Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Giải mã thành công chiến lược marketing của Zalo

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Là một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện “made in Việt Nam” của tập đoàn VNG, Zalo ngày càng được nhiều người sử dụng và nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình trong lòng người dùng Việt Nam. Không những vậy, Zalo còn đón nhận những phản hồi tích cực từ cộng đồng người dùng vì tính địa phương hóa cao, nhắm vào những nhu cầu thiết thực của người dùng tại Việt Nam. Vậy những yếu tố gì đã làm nên sự thành công trong chiến lược marketing của Zalo? Hãy cùng theo dõi bài phân tích sau đây.

Mục Lục:

  • 1 Tổng quan về Zalo
  • 2 Phân tích chiến lược marketing của Zalo
    • 2.1 Tập trung xây dựng và khẳng định thương hiệu Việt
    • 2.2 Tích cực tổ chức sự kiện
    • 2.3 Người nổi tiếng
    • 2.4 TVC quảng cáo
    • 2.5 Hoạt động tích cực trên mạng xã hội
    • 2.6 Tạo trào lưu viral trên mạng xã hội

Tổng quan về Zalo

Zalo theo cách hiểu trực quan nhất là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí hướng tới thị trường Việt Nam hoạt động trên nền tảng di động (Ứng dụng OTP) tương tự như Viber, Whatapp, Line, Wechat,… Zalo được phát triển bởi công ty VNG và ra mắt phiên bản đầu tiên vào ngày 8/8/2012. Tuy nhiên, tại thời điểm ban đầu, Zalo không gây được sự chú ý với người sử dụng tại Việt Nam.

Sau này, do có những lợi thế so với các ứng dụng cùng loại khác như tương thích với chất lượng mạng ở Việt Nam nên đạt được tốc độ nhắn tin, gọi thoại nhanh, liên tục được cải tiến, cộng thêm sự đầu tư bài bản cho tiếp thị, Zalo nhanh chóng đạt được sự bứt phá và đến tháng 8/2017, Zalo đạt được con số 80 triệu người dùng, lớn hơn số người dùng Facebook tại nước ta.

Tổng quan về zalo cũng như chiến lược marketing của zalo

Tổng quan về zalo cũng như chiến lược marketing của zalo (Ảnh: tumblr)

Hướng dẫn bán hàng trên Zalo Shop

Phân tích chiến lược marketing của Zalo

Với định hình thương hiệu như trên, Zalo cần phải làm gì để soán ngôi “quán quân” tại thị trường Việt Nam? Hãy cùng đi vào tìm hiểu sâu hơn về chiến lược marketing của Zalo – ứng dụng nhắn tin và gọi điện hàng đầu Việt Nam để xem Zalo có những “chiêu thức” lấy lòng người dùng Việt như thế nào nhé.

Tập trung xây dựng và khẳng định thương hiệu Việt

Một ứng dụng nhắn tin thuần Việt được quảng bá dày đặc và vượt trội so với những tên tuổi sừng sỏ của thế giới như Line, Kakao Talk là một hiện tượng lạ về ứng dụng nhắn tin tại Việt Nam. Vì sao Zalo lại dẫn điểm khi các đối thủ là tập đoàn nước ngoài có tiềm lực tài chính lớn hơn nhiều? Chiến lược marketing của Zalo có điểm nhấn gì đáng chú ý để vượt mặt các đối thủ “ngoại lai”?

Zalo quảng bá tốt hơn đối thủ nhờ hình ảnh thân thiện và một câu chuyện đáng nhớ. Các chuyên gia về truyền thông này cho rằng điểm quan trọng khiến ứng dụng nhắn tin thuần Việt ghi dấu ấn đậm nét trong công chúng là một câu chuyện cổ tích về công nghệ cao, hiếm khi xảy ra ở Việt Nam.

Zalo khẳng định chỗ đứng của mình trước các mạng xã hội khác

Zalo khẳng định chỗ đứng của mình trước các mạng xã hội khác (Ảnh: thegioididong)

Điểm đáng nói về các chiến lược marketing của Zalo đó là thương hiệu luôn tạo ra sự khác biệt với những đặc điểm của một sản phẩm thuần Việt, với văn hóa và nội dung đậm chất Việt Nam khi sử dụng. Điều này diễn ra trong bối cảnh người dùng vừa phát hiện một ứng dụng nhắn tin miễn phí của Trung Quốc có tích hợp bản đồ “Đường lưỡi bò” sẽ tác động đến tinh thần dân tộc của người dùng.

