Chiến lược Marketing đỉnh cao giúp CenLand trở thành nhà môi giới và tiếp thị bất động sản hàng đầu Việt Nam

12 Thg 12

CenGroup được biết tới với tư cách là tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với việc xác định bất động sản là ngành kinh doanh chính của tập đoàn, CenGroup hiện đang xây dựng và củng cố một hệ sinh thái bất động sản ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp. Những lĩnh vực mà CenGroup đầu tư như công nghệ, truyền thông - marketing, thẩm định giá,…. đều hướng về một mục đích duy nhất: phát triển mạnh lĩnh vực truyền thống của mình với “hạt nhân” là Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand). Tạo một hệ sinh thái chuyên nghiệp chỉ là một phần trong chiến lược Marketing đỉnh cao của CenLand, để đưa cái tên CenLand gần hơn với công chúng. Vậy cụ thể chiến lược Marketing của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) gồm có những gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về CenLand

Như đã nói ở trên thì Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) là “hạt nhân” trong lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn CenGroup. Lĩnh vực kinh doanh chính của CenLand gồm có phân phối, tiếp thị bất động sản; đầu tư bất động sản thứ cấp; hợp tác đầu tư dự án Bất động sản; Truyền thông, Marketing Bất động sản. CenLand có một số những sản phẩm nổi bật chiếm được nhiều “cảm tình” của những người trong giới bất động sản như hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA hay nền tảng công nghệ Bất động sản Cenhomes.vn. Trong tương lai, công ty CenLand mong muốn có thể hoàn thành những “sứ mệnh” như: mọi người dân có thể là nhà môi giới, 50% Giao dịch Bất động sản tại Việt Nam thông qua cenhomes.vn, đưa nghề môi giới ở Việt Nam trở thành một nghề nghiệp có tính chuyên môn cao, được ghi nhận ngang tầm quốc tế.

(Nguồn: CenGroup)

Chiến lược Marketing đỉnh cao của Công ty CenLand

Phủ sóng truyền thông nhờ Phó chủ tịch Hội đồng quản trị - Shark Phạm Thanh Hưng

Với người dùng Internet hiện nay, đặc biệt là với những người yêu thích công việc kinh doanh thì không thể không biết tới Phạm Thanh Hưng – vị Shark quyền lực của 3 mùa Shark Tank Việt Nam. Ngoài những kiến thức uyên bác của mình trên rất nhiều những lĩnh vực, Shark Hưng còn được mọi người yêu quý nhờ tính cách hài hước và thân thiện của mình. Đến bây giờ có thể khẳng định chắc chắn rằng Shark Phạm Thanh Hưng là một influencer trong giới kinh doanh nói chung và giới bất động sản nói riêng. Quả thực là như vậy, bây giờ chỉ cần gõ từ khóa “Shark Hưng bất động sản” sẽ thấy một loạt những bài báo về ông cũng như quan điểm của vị Shark quyền lực này. Và người có lợi nhất, chắc chắn không ai khác ngoài công ty CenLand bởi họ đang sở hữu cho mình một Influencer có tầm ảnh hưởng rất lớn trong giới bất động sản mà không tốn một xu.

(Nguồn: Google)

Ngoài ra, với việc Shark Phạm Thanh Hưng được làm khách mời tại Shark Tank Việt Nam và Cơ hội cho ai thì công ty CenLand nghiễm nhiên được xuất hiện ở phần giới thiệu đầu tiên của 2 chương trình hot bậc nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Điều này không chỉ giúp cho thương hiệu CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng mà còn tạo được sự tin tưởng cao. Theo thống kê của Q&Me thì đối với người dân Việt Nam, quảng cáo trên TV và Quảng cáo trong chương trình TV vẫn chiếm được độ tin cậy cao hơn khá nhiều so với các quảng cáo trên Youtube và quảng cáo trên Internet.

(Nguồn: Cơ hội cho ai)

Thu hút khách hàng nhờ sở hữu hệ sinh thái đa dạng

Hệ sinh thái đa dạng và khác biệt luôn là niềm tự hào của CenGroup, và niềm tự hào ấy theo công bố của tập đoàn thì đều dành hết cho CenLand. CenLand hoàn toàn có thể làm được những việc mà các công ty đối thủ khó có thể làm như nghiên cứu thị trường, tư vấn cho các đơn vị phát triển bất động sản để thiết kế sản phẩm, góp vốn cùng các chủ đầu tư dưới hình thức đầu tư thứ phát, sau đó sẽ là phân phối sản phẩm thành công. Điều đó có thể làm được là nhờ sự hỗ trợ đắc lực của các công ty con và công ty thành viên của tập đoàn CenGroup. Cụ thể:

