Nội dung hot

Chiến lược Marketing của Vinhomes: “Cỗ máy” kiếm tiền của Vingroup

Thắng Nguyễn - Nov 22, 2018

icon viewed 4.4k views

Bài viết liên quan

Vingroup là tập đoàn lớn với những hệ thống Vin được triển khai hết sức bài bản và tạo được tiếng vang lớn. Vinhomes thuộc về ngành bất động sản của tập đoàn số 1 Việt Nam này, cùng với đó đây được coi là con gà “đẻ trứng vàng” vào doanh thu của Vingroup. Nhắc tới Vinhomes người ta nghĩ ngay đến sự đẳng cấp, chất lượng và dịch vụ tuyệt hảo, người dùng sở hữu một căn nhà của Vin đồng nghĩa với việc khẳng định đẳng cấp. Tất cả những gì nêu trên chứng tỏ chiến lược Marketing của Vinhomes cực kỳ thành công, và thành công đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu những toan tính của tập đoàn Vingroup dành cho đứa con cưng của mình.

Vinhomes và những dự án “siêu” đẳng cấp

Tất nhiên, giờ đây các dự án bất động sản có thể nhìn thấy rất nhiều những dự án của Vinhomes bao quanh không chỉ ở những tỉnh thành lớn mà còn ở những tỉnh thành lân cận đang phát triển. Trong đó, nổi bật là dự án Vinhomes Central Park tại Tp.HCM quy mô diện tích 40ha với 18 tòa nhà cao tầng, 100 căn biệt thự, 1 bệnh viện đa khoa và 1 trường học liên cấp. Dự án này đã bàn giao căn nhà và đi vào hoạt động và tâm điểm nằm vào tòa nhà The Landmark 81 cao nhất Việt Nam tính ở thời điểm hiện tại. Chính sự quy mô này đã tạo ra cho Vinhomes tiếng thơm và đây được coi là dự án đẳng cấp nhất của Vingroup.

Chiến lược marketing của Vinhomes

(Nguồn: Sogoho)

Thêm vào đó, tại Hà Nội, Vinhomes tập trung vào phát triển những dự án bất động sản lớn. Thị trường Hà Nội là một thị trường bất động sản rất tiềm năng với những dự án lớn, vì dân cư Hà Nội có số lượng tăng nhanh và người dân có xu hướng ở dân cư nhiều hơn. Một số dự án “đẳng cấp” được Vinhomes làm chủ thầu như:

  • Dự án Vinhomes The Harmony (Long Biên, Hà Nội): Đây là khu đô thị lớn rộng 97ha gồm các căn biệt thự thấp tầng, nhà vườn và trường học. Đến nay dự án đã cơ bản xong hạ tầng kỹ thuật, đã xây dựng xong trường học và cơ bản hoàn thành 70% các căn nhà thấp tầng.
  • Dự án Vinhomes Green Bay (Mễ Trì, Nam Từ Liêm): Là khu đô thị rộng 30ha gồm các hạng mục chính là biệt thự, nhà phố, chung cư và trường học. Hiện dự án đã hoàn thành phần nhà thấp tầng, trường học, khu chung cư đang hoàn thiện và lắp đặt nội thất, dự kiến bàn giao vào quý 1/2019. Toàn bộ hạ tầng dự án đã hoàn thành 70%.
  • Dự án Vinhomes Skylake, đây là khu chung cư cao cấp có tổng mức đầu tư 3.786 tỷ đồng nằm trên đường Phạm Hùng (Cầu Giấy, HN), hiện 1 tòa đã cất nóc, 2 tòa còn lại dự kiến cất nóc vào tháng 5/2018.
  • Dự án Vinhomes Metropolis trên đường Liễu Giai (Ba Đình, HN) hiện đang thi công hoàn thiện, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Khu văn phòng khởi công hồi đầu năm 2018, dự kiến hoàn thành năm 2019.