Một sản phẩm Việt đã được chứng nhận về chất lượng (vị trí số 1 trên App Store), mang đậm hồn Việt, do người Việt làm ra thì tại sao lại chọn ứng dụng nước ngoài là thông điệp mà người dùng có thể cảm nhận được một cách dễ dàng? Nói cách khác, chiến lược marketing của Zalo hòa cùng với niềm tự hào dân tộc để thuyết phục người dùng trong nước sử dụng sản phẩm của mình.

Trước các đối thủ mạnh mẽ như Viber, Facebook Messenger,… việc nắm lấy điểm mấu chốt là khẳng định thương hiệu Việt để tấn công vào tâm lý của người Việt quả là một chiêu thức đúng đắn.

Xem thêm bài về ứng dụng Zalo:

  • Facebook Messenger vs Zalo: Ai chiến thắng trong trái tim người dùng?
  • [Tài liệu] Báo cáo về quảng cáo trên di động tại Việt Nam 2017
  • Những chiến dịch truyền thông được yêu thích nhất sử dụng nền tảng Zalo 2016

 

Zalo trở thành ứng dụng nhiều người dùng nhất tại Việt Nam

Zalo trở thành ứng dụng nhiều người dùng nhất tại Việt Nam (Ảnh: fptshop)

Tích cực tổ chức sự kiện

Zalo là thương hiệu rất “chăm” tổ chức các sự kiện về công nghệ. Điển hình như ngày 21/12/2017 vừa qua, sự kiện Zalo AI Summit – được biết là hội thảo chuyên nghiệp đầu tiên về AI tại Việt Nam, diễn ra đã gây được ấn tượng với đông đảo mọi người, đặc biệt là với người yêu thích công nghệ. Qua sự kiện, ông Vương Quang Khải, lãnh đạo của Zalo có gửi gắm: “Chúng ta đã được nghe nói đến ứng dụng của A.I từ những thứ rất nhỏ như chụp ảnh đẹp trên smartphone, hay câu chuyện về xe tự lái của nhiều năm trước. Khải nghĩ rằng AI sẽ là làn sóng mới, thay đổi hoàn toàn bộ mặt của các nền kinh tế. Đó là thách thức cũng như cơ hội. Lịch sử đã quá nhiều câu chuyện như Yahoo! hay AOL. Kẻ nắm bắt cơ hội sẽ sống sót và ngược lại”.

Zalo tổ chức nhiều sự kiện để quảng bá hình ảnh

Zalo tổ chức nhiều sự kiện để quảng bá hình ảnh (Ảnh: zalo)

Bên cạnh đó, Zalo còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi để thu hút các bạn trẻ. Ví dụ như Zalo Hackathon – hoạt động do Zalo tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê lập trình được trải nghiệm một cuộc thi thật sự xứng tầm. Được thử thách với những bài toán hóc búa, có tính thực tiễn cao và đúng xu hướng của thế giới như: AI, AR, Chatbot, Mobile sensors & tracking, Music.

Qua đó, có thể thấy, Zalo luôn muốn kết nối, gắn kết nhiều hơn với khách hàng, với công chúng, trở thành một thương hiệu gần gũi, có vị trí cao trong lòng cộng đồng.

Người nổi tiếng

Từ năm 2014, hình ảnh của Zalo cũng bắt đầu có hiệu ứng mạnh hơn với việc có hàng loạt người nổi tiếng (cặp đôi Chi Pu – Cường Seven, hot girl Andrea, nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, hoa hậu Mai Phương Thúy, ông hoàng nhạc sến Đàm Vĩnh Hưng…) và những người nổi tiếng đang “hot” thời điểm đó… sử dụng, cũng như nói về ứng dụng này trên mạng xã hội, các phương tiện truyền thông.

Zalo còn liên tiếp tổ chức các buổi họp mặt fan club của những người nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, nhóm 365, Đông Nhi – Ông Cao Thắng để quảng bá hình ảnh của mình. Việc sử dụng hàng loạt người nổi tiếng và nhân vật có ảnh hưởng một cách khôn khéo cũng là tác nhân quan trọng tạo nên hiệu ứng lan truyền trong cộng đồng người dùng.

