Nội dung hot

Cốc Cốc ra mắt giao diện mới, đưa tính năng AI giúp cá nhân hóa người dùng tốt nhất

Thắng Nguyễn - Mar 11, 2019

icon viewed 224 views

Bài viết liên quan

Cốc cốc là nền tảng khá phổ biến tại Việt Nam được đánh giá là sánh ngang với ông lớn Chrome. Vừa qua, nền tảng này đã cho ra mắt giao diện hoàn toàn mới với tên gọi “Cốc Cốc Newtab 4.0”, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cá nhân hóa trình duyệt, nhằm đưa ra những nội dung phù hợp nhất dựa trên sở thích người dùng. Hãy cùng tìm hiểu với giao diện mới này thì hãng đã tích hợp những công nghệ nào vào trình duyệt để cải thiện cho người dùng.

Trình duyệt Cốc Cốc gì mới lạ?

Bằng việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), trình duyệt Cốc Cốc tổng hợp lại những nội dung từ các trang báo mạng, bản tin, blog… mà người dùng muốn đọc nhất, vào ngay Tab mới của họ. Nhờ đó, hơn 24 triệu người đang dùng trình duyệt Cốc Cốc giờ đây có thể cập nhật thông tin về các chủ đề ưa thích của mình một cách dễ dàng, nhanh chóng và không bị quá tải thông tin.

Cốc Cốc Newtab 4.0 sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động đề xuất các bài viết dựa trên thông tin mỗi người dùng cung cấp: những nội dung người dùng hay truy cập khi dùng trình duyệt, mức độ ưa thích, đánh giá về nội dung, mức độ sẵn sàng nhận những nội dung cùng chủ đề… Như vậy, khi người dùng đọc các bài báo liên quan đến xe hơi, họ sẽ nhận được nhiều hơn nội dung liên quan đến xe hơi trên tab mới. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu những bài viết theo trang báo và chủ đề yêu thích, Cốc Cốc Newtab 4.0 còn cung cấp nội dung có tính tương quan cao với sở thích của người dùng. Ví dụ, nếu người dùng thích đọc tin về showbiz Việt, Cốc Cốc Newtab 4.0 có thể sẽ giới thiệu thêm cho họ các bài báo liên quan đến các diễn viên Hàn Quốc.

Để tạo ra Cốc Cốc Newtab 4.0, công ty công nghệ Cốc Cốc đã hợp tác với Yandex – công ty công nghệ hàng đầu của Nga. Yandex đã từng xây dựng thành công nền tảng tin tức theo sở thích cá nhân đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, mang tên Yandex Zen. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mà Yandex đã hỗ trợ Cốc Cốc Newtab 4.0 bao gồm công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính và Matrixnet – một thuật toán máy học độc quyền.

Cốc Cốc Newtab 4.0 sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động đề xuất các bài viết dựa trên thông tin mỗi người dùng cung cấp: những nội dung người dùng hay truy cập khi dùng trình duyệt, mức độ ưa thích, đánh giá về nội dung, mức độ sẵn sàng nhận những nội dung cùng chủ đề… Như vậy, khi người dùng đọc các bài báo liên quan đến xe hơi, họ sẽ nhận được nhiều hơn nội dung liên quan đến xe hơi trên tab mới. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu những bài viết theo trang báo và chủ đề yêu thích, Cốc Cốc Newtab 4.0 còn cung cấp nội dung có tính tương quan cao với sở thích của người dùng. Ví dụ, nếu người dùng thích đọc tin về showbiz Việt, Cốc Cốc Newtab 4.0 có thể sẽ giới thiệu thêm cho họ các bài báo liên quan đến các diễn viên Hàn Quốc.

Để tạo ra Cốc Cốc Newtab 4.0, công ty công nghệ Cốc Cốc đã hợp tác với Yandex – công ty công nghệ hàng đầu của Nga. Yandex đã từng xây dựng thành công nền tảng tin tức theo sở thích cá nhân đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, mang tên Yandex Zen. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mà Yandex đã hỗ trợ Cốc Cốc Newtab 4.0 bao gồm công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính và Matrixnet – một thuật toán máy học độc quyền.

Cốc Cốc hiện đang thống trị Việt Nam và sẽ tiếp tục phát triển?

Trình duyệt này cũng cán mốc 10 triệu người dùng trong vòng 18 tháng sau khi ra mắt. Thậm chí, theo đánh giá của Google Analytics 30 ngày gần đây nhất, lượng người dùng lên tới 15,5 triệu người. Ngoài ra theo Cốc Cốc, hiện mỗi ngày trình duyệt này có gần 90.000 người tải, 60% trong số đó được bạn bè giới thiệu.

Một trong những lý do lớn nhất khiến Cốc Cốc dành được chiến thắng lớn tại Việt Nam là trình duyệt này hiểu rõ những gì mà người Việt mong muốn. Trong năm 2014, Cốc Cốc đã tập trung nghiên cứu những nhu cầu đặc trưng của người dùng Việt Nam và lần lượt tung ra hàng loạt tiện ích phù hợp với thị trường bản địa. Khác biệt với các trình duyệt khác, khi sử dụng Cốc Cốc người dùng cũng có thể truy cập Facebook dễ dàng mà không cần phải đổi DNS hay sử dụng các phần mềm bên ngoài (như Hotspot, Ultrasurf), giúp tránh được các trải nghiệm khó chịu như mạng chậm và quảng cáo từ bên thứ 3. Hoặc khi người dùng gõ tiếng Việt không dấu, Cốc Cốc cũng có thể tự động thêm dấu, giúp tăng tốc độ gõ phím từ 20-50%, tiết kiệm đáng kể thời gian khi viết blog, báo cáo hay các bài bình luận…

Với sự thay đổi về giao diện lần này thì Cốc Cốc như “hổ mọc thêm cánh” và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng sử dụng. Tính năng AI đưa vào như là một sự thiết yếu trong việc cải thiện cá nhân hóa của người dùng. Chắc chắn trong năm 2019 này thì trình duyệt “thuần Việt” này sẽ cải tiến để có thể chạy ứng dụng một cách mượt mà nhất cho khách hàng Việt Nam.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo AdvertisingVietnam

Cốc Cốc ra mắt giao diện mới, đưa tính năng AI giúp cá nhân hóa người dùng tốt nhất
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược của Singapore Airlines tinh tế khi lồng ghép bẳn sắc văn hóa địa phương

Bài tiếp theo

Đằng sau nghệ thuật Marketing của Starbucks là cả sự bất ngờ!

nội dung tương tự