Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Đa số Doanh nghiệp Việt không có chiến lược xây dựng thương hiệu

Bởi Giang
Th7 6, 2018
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một cuộc khảo sát của Mibrand – đơn vị tư vấn thương hiệu Anh đã kết luận phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam đều thiếu chiến lược thích hợp và dài hạn để xây dựng thương hiệu của mình.

Thách thức đối với Doanh nghiệp Việt Nam

Một cuộc khảo sát trực tuyến của 200 công ty vừa và nhỏ ở Hà Nội và TP HCM trong nhiều lĩnh vực như CNTT, tài chính và ngân hàng, bán lẻ, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ ăn uống hầu hết đều tự xây dựng thương hiệu của mình mà không có công cụ cho nó.

Cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 4/2018 cho thấy 200 công ty vừa và nhỏ ở 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng, bán lẻ, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ ăn uống,.. đầu tự xây dựng thương hiệu của mình mà không có kế hoạch, công cụ phù hợp cho nó.

Một trong số những vấn đề lớn nhất mà các công ty Việt Nam phải đối mặt khi xây dựng thương hiệu là thiếu bộ công cụ hướng dẫn và phương pháp chuẩn để đánh giá kết quả, Anh Phùng Thái Dương của Mibrand nói.

Một số công ty thuê một đơn vị chuyên môn tư vấn để hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhưng phải đối mặt với các thách thức như phí cao, các chuyên gia bên ngoài không hiểu rõ tình hình của công ty và không có khả năng đánh giá kết quả vì không có đủ công cụ cần thiết , anh nói.

 “Các doanh nghiệp chỉ nên thuê một đơn vị xây dựng thương hiệu khi họ bắt đầu mở rộng quy mô. Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc mới thành lập, đây không hẳn là một lựa chọn tốt. ”

Gần 90% các công ty trong cuộc khảo sát cho biết họ đang cần một chiến lược xây dựng thương hiệu nhưng thực hiện được nó thì không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Các lý do bao gồm không phải tất cả thành viên của ban lãnh đạo đều hiểu tầm quan trọng của thương hiệu và đội ngũ nhân viên marketing thiếu kinh nghiệm thực tế trong việc phát triển kế hoạch xây dựng thương hiệu lâu dài, gây khó khăn khi thuyết phục ban quản lý cung cấp ngân sách cho hoạt động tiếp thị.

Một giám đốc điều hành của Golden Path Academics Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, cho biết khi công ty được thành lập vào năm 2011, hoạt động tiếp thị và truyền thông được thực hiện “khá đơn giản” mà không có bất kỳ chiến lược nào khiến việc tìm kiếm khách hàng luôn gặp khó khăn. Hơn nữa, lúc đó công ty cũng thiếu các chuyên gia về chiến lược xây dựng thương hiệu, vị giám đốc điều hành này cho biết.

Ông Lại Tiến Mạnh, giám đốc Mibrand, cho biết để có một kế hoạch xây dựng thương hiệu lâu dài hiệu quả thì cần phải định vị và tái định vị thương hiệu của doanh nghiệp, sử dụng các chuyên gia xây dựng thương hiệu và không ngừng cải thiện các hoạt động của thương hiệu dựa trên đánh giá và đo lường hiệu quả từ hoạt động truyền thông và tiếp thị.

Động lực và tính cấp thiết của chiến lược xây dựng thương hiệu

Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam được Bộ Công Thương tổ chức ngày 20/4/2018 tại Hà Nội, nhiều ý kiến cho rằng, hiện nay doanh nghiệp Việt đã quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng và quảng bá thương hiệu đồng thời cố gắng duy trì, bảo vệ được thương hiệu mình đã dày công xây dựng.

chiến lược xây dựng thương hiệu
Một số thương hiệu lớn ở Việt Nam. Nguồn: Internet

Có những thương hiệu đã khẳng định thành công như Viettel, FTP, Hòa Phát, Vinamilk… chứng tỏ thương hiệu quốc gia của người Việt, sản phẩm Việt hoàn toàn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng trong nước. Trong khi đó nhiều doanh nghiệp thậm chí không quan tâm, thiếu coi trọng việc xây dựng thương hiệu, thương hiệu còn yếu mà đã tự tay phá bỏ, ví dụ như Khải Silk.

Vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cần đánh giá được tiềm năng và lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu thương hiệu để tận dụng và đề ra chiến lược, ngân sách thích hợp. Trong thời điểm kinh tế phát triển và sự xâm nhập ngày càng nhiều các doanh nghiệp nước ngoài thì nếu không bắt đầu xây dựng thương hiệu, e rằng doanh nghiệp Việt sẽ không còn đủ sức cạnh tranh.

Thao Nguyen – MarketingAI

Theo VOV

Đánh giá post
Tags: chiến lược xây dựng thương hiệudoanh nghiệp Việt NamVinamilk
Bài trước

Xu hướng tìm kiếm nhà hàng, quán ăn trên internet năm 2018

Bài tiếp theo

Ứng dụng gọi xe không thu hoa hồng tài xế MVL vào Việt Nam

Tin liên quan

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Th4 20, 2021
Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Th4 19, 2021
Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789