Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của Vinfast: Đây là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thời gian trở lại đây cái tên Vinfast đang phủ sóng diễn đàn trong và ngoài nước với sự ra mắt của hãng tại Paris Motor Show. Có thể thấy Vingroup muốn tạo ra thương hiệu Vinfast như là muốn cho thế giới thấy Việt Nam cũng có thể tự sản xuất xe ô tô riêng cho mình. Với những sản phẩm “xuất thân” từ Vingroup thì chất lượng không phải bàn, liệu chiến lược Marketing của Vinfast có thể đưa Vingroup lên tầm cao mới hay không?

Mục Lục:

  • 1 Vinfast với sự xuất hiện tại Paris Motor Show
  • 2 Chiến lược Marketing của Vinfast: Sự “chơi trội” của Vingroup
    • 2.1 Truyền thông trên mọi mặt trận
    • 2.2 Đánh vào tâm lý “tự tôn dân tộc”
  • 3 Sử dụng Influencer “xịn” thuộc hạng nhất nhì thế giới

Vinfast với sự xuất hiện tại Paris Motor Show

Hai mẫu xe đầu tiên của VinFast – hãng sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức ra mắt thế giới tại Paris Motor Show vào ngày 2/10/2018. Sáng 30/9, hình ảnh thực tế của hai mẫu xe bất ngờ hé lộ, đây chính là cơ hội lớn để VinFast chứng minh được tiềm lực với các đối tác lớn, tạo lợi thế trong việc đàm phán hợp tác sản xuất hay dọn đường cho mục tiêu xuất khẩu xe sau này. Lần này những thông tin được tiết lộ tại triển lãm ô tô Paris Motor Show là: Lux A2.0 và Lux SA2.0

vinfast xuất hiện ở Paris motor show

Vinfast bất ngờ xuất hiện ở Paris motor show (Nguồn: Genk)

Bên cạnh cạnh những hình ảnh lộ diện và thông số kỹ thuật đó chính là sự quan tâm của người Việt bấy lâu về sản phẩm của người Việt tạo ra. Sự xuất hiện lần này tại một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới đã làm phấn khích người hâm mộ và hơn thế nữa, người ta còn trông mong rằng Vinfast có thể làm nên chuyện tại thương trường quốc tế. Chính vì vậy hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của Vinfast có gì đặc sắc để đến khi chính thức xuất xưởng trên thị trường nó sẽ được kỳ vọng trở thành sản phẩm mang tính đột phá của Vingroup.

oto vinfast trong paris motor show

oto vinfast trong paris motor show (Nguồn: Autodaily)

Chiến lược Marketing của Vinfast: Sự “chơi trội” của Vingroup

Truyền thông trên mọi mặt trận

“Nói gì thì nói sự xuất hiện của VinFast mang đến nhiều yếu tố tích cực cho thị trường. Việc cạnh tranh thị phần, chiếm lĩnh sự tin tưởng của người tiêu dùng đã trở nên gay gắt hơn và chắc chắn điều này là có lợi cho thị trường”

Theo Nguyễn Quốc Bình  – Admin OFFB

Nhận định đó không phải là không có cơ sở khi Vingroup đã “phong tỏa” người dùng trên mọi diễn đàn truyền thông. Chiến lược Marketing của Vinfast là đánh vào truyền thông trên mạng xã hội, nơi người dùng Việt Nam đang phần lớn sử dụng. Hãng đã quá hiểu tâm lý của người Việt và vì thế chuyện dễ hiểu khi Social Media và truyền thông truyền miệng là hai phương thức được hãng tập trung nhắm tới. Lượng Seeding trên mạng xã hội thu về yếu tố rất khả quan khi nhận đến 90% lượng phản hồi tích cực. Hơn thế nữa khi được hỏi về Vinfast thì có đến 80% người trả lời là biết tới và mong chờ sự ra mắt của chúng tại thị trường nội địa. Chiến lược Marketing của Vinfast là nắm rõ truyền thông, hiểu tâm lý người tiêu dùng và biết vận dụng, tận dụng nhiều nguồn truyền thông mạnh để gia tăng uy tín cho họ. Việc ra mắt ở Paris Motor Show chính là một trong số đó.

