Chính sách quảng cáo Facebook bạn cần nắm được trong năm 2020

Với bất kỳ chiến dịch chạy quảng cáo nào, việc tìm hiểu kỹ chính sách quảng cáo Facebook là một trong những điều kiện tiên quyết, giúp các Marketer tránh được việc không được duyệt quảng cáo, hoặc tệ hơn là bị khóa tài khoản quảng cáo vĩnh viễn. Quảng cáo trên Facebook đã trở nên cực kỳ phổ biến ngày nay, đặc biệt là với những Marketer làm Digital vì khả năng tiếp cận và độ hiệu quả của nó. Vậy chính sách quảng cáo Facebook bao gồm những gì? Quy trình duyệt chính sách quảng cáo của Facebook ra sao? Tất cả sẽ được MarketingAI giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Hiểu đơn giản, chính sách quảng cáo Facebook là một bộ quy tắc được ban hành bởi Facebook. Mục đích của nó là để chỉ rõ các loại nội dung quảng cáo phù hợp, được phép cũng như bị cấm quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này. Chính vì vậy, khi Marketer gửi mẫu quảng cáo để Facebook phê duyệt, họ sẽ dựa trên chính nội dung trong chính sách quảng cáo và xem xét quảng cáo đó có phù hợp hay không. Hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm rõ nội dung trong chính sách quảng cáo Facebook trước khi bắt tay vào việc chạy quảng cáo, tránh gặp phải trường hợp bị từ chối.

chính sách quảng cáo facebook

Chính sách quảng cáo Facebook là gì? Cùng tìm hiểu chính sách quảng cáo facebook 2020 (Nguồn: SaaSBrand)

Hãy nhớ rằng việc vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook có thể dẫn đến hành động thực thi trên các trang Hồ sơ (Profile), Trang được liên kết (Page) và tài khoản quảng cáo của bạn. Các hành động thực thi có thể bao gồm:

  • Vô hiệu hóa các trang liên quan
  • Vô hiệu hóa quảng cáo hiện có
  • Hạn chế khả năng chạy quảng cáo mới
  • Hạn chế khả năng hợp nhất Trang
  • Thu hồi ủy quyền để bầu cử hoặc quảng cáo chính trị

>> Có thể bạn quan tâm: Fanpage là gì

Quy trình duyệt chính sách quảng cáo của Facebook

Rất nhiều bạn từng hỏi, xét duyệt quảng cáo facebook trong bao lâu thì thông thường, một quy trình duyệt chính sách quảng cáo của Facebook sẽ kéo dài khoảng 24 giờ, tính từ thời điểm quảng cáo đó được gửi đi trên trang. Mỗi quảng cáo đều sẽ phải trải qua tất cả khâu kiểm duyệt và trong một số trường hợp, thời gian kiểm duyệt có thể dài hơn.

Trong quá trình xem xét quảng cáo, ngoài nội dung trên trang đích (landing) của quảng cáo, Facebook sẽ kiểm tra hình ảnh, văn bản, nhắm mục tiêu và định vị của quảng cáo. Quảng cáo của bạn có thể không được chấp thuận nếu nội dung trang landing không đầy đủ chức năng, sản phẩm/dịch vụ không đúng như trong quảng cáo hoặc không tuân thủ đầy đủ Chính sách quảng cáo của Facebook.

Quy trình duyệt chính sách quảng cáo của Facebook

Quy trình duyệt quảng cáo có khó không, có thể lách luật quảng cáo facebook hay không

Sau khi trải qua bước phê duyệt, Facebook sẽ gửi thông báo tới người dùng về kết quả. Nếu được thông qua, quảng cáo đó sẽ lập tức đi vào hoạt động và Marketer có thể theo dõi thông qua Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager).

Cũng có rất nhiều người lách luật quảng cáo facebook, tuy nhiên điều đó là không nên, bởi có thể có kết quả nhất thời nhưng trong tời gian dài sẽ khiến ảnh hưởng vô cùng lớn tới việc quảng cáo trong tương lai.

