Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Chuỗi cung ứng là gì? Sự thay đổi trong thời đại Omnichannel của chuỗi cung ứng

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong thời đại công nghệ thông tin lên ngôi, chuỗi cung ứng đóng một vai trò cực kì quan trọng trong doanh nghiệp giúp cung cấp và phân phối sản phẩm ra thị trường. Đặc biệt khi tiếp cận bán hàng đa kênh (omni channel) lên ngôi vương trên mọi mặt trận, thì việc chuỗi cung ứng cần thay đổi và cập nhật là cực kì cần thiết. Cùng MarketingAI tìm hiểu chuỗi cung ứng là gì và đã thay đổi như thế nào trong thời đại Omni Channel.

khái niệm chuỗi cung ứng là gì

Chuỗi cung ứng là gì – Định nghĩa chuỗi cung ứng là gì (Ảnh: digicrew.in)

Mục Lục:

  • 1 Chuỗi cung ứng là gì ?
  • 2 Vai trò của chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp
    • 2.1 Tăng cường dịch vụ khách hàng
    • 2.2 Giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp
    • 2.3 Cải thiện tài chính cho doanh nghiệp
  • 3 Chuỗi cung ứng thay đổi như thế nào trong thời đại Omni channel?
    • 3.1 Omnichannel đang thống trị ngành bán lẻ
  • 4 Thay đổi chuỗi cung ứng trong thời kỳ omnichannel
  • 5 Công ty nhỏ tích cực tham gia omnichannel
  • 6 Kết

Chuỗi cung ứng là gì ?

Chuỗi cung ứng là một mạng kết nối giữa công ty và các nhà cung cấp của nó để sản xuất và phân phối một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Chuỗi cung ứng đóng vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp, một số nghiệp vụ trong ngành này có thể kể đến như vận chuyển hàng hóa, cung cấp hàng hóa đến tay người tiêu dùng…

Quản trị chuỗi cung ứng là một quá trình quan trọng trong doanh nghiệp bởi chuỗi cung ứng tối ưu dẫn đến chi phí thấp hơn và chu trình sản xuất nhanh hơn.

Vai trò của chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp

Tăng cường dịch vụ khách hàng

Chuỗi cung ứng giúp việc giao hàng cho khách trở nên chính xác với thời gian giao đúng hạn. Từ đó doanh nghiệp có thể làm hài lòng trải nghiệm khách hàng và khiến họ tin tưởng sản phẩm hơn.

Nhờ có giá trị của chuỗi cung ứng, dịch vụ hỗ trợ theo dõi sau khi bán hàng được thực hiện nhanh chóng hơn. Khách hàng có thể bảo trì nhanh chóng nhờ những dịch vụ mà chuỗi cung ứng cung cấp.

Giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp

Giảm chi phí mua hàng – Các nhà bán lẻ cần chuỗi cung ứng để xử ký hàng tồn kho một cách nhanh chóng và tiế kiệm. Có thể nói, bất kỳ một sự chậm trễ nào trong sản xuất có thể khiến công ty mất đi hàng chục nghìn đô la. Yếu tố này làm cho việc quản lý chuỗi cung ứng quan trọng hơn bao giờ hết. Việc chuỗi cung ứng cung cấp vật liệu đáng tin cậy cho các nhà máy lắp ráp khiến doanh nghiệp tránh được bất kỳ sự chậm trễ tốn kém nào trong sản xuất.

Các nhà sản xuất bán buôn và bán lẻ phụ thuộc vào quản lý chuỗi cung ứng để thiết kế một mạng lưới luôn đáp ứng các mục tiêu dịch vụ khách hàng. Điều này mang lại cho các doanh nghiệp một lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Cải thiện tài chính cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp coi trọng các chuỗi cung ứng bởi vì họ giúp kiểm soát và giảm chi phí chuỗi cung ứng. Ngoài ra, chuỗi cung ứng còn giúp doanh nghiệm giảm tài sản cố định trong kinh doanh, bởi thay vì bỏ tiền ra mua sân bãi, xe tải để vận hành chuỗi cung ứng, doanh nghiệp có thể thuê bên thứ ba xử lý việc này.

Chuỗi cung ứng thay đổi như thế nào trong thời đại Omni channel?

Omnichannel đang thống trị ngành bán lẻ

Chuỗi cung ứng là nền tảng rất quan trọng trong ngành bán lẻ. Những tập đoàn thương mại lớn mạnh như Walmart, Target hay Amazon đều phải dựa trên nền móng hậu cần vững chắc, bao gồm cả những dây chuyền cung ứng khổng lồ và các giải pháp quản trị linh hoạt, luôn đáp ứng được sự thay đổi và sự biến động của thị trường.

