Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Coca-Cola bị phạt do đưa cặp đôi đồng tính vào trong chiến dịch quảng cáo của mình

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thương hiệu nước giải khát này luôn được đánh giá là brand có những chiến dịch quảng cáo táo bạo, sáng tạo nhất hiện nay trên thị trường. Thế nhưng, vào những ngày vừa qua, thông tin nổi lên rằng Coca-Cola đang chạy quảng cáo ở Hungary bao gồm hình ảnh các cặp đôi đồng tính hôn và cầm chai Coke bị phạt. Bây giờ công ty phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ các chính trị gia Hungary và các nhà hoạt động bảo thủ. Chiến dịch này của hãng gồm những gì? sự kiện này đang diễn ra ra sao? Cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Coca-Cola cùng chiến dịch “Love is love” bị lên án tẩy chay tại Hungary

Ít nhất một chính trị gia hàng đầu từ đảng Fidesz cầm quyền của Hungary và các cơ quan truyền thông bảo thủ đã kêu gọi tẩy chay các sản phẩm Coke hoặc cấm loạt quảng cáo “Love is Love” của công ty . Hơn 150 quảng cáo hiển thị hình ảnh của các cặp đôi đồng tính và có các khẩu hiệu như mệnh Zero Sugar, Zero Prejudice “có thể được nhìn thấy trong các ga tàu điện ngầm và các trạm dừng xe buýt trên khắp Budapest. Chúng được hiển thị trùng với Sziget, một cuộc cách mạng tình yêu lễ hội âm nhạc tiến bộ kéo dài một tuần bắt đầu từ ngày 7/8.

Mặc dù các áp phích mang thông điệp tích cực, họ đã chứng minh quá nhiều cho Istvan Boldog, phó diễn giả của Đảng Fidesz theo chủ nghĩa dân tộc của Thủ tướng Viktor Orban. Boldog đã kêu gọi tẩy chay Coke và phản đối các quảng cáo khiêu khích trên YouTube.

(Nguồn: Facebook)

Các cuộc thăm dò cho thấy ngày càng nhiều người Hungary ủng hộ quyền của người đồng tính. Một cuộc thăm dò năm 2017 của Hiệp hội đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, chuyển giới và chuyển giới quốc tế cho thấy hơn 60% cư dân của đất nước tin rằng quyền bình đẳng nên được dành cho tất cả mọi người, bất kể xu hướng tình dục. Nhưng István Boldog, một thành viên của quốc hội và lãnh đạo đảng Fidesz, đã kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Coca-Cola cho đến khi quảng cáo được gỡ bỏ.

Một kiến ​​nghị trực tuyến kêu gọi tẩy chay và cho các quan chức địa phương cấm quảng cáo đã thu được khoảng một nửa mục tiêu 50.000 chữ ký. “Nếu xã hội Hungary chấp nhận điều này, sẽ ngày càng có nhiều bước hơn. Áp phích, quảng cáo, phim ảnh, sản phẩm cầu vồng… Và khi chúng ta tiếp tục trượt xuống dốc, nó sẽ ngày càng khó dừng lại.” Theo lời từ chính trị gia đảng Fidesz.

Đáp trả lại, phát ngôn viên của Coca-Cola đã thông báo rằng “Công ty Coca-Cola cố gắng vì sự đa dạng, hòa nhập và bình đẳng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi và chúng tôi cũng hỗ trợ các quyền này trong xã hội”. “Là một người ủng hộ lâu dài của cộng đồng LGBTQI, chúng tôi tin rằng mọi người đều có quyền yêu người họ chọn. Chiến dịch hiện đang chạy ở Hungary phản ánh những giá trị này.”

Biển quảng cáo OOH của Coca-Cola (Nguồn: abcNews)

Đáng tiếc, theo Index.hu và 24.hu, văn phòng bảo vệ người tiêu dùng tại Hungary đã đệ đơn kiện Coca-Cola nhằm “bảo vệ trẻ em và trẻ vị thành niên” và cáo buộc hãng nước uống này vi phạm các điều khoản của Đạo luật quảng cáo dẫn đến “làm suy yếu sự phát triển về thể chất, tinh thần, cảm xúc hoặc đạo đức”. Coca-Cola đã bị phán thua cuộc và phải trả tiền phạt 500.000 forint (tương đương 1.300 bảng Anh).

Theo những thông tin cho biết thì tại Hungary, kết hôn và các vấn đề liên quan tới đồng giới chưa được công nhận và hợp pháp hóa. Luật cấm kỳ thị dựa trên giới tính và xu hướng tính dục cũng được thông qua vào năm 2004. Tuy nhiên, theo khảo sát của trung tâm Pew vào năm 2017, chỉ có 27% người dân Hungary ủng hộ hôn nhân đồng giới so với 64% phản đối.

Quốc gia này chưa thực sự cởi mở về vấn đề đồng tính (Nguồn: Baomoi)

Với Campaign “Love is Love” của Hungary vừa rồi bị tẩy chay, chúng ta lại thấy ngay được những vấn đề trong việc nghiên cứu những văn hóa trước khi tấn công vào một thị trường nào đó. Thương hiệu này được xem như một cái tên lớn hiện nay, thế nhưng scadal này khiến hãng tạo ra những hệ lụy không nhỏ tại quốc gia Đông Âu này hiện tại cũng như tương lai.

>> Xem thêm: Chiến dịch “Khui Lon Việt Nam” của Coca-Cola: Thế không khui lon thì khui cái gì?

Tạm kết

Sự cố này khiến hãng mất điểm với đa số người tiêu dùng tại Hungary, một quốc gia vẫn còn tư tưởng khá hạn chế với vấn đề đồng tính. Đây cũng được xem là một chiến dịch thất bại của hãng khi không nghiên cứu kỹ những văn hóa của địa phương, nơi mình đặt chân đến kinh doanh. Theo một báo cáo cụ thể thì công ty đã không thấy bất kỳ thay đổi đáng kể nào trong doanh số bán hàng của Coca-Cola ở Hungary.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo CNN

Đánh giá post
Tags: Thương hiệu Coca-Cola
Bài trước

Những chiến dịch Marketing ấn tượng mùa Halloween đủ khiến bạn khiếp sợ

Bài tiếp theo

Amazon mở cổng hỗ trợ trực tuyến bằng tiếng Việt giúp người Việt kinh doanh dễ dàng

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789