sự kiện ra mắt trực tiếp oto vinfast

Sự kiện ra mắt trực tiếp oto vinfast (Nguồn: Vinfast)

Hãy nhớ lại Bphone, một sản phẩm cũng được quảng cáo là “Made in VietNam” thế nhưng rồi sao? Giờ đây những gì còn đọng lại trong tâm trí của khách hàng Việt là “những trò hề” mà BKAV tạo ra cùng vô số những chiến lược Marketing sai lầm và có phần hơi lố bịch. Mặc dù cùng thời điểm tuyên bố ra mắt phiên bản mới với Bphone nhưng những phản ứng so với Vinfast lại một trời một vực, một bên nhận được sự thờ ơ còn một bên lại được coi như “đứa con cưng” vậy. Chính kế hoạch lỏng lẻo của Bphone và chỉ có một tầng bề mặt nên họ nếu may mắn thì thắng còn không may thì vỡ, không có gì và không còn gì khác đỡ cho.

vinfast nhận được nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội

Lượng phản ứng tích cực đến từ khách hàng (Nguồn: Facebook)

VinFast không quá “dục tốc bất đạt” trong việc ra mắt mẫu xe này đến thị trường, họ đã có 10 năm trong việc nghiên cứu và phát triển mẫu xe của mình. VinGroup đã có một cơ sở dữ liệu khách hàng đủ lớn trong rất nhiều lĩnh vực, để họ có thể bán mọi sản phẩm cho số khách hàng này và tin chắc là bán chạy. Họ đã bán dịch vụ du lịch, bán nhà đất, căn hộ, bán siêu thị, và bây giờ đến lượt bán ô tô. Họ đã quá hiểu tâm lý mua hàng của người Việt và những chiến lược truyền thông đánh trúng vào tâm lý của khách hàng là quá dễ dàng với họ.

Đánh vào tâm lý “tự tôn dân tộc”

Không thể không có chút gọi là “niềm tự hào quốc dân” khi chiếc xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ sở hữu, sẽ được sản xuất (made in) tại Việt Nam, ra mắt tại một triển lãm ô tô quốc tế tầm cỡ như Paris Motor Show.

Hãy nhớ về câu chuyện về ngành sản xuất ô tô trên thế giới trước kia, có thể là cả những hãng nổi tiếng có vị thế lớn trên toàn thế giới. Chiến xe Toyota được lắp ráp rất nhiều nơi trên thế giới nhưng gói gọn lại, nó vẫn là sản phẩm thuộc sở hữu của Nhật Bản, hay những chiếc Chevrolet Colorado được sản xuất 100% tại Thái Lan, sau đó bán lại cho người Mỹ… Những câu chuyện trên nói lên điều gì? Trong bối cảnh toàn cầu hóa trong mọi lĩnh vực thì việc sản xuất ở đâu không quan trọng mà quan trọng đầu não của thương hiệu đó ở đâu, nơi mà nắm giữ “linh hồn” của chiếc xe, và khách hàng sẽ mặc định nhớ đến chiến xe đó đến từ đâu.

Đánh vào tâm lý "tự tôn dân tộc"

Đánh vào tâm lý “tự tôn dân tộc” (Nguồn: Vinfast)

Chính bởi vậy, Vinfast không tiết lộ thông tin ngoài lề mà hãng tập trung đánh vào “niềm tự tôn dân tộc”, là sản phẩm của thương hiệu Việt. Còn hiện nay, qua các thông tin mà Vinfast chủ động chia sẻ cho báo chí trong nước, thì chưa thấy có thông tin về bộ phận R&D – có thể VinFast đã chuẩn bị và cũng sẽ công bố một cách đầy bất ngờ như những gì họ đã và đang làm với dự án ô tô này. Chiến lược Marketing của Vinfast hiện nay thực sự đang rất thành công và đánh trúng vào tâm lý “nhược tiểu” thích kỷ lục của người Việt.

