Nội dung hot

Chiến lược Marketing của Sunsilk – Thương hiệu nổi danh trên toàn cầu

Thắng Nguyễn - Jan 23, 2019

icon viewed 1.2k views

Bài viết liên quan

Nếu nhắc đến các thương hiệu nổi danh về dầu gội chăm sóc tóc thì Sunsilk là tên tuổi không thể không kể đến. Đây được xem là thương hiệu nổi danh toàn cầu với thị trường xâm chiếm trên toàn thế giới. Sự thành công của thương hiệu này nhờ rất lớn vào những chiến dịch của hãng, đây là điểm mấu chốt giúp Sunsilk thu về nhiều thị phần. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem chiến lược Marketing của Sunsilk đã làm cách nào để thu hút, dành được nhiều thành công đến vậy?

Đôi nét về Sunsilk

Sunsilk là thương hiệu thuộc tập đoàn toàn cầu Unilever, đây là sản phẩm chiến lược của tập đoàn này trong lĩnh vực chăm sóc tóc. Với hơn 60 năm truyền thừa, Sunsilk đã có thể thành lập tại hơn 80 quốc gia, trong đó châu Á, châu Mỹ Latinh và Trung Đông có sự hiện diện rất mạnh mẽ. Sunsilk bắt đầu hành trình của mình bằng cách giới thiệu một loại dầu gội hiệu quả và sau đó chuyển sang giới thiệu các loại dầu gội khác nhau. Sunsilk đã được quảng bá như một thương hiệu phục vụ nhu cầu của mọi người và được mọi người mong muốn.

Chiến lược Marketing của Sunsilk

(Nguồn: Logo)

Unilever đã đảm bảo rằng Sunsilk đã trở thành một trong những thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu trên toàn thế giới. Ngoài dầu gội, Sunsilk còn cung cấp các sản phẩm dưỡng tóc, được tùy chỉnh theo kết cấu tóc và nhu cầu của khách hàng. Những gì mà Unilever mong muốn đạt được cũng phần nhiều nhờ vào chiến lược của Sunsilk, hãy cùng cụ thể xem đường đi của hãng là gì qua hơn 60 năm có mặt trên thị trường?

Chiến lược Marketing của Sunsilk

Chiến lược sản phẩm đa dạng

Sunsilk là một thương hiệu toàn cầu khi nói đến mặt hàng chuyên dụng dùng để chăm sóc tóc. Hãng có một danh mục sản phẩm rộng rãi trong chiến lược Marketing của Sunsilk. Sunsilk bước vào phân khúc chăm sóc tóc bằng cách giới thiệu dầu gội đầu nhưng giờ đây nó đã chuyển sang các sản phẩm khác trong đó phải kể đến: Dầu xả, dầu dưỡng tóc… Sunsilk được đánh giá có rất nhiều sản phẩm, tương ứng với đó ở nhiều thị trường khác nhau Sunsilk có sản phẩm chuyên dụng phù hợp với thị hiếu khách hàng ở đó.

Chiến lược đa dạng sản phẩm

(Nguồn: Amazon)

Khi nói đến dầu gội, Sunsilk đã giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau để cung cấp cho tất cả các loại tóc khác nhau. Hơn nữa, dầu xả cũng được giới thiệu một lần nữa phục vụ cho các loại tóc khác nhau. Thêm vào đó, Sunsilk rất chịu khó thay đổi mẫu mã sản phẩm của mình khi màu sắc thay đổi liên tục và ra nhiều kích cỡ chai, lọ phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng trên thị trường. Điểm mạnh của Sunsilk là biết nắm bắt nhu cầu thị trường, tại Việt Nam, Sunsilk còn cho ra dòng sản phẩm “gói dùng 1 lần”, những gói này dành cho những người có nhu cầu hay di chuyển, hay đi du lịch, hay dành cho những người có thu nhập thấp hơn khi không muốn sử dụng bằng chai nhựa bình thường. Điều này chứng minh được Sunsilk quan tâm đến xu hướng, hành vi sử dụng của người dùng rất nhiều, cho nên sản phẩm đa dạng giúp hãng thành công lớn trong chiến lược Marketing của Sunsilk.

Hiện tại, hãng đã định vị mình là thương hiệu được các chuyên gia tư vấn và có nhiều biến thể. Sunsilk hiện là một thương hiệu trưởng thành và phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các thương hiệu chăm sóc tóc khác.