Dự án Vinhomes Central Park

Dự án Vinhomes Central Park (Nguồn: nhd.vn)

Bên cạnh những dự án tại Hà Nội, tập đoàn Vingroup còn đầu tư nhiều dự án lớn ở các tỉnh, thành phố khác. Trong đó, nổi bật là khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng quy mô 78ha với tổng mức đầu tư gần 5000 tỷ đồng. Đây là khu đô thị mới nằm ở phía Tây thành phố Hải Phòng với các hạng mục là nhà ở thấp tầng, thương mại, văn phòng, trường học…được xây dựng đồng bộ. Hiện khu đô thị đang xây dựng khu TTTM, văn phòng, khách sạn và khu nhà ở thấp tầng. Các trường học đã được xây dựng xong, đang nghiệm thu và bàn giao.

Ngoài ra, một dự án mới khác của Vingroup đó là Vinhomes Starcity Thanh Hóa, được xây dựng trên địa bàn phường Đông Hương và Đông Hải quy mô 118ha, với tổng mức đầu tư 11.683 tỉ đồng. Đây là khu đô thị lớn tại TP Thanh Hóa với đầy đủ các chức năng: nhà ở cao tầng, nhà ở thấp tầng, trường học và các tiện ích đô thị khác. Hiện dự án đang được xây dựng, san lấp mặt bằng thi công phần hạ tầng.

Chiến lược Marketing của Vinhomes: Tinh hoa của Vingroup

Vị trí đặt dự án của Vinhomes là lợi thế lớn

Trong khảo sát các vấn đề khách hàng quan tâm trực tiếp về sản phẩm, yếu tố quan trọng nhất được xác định chính là Vị trí khu căn hộ. Điều này vốn được khẳng định trong tuyên bố truyền thống của lĩnh vực Bất động sản: “In real estate, it’s location, location, and location.” Cụ thể hơn, khi bàn luận về “Vị trí”, khách hàng sẽ đề cập đến yếu tố gần – xa của khu chung cư với trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, giáo dục và tình trạng giao thông quanh đó. Đặc biệt, yếu tố vị trí càng được quan tâm nhiều hơn trong chiến lược Marketing của Vinhomes với các khách hàng khi cân nhắc mua căn hộ chung cư từ sau một loạt sự cố ngập nặng tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Dự án Vinhomes Bason ở quận 1 TP. Hồ Chí Minh Dự án Vinhomes Bason ở quận 1 TP. Hồ Chí Minh (Nguồn: vinhomes-bason.vn)

Khách hàng nhắm tới những sự thuận lợi nhất khi sử dụng căn chung cư, chính vì vậy chiến lược Marketing của Vinhomes đầu tiên là ưu tiên về vị trí thuận lợi, giúp khách hàng có được vị trí dễ dàng lưu thông. Thêm vào đó, việc đánh vào yếu tố vị trí cũng là một điểm “chơi trội” với Vinhomes, khi Vin tập trung vào những địa điểm “hot” nhất ở những thành phố lớn, ví dụ như Quận 1 với Vinhomes Ba Son, hay Vinhomes Metropolis tại đường Kim Mã – một tuyến đường đắt đỏ tại Hà Nội… Chính điều này cho thấy tiềm lực của Vingroup về vấn đề chọn địa điểm. Thêm vào đó, hãng cũng bổ sung những chung cư “vệ tinh” bao phủ dày đặc giúp tạo ra hệ thống căn chung cư Vinhomes, điều này khiến khách hàng bị bao vây bởi những dự án của Vingroup, và nó tạo ra độ phủ lớn với tên thương hiệu bất động sản Vinhomes.

Đánh mạnh vào yếu tố thương hiệu của khách hàng

Việc thành công lớn từ chiến lược Marketing của Vinhomes một phần nhờ vào yếu tố thương hiệu, việc chủ đầu tư là Vingroup khiến cho những dự án của Vinhomes ngay lập tức thu về danh tiếng ngay từ ban đầu. Thông qua khảo sát số liệu trên Internet về chủ đề Căn hộ chung cư, phần lớn các nội dung thảo luận đều xoay quanh tốc độ bàn giao, kinh nghiệm xây dựng, năng lực tài chính…của các chủ dự án. Bởi chính những yếu tố đó tác động mạnh mẽ lên niềm tin của khách hàng với việc đặt bút ký vào bản hợp đồng để đầu tư “mua giấc mơ” của mình.

