Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

Chiến lược marketing đẳng cấp và khác biệt của Hermès – Nơi không có bộ phận mang tên Marketing

Giang by Giang
Th8 17, 2020
in Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thương hiệu thời trang Hermès được xem là một trong những “tượng đài” của ngành thời trang trên thế giới. Rất nhiều suy nghĩ cho rằng, để tạo nên thành công vang dội ấy, phần lớn nhờ vào đội ngũ marketing của thương hiệu này. Tuy nhiên thực tế, tại Hermès không hề tồn tại bộ phận Marketing.

Vậy, những chiến lược marketing đưa tên tuổi thương hiệu này đình đám thế giới xuất phát từ đâu và được triển khai như thế nào? Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

> Xem thêm: TOP các Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2020

Mục Lục:

  • 1 Từ cửa hàng nhỏ vô danh đến “luxury brand” đình đám toàn cầu
  • 2 Chiến thuật tâm lý, đánh vào tư tưởng “đồ càng khó mua càng quý”
  • 3 Marketing dựa trên chất lượng sản phẩm – giá trị cốt lõi của thương hiệu
  • 4 Hermès không tìm người nổi tiếng để khẳng định giá trị. Người nổi tiếng tìm tới Hermès để khẳng định bản thân

Từ cửa hàng nhỏ vô danh đến “luxury brand” đình đám toàn cầu

Tên thương hiệu này được lấy từ họ của Thierry Hermès – người sáng lập, và cũng là tên của một trong 12 vị thần ngự trên đỉnh Olympia.

Năm 1837, Hermès bắt đầu với một cửa tiệm nhỏ chuyên bán đồ dùng cho người đi ngựa tại Paris. Cửa hàng này nhanh chóng được giới thượng lưu Pháp để ý đến. Cũng từ đấy, thương vụ lớn đầu tiên của Hermès đã chính thức khai màn với một hợp đồng độc quyền sử dụng khóa khéo cho các mặt hàng da, may mặc.

(Nguồn: Hermes)

Trải qua gần hai thế kỷ, từ một cửa tiệm nhỏ, Hermès đã có mặt trên toàn thế giới với 307 cửa hàng cùng hơn 13.000 nhân viên. Năm 2017, Hermès từng công bố doanh thu đạt hơn 6,6 tỷ USD và lợi nhuận lên đến 2,3 tỷ USD. Thương hiệu xa xỉ này được xem là tượng đài vĩ đại trong giới thời trang cao cấp, Hermès luôn nhận được sự ngưỡng mộ với doanh thu khủng.

Tuy nhiên, bên trong thương hiệu 183 tuổi này lại không hề có bộ phận tiếp thị. Thay vào đó, Hermès sử dụng một nhóm truyền thông để quản lý việc quan hệ báo chí và truyền thông và một nhóm sáng tạo để hình thành các chiến dịch theo mùa. Và đặc biệt, tất cả mọi người ở Hermès đều phải chịu trách nhiệm cho marketing.

Chiến thuật tâm lý, đánh vào tư tưởng “đồ càng khó mua càng quý”

Tư tưởng “hiếm có thì khó tìm” đã ăn sâu vào nhận thức của nhiều người. Đánh vào tâm lý này, Hermès không lựa chọn quảng cáo đại trà mà làm marketing theo chiến lược rất riêng

Các sản phẩm Hermès không hề dễ mua bởi chúng luôn được tung ra thị trường một cách hạn chế. Cũng chính về thế, khi nhắc đến thương hiệu này, người tiêu dùng nghĩ ngay đến “độ hiếm” và “độ hot”.

Khác với chiến lược marketing của Gucci, Chanel, Louis Vuitton. Trong khi những “luxury brand” này lựa chọn những chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, dồn dập hoặc mở cửa hàng ở khắp nơi trên thế giới. Hermès lại giới hạn số lượng sản xuất và các cửa hàng của mình. Do đó, các tín đồ Hermès phải mất một đến một vài năm trong danh sách chờ để được mua hàng. Thậm chí có những sản phẩm mà khách hàng dù chờ đợi rất lâu hay bỏ ra nhiều tiền bạc cũng khó có thể sở hữu.

“Một số trường hợp phải chờ đợi từ 7 đến 10 năm. Nếu khách hàng muốn một cái túi da thằn lằn hay cá sấu thì sẽ mất nhiều thời gian hơn”, Robert Chavez – CEO Hermès Mỹ nói.

Marketing dựa trên chất lượng sản phẩm – giá trị cốt lõi của thương hiệu

Là một thương hiệu xa xỉ, Hermès đặc biệt chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Thương hiệu này nói không với các dây chuyền may hay lắp ráp, Hermès chỉ sử dụng các thợ thủ công lành nghề. Hầu hết sản phẩm của Hermès đều lấy cảm hứng từ chất liệu da, khâu xử lý được đảm nhiệm bởi hơn 3000 nghệ nhân lão luyện.