Tại sao cần tìm hiểu về chính sách quảng cáo Facebook

Như đã đề cập ở trên, nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn bắt tay vào việc chạy quảng cáo trên Facebook. Bất kỳ nền tảng marketing trực tuyến nào cũng đều có quy luật của nó, Facebook cũng không phải ngoại lệ. Nếu vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, tài khoản quảng cáo của bạn có thể phải chịu những tác động tiêu cực từ việc quảng cáo bị hủy bỏ, cho đến khóa tài khoản quảng cáo vĩnh viễn. Ngoài ra, việc tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook còn giúp bạn tối ưu được ngân sách, chi phí và giá thầu quảng cáo, từ đó quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, khả năng tiếp cận khách hàng chính xác hơn. 

Tại sao cần tìm hiểu về chính sách quảng cáo Facebook

(Nguồn: Needls)

Phải làm gì khi quảng cáo bị từ chối?

Dù bạn đã nắm chắc toàn bộ nội dung trong chính sách quảng cáo Facebook, tuy nhiên nó không có nghĩa là 100% quảng cáo bạn sẽ được xét duyệt. Vẫn sẽ có những trường hợp mà quảng cáo của bạn bị từ chối, trong trường hợp này thì bạn cần làm một trong những điều sau:

1. Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo

Có thể quảng cáo của bạn đã vi phạm một quy tắc nào đó trong chính sách quảng cáo Facebook, cách tốt nhất là chỉnh sửa nội dung và gửi phê duyệt lại lần nữa. Để chỉnh sửa quảng cáo :

  • Kiểm tra địa chỉ email mà bạn đang liên kết với tài khoản quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn không được chấp thuận, Facebook sẽ gửi cho bạn một email với các lý do giải thích chi tiết.
  • Chỉnh sửa quảng cáo của mình theo theo nội dung email đó.
  • Lưu các thay đổi đã chỉnh sửa của bạn. Khi bạn lưu các thay đổi của mình, quảng cáo của bạn sẽ được gửi lại để xem xét.

2. Thực hiện khiếu nại với Facebook

Nếu quảng cáo của bạn không thể chỉnh sửa, hoặc cũng có thể bạn không đồng tình với lý do từ chối của Facebook, bạn có thể gửi khiếu nại lên Facebook. Để thực hiện khiếu nại với Facebook, bạn hãy sử dụng mẫu đính kèm SAU

Những chính sách quảng cáo Facebook bạn cần phải biết

Nội dung bị cấm

Người chạy quảng cáo cần hết sức lưu ý tới những nội dung bị Facebook liệt vào nhóm cấm, bởi lẽ quảng cáo có chứa nội dung này sẽ bị cấm chạy, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể, những nội dung sau được Facebook liệt vào danh sách cấm:

1. Nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng: Facebook là một nền tảng mạng xã hội, vì vậy Facebook còn tạo ra một bộ tiêu chuẩn cộng đồng dành riêng cho người dùng. Chính vì vậy, nội dung quảng cáo trên đây cũng cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn. Chi tiết về bộ tiêu chuẩn cộng đồng Facebook, bạn có thể đọc tại ĐÂY

Những chính sách quảng cáo Facebook bạn cần phải biết

Có rất nhiều nội dung bị cấm trong chính sách quảng cáo trên facebook, cũng như có các từ vi phạm chính sách quảng cáo bạn cần biết (Nguồn: Pinterest)

2. Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ bất hợp pháp: Facebook quy định rằng quảng cáo kinh doanh không được tuyên truyền, quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ/hoạt động bất hợp pháp. Quảng cáo được nhắm mục tiêu đến vị thành niên không được quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung không phù hợp, bất hợp pháp hoặc không an toàn hoặc có mục đích khai thác, đánh lừa hoặc gây áp lực cho nhóm tuổi này.

