Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

23 Thg 04

Đối với Thế hệ Z, thao tác vuốt đã trở thành biểu tượng của Tinder. Mới đây, ứng dụng hẹn hò này đã cho ra mắt tính năng "Swipe Night" , trải nghiệm theo phong cách phiêu lưu năng động...

Đối với Thế h Z, thao tác vuốt đã trở thành biểu tượng của Tinder. Mới đây, ứng dụng hẹn hò này đã cho ra mắt tính năng "Swipe Night" , trải nghiệm theo phong cách phiêu lưu năng động do chính người dùng lựa chọn dựa trên các tình huống đạo đức đưa ra trong đời thực, từ đó có thể match bạn đời tương hợp với họ nhất. 

Chiến dịch "Swipe Night" được chứng minh là một sự phù hợp dành cho các nhà nghiên cứu dữ liệu và Tinder, và được đón nhận nồng nhiệt đến nỗi đứng thứ 6 trong Bảng xếp hạng Sáng tạo thế giới năm nay.

Tinder vốn nổi tiếng với chế độ vuốt để kết nối. Người ta cũng chỉ ra rằng, vuốt dễ dàng hơn chạm. Giờ đây, giao diện của nền tảng thương mại điện tử đến ứng dụng đặt đồ ăn và thức uống đều sử dụng chức năng vuốt giống như Tinder.

Nhưng dần dần, người dùng Tinder cảm thấy chán nản với thao tác vuốt. Theo Kyle Miller, trưởng nhóm sản phẩm tại Tinder, Gen Zers - nhóm chiếm hơn một nửa số người dùng Tinder, yêu cầu bổ sung thêm nhiều trải nghiệm cá nhân hơn.

Trong nỗ lực thu hút lại người dùng, so khớp dữ liệu theo những cách mới và cuối cùng làm cho thao tác vuốt trở nên tuyệt vời trở lại, Tinder đã tranh thủ sự giúp đỡ của cơ quan sáng tạo 72andSunny LA. Một chiến dịch có tên 'Swipe Night' tạo một trải nghiệm video theo phong cách phiêu lưu tự chọn theo phong cách cá nhân người dùng. Bản thử nghiệm đầu tiên ra mắt cho người dùng Hoa Kỳ, được phát liên tục trong bốn tuần vào mùa thu năm 2019. Chiến dịch thành công đến mức đã biến Tinder trở thành app hẹn hò phổ biến nhất trên toàn cầu, vào năm ngoái.

Trở thành phiên bản tự nhiên nhất

Miller nói rằng chiến dịch dựa trên 3 mục tiêu chính: làm cho Tinder trở nên sống động, cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát và cuối cùng là kết nối người dùng theo những cách mới, thú vị dựa trên sở thích và xu hướng của họ.

Để đạt được những mục tiêu này, 72andSunny đã đưa ra cho Tinder một đề xuất: xây dựng một câu chuyện trong đó người dùng được kiểm soát vận mệnh của chính họ. Matt Murphy, giám đốc sáng tạo của cơ quan cho biết: “Tinder là đại diện cho sự tự do, phóng khoáng. Chúng tôi muốn viết một cốt truyện hư cấu, cho phép bạn bộc lộ cái tôi cá nhân một cách tự nhiên nhất".

Sau khi phát triển một mẫu thử nghiệm, Kate Morrison, trưởng bộ phận sản xuất tại 72andSunny LA, cho biết câu chuyện cần phải ly kỳ, có cốt truyện rõ ràng.

Vì vậy, họ đã tập hợp một nhóm các nhà biên kịch phim và truyền hình. Nhóm đã phát triển một kịch bản dài 60 trang phác thảo một câu chuyện cơ bản: người dùng là nhân vật chính và họ phát hiện ra mình còn ba giờ để sống trước khi thế giới bị xóa sổ bởi một tiểu hành tinh. Nhưng câu chuyện diễn ra như thế nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào người dùng. Khi thời gian trôi đi, người dùng gặp phải một loạt các lựa chọn. Họ chỉ có bảy giây để chốt mọi quyết định bằng cách vuốt theo cách này hay cách khác - và họ không thể sửa đổi hoặc suy nghĩ lại các quyết định này.

