Nội dung hot

Chiến lược Marketing của Samsung Galaxy S4 – All Eyes on S4

MarAI - Sep 26, 2016

icon viewed 420 views

Bài viết liên quan

Swisscom AG là một nhà cung cấp viễn thông lớn tại Thụy Sĩ. Samsung Electronics của Hàn Quốc dẫn đầu thị trường toàn cầu trong sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao. Khi muốn thực hiện Chiến lược Marketing Samsung sắp ra mắt Galaxy S4 mới tại Thụy Sĩ, họ đã liên lạc với Swisscom – đối tác lâu năm của họ.

Thị trường điện thoại thông minh rất sôi động và cuộc chiến giữa iOS, Android và – Windows Phone luôn căng thẳng với cường độ và tốc độ cao. Đổi mới và khác biệt là cực kì quan trọng trong cuộc chiến này.

Samsung S4 (tại thời điểm ra mắt) có công nghệ eye-tracking độc nhất khiến nó trở thành điện thoại thông minh đầu tiên biết khi nào bạn đang nhìn vào nó. Ví dụ, khi mắt của bạn lướt đến phía dưới cùng của một trang, phần mềm của thiết bị sẽ tự động tiếp tục cuộn xuống dưới để bạn có thể xem nhiều nội dung hơn. Nếu bạn đang xem một video và quay đầu ra khỏi màn hình, video sẽ tạm dừng. Cải tiến là điều cốt yếu cho cả Swisscom và Samsung.

Vậy chuyện gì đã xảy ra khi hai gã khổng lồ này kết hợp cùng nhau để cho ra một Chiến lược Marketing của Samsung?

Bối cảnh ra đời Chiến lược Marketing của Samsung Galaxy S4

Tóm lược

Myles Lord, Giám đốc điều hành sáng tạo của Heimat Berlin agency thuộc Swisscom giải thích: “Tóm lược từ Swisscom là một đề tài mở – để tạo ra một tiếng vang xung quanh chiếc điện thoại này, làm cho báo chí quan tâm, khiến cho mọi người tò mò và nói về nó, chờ mong tới ngày ra mắt. Các nhà cung cấp viễn thông không có nhu cầu cụ thể về kênh, mục tiêu là người tiêu dùng Thụy Sĩ và ngoài Thụy Sĩ. Các smart phone mới này phải là một cái gì đó được ước ao và thèm muốn, rằng mọi người sẽ muốn có và xem xét Swisscom là đối tác hợp đồng của họ. Không có mục tiêu bán hàng trực tiếp, chỉ có các khía cạnh nhận thức.”

all-eyes-on-s4

Diễn ra chiến dịch

AN ANALOGUE EXPERIENCE

Khi nói về công nghệ cao như Samsung Galaxy S4, phần công nghệ cao đã được đưa xuống tới cấp độ con người để tiếp cận được đến với nhiều người hơn. Đó là lý do tại sao hai agency, Heimat Berlin và Perfect Fools hợp tác để tạo ra một trải nghiệm tương tự theo thời gian thực, theo đó sẽ kích thích các phương tiện truyền thông. Chiến dịch này được gọi là “All Eyes on S4” và tập trung vào một cuộc thi diễn ra tại 4 trạm xe lửa chính ở các thành phố lớn của Thụy Sĩ.

Unique CLP (City Light Posters) billboards đã được đặt tại các trạm xe lửa. Mọi người đã được mời tham gia trong một cuộc thi ‘staredown’ để giành phần thưởng là một chiếc S4 của riêng mình. Họ chỉ cần nhìn chằm chằm vào các biển quảng cáo liên tục trong 60 phút để giành được S4. Tuy nhiên, Swisscom đã không để cho mọi chuyện dễ dàng đến thế. Các diễn viên chuyên nghiệp đã vào vai của những người bán hot dog, cảnh sát, xe máy, v…v… và khiến mọi thứ trở nên vô cùng khó khăn để duy trì sự tập trung!

Myles Lord nhận xét: “Có thể nhận thấy, các nhân tố gây nhiễu lớn nhất thực ra lại là những điều nhỏ nhất như một cái vỗ vai, mà thí sinh không nhận thấy được như là một phần của cuộc thi. Mọi người rất hứng thú về sự kiện này và đã có một số người, những người đã dành cả ngày để xem và học tập cách thành công khi đến lượt của mình.”

Mỗi bảng có hai camera, được truyền trực tiếp sự kiện qua YouTube và “All Eyes on S4” www.all-eyeson-s4.ch microsite.

