Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của Sabeco: Liệu có đủ tầm đối đầu với hãng ngoại nhập?

Giang Bởi Giang
Th11 23, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bia rượu hiện nay đang là một phần thiết yếu trên thị trường với lượng người tiêu thụ nó ở mức khá cao. Hơn thế nữa, các doanh nghiệp bia rượu đang có sự cạnh tranh rất gay gắt với những tên tuổi cả trong nước lẫn ngoại nhập. Sabeco là một thương hiệu lớn từ Sài Gòn, với kinh nghiệm lâu đời và chất riêng của người Sài Thành, thì chiến lược Marketing của Sabeco được coi là thành công hơn cả. Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt và thành công đến từ chất riêng của Sabeco trên thị trường.

Mục Lục:

  • 1 Sabeco và niềm tự hào của người Sài Gòn
  • 2 Chiến lược Marketing của Sabeco với vị thế “sân nhà”
    • 2.1 Sản phẩm “cộp” mác Premium
    • 2.2 Sản phẩm cao cấp với mức giá “mềm”
    • 2.3 Truyền thông quảng bá và chương trình từ thiện, tài trợ đầy tham vọng

Sabeco và niềm tự hào của người Sài Gòn

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn, tên giao dịch Sabeco (Saigon Beer-Alcohol-Beverage Joint Stock Corporation), là một doanh nghiệp cổ phần tại Việt Nam. Mặc dù là công ty cổ phần nhưng Nhà nước vẫn nắm gần 90% vốn điều lệ doanh nghiệp này và Bộ Công Thương đóng vai trò là người đại diện phần vốn Nhà nước tại Sabeco (2016).

Tổng Công ty là chủ sở hữu của thương hiệu bia đình đám là: Saigon và 333. Tháng 12 2017, công ty con của tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi là Công ty TNHH Vietnam Beverage mua trọn 53,59% cổ phần nhà nước chào bán tại Sabeco với giá tiền là 4,8 tỷ USD. SABECO đạt sản lượng hơn 403 triệu lít bia các loại, trong đó có 268 triệu lít bia sản xuất tại đại bản doanh Công ty Bia Sài Gòn. Số còn lại gia công tại 10 nhà máy bia địa phương. Ngày 06/12/2016, cổ phiếu SABECO chính thức lên sàn House với giá khởi điểm 110.000 đồng.

giới thiệu về sabeco

Giới thiệu về Sabeco (Nguồn: Sabeco)

Việc Vietnam Beverage mua thành công toàn bộ 53,59% cổ phần tại Sabeco do nhà nước Việt Nam bán ra (18/12/2017), đồng nghĩa là doanh nghiệp Thái Lan đã gián tiếp sở hữu và có quyền chi phối hoạt động của Sabeco và thâu tóm thành công một thương hiệu có mạng lưới phân phối và hoạt động hiệu quả nhất trong ngành bia rượu tại Việt Nam. Với sự hẫu thuẫn mạnh mẽ từ tỉ phú đến từ Thái Lan này thì hãng được kỳ vọng có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài “xâm chiếm” vào thị trường Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của Sabeco là gì để làm được điều đó?

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing của Vinamilk

Chiến lược Marketing của Sabeco với vị thế “sân nhà”

Sản phẩm “cộp” mác Premium

Tất nhiên những sản phẩm của Sabeco hướng tới yếu tố có lợi cho sức khỏe của khách hàng là trên hết, thêm vào đó yếu tố chất lượng cao cũng được hãng làm nổi bật lên. Thành phần sản phẩm mục tiêu Với kiểu dáng chai thon nhưng mạnh mẽ, vừa tay, thiết kế hiện đại rất thuận tiện cho việc uống bia từ chai. Bao bì sản phẩm cũng được hãng chú trọng vào thiết kế nhãn pha trộn giữa màu trắng sang trọng, lịch lãm với ánh bạc mạnh mẽ đầy nam tính kết hợp với các điểm nhấn tinh tế giữa các màu vàng, đỏ truyền thống của người Á Đông Thương hiệu. Rất nhiều thương hiệu ngoại nhập có bao bì bắt mắt, vì vậy Sabeco thấu hiểu điều này nên hãng tập trung cho ra sản phẩm có mẫu mã đẹp để có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành khác.