3. Nội dung phân biệt đối xử: Quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử với mọi người dựa trên các thuộc tính cá nhân như chủng tộc, sắc tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, khuynh hướng tình dục, bản sắc giới tính, tình trạng gia đình, khuyết tật, các vấn đề về y tế hoặc di truyền.

Nội dung bị cấm

Rất nhiều từ bị cấm trong ads, vi phạm chính sách mới của facebook(Nguồn: Internet)

4. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan: Không được quảng cáo về việc bán hay sử dụng thuốc lá và các sản phẩm liên quan, như thuốc lá điện tử, vape hoặc bất kỳ sản phẩm nào mô phỏng việc hút thuốc.

5. Thuốc & Sản phẩm liên quan đến thuốc

6. Thực phẩm bổ sung không an toàn

7. Vũ khí, Đạn dược hoặc Chất nổ

8. Sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn: Quảng cáo không được quảng cáo việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn, ngoại trừ quảng cáo cho kế hoạch hóa gia đình và tránh thai. Quảng cáo cho các biện pháp tránh thai phải tập trung vào các tính năng tránh thai của sản phẩm, chứ không phải vào tình dục hoặc tăng cường tình dục, và phải được nhắm mục tiêu cho những người từ 18 tuổi trở lên

9. Nội dung người lớn: bao gồm ảnh khoả thân, vị trí nhạy cảm hoặc các hoạt động mang tính khêu gợi quá mức hoặc khiêu khích tình dục.

10. Vi phạm của bên thứ ba: Quảng cáo không được chứa nội dung xâm phạm hoặc vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm bản quyền, nhãn hiệu, quyền riêng tư, công khai hoặc các quyền cá nhân hoặc quyền sở hữu khác.

11. Nội dung giật gân: Quảng cáo không được chứa nội dung gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc quá bạo lực.

12. Thuộc tính cá nhân: bao gồm đề cập gián tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, tuổi tác, xu hướng tình dục, bản sắc giới tính, khuyết tật, tình trạng y tế (bao gồm cả sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tư cách thành viên trong một tổ chức công đoàn, hồ sơ tội phạm, hoặc tên.

13. Thông tin sai lệch

14. Nội dung gây tranh cãi: Quảng cáo không được chứa nội dung khai thác các vấn đề hoặc khủng hoảng chính trị, xã hội cho mục đích thương mại.

15. Trang đích không hoạt động đúng chức năng

16. Hành vi gian lận và gian dối

17. Sai ngữ pháp, sử dụng lời lẽ thô tục

18. Chức năng không tồn tại: Quảng cáo không được chứa hình ảnh mô tả một chức năng không tồn tại.

19. Sức khỏe cá nhân: Quảng cáo không được chứa hình ảnh “trước và sau” hoặc hình ảnh có kết quả không mong muốn, ngụ ý hoặc cố gắng tạo ra nhận thức tiêu cực để thúc đẩy chế độ ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm liên quan đến sức khỏe khác.

20. Cho vay ngắn hạn, tạm ứng tiền lương và tiền bảo lãnh

21. Tiếp thị đa cấp

22. Đấu giá xu

23. Tuyên bố sai lệch

24. Nội dung gây rối hoặc chất lượng thấp: Quảng cáo không được chứa nội dung dẫn đến các trang đích bên ngoài mang tới trải nghiệm gây hiểu lầm, dẫn mọi người đến trang đích chứa phần lớn nội dung quảng cáo không liên quan hoặc chất lượng thấp.

25. Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại

26. Hoạt hình tự động: Quảng cáo không được chứa âm thanh hoặc hình động flash phát tự động mà không có sự tương tác của một người hoặc mở rộng trong Facebook sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo.

27. Loại hình kinh doanh không được chấp nhận: Quảng cáo không được quảng bá sản phẩm, dịch vụ, chương trình hoặc ưu đãi bằng cách sử dụng các hành vi lừa đảo hoặc gây hiểu lầm, bao gồm cả những hành vi lừa đảo tiền hoặc thông tin cá nhân.

