Nội dung hot

5 kỹ năng cho marketer có thể “nắm lòng” được các công cụ social media

Thắng Nguyễn - Jun 19, 2018

icon viewed 159 views

Bài viết liên quan

Ngày nay, công cụ Social Media đang trở thành một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho các marketer. Nhu cầu của người dùng ngày càng tăng cao đặt ra những vấn đề cho người tiếp thị khó khăn hơn để tiếp cận khách hàng. Vì vậy những doanh nghiệp cần “nắm lòng” công cụ này để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tầm quan trọng của công cụ Social Media 

Những công cụ Marketing truyền thống như báo chí, email… đã dần trở nên lỗi thời và không còn đạt được hiệu quả cao như trước. Ngày nay khách hàng ưu tiên những trải nghiệm thực tế, những sự chứng thực và hiệu ứng đám đông. Những kênh marketing trên social media giúp marketer tiếp cận một cách gần nhất đến khách hàng của mình. Tầm quan trọng của mạng xã hội trong thời đại này là không hề nhỏ, nó đóng góp vào 90% lợi nhuận tạo ra.

Một bước tiến nữa về thời đại công nghệ số là khách hàng không chỉ “search” và “click” nữa, mà thay vào đó khách hàng thông minh hơn, tinh ý hơn. Họ tham khảo chính những bạn bè của mình, có sự dò xét và thường lấy ý kiến trên các mạng xã hội để làm chuẩn mực để đưa ra phán quyết cuối cùng. Họ luôn sử dụng công cụ Social Media để có những thông tin chuẩn xác nhất.

Tầm quan trọng của Social Media ngày nay (Nguồn: Youtube)

5 kỹ năng cho marketer “nắm lòng” được các công cụ Social Media

1. Design (Thiết kế)

Trong thời đại ngày nay, những thông tin được cập nhật liên tục hàng giờ, thậm chí có thể hàng phút. Những thông tin phải bắt kịp xu hướng và đi trước dư luận, truyền thông là người điều hướng dư luận nên cần phải có nhịp độ và thời gian gấp rút. Trong trường hợp bạn không thể làm việc với Designer thì bây giờ bạn có thể “nhập vai” một nhà thiết kế đồ họa trong social media. Marketer cần trang bị cho mình những kỹ năng căn bản của thiết kế, từ đó làm những hình ảnh nội dung minh họa cho các bài viết đăng tải lên những trang mạng xã hội của mình trong khoảng thời gian ngắn nhất.

cong-cu-social-media

2. Luôn luôn sáng tạo nội dung trên multimedia

Bản chất của Social media là tiếp cận người dùng thông qua hình ảnh và video. Câu nói “Một bức ảnh dáng giá một ngàn lời” hợp lý trong bối cảnh công cụ social media đang phát triển một cách cực thịnh. Trong thực tế, những nội dung đăng tải lên mạng xã hội dạng hình ảnh hay video thường được người sử dụng chú ý và theo dõi hơn cả. Theo một thống kê, nội dung liên quan đến hình ảnh sẽ được chia sẻ gấp 40 lần sao với bất kỳ loại hình truyền thống nào khác.
 
Sáng tạo trên công cụ Social Media
 
Vì vậy những sự sáng tạo, thường xuyên thay đổi những nội dung trong hình ảnh là một kỹ năng quan trọng đối với một người làm trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông. Đối với những doanh nghiệp có ngân sách marketing hạn hẹp và thời gian ngắn phải cho ra những sản phẩm mới thì kỹ năng này là “vũ khí” đắc lực để giúp bạn tấn công trên mặt trận social media.
 
Xem thêm:

3. Dịch vụ khách hàng 

Mạng xã hội là một kênh mà phần lớn khách hàng dùng để liên hệ với doanh nghiệp ngày nay. Điều này đặt ra cho các marketer những cách tiếp cận phải khéo léo đáp ứng được những dịch vụ khách hàng ngay lúc đó. Ngay cả khi bạn đang ngồi đằng sau một màn hình máy tính cả ngày, thì vẫn rất quan trọng để có kỹ năng phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo. Từ giải quyết khiếu nại và sự tức giận của khách hàng, biết làm thế nào để tạo và nuôi dưỡng các mối quan hệ của bạn với người hâm mộ trên social media của bạn. Đây là một kỹ năng quan trọng và cần thiết cho các marketer sử dụng công cụ Social Media.
Dịch vụ công cụ Social Media

4. Phân tích số liệu 

Việc đưa ra những số liệu và chính những số liệu ấy là điều nói lên tất cả về hiệu quả của những phương án trên mạng xã hội. Cũng giống như bất kỳ kênh Marketing nào, việc phân tích số siệu trên Analytics là điều đo mức độ hiệu quả truyền thông. Vì vậy đối với marketer, bạn không chỉ có kiến thức về làm thế nào để kéo ra những con số đáng ghi nhận và ghi nhớ, mà còn làm thế nào để phân tích và rút ra kết luận quan trọng giúp bạn phát triển và cải thiện những kênh xã hội của bạn.
Phân tích số liệu trên công cụ Social Media

5. Sáng tạo và đổi mới nội dung

Phát triển và đổi mới nội dung là một yếu tố quan trọng của bất kỳ nền tảng social media nào nếu muốn thành công. Một điều quan trọng hơn là những marketer biết cách viết cả dạng nội dung ngắn và nội dung dài, phát triển tất cả các nội dung định dạng hình ảnh hay video. Hãy luôn dẫn dắt người đọc đi theo trong câu chuyện mà mình tạo ra trong các chiến dịch để khách hàng cảm thấy không bị nhàm chán. Vì vậy để trở nên thành thạo các công cụ social media, hãy là một “người dẫn chuyện” giỏi, nhà sáng tạo tài tình và phát triển nội dung đánh vào tâm lý khách hàng.
 
Nội dung trên công cụ Social Media
 

Kết luận

Những công cụ Social Media hiện nay đang là trợ thủ đắc lực cho các marketer để phát triển doanh nghiệp. Không khó để thấy những sản phẩm kinh doanh trên mạng xã hội, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có những kinh nghiệm đủ để “nắm thóp” social media, thu hút khách hàng một cách chân chính và cung cấp giá trị đích thực cho họ.
Thắng Nguyễn – Marketing AI
LIÊN HỆ

Bài trước đó

7 cách xây dựng danh sách Email Marketing chất lượng (Phần 2)

Bài tiếp theo

6 lý do trang Web của bạn xếp hạng kém trên kết quả tìm kiếm

nội dung tương tự