  • CenLand có thể cung cấp dịch vụ, nghiên cứu và Marketing cho các dự án bất động sản. Điều đó có được nhờ sở hữu được hệ thống truyền thông tiếp thị sản phẩm phủ toàn thị trường đồng thời là kênh nhận phản hồi, nắm bắt thị hiếu khách hàng của công ty Cổ phần truyền thông và Giải trí Ngôi sao mới.
  • CenLand có thể nắm được giá bán trên thị trường - cơ sở dữ liệu quan trọng làm bản đồ giá cho CenHomes.vn nhờ vào việc tham gia sâu các hoạt động thẩm định, định giá cho các bất động sản trên cả nước. Hoạt động đó được hỗ trợ bởi Công ty cổ phần Thẩm định giá Thế Kỷ (CenValue).
  • Để tham gia vào thị trường thứ cấp, CenLand hoàn toàn có thể nhờ đến sự trợ giúp đắc lực của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ (Ceninvest).
  • Ngoài ra, với hệ thống Cen X Space thì trong thời gian gần đây, CenLand sẽ tiếp tục tham gia vào mảng co-working space (văn phòng chia sẻ).
(Nguồn: CenGroup)

Trên thị trường hiện nay hiếm có một công ty Bất động sản nào sở hữu được một hệ sinh thái đa dạng và hiệu quả như CenLand. Chính điều này sẽ giúp cho CenLand hoàn toàn có thể tạo được độ phủ thị trường.

Duy trì vị thế nhờ “đòn bẩy” công nghệ cũng như lực lượng bán hàng hùng hậu

“Anh có một vạn rưỡi nhân viên đang bán bất động sản” - đó là câu nói của Shark Phạm Thanh Hưng trong một tập Shark Tank Việt Nam. Câu nói đó đã khẳng định được lực lượng bán hàng hùng hậu mà hiện nay CenLand đang sở hữu. Cụ thể, CenLand đang sở hữu 10.000 môi giới đến từ Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA và hệ thống gần 500 sàn liên kết, đại lý ủy quyền,… của CenHomes. Với lực lượng sales hùng hậu và thiện chiến như vậy, CenHomes hoàn toàn có thể đánh bật các đối thủ khác trên thị trường cũng như giành lại khách hàng về tay.

Tuy nhiên, để có thể duy trì vị thế là nhà môi giới, tiếp thị bất động sản hàng đầu Việt Nam thì CenLand cần có những chiến lược Marketing thực sự khác biệt và sáng tạo. Và câu trả lời của công ty CenLand chính là nền tảng công nghệ bất động sản tiên phong CenHomes – một thứ “vũ khí” mà gần như không một công ty môi giới bất động sản nào có. Với dự án này, CenLand hy vọng sẽ thay đổi được tư duy của khách hàng trong việc mua bán bất động sản, từ truyền thống, bị động sang chủ động và dễ dàng hơn.

Vậy dự án CenHomes này có gì khác biệt trên thị trường? Được biết, Cenhomes.vn là phiên bản được nâng cấp của trang web nghemoigioi.vn. Theo chia sẻ của người đại diện CenLand thì đây là dự án tích hợp giữa sự am hiểu thị trường và công nghệ hiện đại, từ đó giúp cho khách hàng mua nhà có được phương thức dễ dàng và chủ động nhất, CenHomes sẽ có cho mình những tính năng như xem thông tin dự án, check căn online, đặt cọc online, thanh toán online, tính lãi suất vay ngân hàng online,… (những tính năng của nghemoigioi.vn) và bổ sung thêm những tính năng như thẩm định giá trực tuyến, mô hình 3D tour dựa trên nền tảng trí tuệ thông minh nhân tạo (AI). Với tính năng này, những khách hàng mua nhà sẽ không sợ bị mua hớ, định giá thấp hay bị làm phiền bởi các cuộc gọi, tin nhắn spam,… Quả thực, đây là một “vũ khí” vô cùng lợi hại khiến thương hiệu CenLand khác biệt hoàn toàn so với các đội thủ, qua đó đánh chiếm được thị trường môi giới bất động sản.

(Nguồn: Cenhomes.vn)

Kết luận

Có thể nói, để có được chỗ đứng trên thị trường hiện nay thì CenLand đã có cho mình những chiến lược Marketing vô cùng sáng tạo và hiệu quả. Từ việc tạo độ phủ thương hiệu nhờ vị Phó chủ tịch Phạm Thanh Hưng đến việc thu hút khách hàng nhờ hệ sinh thái đa dạng, lực lượng sale hùng hậu, CenLand đều làm quá xuất sắc. Đặc biệt, với việc sở hữu thứ vũ khí khác biệt CenHomes, có thể nói CenLand vẫn đang duy trì được vị thế dẫn đầu của mình.

Nam Trương - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.