Nội dung hot

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA “ÔNG LỚN” NGÀNH MỸ PHẨM L’ORÉAL

Ngọc Lê - Admicro - May 4, 2017

icon viewed 2.7k views

Bài viết liên quan

Tuy nhiên giờ đây có vẻ các cách marketing truyền thống đã trở nên có chút “lỗi thời”, và  L’Oréal cũng nhận ra điều đó, “gã khổng lồ người Pháp” cần thay đổi để bắt kịp với xu hướng thế giới.

L’Oréal Group là một trong những thương hiệu làm đẹp và mỹ phẩm lớn nhất trên thế giới. Vào trong bất kì một cửa hàng thuộc chuỗi dược phẩm Walgreens, bạn đều có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của L’Oréal. Với hơn 9 tỷ đô được chi ra cho quảng cáo và khuyến mãi vào mỗi năm, L’Oréal luôn cố gắng để tăng độ phủ sóng khắp nơi.

Các thương hiệu làm đẹp luôn ngập tràn trong 60 trang đầu của tạp chí Vogue hay trên những quảng cáo Tv. Xu thế tiếp cận thị trường đại chúng này đã được L’Oréal triển khai từ năm 1925, khi công ty bắt đầu muốn nâng cao dần nhận thức của khách hàng về mình.

Tuy nhiên giờ đây có vẻ các cách marketing truyền thống trên đã trở nên có chút “lỗi thời”, khi mà những  topic về làm đẹp xuất hiện hơn 4 tỷ lần một năm trên Google và  quyết định mua hàng của người tiêu dùng ngày càng bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông xã hội. Và đương nhiên L’Oréal cũng nhận ra điều đó, “gã khổng lồ người Pháp” cần thay đổi để bắt kịp với xu hướng thế giới.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với CMO, Marc Speichart – CMO của L’Oréal đã nói rằng cách tiếp cận của L’Oréal hiện nay thường tập trung vào những “long tail (các cụm từ khóa gồm 4 hay 5 từ trở lên) trong content” cho  “giai đoạn đánh giá” của người tiêu dùng.

“Chúng tôi nhận ra rằng không nên chỉ có những content liên quan đến đa số,” ông giải thích. “Thay vào đó, chúng tôi sẽ tạo ra nhiều asset khác nhau đáp ứng được hết mọi yêu cầu khác nhau của khách hàng. ” Trong suốt thời gian ở vị trí CMO, ngân sách mà Speichart dành cho Digital đã tăng gấp đôi so với trước.

Speichart khuyến khích sự đổi mới  bằng cách thông qua một loạt những sáng kiến. L’Oréal đã dành riêng một khoản tiền cho The Next Fund –  một ý tưởng về việc các thương hiệu sẽ chia sẻ những thành công hay thất bại trong Digital Marketing của mình với một nhóm những thương hiệu khác.

Dưới đây là một số câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của L’Oréal:

Đầu tiên, phải kể đến website Makeup.com của L’Oréal, một nguồn content hữu ích đến từ ban biên tập và một mạng lưới các vlogger rộng lớn. Những Beauty Blogger nổi tiếng trên YouTube như Michelle Phan hay Eva Gutowski (mylifeaseva) đều thường chia sẻ những nội dung mang đậm dấu ấn thương hiệu trên các kênh riêng của họ, giúp tăng độ phủ của L’Oréal lên gấp nhiều lần. Website cũng có số lượng người xem nhất định, với 807.000 fan trên Facebook, 23.600 follower trên Twitter, và 94.000 người theo dõi trên Pinterest.

Mùa hè năm trước, Kiehl’s – một thương hiệu con của L’Oréal – với đối tượng khách hàng mục tiêu là đàn ông nói riêng,  đã không thực hiện bất kỳ một quảng cáo rầm rộ nào cả. Thay vào đó, nhãn hiệu chỉ dựa trên phương pháp truyền miệng là chính. Kiehl’s làm việc cùng với content studio của Marvel Comics để tạo ra bộ truyện tranh Captain America, nói về Kiehl’s-Captain America phải bảo vệ thực vật quý hiếm ẩn giấu trong  tầng hầm Avenue 3 của Kiehl ở New York, tuy nhiên câu chuyện không hề xuất hiện tên của bất kỳ một sản phẩm nào. Kiehl’s  gửi câu chuyện gồm 12 trang này ( được đính kèm theo những quảng cáo sản phẩm giành cho nam giới của Kiehl’s) cho các subscriber của Wall Street Journal ở New York, Los Angeles và San Francisco. Cuốn sách cũng được tung ra với một lượng tiêu thụ nhất định ở 56 cửa hàng trên toàn quốc.

Cuối cùng, trong thử nghiệm Marketing gần đây nhất, L’Oréal đã chuyển từ việc xuất bản sách sang hướng người dùng có tương tác trực tiếp thông qua công nghệ. Tại Liên hoan phim Cannes tháng 5 vừa qua, thương hiệu đã cho ra mắt Makeup Genius, một ứng dụng quét khuôn mặt và cho phép bạn thử gần như tất cả mọi sản phẩm L’Oréal khác nhau.

Ứng dụng nhằm khuyến khích những trải nghiệm cá nhân của người sử dụng với hơn 300 sản phẩm L’Oréal . Ngoài “The Infallible Look” và “Evening Smokey,”  người dùng còn có thể thử những trang bìa khác nhau của L’Oréal, từ Freida Pinto đến Julianne Moore. Tờ New York Times gọi đây là một tiến bộ lớn cho “interactive mirror”, một công nghệ khơi dậy sự quan tâm của rất nhiều người.

Bằng cách đầu tư vào những nền tảng có tính tương tác cao và nội dung phong phú, L’Oréal đã bắt đầu định vị mình là một thương hiệu khá gần gũi, chứ không còn là gã khổng lồ khó gần trong ngành mỹ phẩm. Và L’Oréal sẽ còn tiến rất xa trong ngành Digital Marketing ở tương lai.

Nguồn: contently.com

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA “ÔNG LỚN” NGÀNH MỸ PHẨM L’ORÉAL
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Lựa chọn Direct mail hay Email để có một chiến dịch Marketing hiệu quả?

Bài tiếp theo

Phương pháp Marketing "Bán hàng miễn phí" và cú lừa ngoạn mục của Jell-O

nội dung tương tự