Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của Walmart: Yếu tố tạo nên tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nói không ngoa khi gọi Walmart là “ông tổ” của ngành bán lẻ thế giới với sự ra đời và những chính sách hết sức khôn ngoan của mình. Nhắc đến hệ thống chuỗi bán lẻ, và những sự hợp tác với những thương hiệu lớn khác của Walmart người ta thấy ngay được tiềm lực và độ phủ của nó với thị trường. Tất cả những thành công này là nhờ vào chiến lược Marketing của Walmart tạo được đường đi nước bước hết sức khôn ngoan, “đánh đâu thắng đó” tạo sức ép với các đối thủ cùng ngành trên thế giới.

Mục Lục:

  • 1 Walmart và những dấu mốc vàng son
  • 2 Chiến lược Marketing của Walmart thực hiện như thế nào?
    • 2.1 Các cửa hàng của Walmart đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
    • 2.2 Chiến lược khuyến mãi nhờ vào thương mại điện tử
    • 2.3 Cách định giá sản phẩm thấp nhưng đủ tinh tế

Walmart và những dấu mốc vàng son

Walmart là tập đoàn bán lẻ đa quốc gia hàng đầu được thành lập năm 1962 có trụ sở tại Bentonville, Arkansas. Công ty là một doanh nghiệp gia đình vì nó chủ yếu được kiểm soát bởi gia đình Walton. Công ty Walmart hoạt động trên toàn cầu với hơn 11.500 đơn vị bán lẻ tại 28 quốc gia và là nhà bán lẻ điện tử tại 11 quốc gia. Công ty hoạt động trong các siêu thị, các cửa hàng giảm giá, bán lẻ điện tử và cửa hàng tạp hóa. Nó cung cấp hàng hóa chất lượng cao với giá rẻ nhất, Walmart luôn duy trì vị trí cao nhất với hiệu quả, hậu cần mạnh mẽ và quản lý chuỗi cung ứng. Ban đầu chỉ bắt đầu với các cửa hàng bán lẻ vật lý, Walmart sau đó cũng chuyển sang bán lẻ điện tử vào năm 2000.

Chiến lược Marketing của WalmartSự thành công của Walmart và những dấu mốc vàng son (Nguồn: gradsoflife.org)

Theo danh sách Fortune Global 500, Walmart được công bố là doanh nghiệp lớn nhất tính theo doanh thu. Walmart có kế hoạch khởi động các hoạt động trên toàn cầu và tiếp tục trở thành nhà bán lẻ lớn nhất vì nó đã lên kế hoạch đầu tư lên tới 1 tỷ đô la trong Flipkart, một công ty thương mại điện tử Ấn Độ. Những mốc thời gian quan trọng của Walmart trong quá trình thống trị thị trường bán lẻ toàn thế giới:

  • 1983: Sam’club mở lần đầu tiên vào tháng 4 tại Midwest, Oklahoma.
  • 1988: Supercenter đầu tiên của Walmart được đặt tại WashintonDC
  • 1990: Walmart trở thành nhà bán lẻ số 1 tại nước Mỹ
  • 1992: Walmart bắt đầu xâm nhập thị trường ngoại địa tại Puerto Rico
  • 1993: Walmart International Division được thành lập với Bobby Martin làm chủ tịch
  • 1996: Walmart xâm nhập thị trường Trung Quốc thông qua thỏa hiệp liên doanh
  • 1997: Walmart trở thành công ty có số lượng nhân viên lớn nhất tại Mỹ
  • 1998: Walmart xâm nhập thị trường tiềm năng Hàn Quốc, đẩy mạnh tại thị trường tiềm năng Châu Á
  • 2006: Hãng bắt đầu tấn công vào thị trường bán lẻ Trung Mỹ

Chiến lược Marketing của Walmart- Quá trình hình thành và phát triển

Chiến lược kinh doanh của Walmart (Nguồn: NewsBTC)

Những mốc sự kiện đó đã cho thấy hãng mất thời gian khá lâu để có thể phát triển và thâu tóm được thị phần cho mình. Hãy cùng xem những chiến lược Marketing của Walmart có điểm gì nổi trội để hãng có thể đạt được địa vị danh tiếng như ngày hôm nay.

>> Xem thêm: Chiến lược marketing bán lẻ ngầm dẫn dắt khách hàng

Chiến lược Marketing của Walmart thực hiện như thế nào?

