Thứ Năm, Tháng Tư 15, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Chiến lược marketing đa kênh trong thời đại quá tải thông tin

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, mới chỉ giới hạn hoạt động marketing của mình trên một kênh nhất định. Nhưng trong thời đại số, khi mà hành động mua hàng của người tiêu dùng bị tác động từ rất nhiều kênh và thiết bị, thì marketing đa kênh mới là giải pháp tối đa hóa cơ hội kinh doanh. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu về marketing đa kênh và tầm quan trọng của nó, cũng như cách ứng dụng nó trong công việc marketing cho doanh nghiệp của bạn.

chiến lược marketing đa kênh trong thời đại số

Chiến lược tiếp thị đa kênh là gì? (Ảnh: Engagement)

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược marketing đa kênh là gì?
  • 2 Lợi ích của chiến lược marketing đa kênh
    • 2.1 Gia tăng sự chú ý
    • 2.2 Khách hàng có thể sử dụng phương tiện ưa thích của họ
    • 2.3 Gia tăng điểm tiếp xúc
  • 3 Làm sao để lên chiến lược marketing đa kênh hiệu quả?
  • 4 Kết luận

Chiến lược marketing đa kênh là gì?

Marketing đa kênh (hay multi-channel marketing) là phương pháp sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Mục đích của marketing đa kênh là giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ. Chiến lược marketing đa kênh cho phép người dùng quyết định và lựa chọn.

Lợi ích của chiến lược marketing đa kênh

Trong thời đại số, sự phân chia các kênh digital marketing khổng lồ này có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở bất cứ đâu, trên bất cứ thiết bị nào. Do đó, bạn cần tìm cách tiếp cận và thu hút họ trên những nơi mà họ hay lui đến. Vì số lượng các kênh marketing tiềm năng ngày càng tăng lên nhiều hơn, việc thiết kế chiến dịch marketing đa kênh sẽ tiếp tục là chìa khóa để “quăng lưới” khách hàng một cách triệt để và hiệu quả nhất.

Gia tăng sự chú ý

Đầu tư vào một kênh marketing có thể làm tăng mức độ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn trên các kênh khác. Ví dụ: quảng cáo trên YouTube có thể tăng 420% lượng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google.

Khách hàng có thể sử dụng phương tiện ưa thích của họ

Bạn càng marketing trên nhiều kênh, đồng nghĩa với việc khách hàng càng có nhiều lựa chọn tương tác với doanh nghiệp của bạn.Hay nói cách khác, họ có thể sử dụng kênh mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Điều này giúp bạn tăng cơ hội theo dõi các chuyển đổi thành công.

Gia tăng điểm tiếp xúc

Bạn càng có nhiều điểm tiếp xúc trên các kênh marketing, bạn càng có thêm nhiều dữ liệu. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về kênh quảng cáo hiệu quả nhất, cũng như đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh của bạn.

Làm sao để lên chiến lược marketing đa kênh hiệu quả?

Để thực hiện chiến lược marketing đa kênh thành công, marketer cần nối kết các kênh marketing lại với nhau. Cách tiếp cận liền mạch này giúp định hướng  khách hàng tiềm năng theo hướng tương tác và đưa họ vào kênh “chốt sale” mong muốn.

Chiến lược marketing đa kênh trong thời đại quá tải thông tin

Truyền thông đa kênh là gì? vì sao hệ thống đa kênh ngày càng phổ biến?

Theo báo cáo của Mashable trong năm 2016, 72% người tiêu dùng thích được tiếp cận trên nhiều kênh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tự tin để thực hiện marketing đa kênh. Chìa khóa để tránh bị rắc rối hay mắc kẹt khi thực hiện chiến lược marketing đa kênh đó là các chiến dịch trên các kênh khác nhau của bạn cần phải làm việc chặt chẽ, ăn khớp với nhau.

Để thành công, trước hết hãy trả lời một số câu hỏi căn bản sau:

  • Đối tượng khác hàng mục tiêu của bạn là ai?
  • Đối tượng này dành phần lớn thời gian cho phương tiện nào?

Thông tin này sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến lược marketing đa kênh của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing đa kênh bằng cách so sánh với các nhóm khách hàng không được chiến dịch đa kênh tiếp cận. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch của mình tốt hơn.

Kết luận

Một trong những lợi ích của chiến lược marketing đa kênh là khả năng tạo ra một số điểm tiếp xúc lớn, từ đó bạn sẽ có thêm nhiều dữ liệu để đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả trong tương lai. Các điểm tiếp xúc có thể bao gồm social media, khảo sát, newsletter, workshop, các mục có trong thư, v.v … Vậy nên, hãy tạo nhiều điểm tiếp xúc nhất phù hợp với thông điệp bạn chọn.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo www.wordstream.com

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: chiến lượcChiến lược marketingmarketing đa kênh
Bài trước

Tái hiện Lệnh cấm uống bia với quảng cáo “liều lĩnh” từ Budweiser

Bài tiếp theo

Động lực làm việc của Baby Boomer, thế hệ X, thế hệ Y, và thế hệ Z

Tin liên quan

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021
Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Th4 14, 2021
4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

Th4 5, 2021
5 cách làm mới sales funnel thương mại điện tử

5 cách làm mới sales funnel thương mại điện tử

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789