28. Hệ thống lừa gạt: Quảng cáo không được sử dụng các chiến thuật nhằm phá vỡ quy trình xem xét quảng cáo hoặc các hệ thống thực thi khác của Facebook. Điều này bao gồm các kỹ thuật cố gắng ngụy trang nội dung hoặc trang đích của quảng cáo.

29. Các sản phẩm và dịch vụ tài chính bị cấm

30. Bán bộ phận cơ thể: Quảng cáo không được thúc đẩy việc bán các bộ phận cơ thể người.

Nội dung bị hạn chế

Có một số sản phẩm/dịch vụ có chứa yếu tố “nhạy cảm” nhưng Facebook không liệt vào danh sách cấm vì nó vẫn đảm bảo được tính pháp lý, dù vậy Facebook vẫn hạn chế khả năng hiển thị tới khách hàng của những sản phẩm/dịch vụ như:

  1. Rượu
  2. Dịch vụ hẹn hò
  3. Đánh bạc bằng tiền thật
  4. Xổ số nhà nước
  5. Nhà thuốc trực tuyến
  6. Quảng cáo thuốc không kê đơn
  7. Các dịch vụ đăng ký
  8. Các sản phẩm và dịch vụ tài chính và bảo hiểm
  9. Nội dung thương hiệu
  10. Quảng cáo về các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị/ Disclaimer cho quảng cáo về các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị
  11. Các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử
  12. Điều trị nghiện ma túy và rượu
  13. Phẩu thuật thẩm mỹ và giảm cân

Yếu tố văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Nếu hình ảnh quảng cáo có chứa quá nhiều nội dung văn bản, rất có khả năng quảng cáo đó sẽ bị Facebook hạn chế hiển thị, thậm chí là không chạy được. Để hạn chế được lỗi này, các bạn hãy kiểm tra văn bản trong hình ảnh quảng cáo bằng cách truy cập vào ĐÂY. Tuy vậy, công cụ này chỉ giúp bạn biết được liệu quảng cáo hình ảnh của bạn đã phù hợp tiêu chí để chạy hay chưa, từ đó có những cách chỉnh sửa văn bản hợp lý.

Yếu tố văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Yếu tố văn bản là một trong các lỗi khi chạy quảng cáo facebook (Nguồn: Abah)

Những chú ý trong quảng cáo Video

Quảng cáo video và các loại quảng cáo động khác phải tuân thủ tất cả các quy tắc được liệt kê trong các Chính sách quảng cáo này, bao gồm Tiêu chuẩn cộng đồng, cũng như các chính sách dưới đây:

  • Nội dung gây rối: Video và các loại quảng cáo tương tự không được sử dụng các chiến thuật gây rối quá mức, chẳng hạn như màn hình nhấp nháy.
  • Hạn chế liên quan đến giải trí: Quảng cáo cho trailer phim, chương trình TV, trailer trò chơi video và nội dung tương tự khác dành cho khán giả trưởng thành chỉ được phép với sự cho phép trước bằng văn bản của Facebook và phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên. Không được phép mô tả quá mức các nội dung sau trong các quảng cáo này:
  1. Sử dụng ma túy và rượu
  2. Nội dung người lớn
  3. Lời lẽ thô tục
  4. Bạo lực và máu me

Kết

Do mức độ phổ biến khủng khiếp của Facebook ngày nay mà việc quảng cáo trên đây được ưa chuộng hơn bao giờ hết, hỗ trợ rất nhiều trong việc kinh doanh của doanh nghiệp hoặc cá nhân. Dù vậy, để có thể chạy thành công quảng cáo Facebook thì việc nắm rõ được chính sách quảng cáo Facebook là việc bắt buộc, nhất là khi ông lớn này ngày càng siết chặt việc kiểm duyệt quảng cáo. Hy vọng qua bài viết này, MarketingAI đã giúp bạn đọc nắm rõ được chính sách quảng cáo Facebook, từ đó giúp việc chạy quảng cáo trở nên đơn giản và “dễ thở” hơn.

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây