Công nghệ AR từ Facebook app: Xu hướng tiếp cận người dùng trong thời đại 4.0

Phương Thảo - Nov 12, 2018

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Ứng dụng thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality – AR) đang là xu hướng công nghệ thay đổi trải nghiệm của người dùng. Hiện nay, ngày càng nhiều các ông lớn như Snapchat, Apple, Google, hay Facebook áp dụng ứng dụng AR vào app của mình để tăng sự tương tác với người dùng. Trong đó, “gã khổng lồ” mạng xã hội Facebook tiếp tục lôi kéo các nhà quảng cáo đến với nền tảng của họ, bằng cách tung ra các loại quảng cáo tích hợp với công nghệ thực tế ảo AR. 

Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR của Facebook

Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR là gì?

Ảnh: photo2.tinhte

Thực tế tăng cường (Augmented Reality – AR) là một loại môi trường hiển thị dựa trên thực tế, tính tương tác cao. Công nghệ AR có khả năng hiển thị, âm thanh, văn bản và hiệu ứng được máy tính tạo ra để nâng cao trải nghiệm thực tế của người dùng.

Công nghệ thực tế tăng cường AR của Facebook

Cuối năm 2017, ông lớn Facebook đã ra mắt hàng loạt các bộ hiệu ứng AR hấp dẫn cho Messenger với tên gọi “World Effects”. Với tính năng này, người dùng có thể chèn những hình ảnh, biểu tượng, hiệu ứng ngộ nghĩnh vào các bức ảnh hoặc video của mình.

Ảnh: scribblelive

Bộ hiệu ứng World Effect được dựa trên những tính năng AR sẵn có của Facebook, bao gồm khả năng chèn bộ lọc và mặt nạ cho bức ảnh selfie của người dùng. Bên cạnh đó, công nghệ AR được tận dụng triệt để, giúp Messenger có sự tương tác cao hơn với người dùng. Với bộ hiệu ứng này, Facebook đã biến Messenger trở thành một ứng dụng vui nhộn, đa dạng để có thể cạnh tranh với Snapchat và thu hút đông đảo người dùng hơn. Chính điều này cũng mở ra nhiều cơ hội hoàn toàn mới với các doanh nghiệp muốn hợp tác với Facebook để quảng bá thương hiệu của mình.

Ứng dụng công nghệ AR từ app của Facebook

Ứng dụng trong Quảng cáo

Công nghệ thực tế tăng cường AR đang được ứng dụng triệt để trong ngành quảng cáo hiện nay. Điều đó đã tạo nên xu hướng mới – quảng cáo tương tác.

Ảnh: adweek

Mới đây, Facebook đã cho ra mắt một trải nghiệm tương tự với quảng cáo. Chúng sẽ xuất hiện trong News Feed của người dùng. Những mẫu quảng cáo ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR trông sẽ không khác gì quảng cáo được chèn lẫn vào News Feed. Tuy nhiên, chúng sẽ có thêm một tùy chọn là “Tap to try it on”, giúp người dùng mở ra và trải nghiệm tính năng AR đi kèm. Ví dụ như những mẫu quảng cáo cho phép người mua có thể hình dung các mẫu kính râm và các phụ kiện khác sẽ trông như thế nào trên gương mặt của họ thông qua Face Filter. Họ không cần phải đến cửa hàng để thử các mẫu mới nhất mà vẫn có thể lựa chọn được sản phẩm hợp với mình. Do đó, các thương hiệu có thể tận dụng ứng dụng AR của Facebook để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình tới công chúng.

Event/ Minigame

Ảnh: tamatem.co

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu/ nhãn hàng đã xây dựng các trang Facebook riêng để quảng bá cho sản phẩm của mình, đi cùng với đó là những event, minigame để tăng sự tương tác, thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Với công nghệ thực tế tăng cường, thương hiệu của bạn sẽ tạo được dấu ấn hoàn toàn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trong tâm trí khách hàng.

Facebook đã cho phép người dùng đăng tải các nội dung 3D lên trang cá nhân hoặc Fanpage. Nhờ vào tình năng mới này, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ các bức ảnh, video 3D của mình với mọi người. Đây là một tính năng còn khá là mới mẻ và có sức hút lớn, đặc biệt đối với giới trẻ hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng tính năng này để tạo sự tương tác lớn với công chúng mục tiêu, khiến họ chia sẻ càng nhiều về event/ mini game của bạn thì thương hiệu của bạn càng tiếp cận với nhiều người hơn.

Chiến dịch “Con bò cười” của Admicro ứng dụng công nghệ AR

Con bò cười là một thương hiệu sản phẩm pho mát của hãng Groupe Bel đến từ Pháp. Giữa năm 2018, thương hiệu này đã tổ chức một cuộc thi sử dụng Face Filter, với mục đích giúp các gia đình lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc, rộn vang tiếng cười cùng sản phẩm phô mai Con Bò Cười từ hãng.

CẢ THẾ GIỚI RA ĐÂY MÀ XEM NHÀ NGƯỜI TA THẦN THÁI CHƯA NÈ! Các mẹ đã thử face filter của phô mai Con Bò Cười cùng gia đình và rộn vang tiếng cười rồi đó, còn bạn? Đừng bỏ lỡ, tham gia ngay: http://bit.ly/2IJs5dd hoặc click vào "Thử Ngay“, sau đó quay video tham gia đăng lên Facebook cá nhân kèm hashtags #PhôMaiConBòCười #NgonMịnKhóCưỡng #NhàRộnTiếngCườiChưa kể là còn có cơ hội nhận quà may mắn là những chiếc áo mưa xinh xắn từ Con Bò Cười đó nha.<3

Người đăng: Con Bò Cười vào Thứ tư, 16 Tháng 5, 2018

Chiến dịch này đã thu hút được sự quan tâm lớn từ các gia đình, họ cùng nhau sử dụng Face Filter có sẵn kèm với logo của Con Bò Cười, quay video và chia sẻ câu chuyện của mình trên Facebook cá nhân. Với hashtags #PhôMaiConBòCười #NgonMịnKhóCưỡng #NhàRộnTiếngCười, thương hiệu sản phẩm Con Bò Cười đã lan tỏa được thông điệp ý nghĩa về gia đình, đồng thời mang tên thương hiệu đến gần công chúng hơn. Đây có thể coi là một ví dụ “kinh điển” về sự thành công khi áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường vào hoạt động Marketing/ quảng bá thương hiệu đến công chúng mục tiêu. 

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Brandpage - Giải pháp quảng cáo Banner ấn tượng tạo nên dấu ấn thương hiệu

Bài tiếp theo

Những quảng cáo Thái Lan về ngành bảo hiểm chắc chắn sẽ khiến bạn bật khóc

nội dung tương tự