Nội dung hot

[Case study] Chiến lược Marketing của TH True Milk “nhắm” vào sức khỏe khách hàng

Thắng Nguyễn - Aug 6, 2018

icon viewed 312 views

Bài viết liên quan

TH True Milk là một hàng sữa có tiếng tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của TH được đánh giá là có chất lượng rất tốt. Vừa qua hãng cũng đã thực hiện chiến dịch “chung tay vì tầm vóc việt”, chiến lược marketing của TH True Milk gây được tiếng vang lớn, hãy cùng xem hãng đã làm những gì tại chiến dịch vừa rồi.

Chiến lược Marketing của TH True Milk diễn ra trong bối cảnh như thế nào?

Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ sữa tiềm năng. Điều này là bởi Việt Nam là một quốc gia đông dân, cơ cấu dân số trẻ với mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, tỷ lệ tăng trưởng GDP 6-8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14,2%/năm. Những yếu tố này kết hợp với xu thế cải thiện thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao.

Theo một nghiên cứu gần đây thì “chỉ số niềm tin người tiêu dùng” tăng lên mạnh mẽ, điều này tác động rất nhiều đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những sản phẩm bổ sung như sữa sẽ là những điều khiến người dân tin tưởng để sử dụng.

chien-luoc-marketing-cua-th-true-milk

Thị phần của các đồ uống trên thị trường (Nguồn: Bizlive)

Vinamilk là một hãng có thể coi là một thương hiệu trong thị trường sữa Việt Nam với bề dày lịch sử, Nuti Food được đánh giá có tiềm năng rất nhiều ở lĩnh vực này. Thế những với những sản phẩm Organic là một đặc điểm nhận diện khiến TH True Milk trở nên khác biệt và tạo được lợi thế với các đối thủ cùng ngành khác. Sự vươn lên mạnh mẽ và chiếm lấy thị phần từ Vinamilk và các hãng khác đã là một điểm vô cùng đặc biệt, và đánh dấu sự nhảy vọt của hãng. Chiến lược Marketing của TH True Milk “Chung tay vì tầm vóc Việt” từ thế mà ra đời để tạo dấu ấn trong lòng khách hàng rằng là một hãng quan tâm đến thế hệ trẻ của Việt Nam. Hãy cùng xem chiến lược này có gì thú vị và cùng xem hành trình của TH True Milk khẳng định dấu ấn của mình.

Chiến lược Marketing của TH True Milk diễn ra như thế nào?

Bối cảnh của doanh nghiệp

Vốn được khách hàng biết đến là một thương hiệu sữa chuyên về Organic hữu cơ tốt cho sức khỏe. Trong khi đó người tiêu dùng càng ngày càng quan tâm đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe nhiều hơn. Thêm vào đó các hãng cũng dần dần triển khai những sản phẩm có lợi cho sức khỏe tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với TH True Milk.

chien-luoc-marketing-cua-th-true-milkCác sản phẩm sữa Organic là lợi thế của TH True Milk (Nguồn: TH True Milk)

Chính vì thế, TH True Milk cho ra mắt sản phẩm sữa tươi sạch học đường TH School Milk, với bộ vi chất công thức School nhằm nâng cao thể lực và trí lực cho trẻ lứa tuổi học đường (trẻ từ 6-12 tuổi). Việc đánh vào đối tượng là những trẻ nhỏ sẽ giúp người tiêu dùng, đặc biệt là những người có con trong độ tuổi phát triển sẽ tập trung vào dòng sản phẩm này. Trên thị trường Việt Nam, có rất nhiều hãng sữa từ nội địa đến ngoại địa, hơn thế nữa các dòng sữa ngoại địa thường được người Việt Nam ưa dùng hơn với tư tưởng “sính ngoại”. Nhưng các hãng sữa nội địa thường đi theo dòng sữa tươi truyền thống, và chưa có bất kỳ chiến dịch nào liên quan đến sự phát triển cho trẻ nhỏ mà chỉ đơn thuần là yếu tố thương mại. TH True Milk ra mắt sản phẩm này với vai trò tiên phong để tạo một hích trên thị trường trước các đối thủ cạnh tranh, quan tâm đến “tầm vóc” của trẻ em Việt Nam.

