Nội dung hot

Chiến lược Marketing của LG: Thương hiệu công nghệ toàn cầu

Ngọc Mai - Dec 27, 2018

icon viewed 1.2k views

Bài viết liên quan

Chiến lược Marketing của thương hiệu công nghệ toàn cầu LG (Ảnh: intuitive)

LG là thương hiệu xếp hạng thứ 811 trong danh sách các công ty toàn cầu (2017) và đứng thứ 65 trong danh sách thương hiệu mạnh nhất thế giới (2012) do tạp chí Forbes bình chọn. Hãy cùng MarketingAI học hỏi  Chiến lược Marketing của LG để làm nên thành công như ngày nay.

Giới thiệu về LG

LG Electronics là một công ty đa quốc gia của Hàn Quốc chuyên kinh doanh hàng điện tử. Công ty có trụ sở chính tại Seoul và được thành lập vào năm 1958 với mục đích xây dựng lại quốc gia bằng hàng tiêu dùng nội địa. Từ một công ty quốc gia thành một công ty quốc tế, LG đã đi một chặng đường dài. Hiện tại LG Electronics đã trở thành nhà sản xuất tivi lớn thứ hai trên thế giới. Các đối thủ cạnh tranh chính của LG trên thị trường bao gồm: Samsung, Sony, Voltas , Philips , Panasonic,…

Phân tích khách hàng trong chiến lược Marketing của LG 

Trong chiến lược Marketing của LG, đối tượng khác hàng mục tiêu của hãng là cả người tiêu dùng cũng như các tập đoàn lớn, công ty đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Đối với người tiêu dùng bán lẻ, LG nhắm đến đối tượng khách hàng trong phân khúc độ tuổi 30-50 tuổi có nhu cầu về thiết bị gia dụng và giải trí gia đình, thuộc nhóm thu nhập trung bình/cao. Với các sản phẩm di động, LG hướng đến phục vụ các khách hàng trẻ, từ tất cả các nhóm thu nhập thông qua việc đưa ra nhiều giá sản phẩm khác nhau cho từng loại sản phẩm.

Đối với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, công ty, LG cung cấp các giải pháp phù hợp trong phân khúc kinh doanh như linh kiện xe cộ, hệ thống an ninh, thông tin giải trí,…

Sản phẩm trong chiến lược Marketing của LG

Trong chiến lược Marketing của LG, công ty cung cấp các sản phẩm công nghệ trong các ngành công nghiệp điện tử khác nhau như linh kiện xe, thiết bị di động, hàng tiêu dùng và thiết bị gia dụng. Công ty sở hữu sự khác biệt khi là người đầu tiên chế tạo thiết bị cầm tay kỹ thuật số di động CDMA và là người đầu tiên phát triển TV plasma 60 inch.

LG Electronics cũng là nhà sản xuất màn hình LCD lớn nhất thế giới. Vào năm 2010, công ty đã có những bước đi đầu tiên trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Sản phẩm trong chiến lược Marketing mix của LG (Ảnh: LG)

Các sản phẩm của LG bao gồm:

  • Đồ gia dụng: TV,tủ lạnh, máy rửa chén, lò vi sóng, máy hút bụi, máy giặt, máy lọc nước, máy điều hoà,…
  • Thiết bị thông minh và điện thoại di động, máy tính bảng: G Flex, G2,…
  • Thiết bị giải trí gia đình: Hệ thống âm nhạc, hệ thống rạp hát tại nhà, đầu đĩa DVD,…
  • Sản phẩm máy tính: màn hình máy tính

Chiến lược Marketing của LG mang đến sức mạnh cạnh tranh gay gắt nhờ khả năng có một chuỗi sản phẩm hoàn chỉnh. Do đó, trong chiến lược Marketing mix của LG, sản phẩm chính là lợi thế hàng đầu của thương hiệu.

Chiến lược phân phối trong chiến lược Marketing của LG

Sản phẩm của LG trong ngành công nghiệp điện tử và thiết bị có mặt trên thị trường thông qua các nhà phân phối địa phương và nhà phân phối quốc gia.

Các sản phẩm của LG có sẵn tại tất cả các trung tâm và siêu thị. Công ty có các phòng trưng bày được cung cấp mọi dịch vụ cho khách hàng của mình. Các showroom độc quyền của LG được biết đến là nơi mang lại lợi nhuận cao nhất cho các nhà bán lẻ.

