Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Chớp thời cơ mùa dịch Covid-19, thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 7, 2020
trong Case Study, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đại dịch Covid-19 đã và đang đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Đứng trước tình thế này, công tác phòng dịch và bảo vệ bản thân được đẩy lên mức tối đa. Minh chứng rõ nhất chính là tình trạng “cháy hàng” của khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay cũng như các loại thuốc bổ sung vitamin C. Nhận thấy đây là chính là thời điểm vàng để kinh doanh, thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân đã tung ra dòng sản phẩm khẩu trang làm từ vải dệt Kim kháng khuẩn. Ngay lập tức, sản phẩm đã tạo nên cơn sốt trong thị trường khi người dân phải đổ xô, xếp hàng để mua được sản phẩm này.

“Cơn sốt” khẩu trang tại thị trường dược phẩm thiết bị y tế Việt Nam

Sau khi thông tin có 3 trường hợp người Việt Nam bị nhiễm virus Covid-19 vào hồi cuối tháng 1 được tung ra, người dân cả nước như được dóng hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của dịch bệnh này, từ đó mọi người đổ xô sắm sửa vật dụng y tế để phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Trong đó, khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay là hai cái tên đi đầu trong danh sách mặt hàng được người dân săn lùng. Vào những ngày thường, những chiếc khẩu trang y tế chỉ dùng khi vào bệnh viện thì giờ đây bán đắt hơn tôm tươi. Theo ghi nhận từ nhiều nguồn, tính riêng trong một buổi sáng đã có vài trăm người đến một hiệu thuốc ở trung tâm để hỏi mua khẩu trang.

Người dân cả nước đổ xô đi mua khẩu trang y tế (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Sự việc đã tạo ra một cơn bão cho thị trường thiết bị y tế tại Việt Nam. Rất nhiều cửa hàng, hiệu thuốc đã tranh thủ dịp này để “thổi” giá của khẩu trang y tế và nước rửa tay lên gấp nhiều lần để trục lợi. Hộp khẩu trang thường ngày chỉ có giá vài chục nghìn/hộp nay đã bị đội lên vài trăm nghìn, thậm chí có những thời điểm lên tới 500,000 đồng/hộp. Đó là chưa kể sự khan hiếm đến đáng sợ của mặt hàng này trên thị trường, rất nhiều tiệm thuốc từ lớn tới nhỏ, điển hình là trung tâm dược phẩm Hapulico ở 85 Vũ Trọng Phụng đã đăng biển hiệu không bán khẩu trang, nước rửa tay.

Các tiệm thuốc tại trung tâm Hapulico ngừng bán khẩu trang (Nguồn: Thanhnien.vn)

Sở dĩ xảy ra hiện tượng “cháy hàng” khủng khiếp như vậy là do nguyên liệu sản xuất mặt hàng này phụ thuộc vào Trung Quốc, chưa kể thời điểm bùng nổ dịch là ngay sau Tết nguyên đán nên nhiều bên sản xuất chưa kịp nhập nguyên liệu. 

Thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân nhanh chóng chớp thời cơ đúng thời điểm

Nhận thấy người dân cả nước đang nháo nhác tìm kiếm sản phẩm khẩu trang y tế trong vô vọng, thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân đã tung ra thị trường dòng sản phẩm khẩu trang được may 2 lớp từ vải kháng khuẩn. Ngay giữa thời điểm dịch bệnh cao điểm như vậy, cộng thêm việc khẩu trang y tế khan hiếm hơn cả hàng hiệu thì sự ra đời của khẩu trang diệt khuẩn này như “thần dược” với người tiêu dùng. Khỏi phải nói, sau khi thông tin được công bố thì từ sáng sớm đã có rất đông người dân xếp hàng chờ mua chiếc khẩu trang này từ Dệt Kim Đông Xuân.

Người dân thủ đô xếp hàng để mua được khẩu trang của Dệt Kim Đông Xuân (Nguồn: baomoi.com)

Sở dĩ yếu tố khiến khẩu trang của Dệt Kim Đông Xuân được săn đón chính là giá thành của sản phẩm vô cùng hợp lý là 7,000đ/chiếc, chưa kể khẩu trang này có thể tái sử dụng sau nhiều lần giặt. So sánh với khẩu trang y tế, hiện đang bị đội giá lên tới 200,000 – 300,000đ/hộp mà chưa kể mỗi chiếc chỉ dùng được một lần thì khẩu trang diệt khuẩn của Dệt Kim Đông Xuân rõ ràng là sự lựa chọn hợp lý hơn. Một yếu tố nữa khiến cho sản phẩm này càng được nhiều người săn đón chính là phía Dệt Kim Đông Xuân khống chế số lượng mua hàng. Cụ thể, mỗi khách đến mua sẽ được phát 1 phiếu mua hàng – tương đương 10 chiếc khẩu trang. Theo đó, mỗi lần xếp hàng thì người dân chỉ mua được 10 chiếc tối đa.

Theo ghi nhận, dù năng lực sản xuất của nhà máy Dệt Kim Đông Xuân đã nâng lên 250 – 300 nghìn sản phẩm nhưng vẫn ghi nhận tình trạng cháy hàng. Chính vì vậy mà phía tập đoàn đã phải tích cực huy động nhiều nhà máy vệ tinh, là đơn vị thành viên của Vinatex tham gia quá trình sản xuất để có đủ hàng phục vụ nhu cầu người dân, xong số lượng vẫn là không đủ vì nhu cầu quá lớn. Theo ghi nhận thì tính đến ngày 22 tháng 2, Vinatex đã cung ứng ra thị trường gần 2,5 triệu chiếc khẩu trang may từ vải dệt Kim kháng khuẩn. Dự kiến con số này sẽ còn tăng cao khi phía Vinatex cho biết sắp tới, công suất sẽ tăng lên gần 500,000 chiếc khẩu trang mỗi ngày. Chắc chắn chỉ tính riêng trong thời điểm mùa dịch, khẩu trang dệt kim sẽ là sang phẩm mang lại doanh thu khủng khiếp cho Vinatex nói chung và Dệt Kim Đông Xuân nói riêng.

(Nguồn: baomoi.com)

Tuy nhiên, trước tình trạng sản phẩm khẩu trang Dệt Kim Đông Xuân được săn lùng ráo riết như này thì đã xuất hiện tình trạng hàng giả, hàng nhái trên mạng xã hội với giá thành thấp hơn (do sử dụng vải dệt Kim bình thường, không có chất kháng khuẩn). Đây cũng là một vấn đề mà phía tập đoàn Vinatex – sở hữu thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân cần phải cân nhắc và có những biện pháp để xử lý, nếu không thì điều này chắc chắn sẽ gây ra những tổn hại tới uy tín và hình ảnh của thương hiệu. 

Tạm kết

Tính đến hiện tại, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 vẫn còn rất khó lường và chưa thể kiểm soát được hoàn toàn. Chính vì vậy mà mối lo ngại của người dân trước dịch bệnh này vẫn rất lớn, từ đó dẫn đến nhu cầu những sản phẩm phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay vẫn còn rất cao. Thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân đã nhanh chóng nhận ra cơ hội này của thị trường, khi mà khẩu trang y tế thì đang bị đội giá và liên tục cháy hàng. Đây cũng là cơ hội để Dệt Kim Đông Xuân xây dựng được thương hiệu sánh ngang tầm thế giới.

Tuấn Anh – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[BÁO CÁO] Tổng quan tình hình Digital tại thị trường Việt Nam năm 2020

Bài tiếp theo

Tinder là gì? Ứng dụng hẹn hò cho các thanh niên FA năm 2020

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789