Giải pháp chiến lược Marketing của TH True Milk

Diễn đàn, hội thảo

Mô hình điển hình được nhắc tới trong Cầu truyền hình là cách làm của tập đoàn TH với sản phẩm sữa học đường TH school MILK. Để thực hiện Chương trình, ngay từ năm học 2013-2014, tập đoàn TH đã tiên phong nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng sữa học đường bài bản trên 3.600 học sinh và cho ra đời sản phẩm TH school MILK. Sản phẩm được bổ sung vi chất dinh dưỡng dựa theo tính toán khoa học (Canxi, Sắt, Kẽm, Magie, I-ốt, Axit Folic và hỗn hợp Vitamin A, C, D & nhóm B…) giúp thúc đẩy chiều cao, tăng cường thị lực và khả năng tập trung, phù hợp với lứa tuổi học đường.

chien-luoc-marketing-cua-th-true-milk

Hội thảo được tổ chức với rất nhiều chuyên gia có tiếng về sức khoẻ (Nguồn: Dân sinh)

Những buổi hội thảo như thế này sẽ giúp những chuyên gia cho ra được ý kiến của mình, từ đó đóng góp xây dựng vào để hoàn thiện sản phẩm cho mình. Những buổi kiến thức này sẽ giúp hãng truyền thông được mình đang nghiêm túc với sản phẩm được tạo ra, tăng được kiểm chứng về chất lượng bởi những chuyên gia đầu ngành. Các buổi hội thảo về dinh dưỡng này cũng sẽ cho khách hàng thấy được chất lượng của sản phẩm sữa tươi học đường. Đây cũng là sản phẩm sữa học đường duy nhất được Bộ Y tế xác nhận có hiệu quả trong cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em.

Tuyến bài chuyên sâu (Editorial content)

Đây dù là những sản phẩm chất lượng, được kiểm chứng, cộng thêm vào đó những hội thảo vừa nói được triển khai với quy mô rộng giúp hãng thu lại được nhiều ý kiến tích cực. Thế nhưng một bộ phận khách hàng cần những sự kiểm chứng bằng những tuyến bai chuyên sâu, từ đó chiến lược Marketing của TH True Milk triển khai tuyến bài trên các trang báo điện tử để thúc đẩy hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm.

chien-luoc-marketing-cua-th-true-milk

Tuyến bài xoay quanh chiến dịch của TH True Milk (Nguồn: Admirco)

Những truyến bài chuyên sâu giúp hãng dễ dàng lan toả những giá trị mà sản phẩm của mình đem lại, những vấn đề đó được đề cập như:

  • Thực trạng tầm vóc của người Việt Nam trên thế giới hiện nay
  • Nguyên nhân trẻ em Việt Nam thấp còi và biện pháp cải thiện
  • Sự cấp thiết của việc nâng cao tầm vóc Việt
  • Vai trò và đóng góp của TH True Milk trong việc nâng cao tầm vóc Việt

Những mạng lưới truyền tải được TH True Milk đăng tải trên những mạng lưới báo mạng có uy tín như: Afamilly, Soha News, Giadinh.net.vn, Dân trí, Vieteconomy, Cafe F. Tất cả những trang báo điện tử này đều nằm trong mạng lưới của Admicro – đơn vị mà TH True Milk hợp tác triển khai chiến lược Marketing. Những trang báo uy tín sẽ giúp tăng khả năng chứng thực, giúp xây dựng được lòng tin với khách hàng để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tổ chức sự kiện “Chung tay vì tầm vóc Việt”

Với một chiến dịch đánh vào cả chất và lượng như thế này, muốn quảng bá trên quy mô rộng. TH True Milk đã tổ chức một chuỗi các chương trình sự kiện có mục đích truyền tải những thông điệp mạnh mẽ liên quan đến sức khoẻ của thế hệ tương lai đất nước. Với một sản phẩm được “trau chuốt” từ khâu chuẩn bị, nghiên cứu, đến Marketing sản phẩm, thì sự kiện mang tầm cỡ quốc gia sẽ được chú ý hơn cả.