Các cửa hàng của Walmart đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Hãy nhìn vào những gì mà Walmart xây dựng nên cho khách hàng nhằm đưa tới những trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Chiến lược Marketing của Walmart nhắm vào những cửa hàng của mình với những phân khúc khác nhau để, xây dựng để bao quanh khách hàng, đưa tới cho người dân sự thân quen với những cửa hàng của mình. Những cửa hàng của Walmart bao gồm:

  • Cửa hàng giảm giá Walmart
  • Siêu trung tâm Walmart
  • Siêu thị Walmart
  • Supermercado de Walmart
  • Walmart Express

Chiến lược Marketing của Walmart- Đem lại trải nghiệm cho khách hàng

Sản phẩm của Walmart và mô hình kinh doanh của Walmart (Nguồn: Glassdoor)

Siêu trung tâm Walmart là một trong những khái niệm bán lẻ quan trọng nhất về cảnh quan tại thời điểm này. Siêu trung tâm của họ trung bình có 186.000 feet vuông dành cho không gian bán lẻ. Thêm vào đó, họ thường sử dụng 200 đến 500 chi nhánh liên kết với nhau, phụ thuộc vào kích thước cửa hàng và nhu cầu của người tiêu dùng. Hãng đã tạo ra được một khái niệm mới thế nào là đem đến “dịch vụ tốt nhất” cho người tiêu dùng thông qua những cửa hàng đa dạng về dịch vụ của mình. Walmart có hơn 11500 đơn vị bán lẻ trên toàn thế giới dưới 63 biểu ngữ ở 28 quốc gia, trong đó bao gồm 4600+ Walmart US, 650+ câu lạc bộ của Sam và 6200+ cửa hàng Walmart International. Chiến lược này của Walmart nhắm vào tâm lý của khách hàng, một khi xây dựng được sự tiện lợi, cũng như mức độ phủ sóng tốt thì người tiêu dùng sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm hơn. Chính vì thế, vị thế số 1 tại nước Mỹ là thành quả rất lớn mà Walmart có được từ chiến lược này.

Chiến lược Marketing của Walmart- Mở rộng địa điểm bán hàng

Khách hàng của Walmart và chiến lược nhân sự của Walmart (Nguồn: Public Radio International)

Chiến lược khuyến mãi nhờ vào thương mại điện tử

Walmart quảng bá thông qua một loạt các chương trình khuyến mãi bán hàng như gói sản phẩm và chiến lược giá cả cạnh tranh của nó. Là một phần trong chiến lược quảng cáo kết hợp tiếp thị của mình, Walmart áp dụng chiến lược quảng bá thương hiệu tích cực. Trang web thương mại điện tử thu hút khách hàng bằng cách tặng quà cho khách hàng của mình. Walmart sử dụng chiến lược định giá đóng góp vào doanh thu tối đa của công ty. Các trang web sử dụng khẩu hiệu như “Mua trước khi nó hết” để thu hút khách hàng của họ để họ mua sản phẩm của Walmart mà không suy nghĩ nhiều chỉ để tránh hết hạn. Tuy nhiên, bất kể mọi chiến lược quảng cáo khác, như “Mỗi ngày giá thấp” đều là chiến lược quan trọng nhất của Walmart để quảng bá chính nó.

Chiến lược Marketing của Walmart- Khuyến mãi lớn

Chiến lược kinh doanh quốc tế của Walmart là gì? (Nguồn: The Krazy Coupon Lady)

Walmart sử dụng một loạt các phương tiện quảng cáo đa dạng, từ quảng cáo truyền hình, biển quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí nền tảng thương mại điện tử của họ. Các phương thức giao hàng an toàn đảm bảo mức dịch vụ cao nhất cho khách hàng mua hàng trực tuyến. Hãng không chỉ dừng lại ở một thương hiệu bán lẻ mà còn tận dụng tối đa website thương mại điện tử của mình. Chính bởi lẽ đó mà thành công từ những khuyến mãi của hãng được tăng lên tối đa. Hãy nhìn xem chiến dịch của các thương hiệu E-commerce Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee… cũng học hỏi rất nhiều nhờ phương pháp khuyến mãi tất cả các mùa. Có thể nói Walmart là người tạo xu hướng trên thị trường, nhờ chính bởi sự đi đầu thị trường này đã tạo nên chiến lược Marketing của Walmart thành công.