Sản phẩm của sabeco vô cùng đa dạng

Sản phẩm của sabeco vô cùng đa dạng (Nguồn: Bizlive)

Thêm vào đó tiêu chuẩn TCCS4:2008 với các bia chai dòng Premium, Special, Export mới sẽ trở thành người bạn sang trọng, lịch lãm và thân thiết trong những dịp họp mặt bạn bè, trong các cuộc họp với đối tác kinh doanh của người uống bia, hay đơn giản là người bạn thân thiết trong mỗi bữa ăn của mỗi gia đình. Yếu tố “Premium” được đưa vào chiến lược Marketing của Sabeco khi đưa sản phẩm của mình gắn với yếu tố cao cấp, sang trọng cũng như hợp với thị hiếu của người Việt, muốn sản phẩm phải cao cấp và chất lượng.

Sản phẩm cao cấp với mức giá “mềm”

Sản phẩm Sabeco định giá dựa trên người mua theo giá trị nhận thức được. Họ xem nhận thức của người mua về giá trị chứ không phải chi phí của người bán là cơ sở quan trọng để định giá. Các chiến lược Marketing mix của Sabeco dựa trên giá cả được hãng nghiên cứu vô cùng kỹ lượng, chính vì thế một số điểm cơ bản để hãng có được thành công cho mình là nhờ vào Chiến lược Marketing của Sabeco thâm nhập thị trường. Khác với chiến lược định giá cao nhằm chắt lọc thị trường, doanh nghiệp chon chiến lược định giá sản phẩm mới tương đối thấp nhằm thâm nhập thị trường, với hy vọng rằng sẽ thu hút được một số lượng lớn khách hàng và đạt được một thị phần lớn.

  • Đối với người tiêu dùng: Với mục tiêu dẫn đầu thị trường nên Sabeco ấn định giá trung bình và thấp phù hợp với đa số thu nhập của người dân Việt Nam, với Saigon Special là khách hàng trung lưu và Saigon đỏ cho khách hàng bình dân.
  • Đối với các đại lý, cửa hàng:

+ Định giá chiết khấu: Sabeco sẽ điều chỉnh giá của mình cho những khách hàng thanh toán trước thời hạn, mua khối lượng lớn. Chiết khấu trả tiền mặt là sự giảm giá cho những khách hàng nào mua và thanh toán tiền ngay, Chiết khấu theo số lượng là sự giảm giá cho những khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn.

+ Định giá phân biệt theo dạng sản phẩm: theo cách định giá này các kiểu sản phẩm và các mặt hàng của Sabeco được định giá khác nhau, nhưng tỉ lệ với chi phí tương ứng của chúng

+ Định giá theo loại sản phẩm: Sabeco thường sản xuất nhiều kiểu sản phẩm và mặt hàng chứ không phải một thứ duy nhất. Chúng khác biệt nhau về nhãn hiệu, hình thức, kích cỡ, tính năng…do đó chúng được định giá ở các thang bậc khác nhau.

Chiến lược Marketing của Sabeco- Mức giá mềm phù hợp với mọi đối tượng

Chiến lược Marketing của Sabeco- Mức giá mềm phù hợp với mọi đối tượng (Nguồn: Sabeco)

