Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược truyền thông của Samsung: định vị thương hiệu đỉnh cao

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th12 9, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cách đây không lâu, thương hiệu Samsung không có chút tiếng tăm trên thị trường. Họ đã gặp rất nhiều khó khăn để theo kịp thị trường điện thoại thông minh lúc bấy giờ, nhưng giờ đây Samsung phát triển nhanh chóng đến mức chính Apple cũng phải lo ngại. Ngoài ra, Samsung còn là doanh nghiệp công nghệ lớn nhất theo doanh thu và là thương hiệu có giá trị đứng thứ bảy trong tổng số những doanh nghiệp có giá trị nhất. Vậy điều gì đã giúp Samsung trở thành một công ty công nghệ hàng đầu trong ngành? Đó chính là nhờ vào chiến lược Marketing của Samsung đã được áp dụng đúng đắn.

Chiến lược Marketing của Samsung: định vị thương hiệu đỉnh cao

Xây dựng chiến lược marketing cho điện thoại Samsung phát triển nhanh chóng đến mức chính Apple cũng phải lo ngại

Chiến lược Marketing của Samsung là một trong những chiến lược hiệu quả nhất từng được tạo ra, bởi nó đã giúp Samsung vươn lên thành nhà sản xuất có thẩm quyền. Do thị hiếu luôn thay đổi của người tiêu dùng trong ngành công nghiệp công nghệ, các công ty phải bắt kịp tiến độ và cung cấp các tiện ích tiến bộ phát triển hơn nữa cho khách hàng.

Vì vậy, Samsung phải thay đổi để giành được vị trí cao trên thị trường và chiến lược tiếp thị mới của Samsung chính là chìa khóa phát triển.

>>> Xem thêm: Chiến dịch quảng cáo của Samsung công khai “đá đểu” Apple

Mục Lục:

  • 1 Phân tích chiến lược Marketing của Samsung
    • 1.1 Chiến lược sản phẩm của Samsung (Product)
    • 1.2 Chiến lược giá cả của Samsung (Price)
    • 1.3 Chiến lược phân phối của Samsung (Place)
    • 1.4 Chiến lược quảng cáo của Samsung (Promotion)

Phân tích chiến lược Marketing của Samsung

Tăng trưởng và phát triển là những yếu tố thiết yếu của ngành công nghệ. Người tiêu dùng không bao giờ trung thành với một số sản phẩm công nghệ nhất định, họ luôn cố gắng để có những sản phẩm tốt nhất. Do đó, các nhà sản xuất công nghệ phải nhanh chóng tạo ra các tiện ích mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và trong nhiều năm, Samsung chưa bao giờ thất bại trong việc này.

Ngày nay, Samsung đã dẫn đầu xu thế đổi mới và thay vì đáp ứng nhu cầu của xã hội, họ đã bắt đầu tạo ra nhu cầu cho người dùng. Bên cạnh đó, Samsung có một bộ danh mục sản phẩm cực thú vị và rộng lớn. Phạm vi sản phẩm của họ bao gồm máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh, TV, máy ảnh, tủ lạnh, v.v.

Chúng ta hãy bắt đầu thảo luận và phân tích các phần trong chiến lược Marketing của Samsung Electronics để rút ra được những bài học cho doanh nghiệp.

Chiến lược sản phẩm của Samsung (Product)

Samsung đã đạt đến đỉnh cao khó tin với sản phẩm điện thoại thông minh, giúp thương hiệu trở thành một biểu tượng của chất lượng và độ tin cậy cho người tiêu dùng. Bên cạnh sản phẩm, Samsung nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Samsung cực kì tốt. Mặc dù, sự đa dạng về sản phẩm là khía cạnh mạnh mẽ nhất của chiến lược tiếp thị hỗn hợp từ Samsung.

Chiến lược giá cả của Samsung (Price)

Chiến lược Marketing của Samsung bao gồm hai chiến lược định giá. Hãy xem những mục tiêu mà Samsung hướng đến.

