Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Cốc cà phê xuyên không trong Game of Throne giúp Starbucks tiết kiệm 1 triệu dollar chi phí Marketing

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
2
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong tất cả các những khúc ngoặt ấn tượng và nổi bật của Game of Thrones, tập gần đây nhất là The Last of the Starks, một trong những điều gây sốc nhất đối với cộng đồng mạng chính là sự xuất hiện của một cốc cà phê Starbucks xuyên không. Thực chất, cốc cà phê chính là một hạt sạn của show truyền hình thế kỷ, ấy thế nhưng đã giúp Starbucks tiết kiệm đến 1 triệu dollar chi phí marketing bởi tính lan tỏa đặc biệt. Nhưng hãy khoan, cốc cà phê ấy thậm chí còn không phải của Starbucks. 

Cốc cà phê xuyên không trong Game of Throne giúp Starbucks tiết kiệm 1 triệu dollar chi phí Marketing

Chắc chúng ta không còn lạ với một loạt những chiến dịch sáng tạo chịu chơi ăn theo series cuối cùng của Game of Throne như Oreo xây dựng các video mở đầu cho bộ phim với 2.750 chiếc bánh hay giày Adidas mang bóng dáng White Walker lên sản phẩm của mình. Thế nhưng không nhãn hàng nào có được sức lan tỏa như Starbucks – một nhãn hàng bỗng dưng nổi như cồn nhờ Game of Thrones, chỉ vì những sai lầm tới từ cả đoàn làm phim lẫn người xem. Sau một đêm, Starbucks trở thành nhãn hàng đáng nhớ nhất khi người ta nhắc tới Game of Thrones.

Cảnh kinh điển khi cốc cà phê xuất hiện (Ảnh: Youtube)

>>> Xem thêm: Độ sáng tạo chịu chơi của HBO dành cho phần cuối của series nổi tiếng Game of Thrones

Theo Bernie Caulfield, một nhà sản xuất điều hành trong chương trình, chiếc cốc vi phạm chỉ là một lỗi nhỏ không đáng có và ông bày tỏ lòng xin lỗi với người xem. Vẫn chưa có thông tin nào từ HBO về việc công ty sẽ cập nhật tập phim để loại bỏ cốc Starbucks bị thất lạc hay không, nhưng đến thời điểm xuất bản, chiếc cốc vẫn có thể được nhìn thấy trên HBO.

Thứ hai, theo khẳng định của nhà thiết kế sản phẩm Hannah Beachler, thì đây còn chẳng phải cốc cà phê của Starbucks. Nhưng Internet đã nhanh chóng kết luận cái cốc kia của hãng Starbucks, bỗng dưng nhãn hàng chẳng liên quan lại trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Một trong những câu hỏi hiện ngay trong đầu người thực dụng: Giá trị màn quảng cáo miễn phí này cao bao nhiêu nhỉ?

Theo Fast Company chỉ ra, nếu muốn đặt sản phẩm với mục đích quảng cáo trong một show độc quyền như Game of Thrones, Starbucks sẽ phải trả trên dưới 1 triệu USD, bao gồm cả một đoạn quảng cáo giữa chương trình.

Thế nhưng HBO không có quảng cáo giữa phim, cũng không yêu cầu trả phí để đặt sản phẩm trong show (vì cơ bản, khó có thể đặt quảng cáo sản phẩm trong show Game of Thrones). Những quảng cáo như Bud Light hay Oreo phù hợp với truyền hình cáp bởi lẽ đây là màn trao đổi lợi ích giữa show truyền hình và món hàng được quảng cáo.

Giá trị cho Starbucks trong làn sóng Game of Thrones này nằm ở các phương tiện thông tin đại chúng. Chưa hết, mọi người trên nhiều nền tảng khác nhau đều đang nói về cái cốc “Starbucks” đặt sai vị trí, cho thấy độ phủ của sản phẩm lớn nhường nào; ngay cả việc nhiều người khẳng định ngay rằng cái cốc đó, tông màu đó thuộc về Starbucks lại là một lời vinh danh khác, nêu bật lên vị thế của Starbucks trong nền văn hóa hiện đại.

Và bằng tất cả sự dí dỏm hài hước của mình, Starbucks đã tweet lại “Thành thực mà nói, chúng tôi ngạc nhiên khi cô ấy không đặt món Dragon Drink“. Dragon Drink chính là một món đồ uống trong menu sản phẩm của thương hiệu.

Kết

Starbucks nhận được màn quảng cáo miễn phí có thể trị giá tới ít nhất 1 triệu USD và mạng Internet giúp hãng nhấn mạnh được những yếu tố đặc trưng khiến Starbucks trở thành thương hiệu tầm cỡ. Ai biết được bao nhiêu chi phí marketing lại có thể không bằng một giây phút lầm lỡ của nhà đài như thế này.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá post
Bài trước

Marketing Executive là gì? Một ngày làm việc cơ bản của Marketing Executive

Bài tiếp theo

10 lời khuyên của chuyên gia để tăng hiệu quả Video Marketing trên Facebook

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789