Nội dung hot

Chiến lược Marketing mùa Trung thu: Khi bánh trung thu trở thành “đứa con cưng”

Thắng Nguyễn - Sep 25, 2018

icon viewed 1.4k views

Bài viết liên quan

Trong những năm trở lại đây thì trung thu luôn là mùa để các thương hiệu “phô diễn” tài năng trong những cuộc đua trong chiến dịch Mmarketing. Bánh trung thu handmade đang trở thành trào lưu của thị trường và các thương hiệu F&B không nằm ngoài cuộc chơi này. Những thương hiệu đã thích ứng nhanh và tạo ra cho mình những sản phẩm phụ trợ trong mùa lễ này. Và nó đang trở thành mũi nhọn để các brand tạo ra chiến lược Marketing mùa trung thu độc đáo cho riêng mình.

Chiến lược Marketing mùa Trung thu: Người người nhà nhà làm bánh

The Coffee House

Mọi tâm điểm của mùa trung thu năm nay chắc chắn phải kể về The Coffee House, hãng cà phê của Việt Nam dẫn đầu thị trường về những chiến dịch Marketing rầm rộ. Với mùa trung thu năm nay thì The Coffee House đã thực hiện tạo ra một sản phẩm rất độc đáo và mới lạ. Hãng đã kết hợp với những công nghệ tiên tiến nhất là trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm của mình, bên cạnh những chiếc bánh với chất lượng và hợp với thị hiếu của giới trẻ thì điều này tạo ra một tiếng vang lớn trên thị trường. Ngôn ngữ thiết kế hiện đại kết hợp với những nét truyền thống của mùa trung thu đã khiến cho “Nhà Cà Phê” tạo được độ phủ nhất định trên thị trường. Hãng tập trung chính vào Social Media với những video review chất lượng và các KOLs không nằm ngoài tầm ngắm của hãng với chiến dịch Marketing mùa trung thu năm nay.

The Coffee House phủ sóng trên mặt trận Youtube nhờ chiến dịch Marketing hiệu quả (Nguồn: Youtube)

Phúc Long Coffee & Tea

Phúc Long lại là một thương hiệu khác của Việt Nam tham gia vào mặt trận này, có thể nói đây là thương hiệu gia nhập đầu tiên với những chiếc bánh handmade. Phúc Long là một thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam về Trà và Cà Phê, hãng nổi tiếng đến mức người nước ngoài nhắc đến Việt Nam là nhắc đến Phúc Long. Không ngoại lệ, năm nay hãng lại trở thành một trong những “topic” hot với các tín đồ sành ăn bánh trung thu. Thêm vào đó để đối phó với đối thủ cạnh tranh lớn, Phúc Long còn “kích thích” khách hàng hơn cả khi “rộng tay” dành một số lượng lớn bánh trung thu, bày biện đẹp đẽ để “chiêu đãi” khách hàng đến với thương hiệu này. Chiến lược Marketing đánh vào hình thức và chất lượng luôn là cốt lõi của Phúc Long.

Phúc Long vẫn là một thương hiệu gây tiếng vang mỗi mùa trung thu (Nguồn: Facebook)

McDonald’s

Vâng các bạn không nhầm đâu, đó chính là McDonald’s một ông lớn của ngành hàng đồ ăn nhanh trên toàn thế giới. Dù mới gia nhập thị trường được 2 năm trở lại đây, những những cố gắng của McDonald’s được đánh giá rất cao và nghiêm túc. Khi mà một thương hiệu ngoại đi làm bánh trung thu truyền thống của người Việt, chắc chắn điều này sẽ gây ra rất nhiều những tò mò từ khách hàng. Tâm lý của khách hàng sẽ đặt câu hỏi “Ông tây làm bánh trung thu sẽ như thế nào”, chính sự tò mò sẽ kích thích khách hàng đến với McDonald’s. Hơn thế nữa báo lỗ từ khi gia nhập thị trường của thương hiệu này, thì đây là chiến dịch Marketing giúp hãng gỡ gạc lại và gia tăng độ phủ của thương hiệu với người dân Việt Nam.

