Có bao nhiêu Thương hiệu đang “chen chúc” nhau trên con phố đắt đỏ bậc nhất Sài Thành

Thắng Nguyễn - Aug 12, 2019

icon viewed 327 views

Bài viết liên quan

Nếu như hỏi con đường nào hiện đang được đánh giá là đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn, thì có lẽ Ngã Sáu Phù Đổng là nơi được nhắc tới hơn cả. Đây là nơi tụ hội các con đường trung tâm, dẫn ra các địa danh nổi tiếng của thành phố, và là nơi có lưu lượng giao thông lớn, khiến địa điểm thuê mặt bằng thực sự dù đắt, nhưng nó là cuộc chiến không nhân nhượng giữa các Nhãn hàng. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem, ngã Sáu này là địa bàn của những “anh tài” nào?

Lý do tại sao Ngã 6 Phù Đổng lại là nơi các thương hiệu đầu tư “lồng lộn” nhất

Đầu tiên và rõ ràng hơn cả là “Ngã 6 Phù Đổng” (phường Bến Thành, quận 1) là nút giao của 6 con đường lớn ở trung tâm Sài Gòn bao gồm đường Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng Thái, Lý Tự Trọng, Cách mạng Tháng 8, Lê Thị Riêng và đường Nguyễn Trãi. Đây được xem là những tuyến phố lớn, có vị trí giao thông thuận lợi dẫn về những tuyến đường trung tâm khác của Quận 1 và các quận khác.

(Nguồn: Zing.vn)

Thêm vào đó, nhờ vị trí đắc địa, mặt bằng cho thuê ở khu vực này luôn trong tình trạng được “săn đón”. Gần đây nhất là sự kiện Soya Garden “thế chân” thương hiệu trà sữa Phúc Long ở vị trí 3 mặt tiền số 325 Lý Tự Trọng. Đây được coi là biến động lớn nhất trong ngành kinh doanh F&B, khi mà Phúc Long là một cái tên cực lớn trên thị trường, xét về danh tiếng và độ phủ lớn hơn rất nhiều Soya Garden thương hiệu chỉ nổi lên sau khi gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam. Thế nhưng Soya lại có thể dành được vị trí đắc địa vậy từ tay 1 “chị đại”, điều này cho thấy cuộc chiến tranh giành mặt bằng giữa các thương hiệu thực sự khốc liệt và khó đoán.

(Nguồn: Zing.vn)

Xem thêm: Lý do tại sao Phúc Long dù mạnh vẫn phải chịu nhường 2 vị trí đắc địa cho đối thủ

Những thương hiệu nào đang nắm “đằng chuôi” trong cuộc chiến này

Đầu tiên, phải kể đến Starbucks, một ông lớn trên thị trường đồ uống không chỉ tại Việt Nam mà còn rất nhiều các quốc gia khác. Xuất hiện vào tháng 2/2013, Starbucks đã khiến mọi người bất ngờ khi chiếm được địa điểm không thể đẹp hơn, cùng với đó cách bày trí cửa hàng thực sự khiến các thương hiệu khác thực sự phải ồ lên, bởi nó “chanh xả” và khác biệt hoàn toàn so với phần đông của các thương hiệu cà phê lúc bấy giờ tại Việt Nam.

(Nguồn: Zing.vn)

Thương hiệu trà sữa Toocha nhanh chóng có được một mặt bằng mới ở đường Cách Mạng Tháng Tám. Cơ sở này vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị để đi vào hoạt động. The Coffee House mới đây đã ký hợp đồng với Toocha để nhượng lại phần lớn các mặt bằng cũ của chuỗi trà sữa Ten Ren vừa đóng cửa. Không chỉ sôi động với các cửa hàng kinh doanh F&B, khu ngã 6 Phù Đổng cũng được được du khách nước ngoài và nhóm khách hàng thượng lưu tìm đến với hàng loạt thương hiệu xa xỉ trên đường Phạm Hồng Thái.

Mặt bằng trên các tuyến đường hướng về ngã 6 Phù Đổng như Phạm Hồng Thái, Lý Tự Trọng, Lê Thị Riêng… đều có tỷ lệ lấp đầy gần như tuyệt đối. Theo đánh giá của Savills, nhu cầu mặt bằng ở khu trung tâm, đông dân, có mặt tiền thu hút của các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay rất cao trong khi nguồn cung không mới. Nguồn cung duy nhất là đến từ các thương hiệu cũ hết hợp đồng thuê hoặc trả mặt bằng trước thời hạn.

(Nguồn: Zing.vn)

Với mật độ giao thông đông đúc và lưu lượng người di chuyển qua ngã 6 Phù Đổng lên tới hơn 1 triệu lượt/ngày, nút giao này đã trở thành “điểm hẹn” của hàng loạt hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau, từ những biển quảng cáo lớn (billboard) đến quảng cáo lưu động bằng xe đạp (roadshow). Đây cũng là miền đất cực kỳ hấp dẫn với thị trường quảng cáo OOH, các thương hiệu cũng phải tốn một khoản tiền cực kỳ lớn để có thể đặt được 1 vị trí quảng cáo đắc địa tại đây.

(Nguồn: Zing.vn)

Tạm kết 

Những điều kể trên đủ để thấy, tại ngã Sáu Phù Đổng này, đây thực sự là một nơi hội tụ những cái tên nổi nhất trong nhiều ngành khác nhau, nhưng với ngành F&B có những sự “đấu đá” rõ ràng nhất. Các Brand hiện có những động thái tích cực trong việc dành được 1 vị trí tại đây, chẳng biết sắp tới sẽ có những thay đổi gì, giá BĐS còn tăng lên đến nhường nào. Nhưng lợi ích thấy được là những cơ hội về danh tiếng, độ phủ và khẳng định được tiềm lực tài chính trước các thương hiệu đối thủ khác.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Zing.vn

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Ngày Trái đất vượt hạn đã tới, các thương hiệu Việt đã làm gì để chống lại cảnh "nghiệp nhựa"

Bài tiếp theo

Token là gì? Lotus mạng xã hội của người việt sử dụng Token

nội dung tương tự