TVC quảng cáo

Cuối năm 2014 là thời điểm bùng nổ chi tiêu cho chiến lược marketing của Zalo. Quảng cáo của Zalo – Sức mạnh giọng nói đã đánh trúng tâm lý để gây thiện cảm, tạo cảm xúc cho người Việt. Không ít khán giả khi xem quảng cáo đó đều thừa nhận có những xúc động trong lòng và có ấn tượng tốt với thương hiệu này.

Năm 2015, TVC quảng cáo của Zalo vẫn tiếp tục tấn công vào khía cạnh tình cảm gia đình.

Hoạt động tích cực trên mạng xã hội

Ngoài ra, Zalo hoạt động khá tích cực trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Zalo cũng thường xuyên thực hiện các chương trình tri ân, đem lại lợi ích cho khách hàng.

zalo hoạt động tích cực trên mạng xã hội

zalo hoạt động tích cực trên mạng xã hội 1

Tạo trào lưu viral trên mạng xã hội

Tháng 2/2017, Zalo từng tạo ra trào lưu vô cùng thích thú: Bí kíp tạo ảnh “vịt lộn, vịt dữa, cút lộn” chỉ trong tích tắc cùng Zalo. Ngay lập tức, hashtag #zalo #vitlon xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

zalo tạo trend trên mạng xã hội

zalo tạo trend trên mạng xã hội

Zalo đã tạo rất nhiều trend trên mạng xã hội và được ủng hộ (Ảnh: Facebook)

Ngay sau đó, Zalo lại tiếp tục gây sốt cộng đồng mạng với trào lưu #Splitview #Challenge. #Splitview là thử thách chụp ảnh ghép đôi tương tác, buộc người tham gia phải gọi video cho bạn bè, người yêu và tạo ra một bức ảnh tương tác. Đó có thể là cùng tạo ra một khuôn mặt, hoặc mặt người này thân hình người kia hay chỉ đơn giản là cùng làm một động tác giống nhau trên cùng một góc máy.

zalo tạo trend trên mạng xã hội 2

Zalo cũng từng xuất hiện trong MV “Thấy là yêu thương” của Only C – MV hiện đã có gần 20 triệu lượt xem. Sự hiện diện của ứng dụng Zalo trong MV ca nhạc này đã tạo hiệu ứng khá thích thú và ấn tượng với người xem.

zalo tao trend tren mxh 3

“…Một tin nhắn, một câu nói, đủ làm trái tim vụi trở lại ngay. Lại tiếp nối ấm áp khẽ vang bên tai

Mong đợi 2 4 6 để thấy nhau trên màn hình Zalo

Dù cho phương trời kia đang nắng hay mưa rào…”

>> Xem thêm: Quảng cáo trên Zalo: Những điều cần lưu ý

Kết luận

Có thể thấy các chiến lược marketing của Zalo được thực hiện đa dạng để ngày một khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực OTT. Hãy cùng đón chờ xem  Zalo – “câu chuyện cổ tích” về làng công nghệ Việt liệu sắp tới sẽ tung ra những chiêu thức gì khi cạnh tranh với “hàng ngoại” như Line, Kakao Talk, Viber,…?

Loan Nguyen – Marketing AI tổng hợp

Xem thêm: Zalo Pay: Nhắm đúng insight để làm marketing hiệu quả

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngtvc quảng cáoZalo ads
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Infographic] Điều gì làm nên email chào mừng hiệu quả?

Next Post

[Infographic] 104 điều bạn chưa biết về quảng cáo trên di động (Phần 1)

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Th12 29, 2020

2020 - một năm KHÔNG THỂ QUÊN đối với tất cả chúng ta, đang sắp sửa trôi qua. Vào thời...

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với thương mại điện tử khi người tiêu dùng hầu hết đã...

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Dự đoán 6 xu hướng Paid Search B2B “thống trị” năm 2021

Th12 25, 2020

Năm 2021 hứa hẹn sẽ rất thú vị đối với các nhà quảng cáo B2B khi có nhiều loại hình...

ROE là gì

ROE là gì? Vì sao ROE có ý nghĩa quan trọng trong kinh doanh?

Th12 17, 2020

Theo các bạn ROE là gì? ROE quan trọng với doanh nghiệp như thế nào? Có thế nói, việc lời...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789