Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

Có bao nhiêu loại Email trong Email Marketing?

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th1 17, 2020
trong Email Marketing, Online Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có 3 loại email mà bạn thường sẽ gởi tới cho khách hàng: Email Marketing, Email Notification, Email Transaction.

Mục Lục:

  • 1 1. Email Marketing
  • 2 2. Email Notification
  • 3 3. Email Transaction
  • 4 Email Marketing
  • 5 Email Notification
  • 6 Email Transaction

1. Email Marketing

Loại email mà bạn gửi tới khách hàng với mục đích giới thiệu về sản phẩm , dịch vụ, chương trình khuyến mãi, giảm giá mà bạn đang có để khách hàng tương tác và khuyến khích mua hàng. Ví dụ: Đối với một trang E-commerce, những email gửi thông tin giảm giá trong ngày với nội dung như “hôm nay có chương trình giảm giá cho riêng sản phẩm máy ảnh, nếu mua ngay trong ngày sẽ được giảm giá 10%” hay những Newsletter được gửi hằng ngày giới thiệu thông tin về các chương trình giảm giá, giới thiệu sản phẩm.

2. Email Notification

Thường dùng để thông báo về tình hình sử dụng dịch vụ cũng như tài khoản của khách hàng hiện nay. Ví dụ: Trên mạng xã hội, khi có người tương tác trên post của bạn (like, share, comment, message), sẽ có email thông báo tình hình của tài khoản bạn đang có những tương tác như vậy xảy ra.

3. Email Transaction

Email sử dụng bắt buộc để cho khách hàng biết về tình hình giao dịch giữa brand và khách hàng đó như thế nào. Ví dụ: Thông báo về tình hình mua bán và giao dịch giữa hai bên. Email bạn thường nhận từ Ngân hàng với thông tin: bạn vừa chuyển khoản xong, bạn vừa bị trừ tiền trong tài khoản, bạn vừa nhận tiền trong tài khoản, email confirm thông tin chuyển khoản. Những email này mang tính bắt buộc.

Ngoài phân biệt vào mục đích, còn có thể phân loại email theo các yếu tố khác. Như là Trigger (Từ phía nào mà email được gửi đi) Relation (mối quan hệ của email đó) Unsubscribe (email đó có được quyền từ chối hay không) Goal (mục tiêu của email là gì).

Các loại email marketing

Email Marketing

Trigger ở đây là sender: tức là từ phía bên brand (bên gửi email) muốn đẩy một chiến dịch quảng cáo, giới thiệu chương trình giảm giá sắp tới thì họ chủ động gửi email. Hay là việc gửi newsletter cũng chính là do brand chủ động. Relation ở đây “1 to many” tức là cùng một brand, cùng một template ta có thể gửi cho 10,000 người khác nhau trong cùng một chiến dịch. Nghĩa là từ một brand gửi đến nhiều người khác nhau. Unsubscribe ở đây có nghĩa là người nhận có quyền được từ chối nhận email. Goal (mục tiêu) ở đây là Promotion: quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, giảm giá hiện đang có.

Email Notification

Trigger ở đây có thể bao gồm cả sender và recipient: ví dụ từ phía brand chủ động gửi email với nội dung “Sắp tới chúng tôi có một số điều chỉnh nên bạn cần thay đổi password. Hãy truy cập vào tài khoản của bạn và thay đổi password ngay từ hôm nay”. Hoặc từ phía người nhận, người nhận họ vào tài khoản, họ chủ động điều chỉnh, thực hiện thay đổi một số thông tin như địa chỉ email, sau đó họ nhận được email confirm “Bạn vừa mới thay đổi thông tin…”. Đấy là dạng Email Notification mà trigger bởi hành động của người gửi. Relation ở đây là “1 to 1” tức là những nội dung trong email này là communication chỉ giữa brand và 1 người dùng. Mặc dù nội dung giống nhau, chỉ khác nhau về một số thông tin chỉ số, nhưng bản chất là brand chỉ communicate với người dùng đó thôi.

Email Notification thì bạn có thể từ chối nhận emai, do đó Unsubscribe là yes. Goal ở đây là Engagement, tăng cường tương tác của người dùng với sản phẩm và dịch vụ.

>>> Tham khảo thêm: Email marketing là gì?

Email Transaction

Người trigger duy nhất là recipient (người nhận) nếu bạn không mua hàng hay sử dụng dịch vụ của brand đó, bạn sẽ không nhận được email này. Còn khi bạn thực hiện bất cứ hành vi mua hàng hay dùng dịch vụ thì sẽ nhận được email transaction từ phía brand bạn chọn. Relation của loại mail này là 1 to 1, nội dung trao đổi chỉ giữa brand và khách hàng đang sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.

Emai này khách hàng không thể Unsubcribe vì email này bắt buộc, đặc biệt là email có nội dung xác nhận quá trình mua bán giữa hai bên, và brand bắt buộc phải gửi cho khách hàng. Đôi khi nếu brand không gửi sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng, đôi khi liên quan đến luật pháp. Ví dụ tài khoản bạn chuyển tiền đi mà bạn không nhận được email thông báo thì phía Ngân hàng phải chịu trách nhiệm cho những rắc rối phát sinh. Goal ở đây là Support: email transaction thường hỗ trợ khách hàng là nhiều.

email1

 

 

Đánh giá post
Tags: Chiến dịch quảng cáoDigital MarketingKhuyến Mại
Share2TweetShareSendShare
Bài trước

Nhưng Lưu Ý Trong Email Bất Động Sản: Làm Đúng Trúng Inbox!

Bài tiếp theo

21 bí kíp bất kỳ dân sales nào cũng cần “nằm lòng” để kiếm bạc tỷ

Tin liên quan

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020
email marketing 2020

Email Marketing 2020: 4 yếu tố tạo nên sự khác biệt

Th12 2, 2020
Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Th11 26, 2020
Hai nhiệm vụ Marketer nào cũng hiểu sai về quảng cáo trực tuyến

Hai nhiệm vụ Marketer nào cũng hiểu sai về quảng cáo trực tuyến

Th10 16, 2020
[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Th10 9, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789