(Nguồn: diaoconline)

Các sản phẩm của Hermès luôn có sự nhất quán và hài hòa đến từng chi tiết bởi mỗi một sản phẩm được gia công bởi một nghệ nhân duy nhất. Nói về các nghệ nhân Hermès, họ đều phải trải qua một khóa huấn luyện 3 năm về tính chất sản phẩm, thủ thuật cắt may,… Do đó, những sản phẩm này toàn bộ đều được khâu tay tỉ mẩn, quét sáp ong và dùng búa đinh tán nhỏ. Tất nhiên, quy trình gia công này khiến thời gian sản xuất kéo dài thêm, cũng chính vì thế mà “độ hiếm” và “độ quý” của Hermès xuất hiện trong tất cả những bộ sưu tập họ từng tung ra.

Hermès không tìm người nổi tiếng để khẳng định giá trị. Người nổi tiếng tìm tới Hermès để khẳng định bản thân

Hầu hết các thương hiệu thời trang đều không tiếc thời gian lẫn tiền bạc đầu tư cho các chiến dịch marketing. Họ mở ra các chương trình bán hấp dẫn, mời ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng làm đại diện cho hình ảnh của mình. Hermès lại làm ngược lại những điều ấy, bởi thương hiệu thời trang này hoàn toàn tự tin về chất lượng sản phẩm, đẳng cấp sang trọng và cả sự khan hiếm.

Không có bộ phận marketing, mỗi cá nhân đều đảm nhận vai trò và trọng trách đối với hoạt động marketing, do đó hình ảnh sản phẩm được chú trọng đặc biệt. Điều này luôn khiến khách hàng mãn nhãn với các bộ sưu tập và hài lòng trong quá trình sử dụng. Do đó, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã tìm đến thương hiệu này, cũng từ đấy, hình ảnh của Tất cả mọi người ở Hermès chịu trách nhiệm cho marketing gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng và tầm cỡ.

(Nguồn: advertisingvietnam)

Thay vì quảng bá rầm rộ trên các kênh truyền thông, Hermès chọn cách gây dựng chất lượng, khiến các sao hạng A như Beyoncé, Lady Gaga, Kim Kardashian,… lần lượt trở thành tín đồ của dòng túi này.

Cách đây không lâu, Victoria Beckham đã chia sẻ về bộ sưu tập túi Birkin trị giá hơn 2 triệu USD. Sự việc này khiến người tiêu dùng gia tăng nhận thức về giá trị sản phẩm của Hermès, đồng thời cũng “PR miễn phí” cho thương hiệu này.

Ngoài ra, hãng còn tổ chức các sự kiện quảng cáo ngoài trời như các show trình diễn thời trang hay nhận phản hồi từ phía khách hàng. Đây đều là những phương thức trong chiến lược marketing của Hermès, giúp khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm, đồng thời cũng mang lại cảm giác được quan tâm, chăm sóc trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Hermès không quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, nhưng lại chọn cách lồng ghép khéo léo để đưa sản phẩm vào phim ảnh. Trông bộ phim “The proposal” , Sandra Bullock đã sử dụng sản phẩm của Hermès. Điều này giúp thương hiệu âm thầm xây dựng hình ảnh đẹp và thu về những tín hiệu tích cực.

Thời trang gắn liền cùng cuộc sống, chính vì thế, các thương hiệu thời trang không những phải đưa ra chiến lược marketing có lợi cho mình mà còn phải cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng, duy trì được “chất” riêng của mình. Hermès được coi là một ví dụ điển hình cho sự thành công của một “luxury brand” với chiến lược marketing thông minh, đẳng cấp.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

>> Có thể bạn quan tâm: Chiến dịch “Hệ thống cảnh báo dịch bệnh tự động” của Lifebuoy đã “đi trước thời đại” như thế nào?

Đánh giá post
Tags: hermes
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chiến dịch “Hệ thống cảnh báo dịch bệnh tự động” của Lifebuoy đã “đi trước thời đại” như thế nào?

Next Post

Google Keep là gì? Làm sao để sử dụng Google Keep hiệu quả?

Tin liên quan

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới
Góc nhìn Admicro

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

Th1 15, 2021
Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol
Góc nhìn Admicro

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021
Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương
Góc nhìn Admicro

Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Th1 7, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?
Góc nhìn Admicro

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Th1 5, 2021
Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á
Góc nhìn Admicro

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Th12 31, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021

Tất cả các đại lý bất động sản địa phương đều phải đối mặt chung với một thách thức, đó...

Cùng WeChoice Awards 2020 – nguồn cảm hứng mang tên Diệu Kỳ Việt Nam vẽ nên câu chuyện đầy bản lĩnh

Cùng WeChoice Awards 2020 – nguồn cảm hứng mang tên Diệu Kỳ Việt Nam vẽ nên câu chuyện đầy bản lĩnh

Th1 7, 2021

Tiếp nối những thành công và hiệu ứng tích cực từ những mùa WeChoice trước, năm nay WeChoice Awards 2020...

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021

Chi phí Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm, bao nhiêu là đủ? Đó là một câu hỏi mà mọi...

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

Th12 29, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược Marketing giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

    Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

    Th1 19, 2021
    10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

    10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

    Th1 19, 2021
    6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

    6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

    Th1 19, 2021
    3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

    3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

    Th1 19, 2021
    4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

    4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

    Th1 19, 2021
    Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

    Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

    Th1 19, 2021
    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789