Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Chúng ta có thể học được gì từ scandal tai tiếng của Burger King?

in Case Study, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Quảng cáo mới của thương hiệu Burger King đã làm bùng lên làn sóng phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng người Châu Á. Quá chủ quan không tìm hiểu thị trường, nhờ quảng cáo phân biệt chủng tộc, Burger King đã mất phần lớn thị phần tại châu lục này. Vậy bài học chúng ta có thể rút ra được từ scandal khủng hoảng thương hiệu từ Burger King là gì?

Mục Lục:

  • 1 Chúng ta có thể học được gì từ scandal tai tiếng của Burger King
    • 1.1 Tạo sự cân bằng giữa toàn cầu hóa và siêu nội địa hóa phù hợp
    • 1.2 Bắt đầu từ nội tại bên trong
    • 1.3 Phân tích văn hóa liên tục
  • 2 Kết

Chúng ta có thể học được gì từ scandal tai tiếng của Burger King

Tạo sự cân bằng giữa toàn cầu hóa và siêu nội địa hóa phù hợp

Người tiêu dùng được “lập trình” để hiểu và diễn giải những điều họ nhìn thấy qua lăng kính văn hóa từ tiềm thức của chính họ. Vì vậy, điều bắt buộc đối với các thương hiệu là phải đảm bảo rằng các thông điệp, từ ngữ và biểu tượng họ đang sử dụng được truyền tải theo cách phù hợp về mặt văn hóa với trải nghiệm  của người tiêu dùng địa phương.

Trong thời đại toàn cầu hóa, các thương hiệu cũng nên cẩn thận tránh rơi vào cái bẫy siêu nội địa hóa, bởi vì – nhờ internet và phương tiện truyền thông xã hội – hầu hết các thương hiệu đều có những sự hiện diện toàn cầu hóa. Điều đó có nghĩa là thị trường mục tiêu không còn là mối quan tâm duy nhất của các thương hiệu khi phát triển các chiến dịch truyền thông. Nội dung của thương hiệu sẽ dễ dàng để mọi người ở những nơi khác trên toàn cầu truy cập được. Và tất nhiên, mỗi người xem đều sẽ có những quy tắc , góc nhìn và chuẩn mực văn hóa của riêng họ.

>>> Xem thêm: Burger King đối mặt với làn sóng tẩy chay từ người dùng Châu Á sau quảng cáo phân biệt chủng tộc

Kết quả là quảng cáo của Burger King đã thu hút sự chỉ trích từ mọi người từ khắp nơi trên khắp thế giới (Ảnh: The Drum)

Chúng ta hãy xem quảng cáo của Burger King. Mặc dù quảng cáo đã được tung ra ở New Zealand, nhưng mạng Instagram đã đưa spot này lên vũ đài thế giới. Kết quả là quảng cáo của Burger King đã thu hút sự chỉ trích từ mọi người từ khắp nơi trên khắp thế giới, đặc biệt là tại Châu Á.

Bắt đầu từ nội tại bên trong

Nếu các thương hiệu muốn tạo sức hấp dẫn đích thực trên sân khấu toàn cầu, họ cần phải làm việc với những người hiểu rõ thị trường mà họ nhắm đến, để có thể lọc thông điệp truyền thông qua lăng kính văn hóa địa phương.

Do đó, việc thành lập một đội ngũ địa phương hoặc chuyên gia rất quan trọng, nhưng sự hiểu biết văn hóa nên bắt đầu trong chính thương hiệu. Thương hiệu có thể tuyển dụng nhân viên đa dạng từ các nền văn hóa khác nhau, trong đội ngũ cao cấp, cũng như ở cấp độ nhân viên.

Khi không có đủ sự đa dạng trong lực lượng lao động, việc này có thể có tác động đáng kể đến loại nội dung mà một thương hiệu đang chia sẻ. Hãy nhìn vào case thực tế từ Burberry gần đây, giám đốc nghệ thuật cho chiến dịch hoành tráng của Burberry cho năm mới của Trung Quốc là một người da trắng có nguồn gốc phương Tây – và sự thiên vị này đã khiến quảng cáo của Burberry bị Trung Quốc tẩy chay.

Quảng cáo của Burberry bị Trung Quốc tẩy chay bởi sự phản ánh văn hóa không phù hợp với người dân quốc gia này (Ảnh: The Drum)

Xây dựng lực lượng lao động phản ánh sự đa dạng toàn cầu cũng quan trọng như việc dành thời gian để hiểu bối cảnh văn hóa độc đáo của thị trường địa phương.

Phân tích văn hóa liên tục

Du lịch quốc tế, du lịch kinh doanh, di cư và sức ảnh hưởng của truyền thông quốc tế có nghĩa là khán giả hiện đại hơn nhiều so với trước đây. Nhưng văn hóa đã ăn sâu vào tiềm thức của chúng ta – vì vậy những ranh giới nhất định vẫn được áp dụng.

Bằng cách hiểu biết sự thay đổi văn hóa và tuyển dụng bộ phận nhân viên đa dạng, các thương hiệu có thể đảm bảo rằng họ đang truyền tải những thông điệp có ý nghĩa với người tiêu dùng – cho dù trong quảng cáo, bao bì hay trên phương tiện truyền thông xã hội.

Kết

Có được sự cân bằng giữa toàn cầu hóa và nội địa hóa sẽ là thách thức lớn nhất đối với các thương hiệu trong những năm tiếp theo. Để đáp ứng thách thức này, họ phải thực hiện những phân tích chuyên sâu về các xu hướng văn hóa xảy ra, không chỉ trong thị trường mục tiêu của họ, mà còn trên toàn cầu.

Theo The Drum

5 / 5 ( 2 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Báo cáo] Xu hướng mua hàng cao cấp trực tuyến của người tiêu dùng tăng mạnh

Next Post

Các thương hiệu trên thế giới hưởng ứng Ngày trái đất như thế nào?

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021

Từ các vụ kiện chống độc quyền đến đạo luật về quyền riêng tư, quyền tự do ngôn luận, 4...

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021

Đối với hầu hết các trang web, SEO trong năm 2021 sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Bạn...

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi

Th12 24, 2020

Samsung Electronics Ltd và TikTok vừa thông báo về mối quan hệ đối tác đáng mong đợi khi cho phép...

Tổng hợp 6 xu hướng Social Media quan trọng trong năm 2021 

Tổng hợp 6 xu hướng Social Media quan trọng trong năm 2021 

Th1 4, 2021

Năm 2020 được coi là một năm “khó lường” đối mọi ngành nghề trên thế giới, vì vậy không ai...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789