Sử dụng Influencer “xịn” thuộc hạng nhất nhì thế giới

Đây chính là điểm mấu chốt trong chiến lược Marketing của Vinfast, hãng không chỉ muốn đây là sản phẩm nội địa mà nó có thể cạnh tranh với cả các thương hiệu lớn trên thế giới nữa. Vinfast hé lộ hãng đã cất công mời một ngôi sao quốc tế đình đám đến góp mặt tại buổi lễ này, thông tin này khiến người hâm mộ phấn khích vì có một người nổi tiếng làm đại diện cho một thương hiệu xe đình đám tại Việt Nam.

influencer top thế giới được vinfast mời về

Sử dụng Influencer “xịn” thuộc hạng nhất nhì thế giới (Nguồn: Kênh14)

Tờ DailyMail của Anh đã đăng tải loạt ảnh ngôi sao David Beckham tháp tùng bà xã cùng một số bạn bè đến du lịch tại Pháp. Chính điều này đã làm rấy lên sự tự hào trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam rằng Vingroup có thể mời ngôi sao nổi tiếng toàn cầu David Beckham tham gia quảng bá cho mình tại sự kiện Paris Motor Show. David Beckham là một trong những ngôi sao đắt đỏ nhất thế giới, anh từng là đại diện cho những nhãn hàng hàng đầu như Rolex, Adidas, Armani, Gillette, Pepsi. Đương nhiên, số tiền mà các hãng phải bỏ ra để có được David Beckham không hề rẻ. Việc VINFAST mời được David Beckham thể hiện tham vọng và độ “chịu chơi” của hãng. Việc David Beckham sánh vai cùng Hoa hậu Tiểu Vy, Trần Quang Đại và các sao Việt chắc chắn là tâm điểm của lễ ra mắt. Tất nhiên lượng theo dõi buổi ra mắt của Vinfast tại Việt Nam và quốc tế ở con số rất ấn tượng chứng tỏ sức hút đến từ các Influencer này là không hề nhò.

hoa hậu tiểu vy cũng có mặt trong sự kiện ra mắt vinfast

Hoa hậu tiểu vy trong sự kiện ra mắt vinfast (Nguồn: Kênh14)

>>> Xem thêm: VinFast: Thương hiệu xe hơi quốc dân mang tầm vóc quốc tế

Kết luận

Vinfast là một cái tên mới tại trường xe hơi quốc tế nhưng với thị trường nội địa, nó là là một cái tên được trông chờ nhất ngay từ khi còn chưa được ra mắt chính thức. Có thể thấy chiến lược Marketing của Vinfast định vị không chỉ tại thị trường nội địa Việt Nam mà còn đánh cả ra quốc tế với những tham vọng lớn hơn rất nhiều trong tương lai. Những sản phẩm của Vingroup trước đây đã chứng tỏ chất lượng tuyệt vời đến như thế nào, và với màn ra mắt lần này tại Paris Motor Show thì chiến lược Marketing Vinfast được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện cho Vingroup và đưa Việt Nam lên một tầm cao mới sánh ngang các thương hiệu đình đám.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

4.6 / 5 ( 18 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Salesforce là gì? Tại sao mọi doanh nghiệp đều cần sử dụng Salesforce

Next Post

Những sai lầm chết người của truyền thông tiếp thị

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Th1 7, 2021

Dữ liệu, vai trò của dữ liệu trong marketing và quảng cáo, cũng như mối quan hệ giữa dữ liệu...

website là gì

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021

Website là gì có lẽ không cần phải giải thích quá nhiều khi nó đã trở nên quá phổ biến...

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

Th1 5, 2021

Live stream (phát trực tiếp) không còn xa lạ với người dùng internet hiện nay. Nhưng những số liệu thống...

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Th1 8, 2021

Ra mắt người dùng trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2020, Fleets là một tính năng đăng nội...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789