Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chiến lược truyền thông “sơ sài” đã khiến Gapo bị chỉ trích ra sao sau 1 tuần ra mắt?

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Gapo là mạng xã hội “Made in Vietnam” đầu tiên gây bão trong tuần trước, chiến dịch ra mắt của hãng đón nhận được phản hồi khá tích cực. Tuy nhiên, sau 1 tuần ra mắt, mạng xã hội Gapo không giữ vững được độ hot của mình bởi chiến lược truyền thông sơ sài. Những phản hồi tiêu cực của khách hàng, cư dân mạng “ném đá” liên tục là những điều được ghi nhận theo báo cáo của Reputa – Hệ thống AI của Viettel. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những “điều tiếng” gì mà Gapo đang phải hứng chịu từ khách hàng của mình.

Mạng xã hội Gapo ra mắt trong thành công không tưởng

Ngày 23/7, buổi lễ họp báo ra mắt mạng xã hội Gapo được tổ chức tại Hà Nội. Gapo là một sân chơi hoàn toàn mới để giới trẻ thỏa sức sáng tạo không giới hạn và thể hiện cá tính riêng. Tại buổi họp báo, Gapo chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital. Khoản đầu tư đầu tiên này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn một của dự án, mục tiêu đạt 50 triệu người dùng.

Buổi ra mắt của Gapo diễn ra thành công (Nguồn: Congly.vn)

Thêm vào đó, với việc đạt 100.000 người download sau 1 ngày ra mắt, khiến Gapo trở thành mạng xã hội đáng gờm trên mặt trận Social Media. Gapo cũng xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, không chỉ là đối với các cá nhân, mà các doanh nghiệp, KOLs, nghệ sĩ hoặc người nổi tiếng có lượng người hâm mộ đông đảo cũng luôn được hỗ trợ tối ưu. Với việc qua mặt cả Facebook và Youtube, thì Gapo được đặt rất nhiều kỳ vọng có thể tạo nên kỳ tích tại Việt Nam, trở thành mạng xã hội dành cho người Việt.

(Nguồn: ICTnews)

Xem thêm: Mạng xã hội Gapo là gì mà khiến cư dân mạng “đảo điên” như vậy?

Nhưng lại thất bại ê chề sau 1 tuần ra mắt

Tuy nhiên, việc không như là mơ, khi mà tưng bừng ra mắt, nhưng danh tiếng của mạng xã hội này lại không giữ vững như kỳ vọng. Chiến lược truyền thông bùng nổ ra mắt, nhưng không hề chuyên nghiệp trong việc giữ vững phong độ chính là điểm khiến Gapo bị thụt lùi sau 1 tuần.

Trong số 14.830 lượt thảo luận, tính từ ngày 15/7 cho đến 28/7 bao gồm những bài post livestream giới thiệu về Gapo, những bài chia sẻ teaser cho sự kiện ra mắt kèm thông tin họp báo, sự kiện họp báo chính thức ra mắt, và những bình luận cũng như phàn nàn của người dùng về mạng xã hội này. Trong đó, ngày 24/7- một ngày sau khi Gapo ra mắt là ngày nhận được nhiều phản hồi nhất của cộng đồng mạng. 

(Nguồn: ICTnews)

Phản hồi đa phần là những màn “ném đá” không thương tiếc từ nguwofi dùng như: Không thay được ảnh, không truy cập được, mất quá nhiều thời gian tạo tài khoản… Hơn nữa, việc thông báo bảo trì hệ thống nâng cấp và sửa lỗi là điều khiến người dùng thất vọng với 1 mạng xã hội mới chỉ ra mắt chưa đầy 1 tuần. Đỉnh điểm của những lời chê bai, là cú “bóc phốt” từ khách hàng khi nhận ra Gapo sao chép những điều khoản từ chính sách bảo mật Google. 

 

Gapo sẽ cần phải khắc phục nhiều hơn nữa nếu muốn người dùng ở lại (Nguồn: TechZ)

Theo những thông tin từ ICT News thì “Những lùm xùm xoay quanh sự cố quá tải (chiếm 54%) và chính sách của Google (chiếm 34%) chính là nguyên nhân tạo ra 4.822 nội dung bình luận với tính tiêu cực về Gapo. Bên cạnh đó, hệ thống Reputa cũng cho thấy có đến 4.156 nội dung bình luận tích cực xoay quanh những vấn đề như tính dễ sử dụng của giao diện Gapo (7%); việc người dùng Việt ủng hộ mạng xã hội “made in Việt Nam” (37%); Gapo nhận được 500 tỷ tiền đầu tư (42%) và thông tin về việc phát triển của 5 mạng xã hội mới (12%)”.

Tạm kết

Có thể thấy được rằng, dù mới chỉ ra mắt nhưng mạng xã hội Gapo đang quá “non tay” trong việc tiết chế truyền thông. Những thông tin tiêu cực liên tục xuất hiện, không biết là đúng hay không nhưng với những gì mà Gapo đang làm thì đội ngũ Marketing của hãng đang được cho là chưa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có lẽ trong thời gian tới, bên cạnh hoàn thiện phần mềm của mình, thì truyền thông cũng là yếu tố quan trọng để giúp mạng xã hội này Reach được nhiều khách hàng hơn nữa.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: mạng xã hội
Share39TweetShareSendShare
Bài trước

“Sáng mắt ra” với màn sa thải 400 Marketers của Uber

Bài tiếp theo

Chẳng đâu xây dựng thương hiệu tốt bằng trường Ngoại thương với 5 bài học cho các Marketers

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789