Nội dung hot

Chiến lược marketing của rạp chiếu phim CGV

Admicro Hà Nguyễn - Jan 10, 2018

icon viewed 3.3k views

Bài viết liên quan

CGV là đơn vị thuộc CJ Group, một trong top 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu và là nhà phát hành, cụm rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam. Với tiềm lực tài chính hùng mạnh, thương hiệu rạp chiếu phim đến từ Hàn Quốc – CGV đã nhanh chân mở rộng và trở thành “tay chơi” chính đang “một mình một ngựa” trên đường đua giành phần lớn doanh thu từ thị trường rạp chiếu phim. Vậy, sự thành công của CGV là do những yếu tố gì hay chính bởi chiến lược marketing phù hợp ? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về chiến lược marketing của CGV trong bài viết dưới đây.

(Ảnh: Zing News)

1. Hoạt động tích cực trên Social Media

Nhờ việc hoạt động tích cực trên Fanpage Facebook, Instagram và Youtube như cập nhật thông tin các bộ phim mới bằng trailer phim, thời gian khởi chiếu… cũng như tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn vào các ngày đặc biệt hoặc dành cho các đối tượng cụ thể như các cặp đôi, học sinh – sinh viên, trẻ em…CGV đã thu hút được lượng thảo luận khá lớn trên social media. Bên cạnh đó là CGV còn tổ chức các mini game thu hút khán giả giúp tăng sự tương tác với fan và gợi nhắc về việc đến rạp xem những bộ phim đình đám đang chiếu. 

CGV Cinemas có lượng thảo luận tăng cao nhất là các bài viết cập nhật trailer phim sắp được khởi chiếu ở rạp

2. Hoạt động quảng bá phim và các chương trình khuyến mãi

Hoạt động quảng bá phim đang và sắp được chiếu là hoạt động được CGV đầu tư nhiều nhất và cũng là hoạt động tạo được nhiều thảo luận nhất trên Social Media.

Ngoài ra, CGV Cinemas còn nhận nhiều thảo luận nhờ các chương trình ưu đãi dành cho các cặp đôi như chương trình “Hẹn hò tại CGV”, “Nhật ký hẹn yêu” và “Khoảnh khắc ngọt ngào”. Đặc biệt, CGV Cinemas và Lotte Cinema còn có các hoạt động kết hợp với các nhãn hàng khác dưới dạng tặng vé xem khi mua sản phẩm của các nhãn hàng khác và ngược lại.

3. Tập trung xây dựng chất lượng dịch vụ

CGV cinamas là rạp phim nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ; ngoài ra, các yếu tố phim chất lượng cao, âm thanh tốt, rạp sạch đẹp cũng nhận được nhiều phản hồi tốt; đặc biệt, CGV Cinemas được khách hàng khuyên bạn bè chọn lựa là vì có chiếu đầy đủ after credit và thái độ phục vụ của nhân viên được đánh giá cao là do tua nhanh đến đoạn credit để người xem không phải chờ đợi. Nhìn chung CGV được xem là rạp chiếu phim có giá vé cao nhất hiện nay, do đó Giá vé là yếu tố hàng đầu được nhắc đến khi khách hàng cân nhắc lựa chọn rạp này, trong đó nhiều câu hỏi được đặt ra về mức giá. Bên cạnh đó, khuyến mãi và không gian rạp lại là 2 yếu tố khiến khách hàng muốn đến xem tại đây.

4. Đi đầu trong công nghệ chiếu phim hiện đại

Mới đây, CGV chính thức khai trương ScreenX – công nghệ chiếu phim đa diện đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu chiến lược phát triển mới về công nghệ và là bước đột phá mang tính bước ngoặt của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và nền điện ảnh toàn cầu nói chung. 

ScreenX mang đến trải nghiệm thú vị và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả

Chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 – 2020

Bên cạnh việc giới thiệu công nghệ chiếu phim mới ScreenX, CGV đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư vào việc khai thác hệ thống màn chiếu lớn tại Hà Nội và TP.HCM trong giai đoạn 2017-2020:

Việc đầu tư công nghệ hiện đại cho thấy CGV luôn quan tâm đến cơ hội trải nghiệm của khán giả. CGV đã tạo nên khái niệm độc đáo về việc chuyển đổi rạp chiếu phim truyền thống thành tổ hợp văn hóa “Cultureplex”, nơi khán giả không chỉ đến thưởng thức điện ảnh quacác công nghệ tiên tiến như IMAX, 4DX, Dolby Atmos mà còn thưởng thức dịch vụ và ẩm thực hoàn toàn khác biệt chỉ có tại CGV.

Bên cạnh đó, CGV cũng đặc biệt quan tâm đến đối tượng khán giả ở các khu vực không có điều kiện tiếp cận nhiều với điện ảnh thông qua các chương trình vì cộng đồng như Trăng cười và Điện ảnh cho mọi người.

Với tiềm năng phát triển thị trường, sự đầu tư mạnh mẽ cùng với chiến lược marketing đúng đắn, dự rằng trong những năm tới, CGV sẽ tiếp tục thắng lớn trên thị trường chiếu phim Việt Nam.

Hà Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Giải mã tính viral cho MV triệu view "Người lạ ơi"

Bài tiếp theo

Tác động của thương hiệu đến digital marketing và performance marketing

nội dung tương tự