Truyền thông quảng bá và chương trình từ thiện, tài trợ đầy tham vọng

Một trong những điểm mạnh của Sabeco khiến khách hàng mua sản phẩm bia của hãng đó chính là chiến lược Marketing của Sabeco tập trung vào quảng cáo. Có lẽ độc giả truyền hình vẫn còn nhớ tới clip quảng cáo bia Sài Gòn rất ấn tượng cách đây vài năm với slogan độc đáo “Dù bạn không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn”. Đây là một ý tưởng quảng cáo sẽ phải làm nổi bật đặc điểm về kiểu dáng của bia Sài Gòn, một đặc điểm của chai bia Sài Gòn là có dáng lùn. Đây có vẻ như là nhược điểm của loại bia này vì người ta thường cho rằng chai thấp thì lượng bia ít hơn. Tuy nhiên, chai bia Sài Gòn lùn nhưng đậm nên lượng bia vẫn nhiều. Hơn nữa, điều quan trọng nằm ở chất lượng, hương vị của bia. Câu Slogan đó đã trở thành Viral một thời gian dài, và nó đã đem về độ nhận diện rất lớn cho Sabeco cũng như sản phẩm bia Sài Gòn của hãng.

Quảng cáo ấn tượng của Sabeco cho bia Sài Gòn (Nguồn: Youtube)

Năm 2009 ghi nhận nhiều hoạt động từ thiện xã hội, đây cũng là chiến lược Marketing của Sabeco nhằm tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Sabeco đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều chương trình đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện thiết thực, hiệu quả với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng, trong đó riêng công ty mẹ thực hiện với số tiền gần 2,6 tỷ đồng. Trong các hội nghị khách hàng Sabeco đã quyên góp được hơn 1,6 tỉ đồng, hỗ trợ kịp thời đồng bào nghèo vừa trải qua cơn bão số 6, với 20 ngôi nhà Đại đoàn kết tại Đà Nẵng, 20 ngôi nhà tại Quảng Nam và 25 ngôi nhà tại Quảng Ngãi. Hãng còn ủng hộ với đồng bào lũ lụt miền Trung 1,5 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ “Chung tay vì cộng đồng” – chương trình “Mang xuân đến với người nghèo”  gần 3 tỷ đồng… Chương trình từ thiện vì người nghèo lớn nhất trong năm “Nối vòng tay lớn” Sabeco cũng là nhà tài trợ chính, với mong muốn được chung tay cùng cả cộng đồng, chia sẻ, giúp đỡ những người nghèo đang gặp muôn vàn khó khăn trên cả nước. Chỉ từng đó thôi cũng đã cho thấy hãng muốn gây dựng thiện cảm trong mắt khách hàng, là một hãng ngành FMCG việc gây dựng hình ảnh là điều cần thiết với chiến lược Marketing của Sabeco.

Chiến lược Marketing của Sabeco- Mở rộng từ thiện

Chiến lược Marketing của Sabeco- Mở rộng từ thiện (Nguồn: Icfc)

Thêm vào đó, hãng còn mạnh tay với phi vụ hợp tác giữa Bia Sài Gòn trở thành nhà tài trợ của Leicester City. Cót thể thấy rõ ràng rằng, ngoại hạng Anh là một giải đấu thu hút rất nhiều tín đồ thể thao trên toàn thế giới. Cộng hưởng với đó, vì là một thương hiệu bia nên hãng sẽ thu lại rất lớn doanh thu từ cổ động viên đến sân sử dụng sản phẩm của mình. Chính sự hợp tác mạnh tay này của hãng với một câu lạc bộ chơi ở ngoại hạng thì chiến lược Marketing của Sabeco muốn có thể thâm nhập vào thị trường quốc tế, gia tăng được độ phủ với khách hàng, đây được coi là bước đi đầy tham vọng của hãng.

Kết luận

Với chiến lược marketing của Sabeco, hãng ngày càng định vị thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng và có vị trí dẫn đầu trong thị trường bia rượu Việt Nam. Từ đó tạo ra khó khăn cho các đối thủ cạnh tranh trong việc chiếm lĩnh thị trường. Chứng tỏ Sabeco đã làm tốt công tác marketing, đưa nhãn hiệu sản phẩm tới tay người tiêu dùng Việt Nam.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
Share2TweetShareSendShare
Bài trước

Báo giá Box tài trợ Thông tin tài chính trên Dân trí và CafeF

Bài tiếp theo

Một số tính năng mới của Facebook và Instagram được cập nhật

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789