Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Mothercare tuyên bố đóng cửa tại Anh, tương lai nào cho các store còn lại trên toàn thế giới?

29 Thg 11

Mothercare từ lâu đã nổi tiếng là điểm đến ưa thích với các bà mẹ bỉm sữa khi ở đây đáp ứng được gần như hoàn hảo nhu cầu mua sắm của đối tượng khách hàng này. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Mothercare liên tiếp bị vận đen theo đuổi khi thua lỗ kéo dài trong nhiều quý, chuỗi bán lẻ Mothercare đã tuyên bố đóng cửa tất cả các store ngay tại chính “sân nhà”, thị trường cực tiềm năng với hơn 70 cửa hàng. Đây được xem là cú sốc mới của ngành bán lẻ truyền thống toàn thế giới, bởi lẽ khi chuỗi cửa hàng này đóng cửa toàn bộ hệ thống tại Anh thì tương lai các store khác trên toàn thế giới cũng bất định không kém.

Mothercare đóng cửa tất cả các cửa hàng tại Anh

Liên quan đến việc phải đóng tất cả các cửa hàng Mothercare tại Anh này là do hãng gặp vấn đề về tài chính, liên tiếp thua lỗ trong nhiều quý khiến chuỗi bán lẻ đồ mẹ và bé nổi tiếng trên toàn thế giới này "lao đao" trong việc trụ hạng trong cuộc đua khốc liệt với những gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến khác.

Mothercare đã chứng kiến nhiều quý thua lỗ liên tiếp lên tới 87,3 triệu bảng Anh trong vòng 53 tuần tính đến 30/3/2019. Doanh thu toàn thế giới, bao gồm cả những cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Mothercare toàn cầu cũng chứng kiến mức giảm 7,9%, xuống chỉ còn 1 tỷ bảng Anh.

Vào thứ 6 tuần trước, đại diện Mothercare ở Anh đã tuyên bố sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh của 79 cửa hàng Mothercare tại Anh. Họ nói rằng các khách hàng có thể "tìm thấy hàng loạt mã hàng giảm giá" trong chương trình "sales dọn kho". Đi liền với hậu quả đó là hơn 2.500 công nhân bị ảnh hưởng đến việc làm. Còn thực trạng bên ngoài các cửa hàng này là hình ảnh khách hàng xếp hàng dài chờ đợi bên ngoài với hy vọng mua được món đồ yêu thích cho con với mức giá phải chăng khi chuỗi này tuyên bố sắp đóng cửa.

 Mặc dù Mothercare đã đưa ra thông báo đóng cửa với các đơn vị quản lý tại Anh vào thứ 2. Tuy nhiên, nhóm lãnh đạo cấp cao vẫn đang thảo luận "để đảm bảo tập đoàn có một sự hiện diện ở Anh". Trong đó có lựa chọn bán sản phẩm trực tuyến hoặc đàm phán với một siêu thị để bán những sản phẩm mang thương hiệu Mothercare.

Được biết Mothercare ở Anh "không có khả năng quay lại mức có lãi", chính vì vậy, không thể đảm bảo có đủ tiền đẻ chi nhánh Anh hoạt động và việc đóng cửa 79 cửa hàng là một phần trong quy trình tái cấu trúc và thu xếp công nợ. Một thông tin đáng chú ý khác là tại Mỹ, Mothercare cũng đã đóng 55 cửa hàng trong năm qua.

>>> Xem thêm: Marketing ngành mẹ và bé: Đánh chiếm thị trường với những xu hướng tiếp thị đột phá mới Tạm kết

Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về tương lai các cửa hàng Mothercare bên ngoài nước Anh. Tuy nhiên việc đóng cửa tất cả các cửa hàng ngay tại chính quê hương của mình cũng cho thấy dấu hiệu đi xuống khó lòng "cầm cự" được của Mothercare với các store còn lại trên toàn thế giới, khi mà tại Anh và Mỹ, những thị trường được xem là tiềm năng nhất về sự phát triển của hãng cũng đã liên tiếp đóng cửa hàng loạt hệ thống.

Phương Thảo - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.