Chớp thời cơ mùa dịch Covid-19, thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường

4

Đại dịch Covid-19 đã và đang đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Đứng trước tình thế này, công tác phòng dịch và bảo vệ bản thân được đẩy lên mức tối đa. Minh chứng rõ nhất chính là tình trạng “cháy hàng” của khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay cũng như các loại thuốc bổ sung vitamin C. Nhận thấy đây là chính là thời điểm vàng để kinh doanh, thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân đã tung ra dòng sản phẩm khẩu trang làm từ vải dệt Kim kháng khuẩn. Ngay lập tức, sản phẩm đã tạo nên cơn sốt trong thị trường khi người dân phải đổ xô, xếp hàng để mua được sản phẩm này.

“Cơn sốt” khẩu trang tại thị trường dược phẩm thiết bị y tế Việt Nam

Sau khi thông tin có 3 trường hợp người Việt Nam bị nhiễm virus Covid-19 vào hồi cuối tháng 1 được tung ra, người dân cả nước như được dóng hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của dịch bệnh này, từ đó mọi người đổ xô sắm sửa vật dụng y tế để phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Trong đó, khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay là hai cái tên đi đầu trong danh sách mặt hàng được người dân săn lùng. Vào những ngày thường, những chiếc khẩu trang y tế chỉ dùng khi vào bệnh viện thì giờ đây bán đắt hơn tôm tươi. Theo ghi nhận từ nhiều nguồn, tính riêng trong một buổi sáng đã có vài trăm người đến một hiệu thuốc ở trung tâm để hỏi mua khẩu trang.

Người dân cả nước đổ xô đi mua khẩu trang y tế (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Sự việc đã tạo ra một cơn bão cho thị trường thiết bị y tế tại Việt Nam. Rất nhiều cửa hàng, hiệu thuốc đã tranh thủ dịp này để “thổi” giá của khẩu trang y tế và nước rửa tay lên gấp nhiều lần để trục lợi. Hộp khẩu trang thường ngày chỉ có giá vài chục nghìn/hộp nay đã bị đội lên vài trăm nghìn, thậm chí có những thời điểm lên tới 500,000 đồng/hộp. Đó là chưa kể sự khan hiếm đến đáng sợ của mặt hàng này trên thị trường, rất nhiều tiệm thuốc từ lớn tới nhỏ, điển hình là trung tâm dược phẩm Hapulico ở 85 Vũ Trọng Phụng đã đăng biển hiệu không bán khẩu trang, nước rửa tay.

Các tiệm thuốc tại trung tâm Hapulico ngừng bán khẩu trang (Nguồn: Thanhnien.vn)

Sở dĩ xảy ra hiện tượng “cháy hàng” khủng khiếp như vậy là do nguyên liệu sản xuất mặt hàng này phụ thuộc vào Trung Quốc, chưa kể thời điểm bùng nổ dịch là ngay sau Tết nguyên đán nên nhiều bên sản xuất chưa kịp nhập nguyên liệu. 

Thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân nhanh chóng chớp thời cơ đúng thời điểm

Nhận thấy người dân cả nước đang nháo nhác tìm kiếm sản phẩm khẩu trang y tế trong vô vọng, thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân đã tung ra thị trường dòng sản phẩm khẩu trang được may 2 lớp từ vải kháng khuẩn. Ngay giữa thời điểm dịch bệnh cao điểm như vậy, cộng thêm việc khẩu trang y tế khan hiếm hơn cả hàng hiệu thì sự ra đời của khẩu trang diệt khuẩn này như “thần dược” với người tiêu dùng. Khỏi phải nói, sau khi thông tin được công bố thì từ sáng sớm đã có rất đông người dân xếp hàng chờ mua chiếc khẩu trang này từ Dệt Kim Đông Xuân.

Người dân thủ đô xếp hàng để mua được khẩu trang của Dệt Kim Đông Xuân (Nguồn: baomoi.com)

Sở dĩ yếu tố khiến khẩu trang của Dệt Kim Đông Xuân được săn đón chính là giá thành của sản phẩm vô cùng hợp lý là 7,000đ/chiếc, chưa kể khẩu trang này có thể tái sử dụng sau nhiều lần giặt. So sánh với khẩu trang y tế, hiện đang bị đội giá lên tới 200,000 – 300,000đ/hộp mà chưa kể mỗi chiếc chỉ dùng được một lần thì khẩu trang diệt khuẩn của Dệt Kim Đông Xuân rõ ràng là sự lựa chọn hợp lý hơn. Một yếu tố nữa khiến cho sản phẩm này càng được nhiều người săn đón chính là phía Dệt Kim Đông Xuân khống chế số lượng mua hàng. Cụ thể, mỗi khách đến mua sẽ được phát 1 phiếu mua hàng – tương đương 10 chiếc khẩu trang. Theo đó, mỗi lần xếp hàng thì người dân chỉ mua được 10 chiếc tối đa.

Theo ghi nhận, dù năng lực sản xuất của nhà máy Dệt Kim Đông Xuân đã nâng lên 250 – 300 nghìn sản phẩm nhưng vẫn ghi nhận tình trạng cháy hàng. Chính vì vậy mà phía tập đoàn đã phải tích cực huy động nhiều nhà máy vệ tinh, là đơn vị thành viên của Vinatex tham gia quá trình sản xuất để có đủ hàng phục vụ nhu cầu người dân, xong số lượng vẫn là không đủ vì nhu cầu quá lớn. Theo ghi nhận thì tính đến ngày 22 tháng 2, Vinatex đã cung ứng ra thị trường gần 2,5 triệu chiếc khẩu trang may từ vải dệt Kim kháng khuẩn. Dự kiến con số này sẽ còn tăng cao khi phía Vinatex cho biết sắp tới, công suất sẽ tăng lên gần 500,000 chiếc khẩu trang mỗi ngày. Chắc chắn chỉ tính riêng trong thời điểm mùa dịch, khẩu trang dệt kim sẽ là sang phẩm mang lại doanh thu khủng khiếp cho Vinatex nói chung và Dệt Kim Đông Xuân nói riêng.

(Nguồn: baomoi.com)

Tuy nhiên, trước tình trạng sản phẩm khẩu trang Dệt Kim Đông Xuân được săn lùng ráo riết như này thì đã xuất hiện tình trạng hàng giả, hàng nhái trên mạng xã hội với giá thành thấp hơn (do sử dụng vải dệt Kim bình thường, không có chất kháng khuẩn). Đây cũng là một vấn đề mà phía tập đoàn Vinatex – sở hữu thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân cần phải cân nhắc và có những biện pháp để xử lý, nếu không thì điều này chắc chắn sẽ gây ra những tổn hại tới uy tín và hình ảnh của thương hiệu. 

Tạm kết

Tính đến hiện tại, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 vẫn còn rất khó lường và chưa thể kiểm soát được hoàn toàn. Chính vì vậy mà mối lo ngại của người dân trước dịch bệnh này vẫn rất lớn, từ đó dẫn đến nhu cầu những sản phẩm phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay vẫn còn rất cao. Thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân đã nhanh chóng nhận ra cơ hội này của thị trường, khi mà khẩu trang y tế thì đang bị đội giá và liên tục cháy hàng. Đây cũng là cơ hội để Dệt Kim Đông Xuân xây dựng được thương hiệu sánh ngang tầm thế giới.

Tuấn Anh – MarketingAI

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây