Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của TRESemmé: Cái tên nổi bật trong “vũ trụ” Unilever

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi mà người ta nhắc về Unilever, người tiêu dùng chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm chất lượng và có độ phủ cao mà hãng đã tạo ra trên thị trường. Với TRESemmé không phải là ngoại lệ, khi tập đoàn này tạo ra thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu dành cho phụ nữ trên thị trường hiện tại. Sự thành công của hãng hiện nay được công nhận trên thị trường, tất cả nhờ vào chiến lược Marketing của TRESemmé với tính toán đúng đắn của thương hiệu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem từng bước đường của hãng ra sao và gồm những gì đáng cho Marketer học hỏi.

Mục Lục:

  • 1 TRESemmé: Từ sản phẩm dành cho Salon đến thương mại hóa
  • 2 Chiến lược Marketing của TRESemmé được thực hiện như thế nào?
    • 2.1 Những sản phẩm đánh vào Insight khách hàng
    • 2.2 Sử dụng tốt Social Media
    • 2.3 Kênh phân phối mạnh mẽ

TRESemmé: Từ sản phẩm dành cho Salon đến thương mại hóa

TRESemmé là một thương hiệu sản phẩm chăm sóc tóc đa quốc gia của Mỹ được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1947 bởi Công ty sản xuất Godefroy ở St. Louis , Missouri , Hoa Kỳ. Nó được đặt theo tên của chuyên gia chăm sóc tóc nổi tiếng Edna L. Emme. Tên thương hiệu là một phiên âm của “well-loved”, trong tiếng Pháp là “très-aimé”.

Giới thiệu về treseme

Giới thiệu về treseme (Nguồn: Maple Holistics)

Dòng sản phẩm TRESemmé có mục đích ban đầu là chỉ phân phối các sản phẩm của thương hiệu trong các thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, khi dòng sản phẩm trở nên phổ biến hơn, nó đã được bán trên thị trường cho các siêu thị và hiệu thuốc. Thương hiệu TRESemmé đã được mua bởi Alberto-Culver vào năm 1968 – một công ty được Unilever mua lại vào năm 2010.

Được đánh giá là thương hiệu chăm sóc tóc top đầu trên thị trường, TRESemmé được đánh giá là đối thủ rất mạnh với các thương hiệu cùng ngành khác. Có thể nói với những chiến lược Marketing của TRESemmé thì hãng có được thị phần lớn ở nhiều thị trường trên thế giới trong đó có cả tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Unilever là gì

Chiến lược Marketing của TRESemmé được thực hiện như thế nào?

Những sản phẩm đánh vào Insight khách hàng

Chiến lược Marketing của TRESemmé tạo ra các công thức phù hợp với các loại tóc khác nhau. Sản phẩm TRESemmé bao gồm:

  1. Dầu gội & dầu xả
  2. Dầu gội khô
  3. Mousse (bọt tạo kiểu)
  4. Gel
  5. Thuốc xịt tóc
  6. Kem dưỡng tóc
  7. Các thuốc xịt tạo kiểu tóc

Sản phẩm của treseme vô cùng đa dạng, đánh vào thẳng insight của khách hàng

Sản phẩm của treseme vô cùng đa dạng, đánh vào thẳng insight của khách hàng (Nguồn: Unilever)

Sản phẩm TRESemmé của được sử dụng trong tiệm tóc trên khắp Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh và châu Á, đặc biệt đối với điều trị sửa chữa mái tóc khỏi tác hại của nhiệt gây ra bởi ủi tóc và máy sấy. Kể từ năm 2014, một công cụ phần mềm có tên “PROfiler” trên trang web TRESemmé cho phép người tiêu dùng tìm thấy các sản phẩm phù hợp với mái tóc của họ.

Một điều dễ dàng nhận thấy rằng sản phẩm của TRESemmé thành công ở nhiều thị trường trên thế giới nhờ vào chất lượng sản phẩm của mình. Hơn thế nữa, hãng cũng đánh vào Insight của khách hàng khi “sản phẩm dùng cho những người chuyên về tóc”,  hay được sử dụng ở những salon giờ mang ra thương mại hóa. Điều này khiến cho TRESemmé được tin dùng hơn rất nhiều bởi trước đó nó chỉ chuyên dành cho những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp chứ không bán thương mại. Việc đánh vào tâm lý chung của người tiêu dùng đã khiến khi vừa tung ra thị trường, sản phẩm này đã đón nhận rất nhiều cảm tình từ khách hàng và tại Việt Nam, hãng cùng đáp ứng và nghiên cứu thói quen sử dụng của người tiêu dùng cho ra sản phẩm tốt nhất cho thị trường Châu Á này.

