Nội dung hot

Chiến lược marketing đa kênh trong thời đại quá tải thông tin

MarAI - Dec 11, 2017

icon viewed 1.4k views

Bài viết liên quan

Hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, mới chỉ giới hạn hoạt động marketing của mình trên một kênh nhất định. Nhưng trong thời đại số, khi mà hành động mua hàng của người tiêu dùng bị tác động từ rất nhiều kênh và thiết bị, thì marketing đa kênh mới là giải pháp tối đa hóa cơ hội kinh doanh. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu về marketing đa kênh và tầm quan trọng của nó, cũng như cách ứng dụng nó trong công việc marketing cho doanh nghiệp của bạn.

chiến lược marketing đa kênh trong thời đại số

Ảnh: Engagement

Chiến lược marketing đa kênh là gì?

Marketing đa kênh (hay multi-channel marketing) là phương pháp sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Mục đích của marketing đa kênh là giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ. Chiến lược marketing đa kênh cho phép người dùng quyết định và lựa chọn.

Lợi ích của chiến lược marketing đa kênh

Trong thời đại số, sự phân chia các kênh digital marketing khổng lồ này có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở bất cứ đâu, trên bất cứ thiết bị nào. Do đó, bạn cần tìm cách tiếp cận và thu hút họ trên những nơi mà họ hay lui đến. Vì số lượng các kênh marketing tiềm năng ngày càng tăng lên nhiều hơn, việc thiết kế chiến dịch marketing đa kênh sẽ tiếp tục là chìa khóa để “quăng lưới” khách hàng một cách triệt để và hiệu quả nhất.

Gia tăng sự chú ý

Đầu tư vào một kênh marketing có thể làm tăng mức độ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn trên các kênh khác. Ví dụ: quảng cáo trên YouTube có thể tăng 420% lượng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google.

Khách hàng có thể sử dụng phương tiện ưa thích của họ

Bạn càng marketing trên nhiều kênh, đồng nghĩa với việc khách hàng càng có nhiều lựa chọn tương tác với doanh nghiệp của bạn.Hay nói cách khác, họ có thể sử dụng kênh mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Điều này giúp bạn tăng cơ hội theo dõi các chuyển đổi thành công.

Gia tăng điểm tiếp xúc

Bạn càng có nhiều điểm tiếp xúc trên các kênh marketing, bạn càng có thêm nhiều dữ liệu. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về kênh quảng cáo hiệu quả nhất, cũng như đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh của bạn.

Làm sao để lên chiến lược marketing đa kênh hiệu quả?

Để thực hiện chiến lược marketing đa kênh thành công, marketer cần nối kết các kênh marketing lại với nhau. Cách tiếp cận liền mạch này giúp định hướng  khách hàng tiềm năng theo hướng tương tác và đưa họ vào kênh “chốt sale” mong muốn.

Theo báo cáo của Mashable trong năm 2016, 72% người tiêu dùng thích được tiếp cận trên nhiều kênh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tự tin để thực hiện marketing đa kênh. Chìa khóa để tránh bị rắc rối hay mắc kẹt khi thực hiện chiến lược marketing đa kênh đó là các chiến dịch trên các kênh khác nhau của bạn cần phải làm việc chặt chẽ, ăn khớp với nhau.

Để thành công, trước hết hãy trả lời một số câu hỏi căn bản sau:

  • Đối tượng khác hàng mục tiêu của bạn là ai?
  • Đối tượng này dành phần lớn thời gian cho phương tiện nào?

Thông tin này sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến lược marketing đa kênh của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing đa kênh bằng cách so sánh với các nhóm khách hàng không được chiến dịch đa kênh tiếp cận. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch của mình tốt hơn.

Kết luận

Một trong những lợi ích của chiến lược marketing đa kênh là khả năng tạo ra một số điểm tiếp xúc lớn, từ đó bạn sẽ có thêm nhiều dữ liệu để đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả trong tương lai. Các điểm tiếp xúc có thể bao gồm social media, khảo sát, newsletter, workshop, các mục có trong thư, v.v … Vậy nên, hãy tạo nhiều điểm tiếp xúc nhất phù hợp với thông điệp bạn chọn.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo www.wordstream.com

Chiến lược marketing đa kênh trong thời đại quá tải thông tin
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tái hiện Lệnh cấm uống bia với quảng cáo “liều lĩnh” từ Budweiser

Bài tiếp theo

Động lực làm việc của Baby Boomer, thế hệ X, thế hệ Y, và thế hệ Z

nội dung tương tự