Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược marketing của Vsmart: cuộc chơi của tân binh có máu “liều”

Hải Yến by Hải Yến
Th12 8, 2020
in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vsmart đã thiết lập lại bản đồ smartphone tại Việt Nam như thế nào? Chiến lược marketing của Vsmart là gì? Làm thế nào một hãng smartphone Việt lại chễm chệ leo lên chiếm vị trí số 3 về thị phần của thị trường smartphone Việt Nam chỉ sau 2 năm ra mắt? Đó là những câu hỏi mà người tiêu dùng nói chung, dân yêu công nghệ nói riêng đặt ra cho tân binh mới như Vsmart. Bài viết dưới đây của MarketingAI sẽ cùng bạn làm sáng tỏ chiến lược marketing của Vsmart đã sử dụng để chinh phục thị trường Việt nhé! 

Chiến lược marketing của Vsmart “lạ và liều”

12/6/2018, Vingroup khiến cả Việt Nam sửng sốt khi tuyên bố thành lập Công ty cổ phần nghiên cứu và sản xuất Vinsmart, tiến sâu vào thị trường sản xuất và phân phối thiết bị điện tử viễn thông. 6 tháng sau, tại tòa Landmark 81, Vin tuyên bố cho ra đời dòng sản phẩm điện thoại đầu tiên mang tên Vsmart.

Chiến lược marketing của Vsmart "lạ và liều"

Cơ hội của vsmart với chiến lược kinh doanh của Vsmart ra mắt thị trường vào T12/2018 (Ảnh: nghenhinvietnam)

>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Xiaomi

Làm thế nào để một kẻ “sinh sau đẻ muộn” như Vsmart lại có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, những nhà phân phối, bán lẻ ngay trong ngày ra mắt? Sự đầu tư nghiêm túc của Vsmart có thể thấy rõ ngay từ khi thương hiệu này tham gia thị trường từ những ngày đầu.

Họ chẳng ngại ngần khoe những thứ mà người ta muốn “giấu”. Vsmart mời các đơn vị đi thăm quan nhà máy sản xuất smartphone của mình tại Hải Phòng. Và tất nhiên không ai từ chối, ngược lại họ còn hào hứng “khoe” chuyến đi sắp diễn ra trên mạng xã hội. Và không cần tốn quá nhiều công sức, Vsmart nghiễm nhiễn được quảng cáo miễn phí từ chính khách hàng của mình. Chiến lược marketing của Vsmart được nhận xét lạ và liều.

Lạ là bởi trong khi các đối thủ cùng thị trường mục tiêu của sản phẩm Vsmart thường không muốn để lộ ra ngoài như dây chuyền sản xuất, thử nghiệm, kiếm tra sản phẩm thì Vsmart lại phô bày hết tất cả. Liều là bởi đối tượng thăm nhà máy là những nhà phân phối smartphone lâu năm tại thị trường Việt Nam đã quá am sản phẩm, quy trình sản xuất hay thị trường. Điều này chứng tỏ họ rất tự tin vào dây chuyền sản xuất, máy móc và quy trình tạo ra sản phẩm. Được biết, nhà máy VinSmart là một trong những điều khiến thương hiệu này tự hào nhất. Được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế IPC-A-610 dành cho các nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử, Vsmart tận dụng trình độ công nghệ cao cấp hàng đầu châu Âu để cho ra những sản phẩm tiên tiến nhất, an toàn nhất.

VinSmart tự sản xuất điện thoại từ A đến Z

Chiến lược sản phẩm của Vsmart tự sản xuất điện thoại từ A đến Z (Ảnh: enternews)

Và kết quả chuyến thăm quan nhà máy đã giúp Vsmart tạo ấn tượng tốt ngoài mong đợi. Các nhà phân phối lớn nhất thị trường smartphone đã đặt bút ký thỏa thuận hợp tác Vsmart.

