Nội dung hot

Chiến lược marketing “nhỏ giọt” cho Bất Động Sản

Ngọc Lê - Admicro - Sep 29, 2017

icon viewed 514 views

Bài viết liên quan

Những khách hàng lần đầu tiên mua bất động sản đang chiếm 40% phân khúc khách hàng tiềm năng, đây là một con số đáng để những nhà đầu tư và các đại lý, sàn môi giới đáng phải quan tâm và đầu tư thời gian thu hút nhóm khách hàng này. Tuy nhiên một trong những hạn chế của khách hàng lần đầu mua nhà đó là sự giới hạn về hiểu biết của họ trong lĩnh vực bất động sản. Họ thường xuyên lo lắng quá nhiều về việc phải trả một chi phí đắt đỏ cho sản phẩm mà mình ưng ý nhất. Và cách tốt nhất để giảm thiểu hết những lo lắng của khách hàng đó chính là để khách hàng được đồng hành cùng bạn trong toàn bộ quá trình mua hàng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng email marketing để đưa kiến thức cho khách hàng mà không bị quá tải. Vậy, một chiến dịch tương tác như thế nào sẽ đem lại hiệu quả mà không khiến cho những khách hàng lần đầu mua nhà phải hoảng sợ và nghi ngại?

Dựa vào quan sát và nghiên cứu tâm lý khách hàng, chúng tôi nhận ra diễn biến tâm lý của họ khi tiếp xúc với một banner quảng cáo như sau:

  1. Lần thứ nhất, khách hàng chỉ lướt qua quảng cáo của bạn, họ thậm chí còn không nhìn vào chúng.
  2. Lần thứ 2, họ có vẻ không chú ý cho lắm.
  3. Lần thứ 3, bắt đầu có ý thức rằng có 1 biển quảng cáo được đặt ở vị trí đó.
  4. Lần thứ 4, khách hàng nghĩ: “Mình nhìn thấy quảng cáo này ở đâu rồi nhỉ?”
  5. Lần thứ 5, họ đọc qua về quảng cáo đó.
  6. Lần thứ 6, họ đọc toàn bộ về những gì được viết trên áp – phích
  7. Lần thứ 7, khách hàng bắt đầu có một chút hứng thú với nó
  8. Đến lần thứ 8, họ chợt nghĩ “Ồ, lại quảng cáo nữa này!”
  9. Lần thứ 9, họ bắt đầu tự hỏi rằng liệu mình có đang bỏ lỡ điều gì không nhỉ?
  10. Lần thứu 10, họ sẽ hỏi bạn bè và người thân về việc có nghe nói đến sản phẩm, dịch vụ này bao giờ chưa.
  11. Lần thứ 11, họ thắc mắc rằng bằng cách nào mà các công ty có thể chi trả cho những quảng cáo này nhỉ.
  12. Lần thứ 12, “Chắc hẳn đây là một sản phẩm tốt…”
  13. Lần thứ 13,…

   …

  1. Họ thực sự trở thành khách hàng của bạn.

Khách hàng phải thực sự tiếp xúc đến cả 20 lần trước khi họ chính thức ký hợp đồng với công ty bạn. Hiệu quả của tình huống này được kết luận như sau: Với một khách hàng lẻ mới tiếp xúc với sàn giao dịch của bạn lần đầu, họ không thể đem ngay một khoản tiền lớn và ký kết hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, với sự tiếp xúc của chiến lược marketing “nhỏ giọt” bạn hoàn toàn có cơ hội tiếp xúc và biến đối tượng mục tiêu trở thành khách hàng tiềm năng.

Vậy bạn có thể thực hiện chiến lược marketing “nhỏ giọt” qua những phương thức nào?

  • Hãy sử dụng email marketing:

  • Marketing nhỏ giọt với banner ads và quảng cáo trực tuyến.
  • Quảng cáo ngoài trời và trải nghiệm sản phẩm.
  • Đăng bài PR kèm theo sản phẩm một cách khéo léo.

Hãy bắt tay ngay vào chiến lược marketing nhỏ giọt vì sự tiếp xúc với khách hàng luôn cần một quá trình lâu dài và bền bỉ. Niềm tin được xây dựng từ những điều nhỏ nhất và chậm rãi, mọi sự xúc tiến và nóng vội có thể đem lại cảm giác không an toàn với khách hàng tương lai của bạn.

Xem thêm:

Nguồn: Medium.com

Chiến lược marketing “nhỏ giọt” cho Bất Động Sản
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Mua quảng cáo tự động (Programmatic Buying) đã phát triển ở VN chưa?

Bài tiếp theo

Ngành dược phẩm: các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ đang dòm ngó

nội dung tương tự