Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chuỗi siêu thị Vinmart, Vinmart+ và VinEco sáp nhập vào Masan

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
6
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

VinMart, VinMart+, VinEco là 3 cái tên thuộc tập đoàn Vingroup trong những năm qua đạt rất nhiều thành tích cao trên thị trường. Thế nhưng, vào rạng sáng nay ngày 3/12/2019 thông tin về Vingroup “bán 3” đứa con nay sang tập đoàn Masan đã gây ra rất nhiều luồng ý kiến trái chiều trên thị trường. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những thông tin rõ nét nhất về thương vụ gây chấn động nhất không chỉ ngày hôm nay mà trong dịp cuối năm 2019 này.

Masan Consumer Holding thâu tóm VinCommerce và VinEco

Trong ngày 3/12 mới đây, tập đoàn Vingroup với mã chứng khoán là VIC và tập đoàn Masan với mã chứng khoán MSN đã thỏa thuận việc sáp nhập 2 công ty của mình là Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Nông nghiệp VinEco vào Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Đây được cho là thông tin gây ra rất nhiều luồng ý kiến bất bình, trái chiều trên thị trường, cộng với đó đây được coi là thương vụ gây shock của Vingroup.

Theo nội dung thỏa thuận, VinCommerce, VinEco và Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan sẽ sáp nhập để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng – bán lẻ. Theo đó Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

(Nguồn: Laodong.vn)

Theo những thông tin từ VnExpress thì sau khi tiếp quản, Masan sẽ giữ nguyên hệ thống quản lý hiện tại đang hiện hữu tại 2 hệ thống của VinCommerce và VinEco. Nhân viên trước kia của Vinmart và Vinmart+ vẫn được giữ nguyên các quyền lợi có sẵn sau khi Vingroup chuyên giao quyền lực cho Masan.  2 bên đang thỏa thuận với nhau những điều khoản cuối cùng về pháp lý cũng như hợp đồng để hiệu lực chính thức được bắt đầu sớm nhất có thể.

Sau khi sang nhượng, thì Masan sẽ được sở hữu trong tay 2600 siêu thị lớn nhỏ mà Vinmart, Vinmart+ đang hiện hành hiện nay phân bố trải đều 50 tỉnh thành toàn quốc. Với tốc độ tăng trưởng cực kỳ cao trong 5 năm trở lại đây thì VinMart và VinMart+ được dự đoán đến năm 2025 sẽ đạt được mục tiêu lần lượt 302 và 9643 siêu thị mở ra phủ khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Thêm vào đó, 14 nông trường công nghệ cao VinEco cũng sẽ về tay Masan, đây được xem là nguồn lực hoàn hảo để phát triển hệ thống sản xuất tiêu dùng của tập đoàn Masan.

Ngay sau khi thông tin này nổ ra thì ban lãnh đạo của Vingroup đã gửi tâm thư tới toàn bộ nhân viên sau thương vụ sáp nhập “bom tấn” với tập đoàn Masan. Đây được xem như là thông tin gây shock với nhiều người, nhưng Vingroup khẳng định đây không phải là điều gây tổn hại mà đó chỉ là bước chuyển dịch tốt cho thị trường khi Masan Holding là một tập đoàn đi đầu về hành hóa dành cho người tiêu dùng. Hơn nữa, Vingroup cũng chia sẻ việc chuyển nhượng này nhằm tập trung toàn bộ nguồn lực cho 2 lĩnh vực mà tập đoàn đang cố gắng phát triển là Công nghệ, khi Vinfast đang được kỳ vọng lớn sẽ đem về danh tiếng và thu nhập cao cho hãng trong tương lai không xa.

(Nguồn: VnExpress)

>>> Xem thêm: Vinmart: Đứng vững trước cơn bão với những chiến lược đúng đắn

Sau thông tin sáp nhập, cổ phiếu của Masan và Vingroup biến động

Ngay sau thông tin VinCommerce và VinEco sáp nhập vào Masan thì cổ phiếu của 2 tập đoàn mẹ là Vingroup (VIC) và Masan Consumer (MCH) đã có những biến động nhất định. Cụ thể, MCH chốt phiên sáng với mức tăng 7,5% so với mở cửa, lên 80.000 đồng. Thanh khoản đạt hơn 130.000 đơn vị và gấp 4 lần khối lượng bình quân trong một tháng qua.

Diễn biến cổ phiếu VIC (màu cam) và MSN (màu xanh) từ đầu năm đến nay (Nguồn: VnExpress)

Trước thông tin sáp nhập, MCH giao dịch ảm đạm khi hai phiên gần nhất đều đứng giá. Cổ phiếu này chốt phiên giao dịch tháng 11 tại 70.600 đồng, giảm gần 5% so với đầu tháng. Ngược với mức tăng mạnh của Masan Consumer, VIC vẫn lặng sóng khi đứng yên tại giá mở cửa 115.000 đồng. Trong khi đó, MSN lại giảm 1%, xuống 68.300 đồng và lọt vào nhóm cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index trong phiên sáng nay.

Tạm kết

Những gì chúng ta thấy đây được xem là một sự kiện gây shock nhất năm 2019, khi mà VinMart đang có những bước tăng trưởng rất ấn tượng trong thời gian vừa qua nhưng lại phải bán mình cho công ty khác. Liệu rằng VinID sẽ còn được hỗ trợ, Scan & Go sẽ ra sao? Và một loạt những sản phẩm khác trong hệ sinh thái của Vin sẽ như thế nào khi mà Vingroup nhấn mạnh họ sẽ chú trọng và đẩy mạnh vào “công nghệ” trong những năm tới đây?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: masanvingroupvinmart
Bài trước

Huawei đang lên kế hoạch “phản đòn” lại những lệnh cấm từ cơ quan truyền thông Mỹ

Bài tiếp theo

Muốn giàu phải đón đầu xu hướng với những nghề “hái ra tiền” trong thời đại 4.0

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789