Chiến lược marketing của Vsmart tạo độ phủ lớn nhờ dòng sản phẩm đa dạng

Tạo ấn tượng tốt ngay từ thời điểm ra mắt rồi, vậy làm thế nào để giữ chân và tạo niềm tin với khách hàng mục tiêu của Vsmart? Chiến lược marketing của Vsmart đã tập trung về sản phẩm. Thương hiệu này đi theo chiến lược thị trường tạo độ phủ lớn, cung cấp nhiều mẫu mã khác nhau để thu hút nhóm khách hàng.

Tháng 12/2018,  thương hiệu smartphone Vsmart chào sân thị trường Việt với các dòng sản phẩm của Vsmart đa dạng. 

Vsmart công bố 6 dòng smartphone ở tất cả các phân khúc từ cơ bản đến siêu cao cấp, đồng thời ra mắt 4 mẫu Joy 1, Joy 1+, Active 1, Active 1+ thuộc hai phân khúc phổ thông và trung cấp. Ngoài ra Vsmart cũng cho phân phối smartphone lớn với hơn 5000 điểm bán hàng khắp cả nước, có mặt ở các chuỗi lớn như TGDĐ, FPT, Viettel Store…và các kênh bán hàng trực tuyến.

Chiến lược marketing của Vsmart tạo độ phủ lớn nhờ dòng sản phẩm đa dạng

Chiến lược của VinSmart sở hữu dòng điện thoại đa dạng (Ảnh: enternews)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing mix của Vivo

Đây là một trong những bước đầu tiên để Vsmart tiếp cận tới người tiêu dùng, khiến họ quen, họ nhớ rồi sau đó khi chiếm được niềm tin, người ta sẽ tự nâng cấp lên các dòng máy mới hơn của Vsmart. Các dòng máy của Vsmart nhận được nhiều lời khen về thiết kế, cấu hình.

Tuy đã có màn debut thành công với nhiều lời khen, đánh giá tích cực từ chuyên gia song Vsmart chưa thực sự bật lên về thị phần. Số lượng máy bán ra chỉ chiếm 3% thị trường, con số rất nhỏ so với mục tiêu mà ông lớn đặt ra.

Song Vsmart không chấp nhận ngồi yên. Tuy không gây ấn tượng về mặt thị phần, họ tập trung vào phát triển công nghệ. Dự án nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart tại khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội vào tháng 6/2019. Màn đầu tư của Vsmart khiến thị trường smartphone sửng sốt khi công suất nhà máy này thậm chí còn gấp 25 lần nhà máy đầu tiên tại Hải Phòng.

Nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart tại khu công nghệ cao Hòa Lạc

Công ty Vsmart quảng cáo nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart tại khu công nghệ cao Hòa Lạc (Ảnh: Vingroup)

Cũng trong năm 2019, Vsmart công bố Vsmart Live, thuộc thế hệ smartphone Vsmart thứ hai, tiết lộ kế hoạch trở thành ODM – Nhà thiết kế sản phẩm gốc, cung cấp trọn gói dịch vụ cho các hãng điện thoại thế giới. Đầu tư vào nghiên cứu, sản xuất song song với thương mại, VinSmart đã cho thấy sự khác biệt của một công ty “dám nghĩ lớn”.

Chiến lược giá – biến Vsmart thành “điện thoại quốc dân” của người Việt

Phân khúc giá siêu rẻ là một điểm sáng không thể bỏ qua trong chiến lược marketing của Vsmart. Mặc dù giá càng rẻ thì lợi nhuận càng thấp, gây khó khăn cho sản xuất song ngay từ đầu, Vsmart đã được định hướng là dòng smartphone dễ tiếp cận người dùng. Các sản phẩm của hàng đều có mức giá trung bình dưới 4 triệu, thị phần của Vsmart trên phân khúc giá 1-2 triệu có lúc lên tới 77% (theo thống kê của GFK quý I/2020). Hiếm có một tên tuổi nào khác tại Việt Nam có thể chạm tay tới khung giá 1,2 triệu đồng như VinSmart. Trong suốt 3 tháng đầu năm, Vsmart đã “phổ cập” dòng smartphone phổ thông tới thị trường Việt.

