Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Công nghệ AR kích thích mua hàng như thế nào trong lĩnh vực nhà hàng?

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

AR (augmented reality) – thực tế ảo tăng cường là công nghệ tích hợp đồ họa máy tính và mạng internet với thế giới thực để bạn xem các đối tượng ảo trong môi trường thực. Công nghệ AR đang từng bước thay đổi những trải nghiệm người dùng và đang được phát triển để ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, giáo dục, kĩ thuật… trong đó AR đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực Marketing nhà hàng, ẩm thực.

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những cách mà AR có thể kích thích người dùng mua hàng trong lĩnh vực nhà hàng trong bài viết dưới đây.

Công nghệ AR kích thích mua hàng như thế nào trong lĩnh vực nhà hàng? (Ảnh: pentoz)

Educate (điều hướng) thực khách

Với sự giúp đỡ của công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, các nhà hàng có thể cung cấp cho thực khách của họ một thông tin chi tiết về các món ăn của họ. Ví dụ như các thành phần và giá trị dinh dưỡng có mặt trong món ăn mà họ đã đặt hàng.

Công nghệ AR hỗ trợ giáo dục thực khách (Ảnh: ClickZ)

Sử dụng AR, các nhà hàng cũng có thể tạo ra một đầu bếp ảo và giới thiệu anh ta với thực khách khi họ nhìn vào cách thức ăn của họ được chuẩn bị trước khi nấu chín.

Tạo trải nghiệm khách hàng tốt 

Thời gian chờ đợi lâu sau khi gọi món luôn tạo trải nghiệm không tốt với các thực khách. Trên thực tế, nhiều khách hàng không quay lại ăn uống nếu như phải trải qua thời gian chờ đợi quá lâu. Đối với vấn đề này, các nhà hàng đã bắt đầu giới thiệu thực tế ảo tăng cường AR trong quy trình phục vụ hàng ngày của họ. Trong quá trình khách hàng chờ đợi đơn hàng, họ có thể tham gia vào bếp qua công nghệ AR và trở thành một đầu bếp với món ăn của họ.

Ví dụ điển hình cho công nghệ này đã áp dụng thành công là Domino’s Pizza. Bên cạnh việc giúp các khách hàng thoải mái hơn trong thời gian chờ đợi tại nhà hàng thì hãng Domino’s Pizza đã giới thiệu những gì họ tuyên bố là dịch vụ đặt hàng pizza thực tế tăng cường AR đầu tiên trên thế giới vào cuối năm ngoái (tháng 11/2018).

Khách hàng có thể tạo ra sự chiếc bánh pizza của riêng họ bằng cách sử dụng các lựa chọn bằng cách kéo lớp phủ lên trên một chiếc bánh pizza ảo, rồi chọn lớp vỏ, nước sốt, phô mai. Người dùng có thể đặt một chiếc bánh pizza AR hoặc gửi cho bạn bè, chạm vào hình ảnh để đặt hàng. Domino’s Pizza đảm bảo rằng mỗi thành phần được hiển thị phản ánh trọng lượng họ sử dụng trong cửa hàng, có nghĩa là chiếc bánh pizza mà khách hàng nhận được trông giống như cái mà họ tạo ra và điều đó làm cho một khách hàng hài lòng hơn.

Bên cạnh việc tạo pizza, AR liên kết đến menu đầy đủ, ưu đãi mới nhất và theo dõi đơn hàng bằng công nghệ GPS Driver Tracker hiện có.

Tạo sự kích thích với thực đơn AR

Xu hướng mới nhất trong Marketing nhà hàng là thực đơn AR và ứng dụng thực phẩm bổ sung các thực đơn hiện có với nội dung kỹ thuật số được thiết kế để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy doanh số. Thực đơn đồ ăn AR là một công cụ Marketing quan trọng cho bất kỳ loại nhà hàng nào, từ đồ ăn cao cấp đến các chuỗi đồ ăn nhanh phổ biến. Khách hàng phụ thuộc vào thực đơn để giúp họ đánh giá, so sánh và lựa chọn món ăn.

Thực đơn AR cho phép khách hàng trỏ thiết bị điện thoại thông minh của họ vào bất kỳ mục menu nào để xem nội dung tương tác bổ sung. Thực đơn nhà hàng thực tế mở rộng cung cấp dễ dàng truy cập vào thông tin cần thiết về các món ăn để cải thiện quá trình lựa chọn thực phẩm cho khách hàng và giúp nhà hàng bán nhiều mặt hàng hơn.

Chuỗi nhà hàng Bareburger đang sử dụng thực đơn AR theo cách chụp mã QR trên các menu được in ở ba chục địa điểm trên toàn quốc cho phép người dùng xem hình ảnh AR của bánh mì kẹp thịt và các mặt trên điện thoại thông minh của họ hoặc bằng cách hướng camera của họ vào mã Snap trong ứng dụng Snapchat. Nhờ thực đơn AR, Bareburger gia tăng 3% doanh số bán của bánh mì kẹp thịt được bán tại các nhà hàng.

Chuỗi nhà hàng Bareburger đang sử dụng thực đơn AR (Ảnh: Digital Trends)

Những khách hàng quen ăn uống bằng mắt với chiếc điện thoại thông minh thì quả thực hình ảnh AR làm tăng tác động khi người dùng đặt hàng tại nhà. So với hình ảnh độ phân giải cao hoặc thậm chí video, các bản AR của món ăn có tác động kích thích sự thèm ăn của người dùng.

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá post
Bài trước

Giá giờ vàng quảng cáo trên VTV dao động sau mùa cao điểm như thế nào?

Bài tiếp theo

10 mẫu thiết kế danh thiếp sáng tạo nhất mọi thời đại khiến bạn phải trầm trồ

Tin liên quan

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021
Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Th4 14, 2021
4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789