chien-luoc-marketing-cua-th-true-milk

Sự kiện mang tầm cỡ quốc gia được TH True Milk tổ chức (Nguồn: TH True Milk)

Chương trình sữa học đường với quy mô toàn quốc đầu tiên dành cho lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học được TH True Milk thực hiện. Đây là sự kiện góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc của người Việt Nam. Chương trình hướng tới một thế hệ trẻ Việt Nam khoẻ mạnh về thể chất, trong sáng về tinh thần và phát triển về trí tuệ. TH True Milk đánh vào những nội dung ý nghĩa, tạo ra thiện cảm đối với khách hàng từ đó định vị là một thương hiệu với những sản phẩm tốt cho sức khoẻ.

Hiệu ứng đem lại từ chiến lược Marketing của TH True Milk

Đây được coi là một chiến dịch mang về lại rất nhiều ý kiến tích cực từ khách hàng cũng như giới chuyên môn. Hình thức Marketing đánh vào yếu tố sức khoẻ con người, cũng như nâng cao thể trạng của con người. Chính điều đó đã tạo được sự khác biệt của TH True Milk trên thị trường đối với các đối thủ cùng ngành khác. Kết quả thu lại được:

  • Tổng cộng 15 adpage chiến dịch “Chung tay vì tầm vóc Việt”
  • 55 lượt đăng bài về sự kiện của TH True Milk
  • 700.000 lượt view về những thông tin sự kiện

chien-luoc-marketing-cua-th-true-milk

Thành công của chiến dịch về mặt Truyền thông (Nguồn: Admicro)

Thêm vào đó hiệu ứng truyền thông cho sự kiện được đánh giá là thanh công hơn cả khi có sự góp mặt của 15 trang báo giấy uy tín phải kể đến như: báo Pháp luật & thời đại, báo Lao Động, báo Thanh Niên, báo Tiền Phong, báo Phụ nữ Việt Nam… Độ phủ sóng của chiến dịch “Chung tay vì tầm vóc Việt” mang tầm cỡ quốc gia khi có đến 9 kênh truyền hình – phát thanh phát sóng chương trình này trong đó phải kể đến những kênh như: VTC1, HTV7, ANTV, VOV, O2TV…

chien-luoc-marketing-cua-th-true-milk

Được vinh danh là thương hiệu quốc gia (Nguồn: Baomoi)

Những hiệu ứng bên lề của sự kiện của TH True Milk thành công rực rỡ khi được các tổ chức sự kiện trao thưởng. Thêm vào đó TH True Milk còn được biết đến là một thương hiệu thiện nguyện khi được biết đến là chủ nhân của quỹ “Vì tầm vóc Việt”, hơn 200 tỷ đồng được đóng góp vào quỹ này giúp hãng thu lại về rất nhiều danh tiếng. Vì vậy doanh số của hãng từ đó cũng được nâng cao lên, thị phần của ngành sữa tại Việt Nam dần được thiết lập lại, không còn vị trí độc tôn của Vinamilk nữa.

Xem thêm:

Chiến lược Marketing của Cộng cà phê “thâm nhập” vào thị trường Hàn Quốc

Kết luận

TH True Milk đang dần là cái tên nổi tiếp theo tại thị trường Việt Nam. Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng những gì mà chúng ta chứng kiến qua những chương trình vừa rồi thì có thể khẳng định, đây sẽ là một thương hiệu sẽ phát triển mạnh mẽ thời gian tới và được định vị là môt thương hiệu mạnh về “chất” lẫn lượng. Thông qua chiến lược Marketing của TH True Milk, hãng đã thu lại về cả được danh tiếng lẫn doanh thu, một chiến dịch thành công ngoài sức mong đợi, nó được đánh giá là chiến lược gây ấn tượng mạnh đến tâm trí của khách hàng với ngành hàng là sữa tươi.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Xu hướng ngành bán lẻ trong tương lai bắt nguồn từ thói quen tiêu dùng tại châu Á (Phần 1)

Bài tiếp theo

Những điều Marketer cần biết về hành trình tìm kiếm trải nghiệm của khách hàng

nội dung tương tự