Chủ đề nào sẽ được chú ý tới ở Cannes Lions năm nay?

22 Thg 06

Năm 2017 là một năm nhiều biến động không chỉ với ngành quảng cáo mà với toàn xã hội. Những tác động chính trị, phong trào đòi quyền lợi đã tác động không nhỏ tới ngành quảng cáo thế giới. Cannes Lions là cơ hội để tất cả mọi người tập trung lại và cùng bàn luận về chúng. Cùng nghe ý kiến của 7 nhà làm quảng cáo chuyên nghiệp về chủ đề chính được thảo luận trong Cannes Lions năm nay.

cannes lions năm nay

Perry Nightingale, Giám đốc sáng tạo kỹ thuật của Grey London: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể cảm thấy sự gián đoạn trong ngành. Có những thay đổi mang tính thế hệ trong cách tiêu dùng và truyền thông, và năm nay cũng là một năm quan trọng đối với quyền dữ liệu riêng tư, bình đẳng giới, thương mại toàn cầu và bức tranh về bán lẻ. Tất cả chúng đều cần được thảo luận một cách đúng đắn bởi đó sẽ tác động đến những gì chúng ta làm sau này. ”

DeCourcy: “Mọi người sẽ nói về khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt như thế nào. Các doanh nghiệp truyền thống trong số khách hàng của chúng tôi đang gặp trục trặc và gây hiệu ứng lan truyền. Vai trò của CMO đang thay đổi. Phương tiện truyền thông quảng cáo thay đổi. Nền kinh tế thay đổi. Cannes là một trong số ít cơ hội chúng ta có thể trao đổi các nhận biết ấy với người khác. ”

John Matejczyk, giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập Muh-tay-zik Hof-fer: Tôi rất thích nhìn thấy nhiều cuộc thảo luận xung quanh việc sửa các giải thưởng cuối Cannes. Thật điên rồ khi một tác phẩm có thể xóa đi mọi danh mục. Họ cần phải làm lại các hạng mục, có thể là quay về thị trường theo chiều dọc để các tác phẩm được vinh danh bởi ngành công nghiệp của nó chứ không phải là yếu tố hình thức của nó. Theo sự phát triển của truyền thông, tất cả mọi thứ những ngày này là activation, quảng cáo, phim ảnh, dự án kỹ thuật số tuyệt vời. Chúng chạm vào tất cả các thể loại gây tranh luận. Thật không may, tôi sợ chủ đề lớn nhất trên Croisette sẽ là Martin Sorrell. ”

Haber: “Sự đa dạng và hòa nhập, đó là các chủ đề mà ngành công nghiệp quảng cáo luôn phải vật lộn. Với tư cách là người điều hành một agency, tôi đã học được rằng điều này phải luôn ở trong đầu óc của bạn mỗi ngày. Tôi nghĩ Cannes năm nay sẽ cho thấy rằng chúng tôi đã nâng cao nhận thức và tính cấp thiết nhưng chỉ là những bước tiến nhỏ. ”

Margaret Johnson, đối tác và giám đốc sáng tạo tại Goodby Silverstein & Partners: “Với tình hình chính trị hiện tại, kiểm soát súng và Trump chắc chắn sẽ là chủ đề nóng. Ngoài ra, các phong trào #MeToo và #TimesUp đã tác động đến nhiều cơ quan ở cấp lãnh đạo trong năm nay. Trong sáu tháng qua, ngành của chúng ta đã trải qua một sự biến đổi lớn. Nó không dễ dàng gì nhưng nó làm cho ngành quảng cáo tốt hơn không chỉ cho phụ nữ mà còn cho tất cả chúng ta. ”

Robinson: “Nhìn vào các chủ đề ở trên bảng danh mục, tôi thấy rất nhiều người đang tìm kiếm tương lai của chúng ta như một ngành công nghiệp thực sự. Vài năm qua như một màn xiếc với đầy màu neon và các thuật ngữ công nghệ cạnh tranh của đồng tiền và xây dựng một nhận thức sai lầm. Bây giờ là lúc để nói chuyện. Tôi sẽ không đơn độc trong việc đề xuất ở Cannes rằng chúng tôi cần tập trung trở lại vào sự sáng tạo và giải quyết vấn đề thực sự cho khách hàng của chúng tôi. ”

Chris Uettwiller, Giám đốc điều hành của Dirty Robber: “Chúng tôi cuối cùng đã thấy sự tập trung đáng kể vào tầm quan trọng của sự bình đẳng và hòa nhập tại nơi làm việc. Cannes nên tiếp tục tận dụng vị trí của mình trong ngành để thúc đẩy các cuộc thảo luận và đề xuất giải pháp nhằm mục đích cung cấp quyền tham dự và cơ hội cho nhiều tiếng nói đa dạng hơn. ”

Thao Nguyen - MarketingAI

Sưu tầm

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.