Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Local SEO 2020: Chương 2 – Nghiên cứu từ khóa cho Loacal SEO

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th3 25, 2020
trong SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mục Lục:

  • 1 Chương 2: Nghiên cứu từ khóa cho Local SEO
    • 1.1 Đề xuất từ Yelp
    • 1.2 Đề xuất từ Google
    • 1.3 Tìm kiếm bằng giọng nói cho Local SEO
    • 1.4 GPK “Bắt đầu từ trang Web”

Chương 2: Nghiên cứu từ khóa cho Local SEO

 

Phần này sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách để tìm từ khóa cho Local SEO. May mắn thay, việc nghiên cứu từ khóa cho Local SEO không hề phức tạp, thậm chí có phần máy móc và đơn giản. Không như blog, bạn không cần phải liên tục tìm kiếm từ khóa mới. Nhưng điều đó không có nghĩa từ khóa không quan trọng với Local SEO, chúng vẫn rất cần thiết. Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp thì tất cả những gì bạn cần làm chỉ là phân loại, chọn lọc ra những từ khóa phổ biến mà người ta hay sử dụng để tìm kiếm vị trí của bạn.

Tham khảo các chương khác:

Chương 1: Tổng quan về Local SEO

Chương 3: Yếu tố xếp hạng Local SEO

Chương 4: Google My Business

Chương 5: SEO On Site cho doanh nghiệp địa phương

Chương 6: NAP

Chương 7: Xây dựng liên kết địa phương

Chương 8: Chiến lược Local SEO nâng cao

Đề xuất từ Yelp

Phương pháp này có cơ chế hoạt động giống với Google Suggest (Đề xuất trên Google). Hãy gõ vào đó từ khóa mà một người sống quanh khu vực có thể sử dụng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn.

Đề xuất từ Yelp - Công cụ nghiên cứu từ khóa cho Local SEO

Và dưới đây là những kết quả gợi ý được trả về.

Đề xuất từ Yelp - Công cụ nghiên cứu từ khóa cho Local SEO 001

Điều thú vị ở nền tảng Yelp chính là đôi khi nó sẽ trả về những kết quả liên quan nhưng KHÔNG chứa từ khóa mà bạn vừa nhập. Giống như ví dụ dưới đây, khi người dùng tra cứu từ khóa “Japanese (Nhật bản)”, Yelp cũng đề xuất thêm cả từ khóa “Asian Fusion Food (Ẩm thực Fusion Châu Á)”. Khá là thú vị phải không nào.

Đề xuất từ Yelp - Công cụ nghiên cứu từ khóa cho Local SEO 002

Đề xuất từ Google

Đề xuất từ Google (Google Suggest) cũng mang lại nhiều lợi ích cho việc tra cứu địa điểm, khu vực. Điều duy nhất bạn cần lưu ý ở đây chính là việc khu vực, địa điểm đó có chứa một thứ mà người dân tại khu vực ấy đang tìm kiếm. Như ví dụ ở dưới, khi bạn nhập “HVAC”, bạn sẽ nhận được một danh sách các đề xuất dưới đây:

Đề xuất từ google - Công cụ nghiên cứu từ khóa cho Local SEO

Có thể thấy ngoài cụm từ “near me (gần tôi)”, những từ khóa còn lại không thực sự phù hợp cho Local SEO. Tuy nhiên, khi bạn bổ sung một từ có liên quan đến địa điểm, giống như “HVAC B”, bạn sẽ bắt đầu thấy những từ khóa mà mình có thể sử dụng.

Đề xuất từ google - Công cụ nghiên cứu từ khóa cho Local SEO 01

Tìm kiếm bằng giọng nói cho Local SEO

Theo Google, 20% lượng tìm kiếm trên Google trên điện thoại giờ đây là tìm kiếm bằng giọng nói.

Tìm kiếm bằng giọng nói cho Local SEO

Tức là trung bình cứ 5 người sử dụng Google để tìm kiếm thông tin thì có 1 người tìm bằng giọng nói. Điều khác biệt lớn nhất giữa việc tìm kiếm bằng giọng nói với tìm kiếm bằng từ khóa truyền thống chính là: Tìm kiếm bằng giọng nói thường sẽ dài hơn, cũng như ngôn ngữ được sử dụng sẽ tự nhiên hơn. Lấy ví dụ dưới đây, một từ khóa tìm kiếm về địa điểm có tên “Pizza không gluten ở Brooklyn”.

Tìm kiếm bằng giọng nói cho Local SEO 01

Cùng với ý nghĩa như vậy, tuy nhiên khi một người dùng tra cứu nó bằng giọng nói thì nó sẽ có dạng như sau: “Gluten free pizza in Brooklyn that’s open right now (“Pizza không gluten ở Brooklyn đang mở cửa bây giờ”).

Tìm kiếm bằng giọng nói cho Local SEO 02

Cho đến nay, hiện chưa có bất kỳ công cụ nào có thể giúp bạn tìm kiếm được những từ khóa bằng giọng nói. Tuy nhiên đây vẫn là một nơi để bạn dành thời gian quan tâm khi thực hiện Local SEO.

GPK “Bắt đầu từ trang Web”

GPK – Google Keyword Planner (tạm dịch: Công cụ lên kế hoạch từ khóa của Google) cung cấp cho người dùng lưu lượng tìm kiếm cho những khu vực địa lý nhất định.

GPK “Bắt đầu từ trang Web”

Khi bạn đã sở hữu một số lượng từ khóa nhất định và muốn tìm ra cái tốt nhất, GPK chính là công cụ giúp ích cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn mới chỉ dừng ở bước tìm kiếm ra những từ khóa MỚI, hãy chuyển sang tính năng “Start With a Website (Bắt đầu từ trang Web)”. Để sử dụng nó, chỉ cần mở URL trang chủ của một trong số đối thủ của bạn:

GPK “Bắt đầu từ trang Web” 01

Google sẽ đề xuất ra một loạt từ khóa dựa trên những khái niệm thể hiện trang web đó, ví dụ như hình dưới đây:

GPK “Bắt đầu từ trang Web” 02

(Còn tiếp)

>>> Những điều cần biết về Referral traffic

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Backlinko

 

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Local SEO 2020: Chương 1 – Tổng quan về Local SEO là gì?

Bài tiếp theo

Local SEO 2020: Chương 3 – Yếu tố xếp hạng Local SEO

Tin liên quan

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021
Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021
Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789