Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của Walmart: Yếu tố tạo nên tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới

Bởi Giang
Th10 29, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nói không ngoa khi gọi Walmart là “ông tổ” của ngành bán lẻ thế giới với sự ra đời và những chính sách hết sức khôn ngoan của mình. Nhắc đến hệ thống chuỗi bán lẻ, và những sự hợp tác với những thương hiệu lớn khác của Walmart người ta thấy ngay được tiềm lực và độ phủ của nó với thị trường. Tất cả những thành công này là nhờ vào chiến lược Marketing của Walmart tạo được đường đi nước bước hết sức khôn ngoan, “đánh đâu thắng đó” tạo sức ép với các đối thủ cùng ngành trên thế giới.

Mục Lục:

  • 1 Walmart và những dấu mốc vàng son
  • 2 Chiến lược Marketing của Walmart thực hiện như thế nào?
    • 2.1 Các cửa hàng của Walmart đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
    • 2.2 Chiến lược khuyến mãi nhờ vào thương mại điện tử
    • 2.3 Cách định giá sản phẩm thấp nhưng đủ tinh tế

Walmart và những dấu mốc vàng son

Walmart là tập đoàn bán lẻ đa quốc gia hàng đầu được thành lập năm 1962 có trụ sở tại Bentonville, Arkansas. Công ty là một doanh nghiệp gia đình vì nó chủ yếu được kiểm soát bởi gia đình Walton. Công ty Walmart hoạt động trên toàn cầu với hơn 11.500 đơn vị bán lẻ tại 28 quốc gia và là nhà bán lẻ điện tử tại 11 quốc gia. Công ty hoạt động trong các siêu thị, các cửa hàng giảm giá, bán lẻ điện tử và cửa hàng tạp hóa. Nó cung cấp hàng hóa chất lượng cao với giá rẻ nhất, Walmart luôn duy trì vị trí cao nhất với hiệu quả, hậu cần mạnh mẽ và quản lý chuỗi cung ứng. Ban đầu chỉ bắt đầu với các cửa hàng bán lẻ vật lý, Walmart sau đó cũng chuyển sang bán lẻ điện tử vào năm 2000.

Chiến lược Marketing của WalmartSự thành công của Walmart và những dấu mốc vàng son (Nguồn: gradsoflife.org)

Theo danh sách Fortune Global 500, Walmart được công bố là doanh nghiệp lớn nhất tính theo doanh thu. Walmart có kế hoạch khởi động các hoạt động trên toàn cầu và tiếp tục trở thành nhà bán lẻ lớn nhất vì nó đã lên kế hoạch đầu tư lên tới 1 tỷ đô la trong Flipkart, một công ty thương mại điện tử Ấn Độ. Những mốc thời gian quan trọng của Walmart trong quá trình thống trị thị trường bán lẻ toàn thế giới:

  • 1983: Sam’club mở lần đầu tiên vào tháng 4 tại Midwest, Oklahoma.
  • 1988: Supercenter đầu tiên của Walmart được đặt tại WashintonDC
  • 1990: Walmart trở thành nhà bán lẻ số 1 tại nước Mỹ
  • 1992: Walmart bắt đầu xâm nhập thị trường ngoại địa tại Puerto Rico
  • 1993: Walmart International Division được thành lập với Bobby Martin làm chủ tịch
  • 1996: Walmart xâm nhập thị trường Trung Quốc thông qua thỏa hiệp liên doanh
  • 1997: Walmart trở thành công ty có số lượng nhân viên lớn nhất tại Mỹ
  • 1998: Walmart xâm nhập thị trường tiềm năng Hàn Quốc, đẩy mạnh tại thị trường tiềm năng Châu Á
  • 2006: Hãng bắt đầu tấn công vào thị trường bán lẻ Trung Mỹ

Chiến lược Marketing của Walmart- Quá trình hình thành và phát triển

Chiến lược kinh doanh của Walmart (Nguồn: NewsBTC)

Những mốc sự kiện đó đã cho thấy hãng mất thời gian khá lâu để có thể phát triển và thâu tóm được thị phần cho mình. Hãy cùng xem những chiến lược Marketing của Walmart có điểm gì nổi trội để hãng có thể đạt được địa vị danh tiếng như ngày hôm nay.