Chiến lược phân phối trong chiến lược Marketing mix của LG (Ảnh: The Investor)

Mua sắm trực tuyến cho các sản phẩm của LG cũng được công ty đầu tư với trang web mua sắm và các nền tảng thương mại điện tử khác. LG phục vụ thị trường toàn cầu với 5 đơn vị kinh doanh tại gần 110 địa điểm. Mục tiêu của LG là tăng trưởng nhanh với mục tiêu toàn cầu hóa.

Chiến lược giá trong chiến lược Marketing của LG

Công ty LG đặt mục tiêu nhắm đến rất nhiều phân khúc khách hàng. Do đó, họ có nhiều loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân. Giá bán các sản phẩm của LG có giá từ thấp đến cao cấp. Đối với điện thoại di động, có những sản phẩm có giá thấp và những điện thoại LG này sau đó có các tính năng thấp. Các tủ lạnh cũng có giá khác nhau, các tính năng khác nhau của tủ lạnh cũng quyết định giá mà chúng tính phí. LG đặt chiến lược giá với rất nhiều loại và giá được định giá theo các tính năng và nhu cầu của khách hàng.

Xúc tiến bán trong chiến lược Marketing của LG

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mình, LG đã tập trung vào việc tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ và khác biệt. LG đã định vị mình là một thương hiệu thông minh và thân thiện với khách hàng… Do đó, hãng có slogan thương hiệu của Life’s Good và cái tên LG cũng là viết tắt của từ này. Thương hiệu tự xác định mình là một thương hiệu thông minh, tin tưởng vào việc mang lại những điều thú vị đáng ngạc nhiên cho khách hàng. Khẩu hiệu của Life’s Good cũng được thể hiện trong logo của nó là một vòng tròn màu đỏ với các chữ L và G được ghi trong đó, bên cạnh đó Logo của LG được thiết kế lồng ghép như hình một mặt cười mang đến sự gần gũi cho các khách hàng.

Logo và Slogan của LG. (Ảnh: Pinterest)

Chiến lược xúc tiến bán trong chiến lược Marketing mix của LG tập trung đầu tư vào quảng cáo. Hãng quảng cáo sản phẩm của mình thông qua một số kênh bao gồm các kênh truyền thống và kỹ thuật số. Các kênh bao gồm các kênh in, trực tuyến, trên truyền hình và ngoài trời, các trang web và trang web siêu nhỏ dành riêng cho thị trường khu vực thông qua đó Marketing thương hiệu của mình. Ngoài ra, LG cũng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo và Marketing.

Trong giai đoạn gần đây, thương hiệu cũng đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn dựa trên sự đổi mới. Hầu hết các sản phẩm mới của LG được bán trên thị trường thông qua các video trực tuyến. Thương hiệu đã đăng hơn 500 video trên YouTube về các sản phẩm của LG từ sản V20 đến G5, Xseries và một số mô hình khác được tô sáng trên YouTube.

Chiến lược Marketing của LG đẩy mạnh về nội dung Video trên Youtube.

LG cũng sử dụng Twitter và Facebook để quảng cáo và tăng cường kết nối khách hàng của mình. Riêng fanpage LG Việt Nam có tới hơn 1,2 triệu người theo dõi.

Để duy trì hình ảnh thương hiệu của mình, LG luôn đầu tư vào Infuencer Marketing với các nhân vật nổi tiếng từ lĩnh vực giải trí và thể thao. Ví dụ, ở Trung Quốc, Kim Tae-Hee – một diễn viên nổi tiếng là đại sứ thương hiệu của LG. Tại thị trường Ấn Độ, Akshay Kumar – diễn viên nổi tiếng Bollywood là người mẫu quảng cáo của LG. Tại Việt Nam, bắt trend “cơn sốt” U23 nhanh chóng, LG là một trong những thương hiệu đầu tiên có cho mình quảng cáo với sự tham gia của cầu thủ Quang Hải – tiền đạo xuất sắc của Đội tuyển Việt Nam.

LG cũng quảng bá sản phẩm của họ thông qua các sự kiện thể thao khác nhau thông qua việc trở thành nhà tài trợ của đội chơi hoặc giải đấu. LG trở thành thương hiệu đầu tiên tài trợ cho giải cricket thế giới năm 1999 và 2003. LG cũng đã tài trợ cho Giải thưởng ICC và Công thức một trong năm năm từ 2009-2013.

Ngọc Mai – MarketingAI

Chiến lược Marketing của LG: Thương hiệu công nghệ toàn cầu
5 (100%) 2 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Điều gì làm nên ngân hàng Hạng A của Việt nam từ chiến lược Marketing của Techcombank

Bài tiếp theo

Những thương hiệu làm mưa làm gió ngành truyền thông năm 2018

nội dung tương tự