Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

CMO Burger King: Không ai muốn xem quảng cáo của bạn trừ khi nó xuất hiện ở Super Bowl

Lương Hạnh Bởi Lương Hạnh
Th10 26, 2020
trong Brand
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nổi tiếng thế giới với những quảng cáo sáng tạo, thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng, Burger King cũng nhận không ít chỉ trích từ đó. Tuy nhiên, thành công của Burger King là điều không thể chối cãi. Đâu là yếu tố tạo nên điều đó và cách họ vượt qua khủng hoảng. Hãy cũng nghe chia sẻ của CMO Burger King ông Fernando Machado.

Phát biểu tại hội nghị IPA EFF Week vào ngày 13/10 vừa qua, ông Fernando Machado giải thích: “Rất tiếc khi phải chia sẻ với bạn rằng không ai muốn xem quảng cáo của bạn trừ khi nó đang chiếu ở Super Bowl hoặc vào dịp Giáng sinh. Khách hàng đã không còn ngồi trên ghế dài hồi hộp chờ xem các chiến dịch truyền hình của bạn.”

Theo Machado, giải pháp để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng là kích hoạt phản ứng cảm xúc của họ. Càng dữ dội càng tốt.

“Nếu bạn muốn vượt qua sự lộn xộn mà không mất quá nhiều ngân sách, bạn cần phải làm những điều táo bạo, sắc sảo và đánh trúng tâm lý khách hàng. Bạn cần khơi dậy cảm xúc và nó phải thật nổi bật”, ông giải thích.

Chiến dịch “cà khịa” McDonald’s của Burger King

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này đã tạo dựng được danh tiếng với những quảng cáo có cá tính riêng, giành được 94 giải Cannes Lions, bao gồm bốn giải Grand Prix và Machado danh hiệu nhà tiếp thị sáng tạo của năm vào năm 2017.

Tuy nhiên, Machado tin rằng táo bạo không chỉ dành riêng cho một số thương hiệu lớn, như Burger King, mà là điều cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp. Ông nói “Nếu bạn muốn trở nên phù hợp trong giai đoạn này, bạn cần phải vượt qua ranh giới của sự sáng tạo để được chú ý và nếu bạn không nhận được chú ý thì tất cả những điều bạn làm chỉ là lý thuyết mà thôi.”

Ông cũng nói thêm: “Người tiêu dùng thậm chí còn không nhận ra sự tồn tại của bạn và bạn đang nói điều gì vì họ không thực sự lắng nghe. Vì vậy, bạn nên làm tất cả với sự sáng tạo của mình.”

Burger King sẵn sàng chấp nhận rủi ro

Cho dù là để tăng cường sự cạnh tranh của mình với McDonald’s hay đơn giản chỉ là việc sáng tạo một cách khác thường (như quảng cáo một chiếc bánh burger bị mốc), Burger King không ngại gây tranh cãi. Và Machado tin rằng điều quan trọng là các nhà tiếp thị, đôi khi, phải thích ứng với những rủi ro có thể có này.

Tạo một cảm giác “khó chịu” có thể là một điều tốt. Nó có nghĩa là bạn đang làm điều gì đó chưa từng được làm trước đây, cũng có thể hiểu là bạn đang đánh dấu “vùng lãnh thổ”  mới chưa được khai phá.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể tùy hứng. Mọi chiến lược của Burger King đều được xây dựng theo một quy trình ba bước rõ ràng và được chuẩn bị kỹ càng trong một thời gian dài.

Ông chia sẻ: “Mỗi khi tôi có một ý tưởng mới, tôi đều tự đặt câu hỏi liệu ý tưởng này có phù hợp với thương hiệu không? Ý tưởng này có giúp tôi hoàn thành các mục tiêu chiến lược của mình không? Và ý tưởng này có tốt không?”

Xây dựng một quy trình rõ ràng trước khi bắt tay thực hiện một chiến dịch có thể dự đoán được những rủi ro có thể gặp phải và đề xuất phương hướng giải quyết nếu cần thiết. Machado cũng làm việc theo cách này để tạo ra những quảng cáo táo bạo hơn bằng việc bắt đầu với quy mô nhỏ nhằm tạo dựng sự tin tưởng của công ty trước khi đưa chúng đến với công chúng mục tiêu.

Trước tiên, bạn phải có sự hiểu biết chung về thương hiệu: nó đại diện cho điều gì? tính cách của thương hiệu như thế nào? Tiếp theo là mức độ sẵn sàng thực hiện chiến lược: bạn đang cố gắng hoàn thành điều gì và bạn sẽ làm gì để thành công?

Các nhà tiếp thị sau đó nên bắt đầu với quy mô nhỏ và phù hợp với những mục tiêu này. Sau đó, bạn sẽ thấy rằng mình đã bắt nhịp và doanh nghiệp của bạn cũng sẽ thoải mái hơn khi đối mặt với những ý kiến trái chiều đó.

Sai lầm là điều không thể tránh khỏi, thay vi trốn tránh bạn nên “khiêm tốn và rút kinh nghiệm cho lần sau”.

Machado cũng cảnh báo rằng, sáng tạo nhưng không được quên nội dung thương hiệu cốt lõi khi thử nghiệm các quảng cáo mới, đây là một sai lầm phổ biến của nhiều nhà tiếp thị hiện nay.

Ông giải thích: “Bạn càng thành công, càng cảm thấy bị cám dỗ bởi việc mở rộng thương hiệu từ đó bạn có thể dần làm mất đi những điều cốt lõi vốn có.”

Ông cũng thừa nhận rằng mình cũng đã không thể tránh khỏi những sai lầm này, không những thế còn mắc phải nó một vài lần khi còn là một nhà tiếp thị tại Unilever và những ngày đầu tại Burge King.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo Marketingweek

>> Có thể bạn quan tâm: [Case Study] Văn hóa trong marketing: sai lầm của Burger King và chân lý nhập gia phải tùy tục

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Sự khác biệt không phải ai cũng biết về Social Listening và Social Monitoring

Bài tiếp theo

Ngành Báo chí học trường nào ra trường không lo “thất nghiệp”?

Tin liên quan

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Th12 9, 2020
Điều gì tạo nên thành công của thương hiệu toàn cầu Lifebuoy 2020?

Điều gì tạo nên thành công của thương hiệu toàn cầu Lifebuoy 2020?

Th12 8, 2020
Chiến dịch cá nhân hóa: Oreo cho phép người hâm mộ sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình

Chiến dịch cá nhân hóa: Oreo cho phép người hâm mộ sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình

Th11 23, 2020
Thương hiệu Dược phẩm Rite Aid hé lộ tầm nhìn tương lai của các chuỗi nhà thuốc bán lẻ

Thương hiệu Dược phẩm Rite Aid hé lộ tầm nhìn tương lai của các chuỗi nhà thuốc bán lẻ

Th11 19, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789