Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Local SEO 2020: Chương 3 – Yếu tố xếp hạng Local SEO

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th3 25, 2020
trong SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mục Lục:

  • 1 Chương 3: Yếu tố xếp hạng Local SEO
    • 1.1 Hồ sơ Google My Business > Trang Web của bạn
    • 1.2 NAP đóng vai trò RẤT LỚN
    • 1.3 Các đánh giá trực tuyến
    • 1.4 Các yếu tố SEO truyền thống vẫn có tác dụng

Chương 3: Yếu tố xếp hạng Local SEO

Sau hai chương đầu tiên, chắc hẳn bạn đọc đã mường tượng được cơ bản Local SEO là gì. Trong chương này, chúng ta sẽ đi sâu hơn về cách mà Local SEO hoạt động. Với bất kỳ hình thức SEO nào, thứ hạng là thước đo quan trọng bậc nhất và một Marketer cần nắm lòng những yếu tố xếp hạng của loại hình SEO sử dụng, từ đó có những chỉnh sửa phù hợp cho hoạt động của mình. Vậy những yếu tố xếp hạng Local SEO ở đây là gì?

Tham khảo các chương khác:

Chương 1: Tổng quan về Local SEO

Chương 2: Nghiên cứu từ khóa cho Local SEO

Chương 4: Google My Business

Chương 5: SEO On Site cho doanh nghiệp địa phương

Chương 6: NAP

Chương 7: Xây dựng liên kết địa phương

Chương 8: Chiến lược Local SEO nâng cao

Hồ sơ Google My Business > Trang Web của bạn

Một nghiên cứu hàng năm của Moz về những yếu tố xếp hạng tìm kiếm về khu vực đã chỉ ra rằng: Yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc xếp hạng tại Map Pack chính là hồ sơ của doanh nghiệp trên Google My Business.

Hồ sơ Google My Business - yếu tố xếp hạng local seo

Cũng cần lưu ý thêm, trang web của doanh nghiệp vẫn là một yếu tố quan trọng. Nội dung trên trang, các đường link hướng về trang web vẫn đóng vai trò trong việc xếp hạng trên Map Pack. Tuy nhiên để doanh nghiệp của bạn có thể chễm chệ top 1 trên Map Pack, hồ sơ Google My Business (GMB) là thứ cần quan tâm hàng đầu. (Chi tiết về cách tối ưu hóa hồ sơ GMB sẽ được giới thiệu ở Chương 4)

NAP đóng vai trò RẤT LỚN

NAP là viết tắt của ba thành tố: Name (Tên) – Address (Địa chỉ) – Phone Number (Số điện thoại) và đây là yếu tố chủ chốt trong việc xếp hạng Local SEO. Các trích dẫn từ NAP chính là việc hiển thị tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp.

nap - yếu tố xếp hạng local seo

Vậy tại sao NAP lại quan trọng đến như vậy? Sở dĩ, Google sẽ dựa vào các thành tố của NAP để chắc chắn rằng thông tin về doanh nghiệp là chính xác. Tần suất Google nhìn thấy các trích dẫn NAP của doanh nghiệp càng nhiều, mức độ tin cậy về thông tin của doanh nghiệp sẽ càng tăng cao. Điều này đồng nghĩa khi có những tra cứu, tìm kiếm có chứa thông tin hay từ khóa liên quan tới doanh nghiệp của bạn, Google sẽ đặt chúng làm ưu tiên.

nap - yếu tố xếp hạng local seo 01

Chính vì vậy, hãy để các trích dẫn về NAP của doanh nghiệp được nhất quán trên các trang Web uy tín nhiều nhất có thể.

Các đánh giá trực tuyến

Nhìn lại bảng thống kê về những yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng Local SEO ở phía trên.

Các đánh giá trực tuyến - yếu tố xếp hạng local seo

Có thể thấy yếu tố “Review” (các bài đánh giá) chiếm tới 15,44% xếp hạng 3 chung cuộc – chứng tỏ đây là một yếu tố quan trọng mà các Marketer làm Local SEO cần để mắt tới. Đặc biệt hơn, phía nghiên cứu cũng chỉ thêm rằng những đánh giá tiêu cực sẽ ảnh hưởng xấu tới hồ sơ GMB của doanh nghiệp. Chưa kể, Google cũng có khả năng sử dụng thêm các đánh giá từ những bên thứ 3 (như Yelp). Chính vì vậy, việc sở hữu các bài đánh giá tích cực sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích (giả định rằng những bài đánh giá này là tự nhiên, không có tác động từ phía doanh nghiệp). Các bình luận (đi kèm với phản hồi từ phía doanh nghiệp) sẽ giúp Google thấy rằng khách hàng tin vào doanh nghiệp này và với Google, sự tin tưởng là yếu tố nền tảng trong việc xếp hạng. Vậy nên có thể kết luận ở đây rằng: Phản hồi các bình luận, kể cả những bình luận tiêu cực sẽ giúp ích rất nhiều trong hoạt động Local SEO.

Các yếu tố SEO truyền thống vẫn có tác dụng

Giống như tiêu đề, những yếu tố xếp hạng SEO truyền thống trên Google vẫn có thể áp dụng 100% vào Local SEO. Thực tế, Google từng xác nhận rằng thứ hạng của bạn trong phần SERP tự nhiên có ảnh hưởng tới xếp hạng theo khu vực. 

Các yếu tố SEO truyền thống vẫn có tác dụng

>> Tham khảo thêm về Referral tại đây!

Google đã nói rằng, thứ hạng trang web cũng là một yếu tố vậy nên các hoạt động có lợi cho SEO cũng có thể áp dụng cho việc tối ưu hóa tìm kiếm theo khu vực. Điều này có nghĩa rằng: Thứ hạng trên phần kết quả tự nhiên càng cao, thứ hạng của bạn tại Map Pack cũng sẽ cao theo. Đó cũng là lý do vì sao việc tạo ra nội dung, tối ưu trang Web và xây dựng Backlink là CỰC KỲ quan trọng cho thứ hạng tại Local SEO. Đặc biệt với các ngành có mức độ cạnh tranh lớn như: Pháp lý, nha khoa,…

(Còn tiếp)….

 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Backlinko

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Local SEO 2020: Chương 2 – Nghiên cứu từ khóa cho Loacal SEO

Bài tiếp theo

6 mẹo để doanh nghiệp có một quảng cáo tuyệt vời thu hút khách hàng

Tin liên quan

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021
Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021
Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789