Tương tác dẫn đầu

Lượng thảo luận về những dự án của Vinhomes chiếm phần lớn trong top 10 (Nguồn: Socialbeat)

Hơn thế nữa, chiến lược Marketing đăng cấp của Vinhomes cũng nhắm trúng vào Insight của khách hàng khi lựa chọn chủ đầu tư phải có tiếng vang lớn và danh tiếng trước đó. Chính vì thế việc những chiến lược của Vinhomes tung ra thị trường luôn gắn liền với yếu tố thương hiệu của Vingroup, từ động thái đấy thành công nhận được là sự nhận diện của từng dự án của Vin luôn ở mức rất cao và luôn đứng top tìm kiếm trên mạng xã hội. Nếu như các dự án bất động sản khác luôn phải chịu cảnh khó khăn trong việc bán căn hộ của mình, thì với Vinhomes thì không. Tất cả những dự án của hãng đều được mua rất nhanh ngay từ khi mở bán bởi sức hút thương hiệu và chất lượng được khẳng định, chính vì thế chiến lược Marketing của Vinhomes rất thành công nhờ nhắm vào yếu tố thương hiệu của Vingroup.

Truyền thông được đẩy mạnh trên Social Media

Vingroup được đánh giá là có mức độ phủ sóng truyền thông vô cùng mạnh mẽ, ứng với từng dự án Vin đưa ra những chiến lược hết sức mạnh mẽ là lớn. Cứ thử nhìn như dự án Vincity Ocean Park Gia Lâm thì ngay từ khi dự án được công bố, hãng đã thu về mức độ quan tâm lớn và phổ biến trên các trang mạng xã hội và các tờ báo điện tử.

Chiến lược Marketing của Vinhomes- Đẩy mạnh social

(Nguồn: Socialbeat)

Facebook là kênh phổ biến nhất với 83% số bài đăng về lĩnh vực BĐS. Chiến lược Marketing của Vinhomes là tất cả những dự án đều rất tập trung vào xây dựng nội dung, tương tác trên fanpage hiệu quả. Có thể kể tới một vài ví dụ như Fanpage của các dự án: Vinhomes Central Park; Vinhomes Metropolis, Vinhomes Ba Son Quận 1, Vinhomes Time City….tương tác của các khách hàng với các hình thức truyền tải thông điệp truyền thông cũng khá thú vị. Video nhận được lượng tương tác tốt nhất với tỉ lệ trung bình: 2.2 bình luận/bài đăng. Các video phim ngắn có nội dung tác động tới cảm xúc (emotional marketing) có xu hướng thu hút được sự quan tâm nhiều hơn so với những video đơn thuần giới thiệu về dự án. Các thông điệp được yêu thích cũng có điểm chung là gắn liền với “ước mơ về cuộc sống ổn định” với các giá trị của sự “tận hưởng”. Điều này một lần nữa khẳng định về sự thay đổi trong insight của khách hàng đối với sản phẩm nhà đất: mua nhà không chỉ là để ở, mà phải là một mái ấm với các giá trị hưởng thụ an bình và yên ổn. Đây là những thông điệp mà Vinhomes muốn truyền tải đến khách hàng của mình, và chiến lược Marketing của Vinhomes khá thành công với điều đó ở hầu hết những dự án của mình thực hiện

Kết luận

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, Vinhomes đang chứng minh rất rõ cho câu nói đó, chiến lược Marketing của Vinhomes đầy đủ hết các yếu tố cấu thành nên sự thành công. Tìm được “hạt sạn” trong tổng thể chiến dịch của Vin thì rất khó, hãy nhìn vào số lượng dự án hiện nay của Vinhomes, chúng ta thấy được rằng hãng đang thâu tóm các dự án bất động sản của Việt Nam. Mặc dù nhận được sự cạnh tranh gay gắt của FLC, Phú Mỹ Hưng… thế nhưng nếu nói không ngoa rằng Vinhomes đang là bá chủ, một mình một chiến tuyến ở ngành bất động sản tại Việt Nam.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chỉ số ROI là gì? Đo lường chỉ số ROI đối với các kênh truyền thông kỹ thuật số

Bài tiếp theo

Digital Transformation là gì? Tương lai của cả thị trường gói gọn ở đây!

nội dung tương tự