Sử dụng tốt Social Media

Social Media là thế mạnh của những thương hiệu đến từ Unilever khi TRESemmé có những bài post trên đây vô cùng chất lượng cũng như cuộc thi để thu hút lượng Seeding đến từ khách hàng. “Cuộc chiến Spotlight” là cuộc thi được TRESemmé tổ chức và phát sóng Livestream trên fanpage của mình, cuộc thi có sự góp mặt của Minh Tú và Hoàng Ku với Host là Nicky (Monstar).Cuộc thi với sự trợ giúp từ Kinglive đã thu về những kết quả vô cùng tích cực khi đón nhận 5,6 nghìn lượt xem với 232 lượt bình luận trên 1 tiếng livestream. Cuộc thi cũng thu về hàng trăm bài viết và đơn đăng ký giúp hãng nâng cao danh tiếng của mình lên rất nhiều.

treseme sử dụng social media để quảng bá hình ảnh rất tốt

treseme sử dụng social media để quảng bá hình ảnh rất tốt (Nguồn: Facebook)

Thêm vào đó chiến lược Marketing của TRESemmé cũng tận dụng những chương trình của mình trên mạng xã hội với những bài Social Post sử dụng những bí kíp dưỡng tóc, hay những lời chia sẻ từ những Beauty Blogger như: Chloe Nguyễn, Trinh Phạm, Helly Tống… Từ những bài đăng đó TRESemmé thu về hàng trăm lượt bình luận tương tác, hãng đã làm rất tốt seeding trên mạng và đạt được nhiều thành công từ những bài post này. Chính bởi thành công nhờ sử dụng công cụ quyền năng này mà TRESemmé đã đạt được rất nhiều thành công và thu hút về cho mình những danh tiếng nhất định trên thị trường.

Kênh phân phối mạnh mẽ

TRESemmé sử dụng các kênh phân phối như Kênh phân phối trực tiếp hay qua các trung gian phân phối của mình. Chiến lược Marketing của TRESemmé thực hiện bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua bán hàng lưu động, bán dây chuyền, đặt sản phẩm thông qua hệ thống bưu điện, thêm vào đó hãng cũng thông qua nền tảng rất thịnh hành hiện nay là trên các trang bán hàng thương mại điện tử. Kênh phân phối trực tiếp này của TRESemmé giúp cho hãng đem đến cho khách hàng những sự lựa chọn dễ dàng và trực tiếp từ đó người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm của hãng trên thị trường.

chiến lược phân phối của treseme

chiến lược phân phối của treseme (Nguồn:Free Stuff Finder)

Hơn nữa TRESemmé còn thông qua các kênh trung gian phân phối của mình như:

Người bán lẻ: TRESemmé xây dựng hệ thống bán lẻ đa dạng và phong phú về quy mô và hình thức. Từ những cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ đến những siêu thị lớn tại thị trường nội địa như: Vinmart+, Metro, BigC, Fivimart…Do hạn sử dụng của những sản phẩm chăm sóc tóc của TRESemmé  thông thường kéo dài 2-3 năm nên việc sử dụng kênh bán lẻ này đạt được hiệu quả rất cao với các chiến lược marketing của TRESemmé.

Kênh bán buôn: giúp những người mua sản phẩm từ nhà sản phẩm để bán cho người bán lẻ nhưng không phải là người trực tiếp bán cho người tiêu dùng cuối cùng. Lợi ích này trong chiến lược của TRESemmé là giúp hãng cung cấp dịch vụ phân phối sản phẩm tốt nhất, xây dựng mạng lưới bán sỉ dày đặc giúp sản phẩm hiện hữu ở nhiều nơi.

>>> Xem thêm: Xu hướng marketing thẩm mỹ viện trong năm 2020

Kết luận

Chiến lược Marketing của TRESemmé rất thành công ở nhiều khía cạnh khác nhau trên thị trường hiện nay. Có thể nói, TRESemmé đang dần lấy được lòng tin từ khách hàng từ sản phẩm chuyên dùng trong các salon tóc đến thương mại hóa tới nhiều đối tượng khách hàng. Những sản phẩm của Unilever luôn thành công về mặt tiêu thụ, doanh thu và TRESemmé  không phải ngoại lệ với những thành công to lớn của mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 3 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Thị trường Fast fashion Việt Nam: Có chính hãng mà hàng xách tay vẫn nở rộ?

Next Post

Chiến lược Marketing của Subway thất bại tại Việt Nam như thế nào?

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 2]

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 2]

Th1 8, 2021

Ba tháng cuối năm là khoảng thời gian có thể nói là sôi động nhất của Facebook khi cho ra...

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Th12 29, 2020

Liệu Bumper Ads (video quảng cáo 6 giây) liệu có thể truyền tải đầy đủ thông điệp tới người xem?...

Coca-Cola triển khai đánh giá quy mô lớn đối với các agency toàn cầu, bước đầu chuyển đổi toàn bộ hoạt động marketing

Coca-Cola triển khai đánh giá quy mô lớn đối với các agency toàn cầu, bước đầu chuyển đổi toàn bộ hoạt động marketing

Th12 25, 2020

Mới đây, Coca-Cola đã chính thức công bố việc triển khai một đợt đánh giá tổng quan trên phạm vi...

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021

Walmart sẽ lên sóng buổi live-stream bán hàng đầu tiên trên Tiktok, đây là một phần trong hoạt động tiếp...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789