Chiến lược truyền thông “sơ sài” đã khiến Gapo bị chỉ trích ra sao sau 1 tuần ra mắt?

Thắng Nguyễn - Aug 2, 2019

icon viewed 599 views

Bài viết liên quan

Gapo là mạng xã hội “Made in Vietnam” đầu tiên gây bão trong tuần trước, chiến dịch ra mắt của hãng đón nhận được phản hồi khá tích cực. Tuy nhiên, sau 1 tuần ra mắt, mạng xã hội Gapo không giữ vững được độ hot của mình bởi chiến lược truyền thông sơ sài. Những phản hồi tiêu cực của khách hàng, cư dân mạng “ném đá” liên tục là những điều được ghi nhận theo báo cáo của Reputa – Hệ thống AI của Viettel. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những “điều tiếng” gì mà Gapo đang phải hứng chịu từ khách hàng của mình.

Mạng xã hội Gapo ra mắt trong thành công không tưởng

Ngày 23/7, buổi lễ họp báo ra mắt mạng xã hội Gapo được tổ chức tại Hà Nội. Gapo là một sân chơi hoàn toàn mới để giới trẻ thỏa sức sáng tạo không giới hạn và thể hiện cá tính riêng. Tại buổi họp báo, Gapo chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital. Khoản đầu tư đầu tiên này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn một của dự án, mục tiêu đạt 50 triệu người dùng.

Buổi ra mắt của Gapo diễn ra thành công (Nguồn: Congly.vn)

Thêm vào đó, với việc đạt 100.000 người download sau 1 ngày ra mắt, khiến Gapo trở thành mạng xã hội đáng gờm trên mặt trận Social Media. Gapo cũng xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, không chỉ là đối với các cá nhân, mà các doanh nghiệp, KOLs, nghệ sĩ hoặc người nổi tiếng có lượng người hâm mộ đông đảo cũng luôn được hỗ trợ tối ưu. Với việc qua mặt cả Facebook và Youtube, thì Gapo được đặt rất nhiều kỳ vọng có thể tạo nên kỳ tích tại Việt Nam, trở thành mạng xã hội dành cho người Việt.

(Nguồn: ICTnews)

Xem thêm: Mạng xã hội Gapo là gì mà khiến cư dân mạng “đảo điên” như vậy?

Nhưng lại thất bại ê chề sau 1 tuần ra mắt

Tuy nhiên, việc không như là mơ, khi mà tưng bừng ra mắt, nhưng danh tiếng của mạng xã hội này lại không giữ vững như kỳ vọng. Chiến lược truyền thông bùng nổ ra mắt, nhưng không hề chuyên nghiệp trong việc giữ vững phong độ chính là điểm khiến Gapo bị thụt lùi sau 1 tuần.

Trong số 14.830 lượt thảo luận, tính từ ngày 15/7 cho đến 28/7 bao gồm những bài post livestream giới thiệu về Gapo, những bài chia sẻ teaser cho sự kiện ra mắt kèm thông tin họp báo, sự kiện họp báo chính thức ra mắt, và những bình luận cũng như phàn nàn của người dùng về mạng xã hội này. Trong đó, ngày 24/7- một ngày sau khi Gapo ra mắt là ngày nhận được nhiều phản hồi nhất của cộng đồng mạng. 

(Nguồn: ICTnews)

Phản hồi đa phần là những màn “ném đá” không thương tiếc từ nguwofi dùng như: Không thay được ảnh, không truy cập được, mất quá nhiều thời gian tạo tài khoản… Hơn nữa, việc thông báo bảo trì hệ thống nâng cấp và sửa lỗi là điều khiến người dùng thất vọng với 1 mạng xã hội mới chỉ ra mắt chưa đầy 1 tuần. Đỉnh điểm của những lời chê bai, là cú “bóc phốt” từ khách hàng khi nhận ra Gapo sao chép những điều khoản từ chính sách bảo mật Google. 

 

Gapo sẽ cần phải khắc phục nhiều hơn nữa nếu muốn người dùng ở lại (Nguồn: TechZ)

Theo những thông tin từ ICT News thì “Những lùm xùm xoay quanh sự cố quá tải (chiếm 54%) và chính sách của Google (chiếm 34%) chính là nguyên nhân tạo ra 4.822 nội dung bình luận với tính tiêu cực về Gapo. Bên cạnh đó, hệ thống Reputa cũng cho thấy có đến 4.156 nội dung bình luận tích cực xoay quanh những vấn đề như tính dễ sử dụng của giao diện Gapo (7%); việc người dùng Việt ủng hộ mạng xã hội “made in Việt Nam” (37%); Gapo nhận được 500 tỷ tiền đầu tư (42%) và thông tin về việc phát triển của 5 mạng xã hội mới (12%)”.

Tạm kết

Có thể thấy được rằng, dù mới chỉ ra mắt nhưng mạng xã hội Gapo đang quá “non tay” trong việc tiết chế truyền thông. Những thông tin tiêu cực liên tục xuất hiện, không biết là đúng hay không nhưng với những gì mà Gapo đang làm thì đội ngũ Marketing của hãng đang được cho là chưa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có lẽ trong thời gian tới, bên cạnh hoàn thiện phần mềm của mình, thì truyền thông cũng là yếu tố quan trọng để giúp mạng xã hội này Reach được nhiều khách hàng hơn nữa.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Sáng mắt ra" với màn sa thải 400 Marketers của Uber

Bài tiếp theo

Chẳng đâu xây dựng thương hiệu tốt bằng trường Ngoại thương với 5 bài học cho các Marketers

nội dung tương tự