MỘT THỤY SĨ ĐÁNG TỰ HÀO

Các thông tin về sự kiện này đã được seeding một cách cẩn thận trong các nhóm mục tiêu tại Thụy Sĩ: sử dụng các kênh xã hội, the Swiss blogosphere, vv Banner trực tuyến phủ khắp các trang web tin tức địa phương. Nhưng ngay sau khi các live stream lên web – YouTube như nổ tung (500.000 lượt xem trong ngày đầu tiên). Đây là một bất ngờ rất lớn và khi agency này tiếp tục điều tra họ phát hiện ra rằng một người nào đó đã đăng tải video trên reddit.com. Video đã bắt lấy sự chú ý của mọi người và họ muốn chia sẻ hay thảo luận về các cuộc thi. Ngoài ra, chiến dịch này cũng đã được nhắc tới trên Trang web Huffington Post.

Đây cũng là thời điểm mà người Thụy Sĩ bắt đầu để kết nối với chiến dịch. Họ đã nhìn thấy một cái gì đó của Thụy Sĩ thực sự lan truyền, và như các công dân tự hào về đất nước của họ, đã quan tâm và truyền bá ý tưởng thậm tưởng còn nhanh hơn. Các hiệu ứng viral toàn cầu thực sự đã giúp Swisscom / Samsung tiếp cận được những người dùng mục tiêu.

TƯƠNG TÁC THÊM

Không chỉ có thể theo dõi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, việc sử dụng Twitter và Instagram đã cho khán giả thêm một cơ hội để tham gia. Họ có thể gửi tweets khích lệ ngay trên màn hình ở phía trước của người dự thi hoặc bằng cách khác, cố gắng đánh lạc hướngchọ bằng cách comment: “Này: không phải là bạn gái của anh đang hôn một chàng trai khác ư?”. Tuy nhiên, 13 người đã chống lại tất cả phiền nhiễu và giành được điện thoại thông minh.

KẾT QUẢ

‘All eyes on S4’ tạo ra một hiệu ứng lan truyền trên toàn thế giới, giúp đạt được mục tiêu của Thụy Sĩ. Kết quả là, cứ 3 người Thụy Sĩ thì có 1 người được tiếp cận và những con số đằng sau đó thật ấn tượng:

  • 4,1 triệu lượt xem, 19.582 thích và 136.180 cổ phiếu trên YouTube
  • 151.000 tương tác trên microsite
  • 1,5 triệu lượt xem trong những sự kiện dòng sống
  • Hơn 12 triệu diện quảng cáo ở Thụy Sĩ
  • Nổi bật trên trang Reddit Mặt trận.
  • Xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng toàn cầu Viral Video 2013 (cw 23)
  • Nổi bật trên The Huffington Post, Gizmodo, CNN Money, Forbes, Fortune, Business Insider, PSFK, AOL TV News, Adage, RTL TV, FWA, sáng tạo, Pocket Lint, xem xét Điện thoại di động, trong số những người khác.

Đứng từ góc nhìn của người làm Digital Marketing

Chiến dịch này đã chứng minh rằng trong thời đại kỹ thuật số, người ta vẫn tìm kiếm và liên hệ sang analog, trải nghiệm thực tế của con người. Nếu chỉ có các khía cạnh kỹ thuật số được sử dụng – kết quả có được sẽ không ấn tượng như vậy. Cảm xúc và khía cạnh trò chơi của chiến dịch chạm vào con người nhiều nhất. Khi bán hàng công nghệ cao cho một đối tượng đại chúng, bạn cần phải tiếp cận mọi người trên cấp độ con người.

Có một giá trị trong việc kết nối các công nghệ tương tác kỹ thuật số mới với phương tiện truyền thông truyền thống. Kết hợp cảm xúc con người đơn giản với ‘đồ chơi’ kỹ thuật số cho kết quả rất cao. Offline và online bây giờ có kết nối hơn bao giờ hết.

Bài học chính từ chiến dịch này theo Myles Chúa, Giám đốc Sáng tạo của công ty quảng cáo Heimat Berlin: “Internet là một phương thức dễ dàng để đạt được số lượng lớn người quan tâm. Tuy nhiên, trong thời đại kỹ thuật số, trải nghiệm thực tế cuộc sống vẫn là điều cố t lõi nhất. Cuối cùng, ngay cả trong các category công nghệ cao như của Samsung smart phone mới – sự kiện thực tế cuộc sống vẫn chạm tới con người nhiều nhất”.

Đọc thêm: 

Sự trở lại đầy ngoạn mục của Samsung với Galaxy Note8 có gì đặc biệt?

Samsung Galaxy S9 và quảng cáo đầy ấn tượng “Make It Yours”

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Mục Tiêu Cuối Cùng Của Xây Dựng Thương Hiệu Vẫn Phải Là Doanh Số

Bài tiếp theo

[Case Study] Chai Tương Cà "Upside-down" Úp Ngược - Một Tư Duy Sáng Tạo

nội dung tương tự