Có thể nói, chiến lược sản phẩm với mức giá hợp lý đã phát huy tác dụng. Vsmart tăng trưởng thần kỳ, thị phần vọt lên 6% vào tháng 11/2019, lọt nhóm những thương hiệu bán chạy nhất thị trường. Hai dòng sản phẩm mới ra mắt Vsmart Live, Vsmart Star cũng tạo được ấn tượng nhờ giá bán hợp lý. Vsmart Active 3 ra mắt ngay trước mùa mua sắm Tết 2020 cũng được người dùng yêu thích không kém những người anh em. Sức hấp dẫn của dòng sản phẩm Vsmart giúp thương hiệu này đạt 7,7% thị phần vào cuối tháng 1/2020 và lọt top 3 thương hiệu smartphone Việt Nam.

Chiến lược giá - biến Vsmart thành "điện thoại quốc dân" của người Việt

Chiến lược cạnh tranh của Vsmart tập trung vào giá đang trở thành người dẫn dắt thị trường ở phân khúc giá rẻ (Ảnh: nghenhinvietnam)

Có thể thấy, đầu tư mạnh mẽ và tham vọng đánh vào phân khúc giá rẻ thị trường mục tiêu của Vsmart không chỉ dừng lại ở chiếc Smartphone. Dù chấp nhận việc lỗ hàng tỷ đồng cho chiếc smartphone song Vingroup lại có thể nhìn thấy tương lai khi mang về doanh thu vài nghìn từ đồng ở một lĩnh vực khác như dịch vụ du lịch, y tế, thanh toán/tài chính,…đây là những dịch vụ có thể cung cấp và phát sinh lợi nhuận thông qua smartphone.

Bên cạnh đó, chính sách hậu mãi cũng là yếu tố khiến Vsmart trở thành dòng điện thoại quốc dân. Đây vốn xưa này được coi là “điểm yếu” của nhiều hãng smartphone Việt. Trong khi các doanh nghiệp khác chỉ áp dụng chính sách bảo hành thông thường là 12 tháng thì chiến lược marketing của Vsmart lại tăng thời gian bảo hành lên 18 tháng. Đồng thời nếu sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất sẽ được áp dụng 1 đổi 1 trong thời gian 101 ngày (các hãng khác thông thường là 30 ngày).

Cấu hình, chất lượng của Vsmart đạt chuẩn quốc tế

Mô hình SWOT của Vsmart đã cho thấy điểm yếu của vsmart và lợi thế về cấu hình, chất lượng của Vsmart đạt chuẩn quốc tế (Ảnh: Kenh14)

Một nhà phân phối từng nhận định: “Dễ mua, dễ dùng, hậu mãi tốt là ưu thế để smartphone Vsmart cạnh tranh trên thị trường. Vsmart mang lại cảm giác an tâm về chất lượng sản phẩm, với độ phủ rộng và tin cậy cao”

Có thể nói với chất lượng tốt, giá thành hợp lý, chính sách nhiều ưu đãi, Vsmart được kỳ vọng tạo ra xu hướng tiêu dùng mới “Người Việt dùng hàng Việt”, phủ sóng thị trường, chinh phục người dùng trước khi bước ra thế giới.

>> Xem thêm: Chiến lược marketing mix của Oppo

Tổng kết

Mặc dù là kẻ đến sau trên thị trường smartphone đang ngày càng bão hòa song với những bước đi bài bản, chiến lược marketing của Vsmart đang ngày càng phát huy và chứng tỏ sự lớn mạnh của tân binh này. Chặng đường phía trước dù còn xa, đánh bại Samsung, Oppo là thách thức của Vsmart nhưng với niềm tự hào Việt cùng kỳ tích phá vỡ mọi kỷ lục trên thị trường smartphone thì tương lai tươi sáng mở ra cho Vingroup, Vsmart là điều trong tầm tay.

Hải Yến – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chuyên gia Facebook “bật mí” mẹo khai thác tối đa Live Producer để nâng cao hiệu quả Livestream

Next Post

Khám phá Facebook Graph Search – Công cụ hữu ích nhằm tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789