Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Local SEO 2020: Chương 5 – SEO On Site cho các doanh nghiệp địa phương

Bởi Tô Linh
Th3 2, 2020
trong SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mục Lục:

  • 1 Chương 5: SEO On Site cho các doanh nghiệp địa phương
    • 1.1 Nội dung Unique cho mọi vị trí
    • 1.2 Cách sử dụng Schema cho Local SEO
    • 1.3 Sử dụng thẻ tiêu đề Cliffhangers

Chương 5: SEO On Site cho các doanh nghiệp địa phương

Với các doanh nghiệp địa phương, việc thực hiện SEO On-site không phải đơn giản vậy nên chương này sẽ được viết dành riêng cho họ. Cụ thể trong chương này sẽ giới thiệu một số cách để doanh nghiệp địa phương tận dụng được hiệu quả nhất cho hoạt động SEO On-site của mình. Khi đã thuần thục việc tối ưu các thẻ tiêu đề hay nội dung bài viết với những phương thức SEO truyền thống, giờ đây bạn sẽ cần những phương thức chuyên biệt hơn dành riêng cho trang web của doanh nghiệp địa phương cỡ nhỏ.

Tham khảo các chương khác:

Chương 1: Tổng quan về Local SEO là gì?

Chương 2: Nghiên cứu từ khóa cho Local SEO

Chương 3: Yếu tố xếp hạng Local SEO

Chương 4: Google My Business

Chương 6: NAP

Chương 7: Xây dựng liên kết địa phương

Chương 8: Chiến lược Local SEO nâng cao

Nội dung Unique cho mọi vị trí

Như đã từng đề cập trong cẩm nang SEO Onpage 2020, người làm nội dung Web luôn muốn viết nội dung 100% Unique cho mọi trang của mình. Tương tự với Local SEO, nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động ở Boston và Brookline, bạn sẽ muốn nội dung cho mỗi trang đó phải thật sự tách biệt và khác nhau.

Nội dung Unique cho mọi vị trí

Tuy nhiên có một điều bạn không biết ở đây là, miễn rằng bạn chỉ cần tránh được việc trùng lặp nội dung, bạn có thể tạo ra các Landing page cho các thành phố khác kể cả khi không có chi nhánh ở đó. Hiển nhiên điều này sẽ không giúp bạn cải thiện thứ hạng trên Map Pack, tuy nhiên bạn lại có thể được xếp hạng ở mục kết quả tự nhiên trả về vì chứa rất nhiều từ khóa khu vực khác nhau. Miễn rằng doanh nghiệp của bạn có thể phục vụ khách hàng ở quanh khu vực ấy, chắc chắn lượng truy cập trang web sẽ có thể được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. 

Lấy ví dụ minh họa dưới đây, một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về lợp mái nhà sở hữu trang web được tối ưu quanh hai khu vực là “Brockton” và “Natick”.

Nội dung Unique cho mọi vị trí 01

Và điều kỳ diệu ở đây chính là doanh nghiệp đó không đặt trụ sở tại bất kỳ nơi nào trong hai khu vực đó mà ở tận Norwood.

Nội dung Unique cho mọi vị trí 02

Trang web của doanh nghiệp vẫn ‘chễm chệ” ở vị trí hạng 1 trên kết quả tìm kiếm của Google với từ khóa “Roofing service Brockton (dịch vụ lợp mái ở Brockton)”.

Nội dung Unique cho mọi vị trí 03

Điều này cũng xảy ra tương tự khi đổi địa điểm từ Brockton sang Natick.

Cách sử dụng Schema cho Local SEO

Nhắc tới Local SEO, Schema là một công cụ đánh dấu mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Thậm chí trong Schema còn có hẳn một mục dành riêng cho các doanh nghiệp địa phương.

Cách sử dụng Schema cho Local SEO

Lấy ví dụ, bạn có thể sử dụng Schema để đánh dấu địa chỉ và số điện thoại. Dù rằng Google không phụ thuộc nhiều vào Schema cho việc xếp hạng trên Map Pack (suy cho cùng, họ cũng có sẵn toàn bộ dữ liệu trên hồ sơ Google My Business của bạn). Nhưng nếu bạn có thể tự tin rằng mình có thể thực hiện nó một cách chính xác, thì không có gì sai khi sử dụng đánh dấu của Local Business trên trang web của bạn. Chính vì vậy, một trong những lợi ích của Schema chính là đánh giá các đánh dấu đó. Giống như bất kỳ SERP nào khác, các sao đánh giá có thể “hô biến” kết quả tìm kiếm nhàm chán trở nên sinh động và bắt mắt hơn.

Cách sử dụng Schema cho Local SEO 01

Lưu ý: Google đã dừng việc hỗ trợ các Snippet đánh giá cho các Scheme dạng “LocalBusiness (Doanh nghiệp địa phương) và “Organization (Tổ chức)”. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng các đánh giá này cho nội dung trên trang web của doanh nghiệp.

Sử dụng thẻ tiêu đề Cliffhangers

Đây là thủ thuật của một chuyên gia về Facebook Ad có tên Nicholas Kusmich và nó hoạt động RẤT hiệu quả cho trang web doanh nghiệp địa phương. Thủ thuật này bắt đầu từ việc bạn mở đầu thẻ tiêu đề bằng một nhận định mạnh mẽ, thể hiện được lợi ích.

Cách sử dụng Schema cho Local SEO 02

Sau đấy, đảm bảo rằng nhận định này sẽ vượt quá giới hạn thẻ tiêu đề của Google (hiện nay là 500-600 pixels hoặc tương đương 50 ký tự).

Cách sử dụng Schema cho Local SEO 03

Chính sự cắt giữa chừng về nội dung tiêu đề này sẽ tạo ra một vòng lặp và thu hút thêm lượt nhấp. Một ví dụ khác đã ứng dụng thủ thuật này là một trang web của một Agency địa phương. Kết quả đã cho thấy, sau khi áp dụng thủ thuật này thì thứ hạng và lượng CTR tự nhiên đã có sự tăng trưởng đáng kể.

Cách sử dụng Schema cho Local SEO 04

(Còn tiếp)

 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Backlinko

 

Đánh giá post
Bài trước

[BÁO CÁO] Những điều doanh nghiệp cần biết về Instagram năm 2020

Bài tiếp theo

Bánh mì Việt Nam trở thành tâm điểm trên mạng xã hội ngày vừa qua

Tin liên quan

7 công nghệ mới nhất trong SEO và các ứng dụng của chúng

7 công nghệ mới nhất trong SEO và các ứng dụng của chúng

Th4 5, 2021
Plugin là gì

Plugin là gì? Plugin mang lại những lợi ích gì cho WordPress?

Th4 2, 2021
Quản lý tài sản kỹ thuật số (DAM) là gì? Vai trò quan trọng của DAM trong Enterprise SEO

Quản lý tài sản kỹ thuật số (DAM) là gì? Vai trò quan trọng của DAM trong Enterprise SEO

Th3 17, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789