Khi chuỗi cung ứng là nhân tố sống còn của nền kinh tế cũng như của ngành kinh doanh bán lẻ thì hệ thống hậu cần này phải đáp ứng các điều kiện của quá trình chuyển đổi sang toàn kênh. Tất cả các nhà bán lẻ, đi đầu là những tập đoàn và công ty lớn, buộc phải hiện diện thường trực, không chỉ trên Internet mà cả trên mặt đất, và cả hai phải hoạt động liền lạc với nhau trong hệ sinh thái đa kênh omnichannel.

Chuỗi cung ứng là gì - Mô hình chuỗi cung ứng là gì - Omnichannel đang thống trị ngành bán lẻ

Chuỗi cung ứng là gì – Mô hình chuỗi cung ứng là gì – Omnichannel đang thống trị ngành bán lẻ (Ảnh: supplychainbeyond)

Thay đổi chuỗi cung ứng trong thời kỳ omnichannel

Quá trình chuyển đổi từ thương mại truyền thống sang thương mại đa kênh cũng đóng góp vào mục tiêu phát triển việc làm cho xã hội. Thương mại điện tử và trào lưu đa kênh lại được xem là “cỗ máy” tạo ra những việc làm mới với những khoản thu nhập cũng cao hơn. Cụ thể, khi công việc về hành chính, kế toán biến mất thì các trung tâm hoàn thiện đơn hàng và các  đơn vị giao nhận lại thông báo các đợt tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn. Và điều đặc biệt hơn nữa là mức thu nhập của nhân viên làm trong ngành thương mại điện tử lại cao hơn mức lương bình quân tại các  cửa hàng bán lẻ đến 30%.

Đa kênh đang trở thành một phương thức thương mại mới, giúp phối hợp các kênh bán hàng một cách thống nhất, giúp tăng độ phủ sóng thương hiệu và sự quan tâm đến khách hàng nhiều hơn, không chỉ làm nâng cao giá trị của thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh số một cách đáng kể.

Sự chuyển mạnh sang đa kênh không chỉ làm thay đổi cấu trúc hạ tầng của nền thương mại mà còn có tác động tích cực đến hệ thống việc làm: thương mại điện tử, thương mại di động và các hình thức bán hàng trên mạng không làm biến mất các nhân viên cửa hàng bách hóa mà đang tạo ra một lớp người lao động mới, mà một số tự trả lương cho mình bằng lợi nhuận kinh doanh cao hơn trong chuỗi cung ứng mới.

Chuỗi cung ứng là gì - Thay đổi chuỗi cung ứng trong thời kỳ omnichannel

Chuỗi cung ứng là gì – Vai trò của chuỗi cung ứng là gì – Thay đổi chuỗi cung ứng trong thời đại Omni Channel (Ảnh: franchiseindia)

Công ty nhỏ tích cực tham gia omnichannel

Khi kinh doanh đa kênh trở thành một phương thức thương mại mới thì việc giao hàng trong ngày là một tiêu chí về chất lượng dịch vụ của các công ty bán lẻ, bất kể đó là công ty thương mại điện tử hay công ty thương mại truyền thống.

Cuộc cạnh tranh về thời gian giao hàng càng trở nên sôi động khi ngày càng có nhiều nhà bán lẻ quy mô nhỏ đưa hàng lên mạng để bán. Họ đang cạnh tranh thị phần với các công ty trực tuyến bằng chính những cơ sở vật chất mà họ đã đầu tư, biến chúng thành những căn cứ hậu cần, những trung tâm hoàn tất đơn hàng và rồi phân phối hàng đến tận tay khách.

Nhưng đặc điểm của các hệ thống đa kênh là ít khi nhà bán lẻ tự đầu tư trung tâm phân phối, trái lại ủy thác cho các công ty phân phối chuyên nghiệp và nhờ thế làm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

>>> Có thể bạn quan tâm: Logistics là gì?

Kết

Chuỗi cung ứng đóng một vai trò cực kì quan trọng đối với doanh nghiệp, nhất là trong thời đại kỹ thuật số bán hàng đa kênh lên ngôi. Do đó, doanh nghiệp luôn cần phải quản trị chuỗi cung ứng hiệu quả để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chỉ như vậy, doanh nghiệp mới lấy được lòng tin của khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành, từ đó gia tăng thêm vị thế và doanh thu cho doanh nghiệp.

Đánh giá post
Tags: chuỗi cung ứng
Bài trước

Danh sách SEO Facebook Group chất lượng nhất năm 2018

Bài tiếp theo

5 Chiến lược giúp tăng hiệu quả chiến dịch Email Marketing cho nhà tiếp thị B2B

Tin liên quan

Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789