Khả năng vận hành kênh phân phối mạnh mẽ

Sunsilk chắc chắn đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với bao bì đa dạng về màu sắc của mình. Thế nhưng điều khiến chiến lược Marketing của Sunsilk thu về doanh thu lớn chính nhờ vào sử dụng kênh phân phối vô cùng mạnh mẽ của hãng. Hơn nữa, tính khả dụng và khả năng hiện hữu trên thị trường của sản phẩm chăm sóc tóc này khá cao vì nó có mặt ở mọi cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán lẻ và cửa hàng tiện lợi, siêu thị ở mọi thị trường mà hãng đạt chân vào đầu tư.

Khả năng vận hành mạnh mẽ

(Nguồn: Getty Images)

Ở quy mô lớn hơn, Sunsilk có mặt ở hơn 80 quốc gia và có vị trí dẫn đầu thị trường tại các nước như Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Sri Lanka và cả Việt Nam. Việc phân phối thông qua Unilever và có một nhóm riêng để xử lý phân khúc ở nhiều thị trường khác nhau khiến kênh phân phối của hãng trở nên rất dễ dàng. Vì thị trường rất lớn và trải rộng trên địa lý, mạng lưới phân phối khá rộng. Ngoài cách tiếp cận kênh truyền thống, kho hàng được duy trì để đáp ứng nhu cầu ở nhiều thị trường khác nhau vì những nơi bán sản phẩm chính của Sunsilk là từ các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi cho nên sức mua sẽ cao hơn rất nhiều. Chính kênh phân phối mạnh mẽ triệt để từ thành thị đến nông thôn của Sunsilk khiến sản phẩm này năm nhiều thị phần lớn ở hầu hết các thị trường hãng tham gia.

Chương trình quảng cáo khuếch trương

Sunsilk với xuất thân là thương hiệu đến từ Unilever, một thương hiệu nổi danh là “ông hoàng quảng cáo” ngành FMCG. Hãng luôn là một thương hiệu tập trung vào tiếp thị và quảng bá rầm rộ trên truyền thông và cả nền tảng đang lên Social Media. Lộ trình quảng bá chung thông qua báo chí và các phương tiện truyền thông in ấn, quảng cáo truyền hình đã được Sunsilk áp dụng.

Đầu tư vào các chương trình quảng cáo.

(Nguồn: The Hungry Unicorn)

Khẩu hiệu cho nhãn hiệu Sunsilk là “Tóc mềm mượt suốt ngày dài”. Sunsilk cũng tăng sự tham gia của người tiêu dùng bằng cách tổ chức các mini game, câu đố tương tác nhằm tăng sự tương tác giữa nhãn hàng và thương hiệu. Đây là cách giúp Sunsilk đạt được rất nhiều cảm tình từ khách hàng vì tận dụng được thói quen sử dụng của họ trên nền tảng Social Media, đây là điều giúp hãng thu về lượng tương tác tăng 40%. Sunsilk cũng tổ chức các chương trình cộng đồng về chăm sóc tóc, kiến thức bảo vệ tóc, dùng thử sản phẩm… Sáng kiến ​​này cũng nhận về lời khen và độ nhận diện thương hiệu lớn đến từ những người phụ nữ tham gia vào chương trình. Sunsilk cũng mời các chuyên gia trong việc quảng cáo TVC của mình, để nâng cao độ kiểm chứng của thương hiệu trong bối cảnh có quá nhiều thương hiệu chăm sóc tóc cạnh tranh với hãng. Những chiến dịch truyền thông của hãng được chi rất nhiều tiền và đó là lý do vì sao quảng cáo khuếch trương khiến hãng thành công vang dội ở nhiều thị trường giúp hãng đạt được doanh thu và thị phần cao.

Kết luận

Ngành FMCG về lĩnh vực chăm sóc tóc chứng kiến nhiều sự gia nhập đến từ các thương hiệu máu mặt trong ngành. Dù vậy, chiến lược Marketing của Sunsilk vẫn nhận được nhiều kết quả tích cực và nó giúp cho thương hiệu này đạt được nhiều thành quả lớn trên thị trường. Với những lý do trên thì Sunsilk được đánh giá là thương hiệu có tốc độ phát triển rất nhanh và cái tên sáng giá của ngành chăm sóc tóc toàn thế giới.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Chiến lược Marketing của Sunsilk – Thương hiệu nổi danh trên toàn cầu
5 (100%) 2 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những bài học các nhà tiếp thị có thể rút ra từ chiến dịch mới của Gillette

Bài tiếp theo

Recap Workshop "Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019"

nội dung tương tự