Có gì bên trong những thương hiệu giành được lượng tương tác cao nhất trong tháng Tự hào

08 Thg 07

Under Armour, Converse và Ikea USA chính là những thương hiệu đã giành chiến thắng trong tháng Tự hào trên nền tảng Instagram. Cả ba doanh nghiệp đã chứng kiến mức độ tương tác cao nhất trên các bài đăng có nội dung liên quan đến cộng đồng LGBTQ so với mức trung bình, theo dữ liệu của Socialbakers.

Có gì bên trong những thương hiệu giành được lượng tương tác cao nhất trong tháng Tự hào

Calvin Klein, MAC Cosmetics và Levi''s đã cho thấy những kết quả khá hỗn hợp cho các bài đăng liên quan đến tháng tự hào trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh từ Instagram.

Bài đăng được lượng tương tác cao nhất của Under Armour hiển thị hình ảnh một đôi giày thể thao mang sắc màu cầu vồng - đã thu hút tới hơn 200.000 tương tác
>>> Xem thêm: Những thương hiệu truyền thông "bách phát bách trượt" trong trào ủng hộ cộng đồng LGBTQ

Bài đăng được lượng tương tác cao nhất của Under Armour hiển thị hình ảnh một đôi giày thể thao mang sắc màu cầu vồng - đã thu hút tới hơn 200.000 tương tác. Converse đã nhận được 136.000 lượt tương tác cho một bức tranh bên ngoài tòa nhà trụ sở được trang trí cho Tháng tự hào, trong khi Ikea nhận được 32.000 tương tác cho một bài đăng thông báo loại túi mua sắm có màu cầu vồng phiên bản giới hạn.

Các hashtag liên quan đến niềm tự hào cũng chứng kiến một bước nhảy vọt đáng kể trong tháng này giữa những người có sức ảnh hưởng. Hơn 3.000 người sáng tạo trên Instagram đã sử dụng các hashtag như  #pride, #pridemonth hoặc #pride2019 vào ngày 23/6, theo báo cáo từ Socialbakers.

Dữ liệu trên là một dấu hiệu cho thấy các nhà tiếp thị đã thúc đẩy tiếp thị theo chủ đề Pride như thế nào trong quá trình chinh phục gen Z trên mạng xã hội Instagram. Gen Z đã chứng tỏ sự đa dạng giới hơn và có xu hướng hỗ trợ các thương hiệu thể hiện cam kết xác thực với các nguyên nhân xã hội.

Sự tăng đột biến của influencer sử dụng hashtags liên quan đến tháng Tự hào cho thấy cách các nhà sáng tạo xã hội phản ánh suy nghĩ của người tiêu dùng thế hệ Millennials và Gen Z mà họ đang cố gắng tiếp cận. Hầu như tất cả các chiến dịch của influencer đều sử dụng Instagram, thúc đẩy nền tảng trở thành công cụ được yêu thích nhất trong việc mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.

Thể hiện đúng thông điệp và giai điệu theo chủ đề Tự hào thường yêu cầu thương hiệu thể hiện quan điểm và insight thực sự chứ không phải xu hướng thịnh hành nửa mùa. 50% người Mỹ cho biết họ có nhiều khả năng cảm nhận các sản phẩm hoặc nội dung về chủ đề Tự hào như một chiến thuật tiếp thị hơn là sự phản ánh chính xác các giá trị của một thương hiệu, theo một khảo sát gần đây của YouGov. Có nghĩa là, thương hiệu cần thể hiện giá trị bản thân chứ không phải đi theo một xu hướng mà có khi chính họ cũng không hiểu mình đang làm gì.

Bức ảnh chúc mừng Tháng Tự hào của Converse đã nhận được lượt tương tác nhiều hơn gấp 5 lần so với những bài đăng gần đây (Ảnh: Instagram)

Để vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng, các thương hiệu phải mang tới những cử chỉ có ý nghĩa như quyên góp cho các tổ chức từ thiện hỗ trợ cộng đồng LGBTQ. Ví dụ như Chipotle Mexican Grill đã quyên góp một phần số tiền thu được từ chiến dịch của mình cho Dự án Trevor, tổ chức can thiệp tự tử và can thiệp khủng hoảng cho thanh niên LGBTQ. Là một phần của chiến dịch Tự hào, Bloomingdale trong tháng này sẽ quyên góp $1 cho mỗi bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội bao gồm hashtag #BloomiesLoveHousingWorks cho một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại New York để chống lại tình trạng vô gia cư và AIDS.

Hơn 50 thương hiệu như Nike, American Eagle và Disney cũng đang hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận như GLAAD, GLSEN và It Gets Better Foubởivì đây là kỷ niệm 50 năm cuộc bạo loạn Stonewall thúc đẩy phong trào đòi quyền bình đẳng của người đồng tính vào thập niên 1960.

Nguồn: Mobile Marketer

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.