Dựa trên quyết định của họ, người dùng được so khớp với những người dùng khác đưa ra quyết định tương tự. Các huy hiệu xuất hiện trên hồ sơ của người dùng cho biết một số quyết định của họ. Murphy tin rằng cách tiếp cận này hiệu quả vì nó dựa trên các cuộc trò chuyện thực tế về giá trị và sở thích của người dùng. “Đây là những điều thú vị mà bạn có thể muốn biết về một người mà bạn có thể có khả năng gặp gỡ hoặc ít nhất là có một cuộc trò chuyện.”, Murphy nói.

Đưa kịch bản vào cuộc sống

Với rất nhiều tuyến quyết định phân nhánh trong trải nghiệm, bối cảnh đã mất một thời gian dài để quay phim và sản xuất.

Để mang lại cho người dùng cảm giác rằng họ đang tự điều khiển câu chuyện, nhóm đã chọn quay các tập phim từ góc nhìn thứ nhất. Để tạo ra cảm giác này, một máy quay được gắn vào một người và họ phải di chuyển qua thành phố Mexico từ cảnh này sang cảnh khác.

'Swipe Night' được đạo diễn bởi nhà làm phim kiêm nữ diễn viên 25 tuổi Karena Evans, người đã tạo nên tên tuổi khi tự đạo diễn các video âm nhạc cho những tên tuổi như Drake, Coldplay và SZA.

Amy Wiedemann, giám đốc cấp cao của bộ phận tiếp thị tích hợp tại Tinder, nói rằng chiến dịch là sự lựa chọn đúng đắn vì “bản thân cô ấy thuộc Thế hệ Z… và cô ấy đã đạt được những gì chúng tôi đang cố gắng làm”.

Các đạo diễn Nicole Delaney và Brandon Zuck cũng góp mặt trong chiến dịch. Bộ phim có sự góp mặt của các ngôi sao bao gồm Angela Wong Carbone của Chinatown Horror Story, Jordan Christian Hearn của Inults Vice và thậm chí còn có sự góp mặt của Rico Nasty.

Xây dựng lại toàn bộ ứng dụng trước màn debut 

Tinder chưa bao giờ lưu trữ video trên nền tảng của mình, chưa nói đến video tương tác. Do đó, khi khởi động chiến dịch, app hẹn hò quốc dân này đã gặp phải những thách thức kỹ thuật đáng kể trong suốt quá trình. Miller nói: “Về cơ bản chúng tôi phải xây dựng lại toàn bộ ứng dụng. Nhưng ngay cả với những trở ngại cao như vậy, bộ truyện đã kết hợp nhanh hơn mong đợi.

Dự án khởi động vào tháng 2 năm 2019 và được viết, quay và sản xuất trong vòng sáu tháng, ra mắt tại Mỹ vào tháng 10 năm 2019. “Chúng tôi đã có rất nhiều thách thức trong suốt chặng đường, nhưng chúng tôi có thể thành công vì chúng tôi có tất cả các đối tác phù hợp hỗ trợ, ”Wiedemann nói thêm.

Và họ đã thành công: đêm mở đầu của tập đầu tiên đã thu hút được nhiều người dùng hơn người xem SNL trong cùng một ngày cuối tuần. Ấn tượng hơn, người dùng đều đi đến phần cuối câu chuyện.

Morrison nói: “Một trong những điều chúng tôi quan tâm là liệu mọi người có cảm thấy buồn chán hay không. Các tập phim có quá dài không? Thật thú vị, hầu như tất cả mọi người đều đi đến cảnh cuối cùng trong video. Chúng tôi thấy rằng nếu người dùng vượt qua khoảng 20 giây đầu tiên, họ đã hoàn thành trải nghiệm. "

Các tập phim được ra mắt đồng thời vào tối Chủ nhật. Nhờ có 15 triệu người dùng đã tương tác với lần ra mắt đầu tiên của ‘Swipe Night’, Tinder đã chứng kiến sự gia tăng đột biến trong các cuộc trò chuyện giữa những người dùng và tỷ lệ đối sánh tăng hơn 25%. Lấy cảm hứng từ thành công này, Tinder đã khởi chạy lại chiến dịch quốc tế vào tháng 2 năm 2020. Chiến dịch đã đóng gói lại bốn tập gốc thành ba tập dài hơn vì người dùng thích định dạng dài hơn.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo Thedrum 

>> Có thể bạn chưa biết: Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.