Nội dung hot

Công nghệ blockchain ảnh hưởng đến SEM như thế nào?

Admicro Hà Nguyễn - Nov 20, 2017

icon viewed 656 views

Bài viết liên quan

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa vào hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp và mở rộng theo thời gian. – Công nghệ này tương tự cuốn sổ cái kế toán của một công ty, nơi mà giám sát mọi khoản thu-chi. Blockchain được phát minh ra để chống lại việc thay đổi của dữ liệu: một khi dữ liệu đã được mạng lưới chấp nhận thì sẽ không có cách nào thay đổi được nó.

Nhưng vì sao bạn nên quan tâm đến blockchain?

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về blockchain cũng như những ảnh hưởng của nó đến hoạt động marketing tìm kiếm của bạn

Blockchain là gì?

Dưới đây là một định nghĩa chuẩn xác nhất về công nghệ blockchain:

“Blockchain là một quyển sổ kỹ thuật số không thể hư hỏng của các giao dịch kinh tế bởi nó có thể ghi lại các giao dịch tài chính và hầu hết tất cả mọi giá trị, giá trị tài chính.”

Theo Don và Alex Tapscott, tác giả cuốn sách “Blockchain Revolution

Nói đơn giản, blockchain giống như một bảng tính Google Sheet – được chia sẻ công khai. Trên đó hiển thị các giao dịch nhưng dưới dạng giả mạo.

Nhiều người cho rằng blockchain đã ảnh hưởng đến Internet từ những năm 90.

Blockchain tác động tới tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) ra sao?

Trong thời đại kỹ thuật số, nhiều trung tâm quyền lực như Google và Facebook có vai trò kết nối các nhà quảng cáo và chủ sở hữu website. Ví dụ,Google là trung tâm uy tín trong quảng cáo tự động, cho phép các nhà quảng cáo chạy quảng cáo trên các website thông qua mạng lưới hiển thị của Google. Về cơ bản Google là trung gian giúp nhà quảng cáo và chủ sở hữu trang web tin tưởng lẫn nhau. Nếu họ đã tin tưởng lẫn nhau, họ sẽ không cần Google như là một trung gian cắt giảm lợi nhuận.

Khi đăng nhập Blockchain, nó có thể xác minh rằng mọi người dùng đều được xác thực 100% và chủ sở hữu trang web chủ trang web chỉ tính phí nhà quảng cáo cho các nhấp chuột (click) thực qua website của họ. Sau đó, chủ website và nhà quảng cáo không cần bên môi giới xem xét những thỏa thuận giữa họ, điều này giúp tối ưu chi phí cho 2 bên. Như vậy, Blockchain gây ra mối đe dọa lớn đối với doanh thu mạng hiển thị của Google.

Blockchain giúp giảm vấn nạn lừa đảo trên Internet. – Công nghệ này giúp giao dịch trở nên minh bạch mà không cung cấp thông tin cá nhân của người giao dịch

Tác động của blockchain đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Để áp dụng blockchain, các công ty sẽ cần phải tích hợp nó trong các trang web của họ. Điều này ảnh hưởng đến các nhà phát triển web cũng như SEO, nếu họ đang cố gắng để đạt được lợi ích tìm kiếm cũng như hiển thị thông tin từ các giao dịch qua blockchain. Các chuyên gia SEO sẽ phải làm việc cùng với các chuyên gia phát triển sản phẩm để giải quyết các vấn đề tương thích với các hệ thống quản lý nội dung và nền tảng trang web khác nhau.

Tôi đã nhận thấy rằng cộng đồng Schema đã bắt đầu làm việc trên Schema Markup để hỗ trợ chứng nhận blockchain và hồ sơ cá nhân của người dùng.

Khi các blockchain mới được phát triển và được áp dụng rộng rãi hơn, nó chắc chắn sẽ làm gián đoạn ngành công nghiệp marketing tìm kiếm (search marketing) bằng nhiều cách khác. Hiện tại, các chuyên gia marketing tìm kiếm nên chú ý đến việc ngăn chặn sự phát triển của blockchain

Hà Nguyễn / MarketingAI

Nguồn dịch và ảnh: searchengineland

Công nghệ blockchain ảnh hưởng đến SEM như thế nào?
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Case study] Đi rồi sẽ đến – Trái bom tấn "khủng" hè 2017 của Biti’s

Bài tiếp theo

Cùng Webuy truyền thông trúng đích, hiệu quả với 4 gói giải pháp chuyên biệt

nội dung tương tự