  • Chính sách chiến lược giá hớt váng của Samsung – Dòng điện thoại thông minh của Samsung đang dẫn đầu thị trường cùng với iPhone của Apple. Như Apple, Samsung cũng sử dụng giá rẻ để giành được ưu thế hơn các đối thủ cạnh tranh của họ. Ví dụ, Galaxy S6 và S6 Edge là những thương hiệu sản phẩm mới của Samsung mang khẩu hiệu “Next is Now” và tuyên bố rằng họ là những chiếc điện thoại thông minh đẹp nhất từng được tạo ra. Không nghi ngờ gì nữa, S6 Edge (64 GB) được bán giá $180 sẽ trở thành hiện tượng trên toàn cầu. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra khi các đối thủ cạnh tranh khác ra mắt một chiếc điện thoại thông minh với các tính năng giống hệt nhau? Đơn giản. Samsung sẽ giảm giá và dễ dàng thu hút đối tượng khách hàng của samsung từ đối thủ cạnh tranh.
  • Giá cả cạnh tranh – Đây là một trong những phần nổi bật về chiến lược cạnh tranh của Samsung. Do thực tế, không giống như điện thoại thông minh, Samsung gặp khó khăn trong việc vượt qua các đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm khác (ví dụ, Samsung gặp khó khăn trong việc theo kịp các sản phẩm máy hút bụi như Roomba 650 và 880). Chắc chắn, Samsung là một thương hiệu đích thực, nhưng về mặt thiết bị gia dụng, nó không thể vượt qua LG. Hơn nữa, trong thị trường máy ảnh, Canon và Nikon đang dẫn đầu thị trường. Vì vậy, đối với Samsung, để chịu được sự cạnh tranh khốc liệt này, điều quan trọng là phải sử dụng giá cả cạnh tranh. Ngoài ra, Samsung không bao giờ “chậm chân” trong việc sáng tạo và cải tiến sản phẩm, nhưng họ là những người đầu tiên giới thiệu những thay đổi cải tiến.

Chiến lược Marketing của Samsung: định vị thương hiệu đỉnh cao

Chiến lược marketing mix của Samsung tập trung vào giá (Ảnh: Internet)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Apple

Chiến lược phân phối của Samsung (Place)

Chiến lược Marketing của Samsung sử dụng nhiều kênh tiếp thị trong ngành công nghiệp của mình. Và từ chiến lược này, chỉ các đại lý dịch vụ mới được xem xét để bán hàng cho doanh nghiệp.

Các nhà bán lẻ có dây chuyền công nghệ hiện đại chắc chắn bao gồm Samsung trong danh sách của họ, bởi vì công ty là thương hiệu nổi tiếng thế giới và Samsung cũng có thể phục vụ những sản phẩm thay thế được cho khách hàng. Tại một số thành phố nhất định, Samsung có hợp đồng với một công ty có khả năng phân phối sản phẩm toàn thành phố. Ví dụ, Mumbai là một ví dụ tuyệt vời của một thành phố mà Samsung lựa chọn phân phối sản phẩm của mình thông qua một công ty duy nhất.

Những lý do có thể khác nhau, nhưng một số có thể ít được coi trọng hơn trong việc giám sát các kênh phân phối hoặc trả ít tiền hơn tới những công ty phân phối bởi khi phân phối một lượng hàng lớn, công ty sẽ luôn được giảm giá.

Chiến lược quảng cáo của Samsung (Promotion)

Samsung đã sử dụng rất nhiều chương trình PR, quảng cáo, xúc tiến trong chiến lược marketing của mình. Cụ thể hãy cùng xem chiến lược marketing của Samsung đã thực hiện các chương trình này như thế nào nhé.

Khuyến mãi trong 4Ps của Samsung – Chiến lược truyền thông của Samsung sử dụng các hình thức khuyến mãi đa dạng. Như Coca-Cola và Nike, Samsung tin rằng quảng cáo là một trong những hình thức quảng bá tốt nhất để thu hút người tiêu dùng tiềm năng.

Bên cạnh quảng cáo, Samsung tiếp cận các chiến thuật quảng cáo khác nhau khiến khách hàng mua sản phẩm. Ví dụ, Samsung đưa ra các chương trình khuyến mãi, tài trợ các sự kiện, tham gia các lễ hội quốc gia và trên toàn thế giới, v.v. khá thường xuyên.