>> Xem thêm: Chiến lược marketing bán lẻ ngầm dẫn dắt khách hàng

Chiến lược Marketing của Walmart thực hiện như thế nào?

Các cửa hàng của Walmart đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Hãy nhìn vào những gì mà Walmart xây dựng nên cho khách hàng nhằm đưa tới những trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Chiến lược Marketing của Walmart nhắm vào những cửa hàng của mình với những phân khúc khác nhau để, xây dựng để bao quanh khách hàng, đưa tới cho người dân sự thân quen với những cửa hàng của mình. Những cửa hàng của Walmart bao gồm:

  • Cửa hàng giảm giá Walmart
  • Siêu trung tâm Walmart
  • Siêu thị Walmart
  • Supermercado de Walmart
  • Walmart Express

Chiến lược Marketing của Walmart- Đem lại trải nghiệm cho khách hàng

Sản phẩm của Walmart và mô hình kinh doanh của Walmart (Nguồn: Glassdoor)

Siêu trung tâm Walmart là một trong những khái niệm bán lẻ quan trọng nhất về cảnh quan tại thời điểm này. Siêu trung tâm của họ trung bình có 186.000 feet vuông dành cho không gian bán lẻ. Thêm vào đó, họ thường sử dụng 200 đến 500 chi nhánh liên kết với nhau, phụ thuộc vào kích thước cửa hàng và nhu cầu của người tiêu dùng. Hãng đã tạo ra được một khái niệm mới thế nào là đem đến “dịch vụ tốt nhất” cho người tiêu dùng thông qua những cửa hàng đa dạng về dịch vụ của mình. Walmart có hơn 11500 đơn vị bán lẻ trên toàn thế giới dưới 63 biểu ngữ ở 28 quốc gia, trong đó bao gồm 4600+ Walmart US, 650+ câu lạc bộ của Sam và 6200+ cửa hàng Walmart International. Chiến lược này của Walmart nhắm vào tâm lý của khách hàng, một khi xây dựng được sự tiện lợi, cũng như mức độ phủ sóng tốt thì người tiêu dùng sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm hơn. Chính vì thế, vị thế số 1 tại nước Mỹ là thành quả rất lớn mà Walmart có được từ chiến lược này.

Chiến lược Marketing của Walmart- Mở rộng địa điểm bán hàng

Khách hàng của Walmart và chiến lược nhân sự của Walmart (Nguồn: Public Radio International)

Chiến lược khuyến mãi nhờ vào thương mại điện tử

Walmart quảng bá thông qua một loạt các chương trình khuyến mãi bán hàng như gói sản phẩm và chiến lược giá cả cạnh tranh của nó. Là một phần trong chiến lược quảng cáo kết hợp tiếp thị của mình, Walmart áp dụng chiến lược quảng bá thương hiệu tích cực. Trang web thương mại điện tử thu hút khách hàng bằng cách tặng quà cho khách hàng của mình. Walmart sử dụng chiến lược định giá đóng góp vào doanh thu tối đa của công ty. Các trang web sử dụng khẩu hiệu như “Mua trước khi nó hết” để thu hút khách hàng của họ để họ mua sản phẩm của Walmart mà không suy nghĩ nhiều chỉ để tránh hết hạn. Tuy nhiên, bất kể mọi chiến lược quảng cáo khác, như “Mỗi ngày giá thấp” đều là chiến lược quan trọng nhất của Walmart để quảng bá chính nó.

