Có gì đặc biệt trong ngày đầu khai trương cửa hàng Uniqlo tại Việt Nam?

Phương Thảo - Dec 6, 2019

icon viewed 732 views

Bài viết liên quan

Sau khi bành trướng thị phần hoạt động thành công tại 25 quốc gia với hơn 2000 cửa hàng, vào 9h30 sáng ngày 6/12, cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam cũng chính thức khai trương tại mặt tiền Đồng Khởi trong sự háo hức chờ đón của hàng nghìn người tiêu dùng. Đây là cửa hàng Uniqlo đầu tiên của Việt Nam và cũng được đánh giá là cửa hàng lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. Có gì đặc biệt trong ngày đầu khai trương cửa hàng Uniqlo Việt Nam? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Uniqlo Đồng Khởi chính thức mở cửa chào đón người tiêu dùng Việt

Khai trương cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam tại mặt tiền Đồng Khởi. (Nguồn: Zingnews)

Uniqlo được biết đến là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Tập đoàn Fast Retailing – công ty cổ phần bán lẻ Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo. Từ những ngày đầu thành lập đến nay, Uniqlo không ngừng phát triển và mở rộng hệ thống. Đến hiện tại, Uniqlo đã bành trướng thị phần hoạt động tại 25 quốc gia với 2200 cửa hàng. Đây được xem là đối thủ đáng gờm với những thương hiệu thời trang quốc tế khác.

Sau bao ngày mong mỏi của tín đồ mua sắm Việt thì cuối cùng, vào 9h30 phút sáng ngày 6/12, cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam chính thức mở cửa chào đón khách. Vì quá hot trên thị trường cùng đi kèm với tâm lý tò mò háo hức của người dân mà ngay từ sớm đã có hàng trăm người dân xếp hàng dài chờ đợi.

  

Dãy xếp hàng dài “bất tận” của người dân đang chờ đợi từ sớm trước cổng TTTM (Nguồn: Kenh14)

Cửa hàng với 3 tầng cùng tổng diện tích hơn 3.000 mét vuông được đặt ngay mặt tiền TTTM Parkson Saigon Tourist đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người qua lại. Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều tín đồ mua sắm xếp hàng dài chờ đợi đủ để minh chứng cho điều đó.

(Nguồn: Cafebiz)

Không chỉ thu hút người tiêu dùng Việt mà thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản cũng thu hút sự chú ý của nhiều KOLs và dàn sao Việt. Một trong số đó là “đả nữ” Ngô Thanh Vân ngay từ sớm cũng đã có mặt “checkin” và tỏ ra rất háo hức với thương hiệu thời trang “made for all”.

(Nguồn: kenh14)

UT – Dòng sản phẩm được mua nhiều nhất tại Uniqlo

UT hay còn được biết tới là Uniqlo T-shirts, dòng sản phẩm mang về doanh thu cao nhất cho hãng thời trang này luôn thu hút rất đông tín đồ mau sắm. Đặc biệt, rất nhiều trong số đó là các khách hàng trung niên. Các cô, các mẹ cũng cực kỳ quan tâm đến sự kiện khai trương của UNIQLO Đồng Khởi chứ không riêng gì giới trẻ.

(Nguồn: kenh14)

Khu vực này còn có thêm hoạt động trải nghiệm UTMe. Trong đó, khách hàng được sáng tạo nên chiếc áo phông cho riêng mình bằng cách lựa chọn và in các mẫu họa tiết độc đáo của hãng. Có thể là những hình ảnh, sticker, chữ viết hoặc tự vẽ tay các họa tiết trên chiếc áo phông màu trắng đơn giản. Sau khi tự mình thiết kế xong, chiếc áo sẽ được in trong vòng 10 phút ngay tại cửa hàng và được hấp nhiệt để đảm bảo không phai màu và hư hỏng họa tiết.

Chiếc áo UTMe do khách hàng tự thiết kế họa tiết có giá 399.000 đồng, được xem là mức giá tầm trung tại cửa hàng. (Nguồn: Zingnews)

Vì sao Uniqlo lại được yêu thích đến vậy?

Nổi tiếng với những mẫu thiết kế đơn giản với khẩu hiệu “MADE FOR ALL” – “tất cả các sản phẩm được làm dành cho tất cả mọi người, ai cũng có thể mặc“. Không chỉ vậy, chất lượng sản phẩm của Uniqlo cũng được đánh giá cao trên thị trường nhưng giá thành lại hợp lý và không hề đắt đỏ như các brand quốc tế khác. Đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, phù hợp với mọi giới tính và đặc điểm công việc nên thật không khó để hiểu vì sao Uniqlo “bành trướng” đến đâu cũng nhận được sự ủng hộ của người dùng lớn đến đó.

>>> Xem thêm: Cơ hội nào cho Uniqlo khi thâm nhập vào thị trường thời trang Việt Nam?

Tạm kết

Thị trường thời trang Việt luôn ẩn chứa nhiều tiềm năng và là cơ hội lớn cho các thương hiệu quốc tế “đổ bộ” mở rộng thị phần. Nếu như Zara, HM đã tạo được thành công nhất định và có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt thì sự xâm nhập của Uniqlo chắc chắn sẽ gặp phải không kém thách thức. Với 1 thương hiệu lớn và có bề dày thành tích tại châu Á, cùng chờ đợi Uniqlo sẽ bành trướng thế nào tại thị trường Việt đầy tiềm năng này.

Phương Thảo – MarketingAI 

(tổng hợp)

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Flagship là gì? TOP những điện thoại Flagship gây bão từ các thương hiệu

Bài tiếp theo

VinID là gì? Tính năng, cách đăng ký VinID nhận nhiều ưu đãi

nội dung tương tự