Nỗ lực của McDonald’s trong việc lấy thiện cảm với khách hàng (Nguồn: Facebook)

Cộng Cà phê

Một cái tên không thể không nhắc đến trong danh sách này chính là Cộng cà phê. Đây cũng được coi là cái tên sáng giá trong ngành F&B của Việt Nam, là một thương hiệu cà phê Việt Nam nhưng độ phủ của hãng đã vươn tầm ra nước ngoài. Hơn thế nữa với những chiến dịch đầy táo bạo và thành công trong thời gian qua và sự ra mắt hoành tráng tại thị trường Hàn Quốc thì chiến lược Marketing mùa trung thu lần này của Cộng được chờ đón hơn bao giờ hết. Khác với tất cả các thương hiệu khác trong danh sách này, chiếc bánh trung thu của Cộng rất mộc mạc, truyền thông, rất “Cộng” từ bao bì cho tới hình dáng chiếc bánh. Đây là yếu tố để làm cho chiến dịch Marketing của hãng thành công gây được tiếng vang lớn trên thị trường.

Đơn giản và hướng “truyền thống” vẫn là triết lý Marketing của Cộng Cà phê (Nguồn: Cộng cà phê)

Sharetea

Một thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan cũng không từ bỏ dịp này để thu hút khách hàng đến với thương hiệu mình. Người tiêu dùng khi nghĩ đến bánh trung thu thường nghĩ ngay đến trà, và vì là một thương hiệu có liên quan đến trà nên rất dễ để hãng thực hiện chiến dịch Marketing mùa trung thu này. Vì xuất phát điểm là một thương hiệu đến từ Đài Loan, một nơi có nhiều nét tương đồng về văn hóa cũng như khẩu vị với Việt Nam nên rất dễ để hãng cho ra những chiếc bánh có hương vị hợp gu với người Việt. Tuy nhiên hãng kết hợp yếu tố truyền thống với hiện đại rất tinh tế, những vị bánh của hãng là những vị cũng rất “trẻ” và đáp ứng được những yêu cầu của thị hiếu người dùng. Việc thực hiện chiến lược trên Social Media là điều khiến Sharetea thành công khi tập trung cả vào mặt hình ảnh và chất lượng sản phẩm của mình thông qua chiến lược Marketing mùa trung thu lần này.

Bánh trung thu từ một hãng trà sữa rất hợp để Sharetea phát triển định hướng Marketing (Nguồn: Facebook)

Thành công nhìn nhận từ những thương hiệu F&B trong chiến lược Marketing mùa trung thu

Có thể thấy những thương hiệu F&B bắt kịp rất nhanh những xu hướng đối với những sản phẩm trong mùa trung thu năm nay. Hơn thế nữa nhìn vào một sự thật thì những hãng này thường có chi phí Marketing vô cùng tiết kiệm, điều này nhờ vào những chiến lược hợp lý, áp dụng những tiềm năng từ công nghệ và Digital Marketing đem lại. Không cần quá phô trương, không cần rầm rộ mà chỉ cần lấy khách hàng làm trung tâm và thông qua đó tạo ra những “touch point” vừa đủ vừa khiến khách hàng hài lòng vừa tạo ra được lượng khách hàng tiềm năng thông qua những chiến dịch Marketing.

Những chiếc bánh trung thu đang trở thành tâm điểm để các thương hiệu ghi điểm với khách hàng (Nguồn: Chocolate graphic)

Với mùa trung thu năm nay các hãng làm rất tốt khi thu về những tiếng vang đôi khi còn rầm rộ hơn và những hãng “nhẵn mặt” tại thị trường từ trước đến nay. Không chỉ đem lại doanh thu mà thông qua chiến dịch Marketing mùa trung thu lần này các hãng còn muốn thu lại về nhiều khách hàng hơn nữa và gây được thiện cảm từ họ. Hơn thế nữa khi mà các hãng đang áp dụng những công nghệ hiện đại và các công cụ Marketing tuyệt vời thì những thành công đem lại là điều rất dễ hiểu. Với lượng áp đảo độ phủ từ những thương hiệu F&B thì thành công của họ là điều hiển nhiên.

Xem thêm:

Kết luận

Những chiến lược Marketing mùa trung thu năm nay của các thương hiệu F&B là một điểm sáng trên thị trường, Những trào lưu như bánh trung thu handmade đã được các hãng bắt kịp xu hướng và biến đó thành những hướng mũi nhọn trong các chiến lược Marketing của mình. Có thể dễ dàng nhìn thấy năm nay các thương hiệu sử dụng bánh trung thu làm “đứa con cưng” rất thành công trong những chiến dịch Marketing nhằm thu hút khách hàng về cho thương hiệu của mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Samsung thành lập trung tâm Marketing với sự bổ nhiệm CMO và CCO người Mỹ

Bài tiếp theo

Câu chuyện "thắng lớn" nhờ sức mạnh từ việc thiết kế bao bì của các thương hiệu (Phần 2)

nội dung tương tự