Nội dung hot

Chiêu thức đánh trúng tâm lý nhóm khách hàng thích “săn” giảm giá

Loan Nguyễn Admicro - Nov 20, 2017

icon viewed 412 views

Bài viết liên quan

Ảnh: marketingland

Báo cáo Shopper Profiles 2017 đã làm rõ hành vi mua sắm của nhóm khách hàng ưa thích “săn” giảm giá ở các nước Mỹ, Anh và Australia. Phân tích hành vi khách hàng trên các yếu tố độ tuổi, giới tính, công việc giờ đây đã không còn hiệu quả nữa. Thay vào đó, marketer cần nắm bắt những phương pháp dựa trên cơ sở dữ liệu và thông tin trong việc xác định đối tượng khách hàng chính và cách tiếp cận họ.

Thấu hiểu hành vi người mua sắm

Với những khách hàng muốn tiết kiệm, chiến thuật phù hợp nhất là dùng thông điệp nhất quán trong thời gian dài. Khách hàng sẽ có cơ hội để tìm hiểu và cân nhắc sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng.

Black Friday – doanh số lên mức đỉnh điểm

Mặc dù trong năm vẫn có những đợt giảm giá để thu hút khách hàng, tháng 11 vẫn là thời gian đẩy doanh số lên đến mức cao nhất với sự kiện Black Friday. Thông tin này không có gì đáng ngạc nhiên vì khách hàng đua nhau lướt web để săn phiếu giảm giá vào mùa lễ hội, và đương nhiên là cố gắng để có được “món hời” trong tuần lễ Black Friday. Tháng Black Friday năm 2016 đã tăng 120% tỉ lệ chuyển đổi trên toàn thế giới so với tháng trước đó. 

Chi tiêu trung bình của nhóm khách hàng thích săn hàng giảm giá vẫn giữ vững tương đối nhất quán qua nhiều lần mua hàng liên tiếp, trong khi nhóm khách hàng khác cho thấy sự mua hàng giảm sút khi đến lần thứ 9 mua hàng. Điều này cho thấy rằng ngân sách mua sắm của nhóm khách hàng thích săn giảm giá thực tế không thay đổi, ngay cả khi vào mùa giảm giá.

Số lần khách hàng thích săn giảm giá mua hàng rất đều đặn và thường xuyên. Có tới 1,8% số lượng đơn đặt hàng tăng lên từ 7 giờ tối, đây là thời điểm cao điểm cho việc mua sắm online sau giờ làm việc. Điều này chứng tỏ rằng khách hàng thích săn giảm giá muốn săn ưa đãi bất cứ lúc nào. Họ luôn chú ý đến email, social media và quảng cáo với thông báo có sản phẩm đang được giảm giá.

 

 

 

Ảnh: ksassets.timeincuk.net

 

Nghiên cứu sâu và xem xét kĩ lưỡng

Nhóm khách hàng này dành rất nhiều thời gian trước màn hình máy tính để xem xét và cân nhắc về sản phẩm trước khi mua hàng. Khoảng thời gian trung bình từ khi khách hàng click vào sản phẩm cho đến khi đặt hàng ước tính khoảng 61 giờ.

Lời khuyên cho chiến lược marketing

Qua đó, có thể thấy nhóm khách hàng thích săn hàng giảm giá có thể dành nhiều thời gian và sức lực trong việc cân nhắc mua hàng. Họ có thể chờ đợi cho tới khi tìm được mức giá hợp lý để mua. Ngày nay, các nhà bán lẻ cần có đa dạng phương thức bán hàng để có thể tiếp cận lượng khách online này. Vậy phương thức nào sẽ là hiệu quả nhất?

Việc có cái nhìn bao quát về trải nghiệm mua sắm của khách hàng và thấu hiểu mục tiêu của doanh nghiệp chính là sự kết hợp cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng. Ví dụ, bạn muốn thu hút một khách hàng mới khá cân nhắc trong việc chi tiêu biết đến thương hiệu của bạn. Dữ liệu thống kê từ Cadence cho biết việc phát hành phiếu giảm giá là một cách vô cùng hiệu quả. 76% lợi nhuận từ phiếu giảm giá đều từ khách hàng mới. Điều này đã chứng minh cho quan điểm phiếu giảm giá chỉ thu hút những người đã từng sử dụng là sai lầm. 

Như vậy, ưu đãi giảm giá là yếu tố cần thiết trong chiến lược marketing, và các phương thức khác như quảng cáo Facebook hay quảng cáo hiển thị retargeting cũng rất quan trọng để đạt được mục tiêu. Khi kết hợp nhiều kênh marketing, bạn có thể đạt được vô số thành công bất ngờ. 

Loan Nguyễn – MarketingAI

Theo Marketingland.com

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

10 Lý do nên sử dụng Chatbot trong marketing và bán hàng

Bài tiếp theo

Kirk McDonald trở thành giám đốc marketing của AT&T

nội dung tương tự