Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược thương hiệu cho Tealive – “tân binh” trà sữa

Tô Linh by Tô Linh
Th8 11, 2020
in Thương hiệu
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cơn sốt mang tên trà sữa vẫn chưa hạ nhiệt tại thị trường Việt Nam khi các cửa hàng trà sữa vẫn mọc lên như nấm. Theo khảo sát từ cộng đồng ẩm thực cho giới trẻ Lozi, cả nước có khoảng 1,500 quán trà sữa. Con số này còn tăng mạnh cho đến cuối năm khi một loạt các thương hiệu lớn vừa gia nhập thị trường. Cũng theo khảo sát này, có đến hơn 53% người được hỏi uống trà sữa từ mỗi lần một tuần. Từ đầu năm đến hết tháng 6/2017, mỗi tháng tại Hà Nội có trung bình 8 cửa hàng trà sữa của các thương hiệu được mở thêm.  

  • Toan tính đầy chiến lược của Golden Gate tấn công vào thị trường trà sữa
  • PR Cho Thương Hiệu Trà Sữa – Thức Uống Chưa Bao Giờ Hết Hot Của Giới Trẻ

Ảnh: tapchibanle.org

Gần đây nhất, Tealive – một tân binh từ thị trường Malaysia, đã gia nhập thị trường tưởng chừng như bão hòa này bằng việc mở liên tiếp 2 cửa hàng chỉ trong vòng nửa tháng. Mặc dù là người đến sau, Tealive vẫn bạo tay đầu tư và thậm chí tuyên bố sẽ mở 100 cửa hàng trong vòng 3 năm tới. Tealive không giấu tham vọng sẽ vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách các thương hiệu trà sữa được giới trẻ ưa thích nhất.

Ảnh: enternews

Qua cuộc phỏng vấn với sáng lập viên của Tealive – ông Bryan Loo tỏ ra tự tin về tiềm năng phát triển Tealive tại Việt Nam. Ông cũng cho biết thêm về những kết quả kinh doanh vượt trội của Tealive tại thị trường Malaysia.

“Tại Malaysia hiện Tealive có 165 cửa hàng, trong số này 80% được quản lý trực tiếp và 20% là nhượng quyền thương hiệu. Vào năm 2011, khi chúng tôi xâm nhập thị trường ở Malaysia, chúng tôi là những người tiên phong. Sau khi chúng tôi đạt được những kết quả ấn tượng, chín tháng sau, thị trường có thêm 50 thương hiệu đến từ Đài Loan. Nhưng bạn thử đoán xem hiện tại còn bao nhiêu thương hiệu tồn tại ở thị trường này? Chỉ còn chúng tôi và Gong Cha. Tealive hiện có 165 tiệm và Gong Cha chỉ có 12 tiệm, đó là một sự khác biệt rất lớn. Giữ vững tốc độ phát triển như vậy thì đến năm sau chúng tôi sẽ thuộc top 3 thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam và đó là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến.”

Theo ông Loo, Việt Nam có văn hóa thưởng thức đồ uống, trà và cafe khá gần với Malaysia nên ông tin rằng đây chính là một thị trường tiềm năng để Tealive xâm nhập và phát triển.

Khi được hỏi “Cơ sở nào khiến ông tin tưởng Tealive sẽ thành công ở Việt Nam – một thị trường tưởng như đã bão hòa về trà sữa? Ông có nghĩ “cơn sốt” trà sữa sẽ sớm “hạ nhiệt” như nhiều xu hướng du nhập khác (ví dụ: mỳ cay Hàn Quốc).”

Ông Loo tỏ ra lạc quan với tiềm năng tại thị trường Việt Nam và lấy ví dụ về Đài Loan – một đất nước với lịch sử trà sữa lên đến 60-70 năm, có tới gần 500 thương hiệu nhưng “cơn sốt” trà sữa không những không “hạ nhiệt” mà ngược lại trở thành một văn hóa của người dân xứ Đài. Ông cũng chia sẻ về chiến lược marketing của Tealive:

“Tại Việt Nam, trong giai đoạn đầu, chúng tôi sẽ tập trung phát triển tại các thị trường lớn như TP. HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Ngoài ra, chúng tôi luôn nghiên cứu để đưa ra thị trường những sản phẩm mới và chúng tôi đưa ra 5 hương vị mới đặc biệt phù hợp cho người Việt, dành riêng cho thị trường Việt Nam. Chính sự am hiểu khẩu vị của người tiêu dùng, nhanh chóng đáp ứng được những thay đổi và nhất là xu hướng tiêu dùng của giới trẻ trong việc thưởng thức trà sẽ giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu 100 cửa hàng trong vòng 3 năm tới và sẽ mở rộng lên 300 cửa hàng trong vòng 5 năm.”

Để cạnh tranh với các thương hiệu trà sữa sẵn có trên thị trường, Tealive lựa chọn cho mình hướng đi mới với sự hỗ trợ của công nghệ giúp giảm chi phí lao động, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.

“Trong tương lai chúng tôi sẽ có cả máy bán hàng tự động thay vì mọi người phải xếp hàng mua. Chúng tôi dự kiến mở từ 2-3 đến quầy bán hàng tự động. Tại đó khách hàng có thể tự chọn đồ uống theo khẩu vị rồi thanh toán thông qua thẻ ngân hàng hoặc tiền mặt. “

Ảnh: Vkeong.com

Tealive khẳng định sẽ tạo nên sự khác biệt cho mình bằng những công nghệ hiện đại và tiên tiến. Từ đó tự tạo ra “Đại dương xanh” cho chính mình.

“Chúng tôi sẽ mang thêm nhiều công nghệ tiên tiến vào các cửa hàng Tealive, điều này sẽ tạo ra điểm khác biệt giữa chúng tôi và các đối thủ. Chúng tôi muốn mang trải nghiệm mới đến cho khách hàng. Và công nghệ đang là một xu hướng tuy còn mới, nhưng đang được ủng hộ và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.”

Nhờ vào lợi thế về quy mô mà Tealive có giá thành cạnh tranh so với các đối thủ. Không những vậy, thương hiệu còn cung cấp thẻ Tealive để khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán. Nhờ công nghệ trả tiền qua ứng dụng hoặc quẹt thẻ đã được nạp tiền, khách hàng không cần phải trả tiền mặt.

Với tất cả những lợi thế trên, dù là một thương hiệu mới, Tealive vẫn tự tin sẽ bứt phá trong thời gian ngắn và dẫn đầu trong các thương hiệu trà sữa được ưa thích nhất.

Ngọc Anh – MarketingAI

Biên tập từ Enternews

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: chiến lược thương hiệumarketing trà sữaphát triển thương hiệusức mạnh thương hiệu
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Sai lầm nhớ đời trong marketing của các thương hiệu

Next Post

Các sản phẩm Admicro cho ngành thời trang – trang sức

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
nguyen lam
nguyen lam
2 years ago

tealive có nhượng quyền thương hiệu ko a

0
Reply

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    1
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789