Có thể bạn chưa biết: Gen Z không hề quan tâm tới danh tiếng thương hiệu

16 Thg 11

Gen Z được dự đoán sẽ thay đổi và thống trị sức mua hàng hóa của thương hiệu trong thời kì tiếp theo. Thế hệ Z, được thúc đẩy bởi các giao dịch mua kéo dài của những thương hiệu thân quen, giữ được giá trị mua hàng dài nhất trong bất kì phân khúc nào. Báo cáo mới đây về Gen Z cho biết rằng thế hệ này không hề quan tâm đến danh tiếng thương hiệu khi đưa ra quyết định mua hàng. 

Gen Z không hề quan tâm tới danh tiếng thương hiệu

Đây là thông tin từ một cuộc khảo sát mới do hãng tư vấn Econsultancy và Công ty truyền thông Dentsu Aegis Media hợp tác. Đối tượng khảo sát nằm trong độ tuổi từ 16-23, đến từ các nước Châu Á như Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia. Hơn nửa số người tiêu dùng được khảo sát cho rằng trạng thái “giao hàng miễn phí” và “giao hàng nhanh” là động lực hàng đầu khiến họ quyết định mua hàng trực tuyến. Thậm chí có tới 46% khách hàng sẽ bỏ mua sản phẩm nếu bị tính phí tiền giao hàng.

Trên thực tế, đây là nhóm khách hàng rất quan tâm đến giá cả. Những yếu tố như giá thấp, giảm giá, khuyến mại sản phẩm cũng tác động lớn đến quyết định mua hàng của nhóm mua sắm này. 73% người được khảo sát cho biết “giá tốt nhất” chính là yếu tố quyết định khiến họ quay trở lại một cửa hàng trực tuyến. Trong khi đó, chỉ có 15% số người được hỏi cho rằng danh tiếng, uy tín của thương hiệu đối với gia đình và bạn bè của họ sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

danh tiếng thương hiệu
Gen Z được dự đoán sẽ thay đổi và thống trị sức mua hàng hóa của thương hiệu trong thời kì tiếp theo (Ảnh: James Gibbs)
>>> Xem thêm: Tư duy tài chính khác biệt của thế hệ mới Gen Z

Cho dù sức mua của nhóm khách hàng thế hệ Z này có thể chưa lớn khi một nửa số người được khảo sát chỉ chi tiêu hơn 30 USD mỗi tháng cho mua sắm trực tuyến, và chỉ có 9% Gen Z chi nhiều hơn 100 USD - nhưng quy mô của phân khúc này lại rất lớn và mức độ kết nối cao của họ cũng khiến các nhà truyền thông tiếp thị cần quan tâm đúng mực.

Số người dưới tuổi 23 của khu vực Đông Nam Á chiếm hơn 1/3 dân số (277 triệu người) và hơn nửa số đó thường xuyên sử dụng internet. 90% sử dụng điện thoại thông minh và người dùng internet qua điện thoại di động dành trung bình 3,6 tiếng mỗi ngày cho chiếc điện thoại của họ. Cuộc khảo sát này cũng lặp lại kết quả của những cuộc nghiên cứu thị trường trước đây: thế hệ Z thích mua sắm bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Phần lớn người tiêu dùng thuộc nhóm tuổi này đều phấn khích trước những công nghệ mua sắm của tương lai như thực tế ảo tăng cường, công nghệ máy học.

Đa số nhóm người thế hệ Z tìm hiểu thông tin sản phẩm trên Internet trước khi mua sắm ở một cửa hàng hoặc thường xem xét toàn bộ cửa hàng trước khi quyết định mua sắm trực tuyến. Họ thường dạo quanh cửa hàng thật khi muốn mua những sản phẩm cần được “kiểm tra bằng giác quan” như quần áo, mỹ phẩm và đồ dùng điện tử. 72% người được khảo sát thích mua sắm trực tuyến – cả trên các trang thương mại điện tử và qua mạng xã hội hay ứng dụng chat – hơn là mua sắm trong một cửa hàng thật.

Kết

“Muốn cám dỗ người tiêu dùng Gen Z, bạn cần nhiều hơn là một chiến dịch thương hiệu”, Arvind Sethumadhaven, Giám đốc điều hành chiến lược khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Dentsu Aegis Network, nói. “Một trải nghiệm thương hiệu tích cực, xuyên suốt hiện trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Từ khoảnh khắc người tiêu dùng nhìn thấy nội dung thương hiệu, rồi tham gia sự kiện, xem sản phẩm trên mạng và cuối cùng là cầm sản phẩm trong tay - mọi thứ cần phải đúng thông điệp, đúng lúc và trung thực”.

Nguồn: Doanh nhân Plus

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.