Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

Coca-Cola tái cấu trúc hoạt động Marketing nhằm thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu

Bởi Tô Linh
Th9 22, 2020
trong Brand, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Năm 2020 chứng kiến những thay đổi trong chiến lược marketing của không ít các thương hiệu trên thế giới, và Coca-Cola là một trong số đó. Những thay đổi mới đây của Coca-Cola dự kiến sẽ giúp hãng định vị lại 5 hạng mục sản phẩm đang đạt mức tiêu thụ lớn nhất trên thế giới. 

Ông lớn ngành đồ uống không chỉ muốn 5 hạng mục này trở thành những ưu tiên hàng đầu trong danh sách các thương hiệu mạnh, mà còn muốn chứng tỏ chúng là đại diện tiêu biểu cho sự đổi mới trên toàn cầu. Cũng thông qua đây, Coca Cola đã cho thấy hãng đang thực hiện tái cấu trúc các hoạt động Marketing, cụ thể, sẽ tuân theo tiêu chí “gần gũi hơn với khách hàng và người tiêu dùng hơn”.

Coca-Cola đang thực hiện tái cơ cấu các hoạt động marketing của mình thành năm hạng mục sản phẩm toàn cầu, nhằm thúc đẩy tăng trưởng và đưa hoạt động marketing đến gần hơn với khách hàng.

Sự thay đổi này sẽ giúp Coca-Cola định vị lại 5 loại sản phẩm có cơ hội đạt mức tiêu thụ cao nhất, bao gồm: Coca Cola truyền thống; Coca Cola dạng soda; Coca Cola hydrate, nước tăng lực cho thể thao, cà phê và trà; thức uống dinh dưỡng, nước trái cây, sữa và thực vật; và các loại sản phẩm mới nổi khác.

(Nguồn: Brands Vietnam)

Các nhà lãnh đạo của cả năm hạng mục trên sẽ làm việc với các bộ phận khác trong công ty để lên chiến lược thương hiệu toàn vẹn cho sản phẩm của mình. Họ sẽ báo cáo với CMO Manolo Arroyo, người được bổ nhiệm vào cuối năm 2019 sau khi Coca-Cola quyết định đưa chức vụ này trở lại sau hai năm vắng mặt.

Hiện tại, Coca-Cola vẫn chưa cho biết những ai sẽ được bổ nhiệm cho vị trí lãnh đạo của 5 hạng mục này.

Giám đốc điều hành James Quincey cho biết: “Chúng tôi đã trải qua một hành trình kéo dài nhiều năm liền để tái cơ cấu lại tổ chức của mình. Những thay đổi trong mô hình hoạt động của công ty sẽ thay đổi hoàn toàn hoạt động Marketing trong tương lai, tất cả vì mục tiêu tăng trưởng lớn hơn của tổ chức. Đồng thời chúng tôi cũng muốn tập trung vào chiến lược đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và người tiêu dùng, ưu tiên các loại sản phẩm của các thương hiệu mạnh và đưa chúng vào khuôn khổ mới có kỷ luật.”

Coca-Cola cũng đang phân chia bộ phận Operations của mình thành 9 đơn vị nhằm cải thiện tính nhất quán, bỏ đi sự trùng lặp về nguồn lực và giúp mở rộng quy mô sản phẩm mới nhanh hơn. Theo mô hình hiện tại, Coca Cola hiện có 17 đơn vị kinh doanh nằm trong bốn phân khúc địa lý, cũng như các dự án kinh doanh toàn cầu và đầu tư sản xuất nước đóng chai (Bottling Investment Group).

(Nguồn: Virtusstream)

Chín lãnh đạo điều hành mới sẽ thực hiện báo cáo công việc với COO Brian Smith. Dự kiến, những thay đổi này ​​sẽ khiến cho khoảng 4.000 người mất việc làm, dù công ty hy vọng rằng một bộ phận trong số họ sẽ ra đi tự nguyện.

Quincey cho biết thêm: “Khi những chiến lược tái cơ cấu này được thực hiện, chúng tôi buộc phải triển khai những thay đổi có liên quan khác, bao gồm cả việc thực hiện những thay đổi đáng kể trong cơ cấu lực lượng lao động.”

Để hỗ trợ cho hoạt động tái cơ cấu này, Coca Cola cũng đang xây dựng một tổ chức “dịch vụ nền tảng” mới. Tổ chức này sẽ hoạt động như một cánh tay phải hỗ trợ “phục vụ” cho 9 đơn vị kể trên, đặc biệt nhấn mạnh vào các hạng mục sản phẩm và chức năng của thương hiệu. Mục đích của nó là tạo ra hiệu quả như mong muốn và đảm bảo duy trì khả năng cung cấp trên quy mô toàn thế giới của thương hiệu, trong các lĩnh vực như quản lý dữ liệu, phân tích người tiêu dùng, thương mại số (digital commerce) và các trung tâm xã hội / kỹ thuật số (social/digital hubs).

Tổ chức này sẽ do Giám đốc thông tin và dịch vụ tích hợp Barry Simpson lãnh đạo.

“Các dịch vụ nền tảng được xây dựng nên để cải thiện và mở rộng quy mô chuyên môn chức năng và cung cấp các dịch vụ nhất quán, bao gồm cả công việc quản trị và giao dịch. Nó sẽ giúp loại bỏ tình trạng trùng lặp công việc trong công ty và phục vụ cho việc hợp tác với các đối tác đóng chai sản xuất.”

Việc tái cơ cấu diễn ra khi Coca-Cola đang phải vật lộn với tình trạng bụi phóng xạ gây ra do đại dịch COVID-19, hàng loạt các địa điểm như nhà hàng, rạp chiếu phim và công viên giải trí phải đóng cửa khiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.

Trong quý gần đây nhất, công ty đã công bố doanh thu ròng giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 7,2 tỷ đô la, khiến Quincey phải thốt lên rằng “đây là những việc phải làm” để đảm bảo chiến lược của họ vẫn phù hợp và có thể đáp ứng được những thay đổi trong nhu cầu phát triển của người tiêu dùng.

 

Chiến lược đó bao gồm việc cắt giảm một số hạng mục sản phẩm mà ông gọi là “thương hiệu thây ma” (Zombie brands) khi doanh nghiệp muốn tập trung nguồn lực vào các ngành hàng lớn nhất, đem lại doanh thu cao nhất. Coca-Cola hiện đang sở hữu khoảng 400 thương hiệu, và khoảng một nửa trong số đó có quy mô nhỏ hoặc không có quy mô và chỉ chiếm 2% tổng doanh thu.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingweek

>> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để các thương hiệu biến người hâm mộ thành các “superfan”?

Đánh giá post
Bài trước

3 ý tưởng marketing học từ Pepsi: Muốn thành công cần chấp nhận rủi ro

Bài tiếp theo

Spam là gì và cách chặn tin nhắn spam trên các ứng dụng và nền tảng khác nhau

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789