Chiến lược Marketing của Samsung: định vị thương hiệu đỉnh caoChiến lược 4Ps tuyệt vời của Samsung (Ảnh: Toggl)

Tài trợ – Samsung là một trong những công ty lớn nhất trên thế giới. Ngày nay, họ có 150,000 nhân viên trên toàn thế giới. Samsung nổi tiếng về chất lượng sản phẩm, nhưng bên cạnh các phụ tùng, Samsung được biết đến là một nhà tài trợ khổng lồ. Samsung hiện đang là tài trợ của Nhà hát Opera Sydney, Đội Olympic Úc, Giải thưởng NSWIS, Quỹ Châu Đại Dương, v.v.

Quảng cáo – Samsung không tập trung vào các quảng cáo thương mại như Coca-Cola hay Pepsi, nhưng họ luôn quảng bá sản phẩm quan trọng nhất của họ. Để có cái nhìn hệ thống về quảng cáo của Samsung, hãy xem xét một số quảng cáo nổi tiếng và thành công nhất của họ.

Bộ phim Marvel’s Avengers: Age of Ultron và Samsung Mobile giới thiệu ‘Assemble’ Phần 1 và 2 – Quảng cáo, với sự tham gia của Lionel Messi, Eddie Lacy, John Florence, Fabian Cancellara là thành công lớn của Samsung.

Chiến lược PR của Samsung thông qua các video quảng cáo thu hút (Video: Youtube)

Hiện tại, cả hai phần của video đều có hơn 51 triệu lượt xem. Quảng cáo tập trung vào tính tương thích của Gear VR và Galaxy S6, cho thấy sự tuyệt vời của sản phẩm mới mà Samsung đã giới thiệu.

Hơn nữa, điều quan trọng cần lưu ý là trong chiến lược marketing của Samsung đã cho những người không nổi tiếng có cơ hội tham gia vào quảng cáo đầy ngoạn mục này, làm cho công ty và quảng cáo thậm chí thành công hơn và đồng thời, làm tăng độ nhận diện thương hiệu.

# GALAXY11: Trận đấu Phần 1 và 2 – Thời điểm nóng bỏng mọi fan hâm mộ bóng đá chờ đợi đã đến, khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cùng nhau chạy cho # GALAXY11 để cứu thế giới khỏi những người ngoài hành tinh! Các quảng cáo hoàn toàn tuyệt đẹp và hấp dẫn. Hơn nữa, chất lượng quảng cáo cực nổi bật và thú vị. Vì vậy, quảng cáo chắc chắn thúc đẩy sự quan tâm đối với thương hiệu Samsung và thậm chí còn có thể khiến bạn thay đổi điện thoại của mình đó.

Chiến dịch truyền thông của Samsung đẩy mạnh quảng cáo (Video: Youtube)

>>> Tìm hiểu thêm: Ví Samsung Pay là gì

Kết luận

Chiến lược marketing của Samsung là một ví dụ hoàn hảo cho các nhà tiếp thị học tập và phát triển. Bất kể bạn cố gắng thế nào, điều quan trọng là cần tạo ra một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ để doanh nghiệp của bạn phát triển hơn nữa. Ngoài ra, việc đa dạng sản phẩm có thể mang lại lợi ích đáng kể cho công ty của bạn, nhưng nếu nó không được sử dụng một cách khôn ngoan, thì toàn bộ công ty có thể sụp đổ. Hãy lưu ý điều này! Và đừng bao giờ tiết kiệm năng lượng, thời gian và tiền bạc cho Marketing, bởi vì đó là năng lực cốt lõi của sự phát triển kinh doanh.

Nguồn: Inevitable Steps

>> Từ khoá liên quan: chiến lược STP của Samsung, chiến lược chiêu thị của Samsung, chiến lược kinh doanh của Samsung, chiến lược Digital Marketing của Samsung, chiến lược marketing của samsung tại việt nam, định vị thị trường của samsung, chiến lược định vị của samsung, quan hệ công chúng của samsung, thông điệp của samsung

3.8 / 5 ( 5 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngsamsung
Share31TweetShareSendShare
Bài trước

9 Xu hướng Marketing 2020: “Kỹ thuật số là con đường tất yếu”

Bài tiếp theo

Câu chuyện “thắng lớn” nhờ sức mạnh từ việc thiết kế bao bì của các thương hiệu (Phần 1)

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789