Nội dung hot

Công nghệ AR kích thích mua hàng như thế nào trong lĩnh vực nhà hàng?

Ngọc Mai - Mar 4, 2019

icon viewed 308 views

Bài viết liên quan

AR (augmented reality) – thực tế ảo tăng cường là công nghệ tích hợp đồ họa máy tính và mạng internet với thế giới thực để bạn xem các đối tượng ảo trong môi trường thực. Công nghệ AR đang từng bước thay đổi những trải nghiệm người dùng và đang được phát triển để ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, giáo dục, kĩ thuật… trong đó AR đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực Marketing nhà hàng, ẩm thực.

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những cách mà AR có thể kích thích người dùng mua hàng trong lĩnh vực nhà hàng trong bài viết dưới đây.

Công nghệ AR kích thích mua hàng như thế nào trong lĩnh vực nhà hàng? (Ảnh: pentoz)

Educate (điều hướng) thực khách

Với sự giúp đỡ của công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, các nhà hàng có thể cung cấp cho thực khách của họ một thông tin chi tiết về các món ăn của họ. Ví dụ như các thành phần và giá trị dinh dưỡng có mặt trong món ăn mà họ đã đặt hàng.

Công nghệ AR hỗ trợ giáo dục thực khách (Ảnh: ClickZ)

Sử dụng AR, các nhà hàng cũng có thể tạo ra một đầu bếp ảo và giới thiệu anh ta với thực khách khi họ nhìn vào cách thức ăn của họ được chuẩn bị trước khi nấu chín.

Tạo trải nghiệm khách hàng tốt 

Thời gian chờ đợi lâu sau khi gọi món luôn tạo trải nghiệm không tốt với các thực khách. Trên thực tế, nhiều khách hàng không quay lại ăn uống nếu như phải trải qua thời gian chờ đợi quá lâu. Đối với vấn đề này, các nhà hàng đã bắt đầu giới thiệu thực tế ảo tăng cường AR trong quy trình phục vụ hàng ngày của họ. Trong quá trình khách hàng chờ đợi đơn hàng, họ có thể tham gia vào bếp qua công nghệ AR và trở thành một đầu bếp với món ăn của họ.

Ví dụ điển hình cho công nghệ này đã áp dụng thành công là Domino’s Pizza. Bên cạnh việc giúp các khách hàng thoải mái hơn trong thời gian chờ đợi tại nhà hàng thì hãng Domino’s Pizza đã giới thiệu những gì họ tuyên bố là dịch vụ đặt hàng pizza thực tế tăng cường AR đầu tiên trên thế giới vào cuối năm ngoái (tháng 11/2018).

Khách hàng có thể tạo ra sự chiếc bánh pizza của riêng họ bằng cách sử dụng các lựa chọn bằng cách kéo lớp phủ lên trên một chiếc bánh pizza ảo, rồi chọn lớp vỏ, nước sốt, phô mai. Người dùng có thể đặt một chiếc bánh pizza AR hoặc gửi cho bạn bè, chạm vào hình ảnh để đặt hàng. Domino’s Pizza đảm bảo rằng mỗi thành phần được hiển thị phản ánh trọng lượng họ sử dụng trong cửa hàng, có nghĩa là chiếc bánh pizza mà khách hàng nhận được trông giống như cái mà họ tạo ra và điều đó làm cho một khách hàng hài lòng hơn.

Bên cạnh việc tạo pizza, AR liên kết đến menu đầy đủ, ưu đãi mới nhất và theo dõi đơn hàng bằng công nghệ GPS Driver Tracker hiện có.

Tạo sự kích thích với thực đơn AR

Xu hướng mới nhất trong Marketing nhà hàng là thực đơn AR và ứng dụng thực phẩm bổ sung các thực đơn hiện có với nội dung kỹ thuật số được thiết kế để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy doanh số. Thực đơn đồ ăn AR là một công cụ Marketing quan trọng cho bất kỳ loại nhà hàng nào, từ đồ ăn cao cấp đến các chuỗi đồ ăn nhanh phổ biến. Khách hàng phụ thuộc vào thực đơn để giúp họ đánh giá, so sánh và lựa chọn món ăn.

Thực đơn AR cho phép khách hàng trỏ thiết bị điện thoại thông minh của họ vào bất kỳ mục menu nào để xem nội dung tương tác bổ sung. Thực đơn nhà hàng thực tế mở rộng cung cấp dễ dàng truy cập vào thông tin cần thiết về các món ăn để cải thiện quá trình lựa chọn thực phẩm cho khách hàng và giúp nhà hàng bán nhiều mặt hàng hơn.

Chuỗi nhà hàng Bareburger đang sử dụng thực đơn AR theo cách chụp mã QR trên các menu được in ở ba chục địa điểm trên toàn quốc cho phép người dùng xem hình ảnh AR của bánh mì kẹp thịt và các mặt trên điện thoại thông minh của họ hoặc bằng cách hướng camera của họ vào mã Snap trong ứng dụng Snapchat. Nhờ thực đơn AR, Bareburger gia tăng 3% doanh số bán của bánh mì kẹp thịt được bán tại các nhà hàng.

Chuỗi nhà hàng Bareburger đang sử dụng thực đơn AR (Ảnh: Digital Trends)

Những khách hàng quen ăn uống bằng mắt với chiếc điện thoại thông minh thì quả thực hình ảnh AR làm tăng tác động khi người dùng đặt hàng tại nhà. So với hình ảnh độ phân giải cao hoặc thậm chí video, các bản AR của món ăn có tác động kích thích sự thèm ăn của người dùng.

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Giá giờ vàng quảng cáo trên VTV dao động sau mùa cao điểm như thế nào?

Bài tiếp theo

10 mẫu thiết kế danh thiếp sáng tạo nhất mọi thời đại khiến bạn phải trầm trồ

nội dung tương tự