Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case study] Coca Cola chinh phục thế hệ Millennials bằng Youtube Talent Show

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th7 29, 2020
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Coca-Cola luôn là một bậc thầy về các chiến dịch Emotional Marketing nổi bật và độc đáo. Nhờ sự mới lạ trong hình thức và nội dung, những chiến dịch truyền thông của Coca-Cola luôn khiến công chúng trên thế giới phải ngạc nhiên, thán phục trước sự độc đáo và sáng tạo của thương hiệu này. Mới đây, để tiếp cận thế hệ Millennials tại Croatia, Coca-Cola đã tạo ra một chương trình biểu diễn trên Youtube mang tên “Videostar: First Youtube Talent Show” cùng sự kết hợp của kênh Youtube “Croatian JoomBoos” và agency 24sata d.o.o.

Mục Lục:

  • 1 Sứ mệnh
  • 2 KPIs
  • 3 Độc giả mục tiêu
  • 4 Cách tiếp cận
  • 5 Ý tưởng sáng tạo
  • 6 Nền tảng
  • 7 Kết quả

Sứ mệnh

Mục tiêu chính của chương trình lần này đó là truyền cảm hứng cho chiến dịch “Taste The Feeling” của Coca-Cola và kết nối lứa tuổi teen và thanh thiếu niên. Để đạt được điều đó, 24sata d.o.o cần bắt đầu tìm hiểu về đặc thù người dùng YouTube tại Croatia.

Mục đích của chiến dịch “Videostar: First Youtube Talent Show” đó là là dựa trên cộng đồng người dùng Youtube tại Croatia để truy tìm tài năng trẻ trong số hàng nghìn người dùng YouTube ở độ tuổi thanh thiếu niên. 24sata doo kết hợp nền tảng truyền thông của Coca-Cola, cộng với fan hâm mộ của kênh YouTube JoomBoos để thực hiện nội dung sáng tạo chưa từng có trong khu vực.

Coca-Cola The first Youtube talent show

KPIs

Mục tiêu của chiến dịch này đó là:

  • 700 bài đăng video
  • Thời gian xem: 3h
  • Tăng tương tác trên YouTube và lượng follower trên các trang mạng xã hội

Độc giả mục tiêu

JoomBoos và Coca-Cola đều có chung đối tượng target mục tiêu là thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 14-30. Đây là đối tượng mục tiêu “khó chiều” nhất trong việc sử dụng nội dung.

Điểm độc đáo ở chiến dịch này đó là người hâm mộ không chỉ đơn thuần là những người xem thụ động, mà còn là những người đồng sáng tạo ra nội dung.

Cách tiếp cận

Thế hệ Millennials là đối tượng mục tiêu khó gây ấn tượng do khoảng thời gian tập trung của họ rất ngắn. Lựa chọn nội dung yêu thích của họ cũng khá khắt khe. Trước thử thách này, Coca-Cola đã làm như thế nào?

Thông qua chương trình “Videostar: The First Youtube Talent Show”, 24sata d.o.o mở ra cho các fan của hãng một cơ hội để “Taste The Feeling” thành công và trở thành một ngôi sao tài năng trên Youtube. Vì họ dành phần lớn thời gian online trên Internet và sử dụng các mạng xã hội, 24sata d.o.o tập trung toàn bộ chiến lược marketing trên những nền tảng đó, đặc biệt là JoomBoos – kênh YouTube lớn nhất của giới trẻ Croatia.

 

  • Xem thêm bài phân tích case study:
  • [Case Study] Singapore Airline: Tinh tế và sang trọng qua nghệ thuật gấp giấy
  • Khơi nhịp sáng tạo cùng campaign Tết của Coca-Cola

 

Ý tưởng sáng tạo

Cốt truyện chính tập trung vào người dùng YouTube và thế giới quan của những người trẻ tuổi ngày nay, bao gồm các tình huống hàng ngày mà họ tìm thấy: trường học là học viện YouTube, các vấn đề liên quan đến tình yêu, bạn bè, áp lực của bạn bè và nỗ lực hướng tới thành công trong cuộc sống.

Đây là một chương trình được dàn dựng sẵn, cho phép những người có ảnh hưởng trên YouTube có cơ hội thưởng thức cảm giác trở thành diễn viên trong một loạt web. Đây là một cách thể hiện bản thân cách hoàn toàn mới mẻ, độc đáo. Tất cả các vai diễn do JoomBoos và người hâm mộ kết nối với thần tượng của họ trên một cấp độ hoàn toàn mới.

Mặt khác, người hâm mộ JoomBoos cũng có cơ hội thưởng thức cảm giác trở thành đồng tác giả nội dung và là một phần không thể tách rời của loạt phim mang tên “Shared Dream”.

Nền tảng

Chiến dịch này được thực hiện trên kênh YouTube JoomBoos cũng như tất cả các mạng xã hội của JoomBoos (Facebook, Instagram, Instagram Story, Snapchat và Viber).

Để hỗ trợ cho JoomBoo, 24sata d.o.o cũng tích hợp nền tảng số mang tên “Shake & Take” của Coca-Cola vào nội dung một cách tinh tế, cùng với kênh Instagram của hãng.

Đó là những nền tảng chính được sử dụng để thu hút fan, và là nơi họ có thể đồng sáng tạo ra nội dung cùng Coca-Cola.

Kết quả

Với những nỗ lực trên, chiến dịch đã đạt được những con số đáng ấn tượng sau:

  • Đã có hơn 2,000 người đăng ký tham gia chương trình. Đây là con số cao hơn rất nhiều so với bất kỳ chương trình truyền hình thực tế trên TV nào trong năm vừa qua.
  • Tổng thời gian xem video trên kênh Youtube của JoomBoos là 16,000,000 phút (tương đương 4 phút) cho mỗi người dùng Youtube tại Croatian.
  • Fan của Coca-Cola bị thu hút bởi những nội dung sáng tạo thú vị từ chương trình. Kết quả là, lượng fan trên kênh Youtube của Coca-Cola tăng gấp đôi chỉ trong 2 tháng suốt thời gian diễn ra chương trình, tức tăng gấp 5 lần so với thông thường
  • Fan hâm mộ của JoomBoos trên Facebook tăng 150% và trên 300% trên Instagram. Kênh Youtube của JoomBooscó thời gian xem thêm đạt 68%, lượt xem nhiều hơn là 127% và tương tác trên Youtube là 159%.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo Native Advertising Institute

Đánh giá post
Tags: chiến dịch marketingChiến dịch quảng cáochiến dịch truyền thông hiệu quảGiải pháp truyền thôngmarketing FMCGmarketing mạng xã hộimarketing truyền thôngThương hiệu Coca-ColaTruyền thông mạng xã hộivideo marketing
Share2TweetShareSendShare
Bài trước

Chiến lược marketing của Vietjet Air – Có khôn ngoan?

Bài tiếp theo

[Infographic] Tổng quan về tầm quan trọng của email marketing

Tin liên quan

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Th1 27, 2021
Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Th1 27, 2021
Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789