Chiến lược khuyến mãi nhờ vào thương mại điện tử

Chiến lược kinh doanh (business strategy) của Wal-mart? (Nguồn: WebCertain)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vinmart

Cách định giá sản phẩm thấp nhưng đủ tinh tế

Chiến lược Marketing của Walmart rất thành công với việc định giá các sản phẩm của mình khi xét về yếu tố lâu dài. Hãng đã thu về lợi nhuận rất lớn và độ phủ rất cao từ chiến lược giá thấp của mình khi đem đến thị trường mức giá “mềm” hơn khiến nhu cầu của khách hàng tăng cao. Giá thân thiện với khách hàng và tập trung vào việc bán hàng số lượng lớn để tối đa hóa giá hơn là các sản phẩm đắt đỏ. Đây là nước đi thông minh của hãng khi đánh vào số lượng khách hàng trước đã, hãng muốn xây dựng lượng khách hàng trung thành trước khi đánh vào những phân khúc cao hơn.

Chiến lược Marketing của Walmart- Định giá sản phẩm tinh tế

Chiến lược kinh doanh chi phí thấp của Walmart (Nguồn: mypbrand.com)

Hơn thế nữa, các chiến lược mua sắm tuyệt vời cho phép công ty thương lượng với những nhà cung ứng giá cả phải chăng nhất trong chuỗi cung ứng để giữ giá thấp đem đến thị trường mà vẫn thu về lợi nhuận cao. Đa dạng hóa đảm bảo rằng hàng hóa miễn phí có thể thúc đẩy doanh số bán sản phẩm khác nếu sản phẩm không được quảng bá. Thay đổi các tùy chọn mua hàng, với khả năng thanh toán tiền mặt hoặc trả góp cho các giao dịch mua lớn hơn (chẳng hạn như trong trường hợp thiết bị hoặc đồ nội thất…). Chiến lược Marketing của Walmart thực sự tinh tế và hãng có được thành công rất lớn khi đem về lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Bây giờ hãy nhìn xem, Walmart đang là siêu thị bán lẻ có lượng khách đông nhất trên thế giới, xếp trên cả tên tuổi đang nổi như cồn  của “Amazon”.

Chiến lược Marketing của Walmart- Chiến lược bán hàng

Đối thủ cạnh tranh của Walmart và chiến lược của walmart thành công (Nguồn: Pinterest)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Ebay

Kết luận

Vị thế số 1 của Walmart có lẽ đang bị lung lay bởi sự cạnh tranh “khủng khiếp” của các tên tuổi mới nổi trên thị trường bán lẻ thế giới. Có thể thấy rằng chiến lược Marketing của Walmart từ trước đến nay rất bắt kịp xu thế của thời đại khi liên tục áp dụng vào những công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường áp vào sản phẩm của mình. Mặc dù cạnh tranh khốc liệt là vậy, nhưng với những kinh nghiệm của người dẫn đầu thì Walmart sẽ luôn là tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới với những chiến lược thông minh.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngchiến lược bán lẻchiến lược marketing của walmartchiến lược walmartmarketing bán lẻmarketing walmartwalmart
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Quảng cáo “choáng ngợp” với Full Page và CPD Full Homepage của Admicro

Next Post

Bạn đã biết đến Quảng cáo Box App – Phiên bản “Việt hóa” của Aol Project Devil

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Định hướng nghề nghiệp cùng CMO CAREER 2021: “Beyond the marketing maze”

Định hướng nghề nghiệp cùng CMO CAREER 2021: “Beyond the marketing maze”

Th1 15, 2021

Những thách thức trong việc định hướng nghề nghiệp hiện nay dường như đang đặt các bạn sinh viên vào...

YouTube trả lời thắc mắc của người dùng về thuật toán phân phối nội dung và lượng tiếp cận thông thường

YouTube trả lời thắc mắc của người dùng về thuật toán phân phối nội dung và lượng tiếp cận thông thường

Th12 18, 2020

Mới đây, Youtube đã chia sẻ một số insights mới nhất về cách thực hoạt động của thuật toán trên...

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021

Từ các vụ kiện chống độc quyền đến đạo luật về quyền riêng tư, quyền tự do ngôn luận, 4...

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021

Jeff Bezos đã xây dựng Amazon.com Inc từ gara ô tô của mình với tham vọng thành lập một công...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789