Chiến lược Marketing của Walmart- Khuyến mãi lớn

Chiến lược kinh doanh quốc tế của Walmart là gì? (Nguồn: The Krazy Coupon Lady)

Walmart sử dụng một loạt các phương tiện quảng cáo đa dạng, từ quảng cáo truyền hình, biển quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí nền tảng thương mại điện tử của họ. Các phương thức giao hàng an toàn đảm bảo mức dịch vụ cao nhất cho khách hàng mua hàng trực tuyến. Hãng không chỉ dừng lại ở một thương hiệu bán lẻ mà còn tận dụng tối đa website thương mại điện tử của mình. Chính bởi lẽ đó mà thành công từ những khuyến mãi của hãng được tăng lên tối đa. Hãy nhìn xem chiến dịch của các thương hiệu E-commerce Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee… cũng học hỏi rất nhiều nhờ phương pháp khuyến mãi tất cả các mùa. Có thể nói Walmart là người tạo xu hướng trên thị trường, nhờ chính bởi sự đi đầu thị trường này đã tạo nên chiến lược Marketing của Walmart thành công.

Chiến lược khuyến mãi nhờ vào thương mại điện tử

Chiến lược kinh doanh (business strategy) của Wal-mart? (Nguồn: WebCertain)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vinmart

Cách định giá sản phẩm thấp nhưng đủ tinh tế

Chiến lược Marketing của Walmart rất thành công với việc định giá các sản phẩm của mình khi xét về yếu tố lâu dài. Hãng đã thu về lợi nhuận rất lớn và độ phủ rất cao từ chiến lược giá thấp của mình khi đem đến thị trường mức giá “mềm” hơn khiến nhu cầu của khách hàng tăng cao. Giá thân thiện với khách hàng và tập trung vào việc bán hàng số lượng lớn để tối đa hóa giá hơn là các sản phẩm đắt đỏ. Đây là nước đi thông minh của hãng khi đánh vào số lượng khách hàng trước đã, hãng muốn xây dựng lượng khách hàng trung thành trước khi đánh vào những phân khúc cao hơn.

Chiến lược Marketing của Walmart- Định giá sản phẩm tinh tế

Chiến lược kinh doanh chi phí thấp của Walmart (Nguồn: mypbrand.com)

Hơn thế nữa, các chiến lược mua sắm tuyệt vời cho phép công ty thương lượng với những nhà cung ứng giá cả phải chăng nhất trong chuỗi cung ứng để giữ giá thấp đem đến thị trường mà vẫn thu về lợi nhuận cao. Đa dạng hóa đảm bảo rằng hàng hóa miễn phí có thể thúc đẩy doanh số bán sản phẩm khác nếu sản phẩm không được quảng bá. Thay đổi các tùy chọn mua hàng, với khả năng thanh toán tiền mặt hoặc trả góp cho các giao dịch mua lớn hơn (chẳng hạn như trong trường hợp thiết bị hoặc đồ nội thất…). Chiến lược Marketing của Walmart thực sự tinh tế và hãng có được thành công rất lớn khi đem về lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Bây giờ hãy nhìn xem, Walmart đang là siêu thị bán lẻ có lượng khách đông nhất trên thế giới, xếp trên cả tên tuổi đang nổi như cồn  của “Amazon”.

Chiến lược Marketing của Walmart- Chiến lược bán hàng

Đối thủ cạnh tranh của Walmart và chiến lược của walmart thành công (Nguồn: Pinterest)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Ebay

Kết luận

Vị thế số 1 của Walmart có lẽ đang bị lung lay bởi sự cạnh tranh “khủng khiếp” của các tên tuổi mới nổi trên thị trường bán lẻ thế giới. Có thể thấy rằng chiến lược Marketing của Walmart từ trước đến nay rất bắt kịp xu thế của thời đại khi liên tục áp dụng vào những công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường áp vào sản phẩm của mình. Mặc dù cạnh tranh khốc liệt là vậy, nhưng với những kinh nghiệm của người dẫn đầu thì Walmart sẽ luôn là tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới với những chiến lược thông minh.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngchiến lược bán lẻchiến lược marketing của walmartchiến lược walmartmarketing bán lẻmarketing walmartwalmart
Bài trước

Quảng cáo “choáng ngợp” với Full Page và CPD Full Homepage của Admicro

Bài tiếp theo

Bạn đã biết đến Quảng cáo Box App – Phiên bản “Việt hóa” của Aol Project Devil

Tin liên quan

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Th4 20, 2021
Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Th4 19, 2021
Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789