Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Công nghệ tăng cường thực tế ảo AR đóng vai trò gì trong mua sắm trực tuyến?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bên cạnh sự thành công của công nghệ VR (thực tế ảo), thì người ta giờ đây nhắc nhiều đến AR (tăng cường thực tế ảo) hay Augmented Reality

Nếu như công nghệ thực tế ảo VR giúp con người có thể tương tác trong không gian 3 chiều, thế giới ảo được thiết kế khiến người dùng cảm thấy khó khăn trong việc phân biệt đâu là thế giới thực và những gì chỉ là ảo ảnh thì công nghệ tăng cường thực tế ảo AR người dùng có thể tiếp tục tương tác với thế giới thực trong khi vẫn đang tương tác với các đối tượng ảo xung quanh – sự pha trộn giữa thực tế ảo và đời sống.

AR là cầu nối giữa thế giới thực và thế giới ảo như một giải pháp hoàn hảo hơn, độc đáo hơn, và mang lại giá trị thực tiễn hơn. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, mua trực tuyến, ứng dụng công nghê AR để tăng trải nghiệm cho khách hàng, biến một cửa hàng đơn thuần trở thành nơi tận hưởng trọn vẹn thú vui mua sắm của nhiều người.

Sự hiệu quả có thể đến từ việc kết hợp AR trên ứng dụng online và ở cửa hàng hay chỉ một trong hai, nhưng chắc chắn những gì chạm đến cảm xúc khách hàng sẽ khiến họ hài lòng với dịch vụ hay sản phẩm ở bất kỳ cửa hàng thời trang nào.

Mục Lục:

  • 1 Kích thích độ nhận thức
  • 2 Tăng tương tác và trải nghiệm
  • 3 Chuyển đổi thành hành động
  • 4 Xây dựng niềm tin và lòng trung thành
    • 4.1 Lời kết

Kích thích độ nhận thức

Công nghệ tăng cường thực tế ảo AR có thể khởi động quá trình nhận biết, “dụ dỗ” khách hàng online đến với cửa hàng để lựa chọn hay thử sản phẩm. Nếu mục tiêu chỉ là khiến khách hàng tìm đến cửa hàng, thì việc khai thác niềm vui và sự mới lạ từ AR cũng sẽ là một phương pháp.

Ví dụ như LEGO đã tạo nên một ứng dụng thích ứng với cửa hàng để tăng trải nghiệm cho việc mua sắm. Họ khuyến khích người dùng download ứng dụng này để tạo dáng theo các nhân vật khác nhau. Uniqlo với chiến dịch Umood giúp khách hàng tìm được “bộ cánh” của mình nhờ thiết bị AR phân tích sóng não, những chiếc áo được chọn dựa trên cảm xúc và khách hàng có thể nhìn thấy hình ảnh của mình với bộ đồ được chọn.

Tăng tương tác và trải nghiệm

Sau khi khách hàng nhận thức được, mục tiêu tiếp theo là khiến họ tương tác. Nói cách khác AR nên mang lại cho mọi người cảm xúc. Theo Retail Perceptions, 55% người mua hàng đồng ý rằng công nghệ AR giúp việc mua sắm vui và hứng khởi hơn.

Nhắc đến sự tương tác, điều cần thiết là tăng thời gian khách hàng ở cửa hàng và cung cấp cho họ một trải nghiệm đáng nhớ. Một cửa hàng thu hút khách hàng thành công sẽ khiến họ trở lại và giới thiệu với nhiều người bạn khác nữa.

  • Công nghệ thực tế ảo – Một cuộc cách mạng cho ngành Bất Động Sản
  • Tương Lai Mới Của Quảng Cáo Chính Là Công Nghệ Thực Tế Ảo (Virtual Reality)

Chuyển đổi thành hành động

Tăng doanh thu là một nhiệm vụ của các nhà bán lẻ, và AR có thể giúp họ đạt được điều đó. Từ những trải nghiệm khách hàng có được, tất cả nên được chuyển đổi thành một thông tin giá trị nào đó để khách hàng lựa chọn.

Thương hiệu American Apparel đã tạo ra một ứng dụng và AR platform để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm bao gồm những mô tả chi tiết như hàng có sẵn, màu sắc và thậm chí những reviews của sản phẩm. Điều này giúp cho việc mua hàng trở nên dễ dàng vừa tạo nên nhiều trải nghiệm và tăng doanh thu cho nhãn hàng.

Xây dựng niềm tin và lòng trung thành

Sau khi chuyển biến thành công những trải nghiệm thành hành vi mua hàng, những nhà bán lẻ sẽ tiến đến xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Mặc dù niềm tin của khách hàng là điều khó nắm giữ nhưng công nghệ AR có thể kéo dài tình yêu của họ đối với nhãn hàng.

Một trải nghiệm được cá nhân hóa khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm nhiều hơn, và từ đó nhận ra khoảng thời gian bỏ ra ở cửa hàng hoàn toàn xứng đáng. Đó chính là động lực cho những chuyến đi tiếp theo.

Cửa hàng Walgreens thử nghiệm công nghệ AR bằng một ứng dụng giúp khách hàng khám phá cửa hàng và các đợt khuyến mãi. Họ được hướng dẫn cách tích điểm bằng bằng games để tăng độ tương tác. Không những khách hàng tìm được sản phẩm đúng nhu cầu mà họ còn được lợi từ giảm giá và nhiều quà tặng khác.

Lời kết

Sự gia tăng về trải nghiệm, tương tác nhờ công nghệ AR sẽ dẫn dắt khách hàng đến mua sắm ở cửa hàng nhiều hơn, điều mà chỉ hoạt động bán hàng online khó có thể đáp ứng. Hay các nhãn hàng có thể kết hợp cả online và offline để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình mua sắm của khách hàng.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: advertisingVN

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: ARcông nghệ AR là gìcông nghệ tăng cường thực tế ảo AR
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

5 Mảnh ghép quyết định sự thành công của chiến lược quảng cáo

Bài tiếp theo

Cách Kể Câu Chuyện Pr Hấp Dẫn

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789